Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

ĐI NHẨY SỢ CHỒNG

  V.Sinh

- Chị ơi, chị có đi nhẩy không?
- Chi thích đi nhẩy lắm. Nhưng chị ĐI NHẨY SỢ CHỒNG, chồng chị không thích chị đi nhẩy.

 
Trong công viên, người cao tuổi cùng nhảy (Dance sport)

 Xóm Đoàn Kết Phương Lưu 6 có 19 hộ . Có 5 chị thích đi nhẩy thì  3 chị bị chồng cấm không cho đi nhẩy. Các chị đã nghỉ hưu, các chị thích đi nhẩy để cho người thêm khỏe, thêm nhanh nhẹn và đầu óc minh mẫn. Nhưng khố cho các chị, các chị bị chồng cấm không cho đi nhẩy. Có ông chồng còn nói đi nhẩy là đàn đúm nhố nhăng … Có chị buồn lắm. Có chị còn chốn chồng đi nhẩy.
 Một hôm các chị bàn với nhau đưa ra nghị quyết để nói với chồng : Chồng còn uống rượu thì Vợ sẽ đi nhẩy. Thế là một cuộc tranh luận nổ ra. Phe đàn ông không thể bỏ được  rượu. Còn phe phụ nữ đòi đi nhẩy.
 Các ông ngồi uống rượu rồi cùng nhau nhất chí tuyên bố: VỢ ĐI NHẨY VỚI CHỒNG!

                                                                                             HP. 24/01/2015

Quang K8MA.
Đây là lời răn mình chụp trong nhà thờ Đá xứ Phát Diệm Ninh Bình.

7 nhận xét:

  1. Bây giờ, ở tỉnh, thành phố nào cũng thế, cứ sáng sớm hoặc chiều muộn, trong Công Viên hoặc trong các Câu Lạc Bộ Sức Khỏe, Thể Hình, rất đông người cao tuổi tham gia các môn thể dục, thể thao, trong đó môn Dance sport (môn nhảy) khá đông. Nhưng đúng là có một thực tế rằng các bà nhiều hơn các ông. Như vậy có phải các bà thích nhảy còn các ông thích uống rượu không?
    Trong khi đó, một lần thăm viếng nhà thờ Phát Diệm, mình nhìn thấy và chụp lại một lời răn như thế này (xem ảnh trên bài viết). Các bạn nghĩ gì về những điều này, đâu là hợp lý và đâu là vô lý?

    Trả lờiXóa
  2. Có một thực tế là các bà thích đi nhảy đó chỉ thích nhảy với khác giới. Rất nhiều môn nhảy đáp ứng nhu cầu ham nhảy nhót của phụ nữ, phụ nữ nhảy với nhau nhưng họ không mê món đó vì cái ẩn dấu bên trong là thèm một tí hơi đàn ông lạ. Cứ thử xem người Tây họ nhảy cụng khác đấy, xin phép mời nhảy là xin phép chồng hoặc bạn trai đi cùng của người phụ nữ đó, nếu đc đồng ý thì mới xin phép người đàn bà đó. chứ không vớ vẩn như các sàn nhảy ở ta . Bà nào thấy ai mời cũng đứng ngay lên.
    Cái ông VS này viết : Một hôm các chị bàn với nhau đưa ra nghị quyết để nói với chồng : Chồng còn uống rượu thì Vợ sẽ đi nhẩy. Rõ ràng là đưa ra cái lí cùn. Nếu các ông đi uống rượu với nhau thì các bà cứ đi nhảy với nhau, chứ đừng nhảy với trai lạ thì OKE, các ông có uống rượu cùng gái lạ đâu mà ra nghị quyết Văn Sinh như vậy? . Đàn bà dấu nỗi niềm kém đàn ông xa! Đàn bà đức hạnh không bao giờ có một chút suy nghĩ như vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bởi vậy mới có nhiều người nhận xét: 100 phụ nữ đi nhảy thì có đến 80 người có vấn đề về hôn nhân. Không chồng bỏ, bỏ chồng thì cũng là thèm giai. Nhưng cũng chính vì điều đó mà không ít đàn ông muốn tham gia môn THỂ THAO này.

      Xóa
    2. Rau sạch, mà có khi không phải mua, phải cái nó già, cố ăn củng được, được biếu không đấy!

      Xóa
    3. Tưởng sạch mà chắc gì đã sạch ông KVNHI ơi, loại gái này không như kave những cũng 5-7 thằng xài.

      Xóa
  3. Lý luận nghe được lắm nhưng nếu có gái rót rượu trong các quán Bar thì đông các ông đến uống lắm đó và say thì còn biết ...

    Trả lờiXóa
  4. Tôi nghĩ trong một đám đông thì bao giờ cũng có nhiều sự giống và khác nhau cả về hình thức lẫn tính cách, còn đâu là "xấu", đâu là "đẹp" cũng tùy thuộc cách nhìn và quan niệm xã hội nữa. Ví dụ thỉnh thoảng các ông đi chơi "hàng chợ", như vậy trong đời các ông có bao nhiêu cô qua tay??? Tại sao lại cho là "rau bẩn" nếu người phụ nữ nào đó có "mấy thằng" trong đời...? Như vậy có công bằng không nhỉ?
    Thực ra mình rất muốn từ những cái nhìn này chúng ta thử bàn xem cái lời răn trong ảnh chụp trên đúng sai thế nào!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]