Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

 MÙA ĐÔNG SẼ QUA…


NgườiHòngai

Đang là mùa đông, lại là ngày đang rét lạnh nhưng chỉ vài tuần nữa thôi mùa đông sẽ qua để lại trong ta nỗi nhớ với nhiều tâm trạng…

Mùa đông mùa của yêu thương.


Mình xem một bài viết về mùa sinh ảnh hưởng tới tâm trạng con người và tiếc là bài quá ngắn. Nội dung bài nói những người sinh vào mùa xuân thì lạc quan và đôi khi quá mức, dễ thay đổi khi sinh vào mùa hạ, mùa thu ít bị trầm cảm và người sinh vào mùa đông thì bình tĩnh khi xử lý tình huống. Mình sinh vào mùa đông nhưng ngẫm ra lại không vậy. Dễ nổi nóng và chỉ bình tĩnh khi sự việc đã quá xa. Mùa đông giá, tê tái nhưng cô đọng suy nghĩ… dù là buồn hay vui mình vẫn luôn yêu thích nó. Mình nhớ một buổi sáng đi cùng mấy đứa bạn đến lớp sơ tán ở cầu 1- Cao Xanh, lúc đi qua Năm Cống thấy nhiều cá chết nổi trên mặt nước nhưng ở vịnh lại không vậy. Nhớ mùa đông năm 75 ngày học ở trường chưa có năm nào rét đến thế.  Vẫn là đói và nhớ nhà…

Và nhớ những ngày nhập trường, tan trường ĐHCĐ cũng vào một ngày đông.


Đã đi qua một HOA GIÁP, đã bước vào tuổi đầu của Hoa Giáp sau, cuộc đời sẽ dừng lại ở đâu? Ở tuổi thanh niên, trung niên hay tuổi mầm non cũng chưa thể biết?!!!


Xuân sắp tới, mọi người hân hoan chờ đón năm mới với bao hy vọng đẹp. Còn tôi trước đây cũng như sau này vẫn luôn yêu và nhớ tới những mùa đông.


Còn bạn, đã nghĩ sao về mùa đông?

  

9 nhận xét:

  1. Thọ ơi, bài viết rất hay, phù hợp cảnh trời đất, cảnh con người. Thật hay khi đã lâu nay lại được nghe lại cái cụm từ "Hoa Giáp". Và một triết lý cũng thật sâu: cuộc đời sẽ dừng lại ở đâu? Ở tuổi thanh niên, trung niên hay tuổi mầm non cũng chưa thể biết?!!!
    Biết là Thọ muốn gửi kèm ảnh vào bài viết nhưng chắc chưa làm được. Hãy gửi những ảnh ấy vào Email của Quang để Quang đăng vào nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Có người không thích mùa đông . Còn mình yêu mùa đông . Mùa đông tết về cho ta ngắm hoa đào . Ngày còn nhỏ chúng mình thích mùa đông đi chăm trâu, bới khoai nhặt cỏ củi khô để nướng, mùi khoái nướng ôi sao thật quyến rũ . Mùa đông 75-76 những ngày rét mình cùng Từ vào nhà ông già Sơ để nướng sắn . Mùi sắn nướng còn rất thơm rất quyến rũ ... Mùa đông mình càng yêu biển Hạ Long nhiều hơn . Đứng trước biển Bãi Cháy nhìn ra vịnh Hạ Long vào mùa đông ta thấy con người thật sảng khoái, ôi tuyệt vời ...

    Trả lờiXóa
  3. Mình nhớ mùa đông sơ tán ở làng đạo, là kỳ 2 lớp 4, học sáng từ 3 hay 4 giờ cũng không nhớ rõ. lúc tới trường phải mang đèn dầu gặp các con chiên tới nhà thờ đọc kinh. Ở làng đó nhiều me, nhưng cây me cao, thẳng, quả to. Ngày đó mình mới có khái niệm me chín, chín bở, ăn rồi hạt me xâu vào kim băng nướng trên ngọn đèn dầu mặc dù biết hay bị nổ bóng. Sang nhà đứa cùng lớp gần nhà mình trọ, nghe bà mẹ đọc thơ, kể chuyện đi hát đối khi bà ở lứa tuổi thanh xuân, xuýt xoa những củ khoai nướng ruột vàng óng ánh mật...Mùa đông ở Bình Ngọc cả bọn học sinh xa nhà run lên vì rét nhưng người công nhân ở trại lợn chỉ phong phanh áo cộc tay...

    Trả lờiXóa
  4. Có người nói Thọ xem bói giỏi lắm, tôi sinh ngày 20/6/1955, xem hộ tôi thuộc Ma kết, Kim Ngưu hay là gì gì đó...Hưu rồi muốn tòm tem tí có thuận không? Ha Ha...

    Trả lờiXóa
  5. Tớ thích nhưng không biết xem. Không biết nghĩa chữ Hán là hạn chế lớn khi xem tử vi. Bạn vào Google đánh Cung Hoàng đạo, tra ngày sinh bạn là Song Tử. Váo Google đánh tiếp Cung Song Tử là xem được. Cung này cũng hay lắm.Tớ xem đâu đó có nói tới chiêm tinh rằng cung Hoàng đạo xác định theo vòng quay của Trái đất quanh mặt trời. Chu kỳ vòng quay là 365 ngày tương ứng con người có 365 huyệt đạo, 365 mảnh xương ( thấy khó tin). Xem Hoàng đạo không bó buộc và thoáng hơn xem can, chi, cung...Giải trí thôi. Người xem họ phải tra sách không nói tinh tinh được đâu. Chúc bạn may mắn!

    Trả lờiXóa
  6. CĐ- trong mien nam gọi là Cứ Đụng đừng sợ tội lỗi như anh Nhĩ nói, thậm chí còn là làm phúc, làm đức đấy he he he

    Trả lờiXóa
  7. CĐ là thằng nào đấy Mr Quang ơi?

    Trả lờiXóa
  8. CĐ hỏi chơi chơi, đã biết Ma Kết, Kim Ngưu là đã biết cung Hoàng Đạo. Có thể bạn ấy là người nghiêm túc nhưng cũng có thể ngược lại và lúc đó lời khuyên của P.Hòa lại trở thành thừa.
    Là nam hay nữ? Chưa biết!
    Hỏi và trả lời mang tính chuyện trò bạn bè cho vui, còn thô quá là BBT sẽ xóa.
    Tớ tra được Tứ Trụ ( Can Chi của giờ, ngày, tháng, năm sinh) nhưng không biết luận. Chỉ cần Tứ Trụ là có số tử vi cho cả một đời người, cho cả một quốc gia...Biết dở thật khó chịu. Có đứa bạn xem được ( theo sách cổ ) lại bị TNGT.
    Ông Thiệu Vĩ Hoa - đời thứ ...của ông Thiệu Khang Tiết ( người viết Mai Hoa dịch số ) nói về đất nước TQ cứ năm có số 9 đuôi là động binh: 1929 - Thành lập Đảng, 1939 Kháng Nhật, 1949 thành lập CHNDTH, 1959 chiến tranh biên giới Trung - Ấn , 1969 chiến tranh biên giới Trung - Xô ( tớ xem VNTTX), sách viết trước 1979 nên luận tiếp 1979- chiến tranh biên giới Trung - Việt, 1989 - Quảng trường Tiên An môn ( xe tăng cán sinh viên biểu tình), 1999 - lũ lụt sông Hoàng Hà ( nghĩ mãi mới ra vì phải điều hàng sư đoàn...). Sang thế kỷ 21 các bạn luận tiếp.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]