Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

ĐIỆN BIÊN, MẢNH ĐẤT LỊCH SỬ, NƠI TÌNH YÊU TRONG SÁNG NHƯ NHỮNG CÁNH HOA BAN

Một ngày tôi lên thăm điện biên
Hoa ban trắng nở lâu rồi,
Nhưng mây trắng vẫn còn bay trên Mường Thanh đẹp lắm
Em đưa tôi đi trên con đường đầy nắng
Ngắm trời, chợt tôi muốn với vào mây.

Trước BẢO TÀNG CHẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ"



Và hôm nay tôi lại đến đây
Với Điện Biên cờ hoa ôi rạo rực
Giữa Mường Thanh như vừa quen vừa lạ
Gặp lại em, người em gái năm xưa
Thời gian ơi, thấm thoắt thoi đưa
Mấy năm rồi mà như em vẫn vậy
Mắt đậm tình làm tôi thấy xôn xao

Dưới tượng đài chiến thắng Điện Biên

Tôi ước mơ có một ngày nào
Sẽ lại lên thăm Điện Biên lần nữa
Để được mang cái hương thơm âm thầm của hoa sữa
Ngập tràn vào sự trong trắng bạt ngàn của hoa ban
Tôi nắm tay em đi giữa đại ngàn
Và nói nhỏ "Em ơi Điện Biên đẹp lắm".

Bên chứng tích hùng hồn của sự chiến thắng.
Chia tay tại nhà ga hàng không Điện Biên.




7 nhận xét:

  1. Một Điện Biên ở tây Bắc - một Điện Biên Phủ trên không ở Thăng long và không thể phủ nhận: có những Điện Biên trong những con người !

    Trả lờiXóa
  2. Đây là bức ảnh đẹp nhất của BT Quang . Một Quang của thời xa Vắng, nhìn Quang cùng với 3 người bạn, 2 nữ , 1 nam... rất giản dị nhưng thật tuyệt vời !

    Trả lờiXóa
  3. Sinh ơi, cảm ơn ông. Các cụ nói rồi, làm nghề gì, ăn nghề ấy. Thợ may ăn vải, thợ vẽ ăn hồ. Còn thợ dạy thì được các em sinh viên (tại chức) quý mến. Chỉ có điều, không có nhiều tiền như nghề "diệt mối" đâu. Hề, hề...
    Những tấm ảnh này tôi chụp cùng các sinh viên tại chức của Điện Lực Điện Biên năm 2009 - 55 ngày chiến thắng Điên Biên. Bây giờ mới có cơ hội tung lên. Nhưng rất may, ảnh đẹp hơn nếu chụp bây giờ, vì các công trình ngoài trời họ làm mái che và hàng rào vây quanh cả rồi, xấu lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thợ may ăn (Giẻ), thợ vẽ ăn Hồ, thợ bồ ăn Nan, thợ hàn ăn C...t, (xỉ hàn-que hàn, Ngày xưa các cụ gọi là C... sắt). thợ dạy ăn ảnh chụp ké

      Xóa
  4. Thế mà em cứ tưởng chị nhà . HS Điện lực chụp ảnh rất thiên nhiên anh Quang nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sơn ơi, thứ nhất là dân tại chức, chồng con cả rồi, nên bạo hơn học sinh phổ thông nhiều. Thứ hai là dân miền ngược, cái văn hóa của dân tộc thiểu số nó cũng lây sang. Thứ ba là cái nguyên tắc "càng gần thày bao nhiêu càng đỡ phải học bấy nhiêu", há ha, thời buổi loạn lạc mà.. Thứ tư là tất cả chỉ có thế, thày nào, cô nào lên đấy dạy chúng đều thế cả mà.
      Ngày xưa anh em mình đi học đúp và về nhiều chứ bây giờ ít lắm, giỏi, dốt gì cũng đỗ, cứ thi đi thi lại phải đỗ. Chỉ có điều, mỗi lần thi là tiền...
      Còn về ảnh như PV Hòa nói "Thợ dạy ăn ảnh chụp ké", Ok. Đáy là cái may đấy Hòa ơi. "Ké" xong anh đường anh tôi đường tôi vừa sướng vừa nhẹ người. Nếu cứ "đứng" cạnh cô nào là phải "quản lý" cô ấy chắc chẳng thày nào dám "ké".
      Nhưng cái cuối cùng phải nói là sinh viên miền "ngươc" rất tốt, tình nghĩa hơn miền "xuôi" nhiều. Ngày trước anh em mình là sinh viên trên đất Thái Nguyên, "xuôi" thì chưa qua mà "ngược" cũng chưa đến nên vào dạng vừa, vừa, ha ha... Còn bây giờ, sinh viên HN nó học xong, gặp thày nó cứ dương mắt ếch ra nhìn... Thế cũng là thời thế.









      Xóa
  5. Nhìn cô SV mặc áo phông xanh hơi cúi cúi xuống vê tà áo mà thèm cái tình của cô dành cho thày giáo xuôi đứng kề! Thật là bõ công vượt dốc Pha đin lên Đ.Biên!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]