Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

ĐI TẮM

V.Sinh

      Giữa trưa hè tháng năm mới sáu tuổi thằng Tí đã lò dò ra bờ ao tắm. Nó bắt chiếc bố nó. Cầu ao nhà nó làm bằng thanh tà vẹt của Pháp, một đầu gác vào bờ, một đầu gác vào khúc tre già được đỡ bởi những cây tre cắm xuống ao. Nó không sợ, nó trần truồng lon ton bước xuống cầu ao, bám vào cầu ao thả mình xuống  nước nó dùng hai chân ra sức đạp đạp nước … rồi nó biết bơi từ lúc nào không rõ.
    Từ ngày biết bơi nó sướng lắm, nó chăn trâu bơi cùng trâu dưới đầm nước ao hồ. Hơn mười tuổi nó đã bơi qua sông con dài cả gần trăm mét. Đời nó từ nhỏ chỉ biết mò cua  đánh dậm cất vó cắt cỏ chăn trâu. Mùa hè tháng năm tháng sáu chập choạng tối nó đã đi dấm lươn. Có hôm nó đang dấm lươn, nó nhìn thấy một thiếu phụ ra cầu ao tắm, thiếu phụ cởi hết áo quần cứ thế cầm gáo nước dội từ trên xuống dưới. Nó rón rén bỏ đi, bỗng nó thấy tiếng quát nho nhỏ trộm trộm …Một chú bội đội an dưỡng ở làng nhòm thiếu phụ tắm truồng sợ quá ngã ngay vào bờ rào.

Anh chị em K8 tại bãi biển Cửa Lò tháng 8/ 2013


   Cứ thế cu Tí lớn lên, rồi trưởng thành, cu Tí còn học hết cả đại học.  Năm 1976 cu Tí được đi tắm biển. Lần đầu tiên nó nhìn thấy biển, nó cũng xuống tắm, nó ôm lấy sóng bơi theo sóng . Bạn gái của nó quần aó mỏng dính cũng xuống tắm, bơi gần nó nó sợ … Nó bảo đời nó được tắm biển Đồ Sơn, biển Đồng Hới,  biển Hạ Long, biển Vũng Tầu …Nhưng chưa bao giờ nó thấy thích và sướng bằng được ĐI TẮM cùng bạn học ở biển Cửa Lò, ở suối nước nóng Sơn La. Giờ đây cu Tí đã lên chức ông ngoại, cu Tí thấy thích được ngắm nhìn bạn bè của nó tắm. Bạn của nó cũng lên chức rồi, nó vẫn thích. Các bạn của nó cũng rất hồn nhiên vô tư tung tăng tắm giữa trời biển Cửa Lò. Các bạn của nó còn tắm  suối nước nóng giữa rừng Sơn La, các bạn của nó chẳng thấy e ngại chi .
  Nó còn thủ thỉ với các bạn, hôm tới chúng mình ĐI TẮM ở biển vịnh Hạ Long !


2 nhận xét:

  1. Hoan hô cu Tí, sao không ngân lên một Tí nữa hả Sinh ?

    Trả lờiXóa
  2. Phải nói là hay, nhưng sao thế nhỉ, đã đành là bận không viết ra được thi thôi, chỉ xem thôi. Hai ngày gần đây số người vào đọc là 210 và 306, đông đấy chứ.
    Còn ngày mai, được mời đi chơi, đi ăn miễn phí, mà bài đăng 2 ngày nay rồi mới chỉ có một mình anh Thọ Mom đăng kí. Đã đành cái "phí" là chẳng đáng nói, nhưng cái lời mời của bạn. Đặc biệt cái vẫy gọi của Bãi Cháy ngày hè này hấp dẫn lắm đấy chứ. Dù vậy thì ngày mai vẫn sẽ có ai đó tham dự và vẫn rất vui.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]