Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

CHIẾU TƯỚNG

     V.Sinh
     “Chiếu Tướng”, tiếng ông Điệp nói to làm ông già Cơ giật mình . Bàn cờ vừa bày xong, già Cơ nghĩ mình chỉ đi nước đầu ghểnh sĩ, lão Điệp chỉ xuất xe, thế mà lão Điệp dám hô to “CHIẾU TƯỚNG!”
    Hai ông già nghỉ hưu nay ngoài 70 tuổi cùng xóm,  chiều chiều hai ông cùng nhau chơi cờ. Xóm nhỏ Phương Lưu 6 chiều nào cũng đông vui nhộn nhịp khi hai ông ngồi chơi cờ, vòng trong vòng ngoài tiếng các ông các bà cùng các cháu nô đùa đạp xe, nhìn từ xa xóm như ngày hội. Ấy thế từ hôm loa đài ti vi đưa tin Trung Quốc đưa giàn khoan HD 981 vào sâu thềm lục địa của Việt Nam, bàn cờ của hai ông nay đã im phăng phắc …
   Hai ông vẫn chơi cờ, vòng trong vòng ngoài, các bà các cháu cũng vẫn thế. Già Cơ nghĩ, sao cha Điệp dám hô chiếu Tướng, hay hắn dọa ta. Có chiếu được gì đâu, đã có gì mà chiếu, lão chỉ mới xuất con xe mà đã kêu inh ỏi.

CHIẾU TƯỚNG


     Đúng, ta đã làm gì đâu, ta chỉ xuất mỗi con xe. Ta chỉ kêu “CHIẾU TƯỚNG” thế mà già Cơ đã sợ. Lão Điệp nghĩ mình kêu vậy có đúng không? Ờ không đúng đã sao! Già Cơ không nói năng  gì, già Cơ chỉ dí tốt . Vừa dí tốt già Cơ vừa nghĩ, mình đi Trung Quốc học lái xe 2 năm, hai năm sau mình về nước, buôn ba khắp mọi nơi, thắng được nhiều ván cờ oanh liệt. Nay nghỉ hưu thời gian dỗi ngồi chơi cờ cùng tay Điệp, nó còn kém mình 3 tuổi. Nó cậy ở chiến trường nhiều năm xông pha nhiều mặt trận, vào sinh ra tử nhiều phen. Lão nói lão chơi cờ nhất nhì sư đoàn… Lão kêu “CHIẾU TƯỚNG” hay lão chơi kiểu đại bá. Quân xe của hắn cũng hơn giống dàn khoan HD 981, giàn khoan của lão đã làm gì được ta, nó sao chạy nổi, nghênh ngang giữa biển trời, cứ giỏi mi tiến lên đi, ta dí tốt rồi đó ! Mình kêu “CHIẾU TƯỚNG” sao già Cơ lại dí tốt, chắc sợ ta chăng!
      Hai bên cân lão, đùng cái già Cơ vồ của lão Điệp quân xe chẳng nói chẳng rằng. Chết rồi nó chơi xe của mình rồi, tay già Cơ này giỏi thật, thằng Điệp này không lường tới nước cờ già Cơ lùi Pháo tấn công ngầm, thế là quân xe của mình như giàn khoan khổng lồ đã bị tiêu đời…. Già Cơ tủm tỉm cười, vòng trong vòng ngoài già trẻ lớn bé cùng nhau hò vang: Già Cơ muôn năm, giàn khoan HD 981 đã bị tiêu đời!
     


4 nhận xét:

  1. Bọn đại bá xâm lược nó làm thật mình không nên đưa ảnh ảo vào đây! Khi nào uỵch lại nó thật thì đưa luôn ảnh thật -còn bây giờ thì ta cứ bám biển, cứ chơi bằng pháp luật QTế , chơi bằng đạo lý , chửi bới thoải mái bọn lá mặt lá trái trơ tráo này, tranh thủ ủng hộ mọi mặt của Quốc tế đã...!

    Trả lờiXóa
  2. Tại sao không??? Ảnh ảo cũng nói lên nguyện vọng và ý chí của người dân Việt đấy chứ...

    Trả lờiXóa
  3. Đánh sập cái dàn khoan này đối với ta chẳng khó lắm đâu!, cần đánh sập cái chí ăn cướp, cái thói bá quyền bất chấp đạo- lý của chúng thì bức ảnh ảo sinh động này chưa diễn tả nổi đâu!

    Trả lờiXóa
  4. Chẳng sao, nó giống chư tranh đả kích thôi mà.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]