Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

CHUYỆN KHÓ TIN

ThọK8MA
Chùm truyện đọc trên báo ANTG số đầu năm của những năm 80 hay 90 gì đó tớ lược kể lại (quá ngắn với nội dung thật)
Truyện 1
Đôi vợ chồng kỷ niệm ngày cưới thuê một con thuyền nhỏ. Chủ thuyền làm bữa ăn, mổ dạ dày con cá vừa câu thấy có một cái nhẫn có khắc tên và họ rất ngạc nhiên nhận ra chiếc nhẫn cách đây 3 năm đã bị đánh rơi khi qua chính vùng biển này vào tuần trăng mật.   

Truyện 2
Một chủ hãng trẻ trên đường đưa vợ và hai con đi chơi từ đảo Lửa về đột nhiên kể câu chuyện chợt nhớ là năm 14 tuổi ông được một cô gái Digan xem bói rằng ông sẽ thành đạt và sẽ chết vì lửa vào năm ngoài 40 tuổi. Sau đó từ một cậu bé nghèo nỗ lực học đến đại học và với bàn tay trắng ông đã lập nên một doanh nghiệp. Chuyện dứt, trời đang nắng, một viên sét hòn bay vào ô tô giết chết ông chủ hãng còn đang mỉm cười với vẻ khó tin câu chuyện đã kể trước sự sửng sốt, ngạc nhiên tột độ của  vợ con.

Truyện 3
Một cô gái bàng hoàng trước cảnh tan hoang đổ nát của một siêu thị, định thần lại thì ra là ảo giác. Đúng chiều ngày hôm sau sự việc đã diễn ra như cô đã thấy.

Truyện 4
Trong giấc mơ một nhà báo thấy một hòn đảo ngoài Thái Bình Dương bị động đất, núi lửa phun trào rồi chỉm nghỉm. Sáng ra, tỉnh dậy anh vội ghi lại cảnh náo loạn đã xảy ra và để bài báo trên bàn TBT với dòng chữ mật, đừng in. Chẳng hiểu sao đọc xong TBT lại vội cho in ngay trên đầu trang nhất. Đến gần trưa vẫn không có động tĩnh gì nên ông đã có ý nghĩ cho nhà báo nghỉ việc thì cả thành phố rộ lên câu chuyện do chính các thủy thủ vừa thoát nạn, kinh hoàng kể lại giống như báo đã đăng, chỉ khác tên hòn đảo. Ít lâu họ sau tìm thấy trong một tấm bản đồ cũ của Hoàng gia Thủy Điển hòn đảo đã mất có cái tên mà nhà báo đã viết.

Truyện 5
TBT giao cho một nhà báo trẻ viết bài nhân kỷ niệm báo được thành lập vừa tròn 100 năm. Lần lại những bài báo đầu tiên nhà báo ngạc nhiên khi đọc một dòng cáo phó về một bác sĩ có tên và chuyên khoa trùng với người vừa chết gần đây. Đọc mấy số nữa lại phát hiện ra trường hợp một luật sư cũng vậy, anh ta xin ý kiến viết về đề tài này nhưng không được TBT chấp nhận, ông cho rằng không nên vì sẽ lại khới sâu vào nỗi đau của gia đình họ. Đến trường hợp thứ 5 anh thấy hoảng khi đọc thấy cái chết của một nhà báo có tên giống mình. Trong 5 tháng sau viện nhiều cớ này nọ để không phải đi công tác xa, đến ngày định mệnh anh xin nghỉ, mua hai khẩu súng và mời mấy cậu bạn thân đến, cẩn thận khóa cửa nhà rồi anh cùng đám bạn nhậu nhoẹt xả láng tới khuya. Tiễn bạn về, anh phấn chấn, vui vẻ rồi chìm sâu vào giấc ngủ. Sáng sau cảnh sát tìm thấy anh ta bị chết trong gian phòng của mình. Khi giải phẫu thấy có một cục máu đông nhỏ trong động mạch.

Bây giờ mắt rất kém nên tớ hầu như không xem truyện, đọc báo…chỉ kể lại chuyện cũ. Tật của tuổi già, các bạn thông cảm nhé!
                                                                                Hạ Long, 15 tháng 1/2015

2 nhận xét:

  1. Xin được góp thêm một mẩu chuyện vui:
    Một ông luống tuổi rất ngạc nhiên và thán phục khi đến nhà ông bạn mình chơi và được hai vợ chồng bạn tiếp đón rất tử tế. Nhưng điều ngạc nhiên nhất lại là cách đối xử của hai vợ chồng chủ nhà với nhau kia. Tranh thủ lúc bà vợ xuống bếp, ông khách hỏi ông chủ nhà
    - Này ở cái tuổi 70 rồi mà vợ chồng ông còn lãng mạn thật, một câu "con mèo con của anh ơi", hai câu "con chim non bé bỏng của anh ơi" tôi thán phục ông đấy.
    Ông chủ nhà đảo nhanh mắt về phía cửa phòng bếp, rồi ghé vào tai ông khách nói nhỏ:
    - Thú thật với ông, 5 năm nay tôi quên biệt cái tên của bà nhà tôi rồi, đành phải gọi theo kiểu ấy thôi...

    Trả lờiXóa
  2. Lần học tua ngắn ngày chương trình kinh tế sau đại học được nghe một Giáo sư Trường KTQD nói say sưa về MAI HOA DỊCH SỐ và tớ nhập luôn câu chuyện này. Một hôm ông Thiệu Khang Tiết nhìn thấy con chuột chạy qua chạy lại, đáp nghiên mực nhưng con chuột không chết, cái đôn vỡ một tờ giấy rơi ra trong đó ghi rõ: "Ngày ..tháng...Thiệu Khang Tiết ném chuột không chết, đôn vỡ", quá sửng sốt ông lần đến nhà làm đồ gốm khu đó gặp chủ lò. Ông này nói ngày bé nhớ là có một ông hay chữ đến lò gốm. Hai ông hẹn đến nhà người đó chơi. Hôm hai ông tới thấy nhà cửa sạch bong, đèn nến sáng và đứa cháu nhanh nhẹn ra mời. Chẳng hiểu sao chưa gặp nhưng nó gọi đúng tên hai ông, hỏi và được trả lời ông cháu dặn ngày ấy tháng ấy ông Thiệu Khang Tiết và ông,,,đến nhà. Theo di chúc ông Thệu Khang Tiết được một quyển sách ông đó để lại. Về nhà đọc và vẫn chưa nghĩ gì. Một lần ngoài đường nhìn thấy một ông già, luận từ hướng đi và câu trả lời ông nghĩ 3 ngày nữa ông già này sẽ chết vì hóc xương. Quả nhiên vậy nhưng vẫn chưa để ông động tâm nhiều về cuốn sách. Ông ra ngoài vườn nhìn thấy hai con chim sẻ đánh nhau sà xuống gốc mai già, một ý nghĩ thoáng qua mai sẽ có một cô gái ngã gẫy đùi vế trái. Sáng sau có việc đi xa ông dặn người làm trông nom cẩn thận vườn tược. Tối về ông mới chợt nghĩ ra hỏi người coi vườn và ngạc nhiên vì có một cô gái nhà bên trèo thang ngã gãy đùi vế trái. Vậy là những gì tự nhiên có đều báo trước điều sắp xảy ra, thế là ông lao vào nghiền ngẫm cuốn sách và MAI HOA DỊCH SỐ ra đời - một trong những tác phẩm lớn của TQ về thuật xem ...Tớ đã cầm quyển sách được dịch đồ sộ này, viết rõ ràng mạch lạc nhưng không hiểu một chút nào. mãi mãi là sự thách đố.
    Các bạn có tin không? Còn tớ cũng thấy tin tin, dĩ nhiên không tin những kẻ biết dở nói nhăng cuội.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]