Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

CÔ CÓ HÚT THUỐC KHÔNG?

  
 V.Sinh
   Đã lâu lắm rồi vợ chồng V.Si mới đi Thủ Đô. Hôm nay ngày 02.05.2014 trời Thủ Đô nắng đẹp,  V.Si cùng Thu Hà đến Hà Nội uống bia tại 183 Hoàng Hoa Thám.

Vợ chồng nhà Sinh lên thủ đô uống bia Hùng Bò


   Không khí của nhà hàng bia hơi đầu hè sôi động. Các con chiên nghiền bia  hơi tấp nập kéo đến ngày một thêm đông . V.Sinh ăn chơi uống hẳn loại bia hơi két 2 lít! Em nè, đây là nhà hàng bia hơi của tay Hùng bò học cùng trường với anh. Nó học K10, sau anh 2 khóa, nó có cô vợ rất xinh, chỉ tội mỗi một nỗi tóc hắn bạc trắng xóa, nghe nói hắn phải thử nghiệm bia nhiều quá… nên tóc bạc nhanh. Hắn là Tổng giám đốc nhà máy bia Hà Nội. Trường  anh người nào hay đến đây uống bia còn được khuyến mại 3 tháng uống bia không mất tiền! Thế hôm nay vợ chồng mình đến uống bia có phải trả tiền không? Hôm nay anh phải giấu bạn, anh phải ngụy trang đeo kính để không ai biết anh là V.Si - K8MB. Anh đưa em đến đây để tìm hiểu về tay Hùng bò, anh đang viết bài về hắn. Anh viết bài về tay Hùng bò K10 gửi dự cho cuốn kỉ yếu của K10 bốn mươi năm ra trường.

Ông giám đốc HABECO cũng đeo kính đen đây.

  Anh đã gặp anh ấy bao giờ chưa? anh chưa được gặp, anh chỉ nghe bạn anh – Quang TBT Blog k8 nói sơ sơ. Tay này nó giỏi lắm, lại còn rất tốt với bạn. Có một lần anh nhìn hắn qua tivi, anh tưởng hắn là Tống thống Nam Phi. Thế hôm nay anh có nhìn thấy anh ấy không? Hôm nay là ngày lễ, chắc nó đưa vợ con đi chơi, anh lượn một vòng có hỏi một bác bảo vệ. Bác đó nói, hôm nay Hùng bò đi Cửa Lò, không có nhà!

Cô bé bán thuốc đẹp như người mẫu.

   Vợ chông V.Si đang say, say bia hơi đầu hè của Thủ Đô, say bia hơi của bạn cùng trường, cùng khoa. Ngắm nhìn vợ đang say, V.Si thấy yêu vợ nhiều hơn. Bỗng V.Si thấy vợ hỏi một cô gái bán thuốc lá, cô gái đẹp hơn cả người mẫu. Cháu ơi cháu bán thuốc lá? Em bán thuốc lá hỏi lại: CÔ CÓ HÚT THUỐC KHÔNG ?


6 nhận xét:

  1. Hùng đầu bạclúc 10:48 5 tháng 5, 2014

    Mấy hôm mải chơi ngày tết thống nhất đất nước, hôm nay mới vui chân ghé qua K8.
    Đọc bài của pac V.Sinh viết về mình, nghe sướng quá đi thôi, từ thuở cha sinh mẹ để đến giờ, chưa có ai viết về mình chân thành đến thế, dù chỉ vài dòng ngắn mà đọc thấy khoái quá, bao lần mình tự viết về mình, tự sướng mà chẳng thấy đã như được đọc bài này, he he he, cám ơn hai vợ chồng pac V.Sinh nhiều. Thế mà vợ mình cứ bảo các ông lên blog chỉ giỏi trêu chọc nhau, “các ông” cũng biết khen nhau đấy chứ, vợ thấy chưa.
    Và cũng phải xin đính chính với pac V.Sinh chút là Hùng bò chỉ là Giám đốc công ty cổ phần thương mại Bia Hà Nội, nói nôm na là chỉ là thằng bán bia hơi thôi, chứ không phải là “Tổng giám đốc nhà máy bia Hà Nội”. Nhưng là gì không quan trọng, cốt là anh em với nhau thì mãi vẫn là anh em, nhà hàng Habeco Trading 183 Hoàng Hoa Thám là trụ sở sinh hoạt không chính thức của một số anh em K10 Cơ Điện nói riêng, Cơ Điện nói chung theo tiêu chí Vui Là Chính. Đợt này Hùng bò đang cho thành lập Câu lạc bộ Habeco Trading – Bia hơi Hà Nội, lực lượng nòng cốt ban đầu là anh em Cơ Điện, vào thứ bẩy cuối cùng hàng tháng là anh em Cơ Điện lại cơ hội gặp nhau VLC với bia hơi Hà Nội.
    Rất tiếc, pac V.Sinh hoạt động như điệp viên 007 nên Hùng bò không biết sự có mặt của pac ở 183 Hoàng Hoa Thám để đón chào, một cơ hội đáng quý để được gặp pac V.Sinh và phu nhân thực ngoài đời, nói vậy vì anh em ta vẫn dòm thấy nhau trên các blog, nhưng gặp nhau ngoài đời thì chưa, nhất là cơ hội gặp cả pac gái. Ngày xưa trên trường Cơ Điện, bọn đàn em K10 nhìn thấy các pac K8 như nhìn lên trời cao lồng lộng, đâu dám nho nhoe làm quen.
    Hy vọng cuối năm nay, Ngày hội K10 Cơ Điện, gặp được cả hai pac tại Ecopark (ngày hội k10 nhưng có mời cả anh em bạn bè các khóa mà).
    Cám ơn pac đã nhớ đến thằng đàn em, lần sau có cơ hội qua 183 Hoàng Hoa Thám pac nhớ ới ới cho thằng Hùng bò một câu nhé, Hùng bò không có nhà thì cũng có đàn em ra tiếp đón hai pac.
    Còn vụ cô bán thuốc lá thì từ khi thằng Hùng bò thấy cô bán thuốc chân dài đến nách như ảnh chụp thì sợ quá, nên chuyển sang hút thuốc lá điện tử rồi.
    Và hy vọng có bài của pac trong sách kỷ yếu K10 2014 .
    Thank you and See you again (ra vẻ tây tí)

    Trả lờiXóa
  2. Đọc bài viết của Sinh mình thấy hay thật, khen bạn bằng cái cách rất bạn, rất thật, mình khoái. Thế là cái hứng trong người cũng bốc theo. Quyết định chọ những ảnh đặc biệt đưa vào sao cho cái rất bạn bè ấy nó càng đậm thêm.
    Cái cô đứng cạnh V. Sinh ấy được cái cháu bán thuốc hỏi "CÔ CÓ HÚT THUỐC KHÔNG ?" nhìn chẳng già hơn nhau là mấy. Có lẽ vì thế mà cha Sinh này mấy lần nó tặng cho mình ảnh cô ta rồi, và cả đứa con gái nữa chứ. Mình cũng rất khoái cái đó, nó cũng rất bạn bè.
    Còn cái cô chân dài bán thuốc lá là mình đề nghị được chụp trên đất Thái Nguyên. Năm ngoái có việc đi TN, mình và Đỗ Khắc Hồng ngồi uống cafe trong một quán tại TP Thái Nguyên, thấy cô con gái chủ nhà chân dài quá nên đề nghị chụp ảnh bằng được. Đây cũng là một nét Thái Nguyên của chúng ta đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Một trụ cột vững trãi của K10 Cơ Điện giữa lòng Thủ Đô . Hùng bò một giám đốc- một người bạn chân tình của k10 nói riêng, của Hội ĐHCĐ nói chung . Bạn sống hết mình vì bạn, một con người giản dị , sâu sắc, cởi mở cùng với tinh thần trách nhiệm cao cả . V.Sinh đọc những lời bạn viết trên các trang Blog cùng với nhũng thước ảnh con người bạn đã thể hiện tất cả .

    Trả lờiXóa
  4. Sao Văn Sinh không trả lời dùm bà xã nhỉ ? cô bé thơ ngây hay tổ chác đây anh Sinh ?

    Trả lờiXóa
  5. Bạn Tuân ơi, trưa 2.5.2014 hai vợ chồng mình đi uống bia cộng với hai món ăn đơn giản của nhà hàng bia hơi . Một cháu gái bán thuốc như mình viết còn đẹp hơn cả người mẫu . V.Sinh giật mình thấy vợ hỏi cháu bán thuốc lá . Ngay tối đó V.Sinh đã viết được câu truyện rất ngắn : CÔ CÓ HÚT THUỐC KHÔNG ? Mình muốn mượn câu hỏi đó để viết về bạn HÙNG giám đốc công ty bia Hà Nội, một người hết mình vì bạn , V.Sinh chưa được gặp chỉ Hùng trên trang Blog . K10 chuẩn bị kỉ niêm 40 năm, 40 năm một trường đời . K8,K9, k10 và nhiều K nữa là một đại gia đình ĐHCĐ .

    Trả lờiXóa
  6. Pac V.Sinh ơi, Hùng bò xin cám ơn pac nhiều vì những suy nghĩ tốt đẹp của pac về thằng Hùng bò, nó không được như pac nhìn nhận đâu, nó cũng chỉ là VLC thôi, nó làm ở bia hơi Hà Nội nên có điều kiên để anh em Cơ Điện đến uống bia hơi cho bõ những ngày ngóng bia hơi Hà Nội trên trường. Hùng bò nghĩ ai ở vị trí của nó cũng sẽ làm thế thôi mà. Với tiêu chí VLC Hùng bò nghĩ chúng ta sẽ gần nhau hơn.
    Rất mong pac V.Sinh có mặt tại ngày hội K10 nhé.
    Một lần nữa cám ơn pac nhiều nhiều

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]