Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

CUỐI TUẦN NGẮM ẢNH CHO VUI

Quang K8
Xin đưa lên đây một tác phẩm của một người bạn, một nữ họa sĩ để mọi người chiêm ngưỡng trong cái ngày cuối tuần rỗi rãi.
Những ai yêu thích môn hội họa và nhiếp ảnh hãy đoán thử xem, tác phẩm này là ảnh chụp hay tranh vẽ.

Thổi tù và trong đêm

13 nhận xét:

  1. Đây đích thị là tranh vẽ rồi, chứ ai đời con gái con đứa,áo sống chẳng có, để thỗn thện ra thế này ...ngượng chết !

    Trả lờiXóa
  2. Nếu vẽ được những giọt nước như thế này thì cự phách đấy ! Nhưng những mảng sáng tối thế này thì lại không phải là ảnh.

    Trả lờiXóa
  3. Mọi người tiếp tục cho ý kiến đi, như thế mới là xem "ảnh nud" hãy tìm vẻ đẹp thánh thiện và nghệ thuật tạo hình cũng như kỹ xảo ánh sáng... Quang sẽ có ý kiến chi tiết sau.

    Trả lờiXóa
  4. Từ cổ trở lên là tranh cổ động rồi- có lẽ nguiwi ta ccoos tình làm thế cho nổi phần còn lại rất tự nhiên như những giọt sương kia!

    Trả lờiXóa
  5. Xin bất mí với các bạn, đây là một loại hình nghệ thuật tương đối mới ở Việt Nam, còn trên Thế Giới thì đã xuất hiện từ sớm hơn.
    Tên của môn này gọi là "Chép lại ảnh" Tức là lấy một tấm ảnh chụp làm nền rồi vẽ đè lên. Mức độ vẽ đè nhiều ít, vẽ vùng nào, giữ vùng nào phụ thuộc chủ đề do TG chọn nhằm tạo ấn tượng về một vấn đề gì đó.
    Bức tranh trên là một ảnh chụp cô gái thật, có nước da ngăm ngăm, phần tóc vẽ lại rất nhiều, Khuôn mắt được giữ nguyên nhưng ánh sáng được nâng cao và đôi mắt làm cho ngây dai đi phần nào. Toàn bộ phần phông được đánh lại gây ra sự tương phản lớn hơn giữa phần trên và phần dưới. Điều này không tự nhiên nhưng lại tạo hiệu ứng tâm lý về sự khát vọng và cả hy vọng nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Cho mình “ bình loạn “ với nhé, kẻo ông chủ Quang cất mất thì … buồn.
    Thực ra mình thấy bức tranh này rất đẹp và giàu ý nghĩa ( với mình ), mình còm 2 lần và cả 2 , gần đc thì động vào đâu đó, mất toi. Nên buồn quá, định ko viết nữa, nhưng thấy tiếc… lại còm tiếp.
    Mình thấy có mấy ý thế này .
    1- Về phông nền của tranh : tác giả đã bố cục rất khá, tạo ra thành công của tác phẩm.
    Khi xem, mình nhớ đã đọc đâu đó 1 tác phẩm văn học Mỹ la tinh, hình như là “ Người đàn bà đi trong mưa”. Trong đó mô tả số phận người đàn bà trong thế giới hiện đại cô đơn, bất hạnh , ràng buộc… và chỉ nhờ những giọt nước mưa thanh khiết của trời , họ mới tìm đc chút thanh thản, bình tâm với cuộc sống.
    Ở trong tác phẩm này, hình như TG cũng muốn gửi gắm chút gì như vây. Khoảng sáng của tranh còn lưu lại những hạt mưa bay nghiêng nghiêng, thưa thớt,- khoảng sáng như sự xuất hiện của ánh trăng ló ra sau mây đen vẫn dày đặc. Nhưng những giọt mưa còn vương đọng lại trên da thịt mơn mởn sức trẻ của cô gái đã phản ảnh đc giá trị của con mưa, quà tặng thiên nhiên. Hơn thế nữa, TG còn để những hạt mưa đó lấp lánh bên hai bầu sữa của người phụ nữ, cũng căng tròn và phản quang vẻ đẹp thuần khiết trinh trắng…đó cũng là nguồn sống của loài người. Trong cùng 1 lúc , gói gọn nhưng lại nói đc khá nhiều lớn lao của cuộc sống .
    2- Về dáng cong vươn lên của cô gái nói lên như sau cơn mưa, muôn loài thực vật cỏ cây cùng trào dâng sức sống. cô gái nâng niu bằng cả hai tay, mắt nhắm lại như tận hưởng sự sung sướng, có hình ảnh liên tưởng tới sự viên mãn. Hình tượng cô gái say sưa thổi tù và , cho thấy tác giả nghiên cứu khá kỹ về lựa chọn có chiều sâu cảm nhận văn hóa . Tù và là dụng cụ thông tin chia xẻ của những vùng miền còn lạc hâu, màu váy chàm xanh, ngưc không tỳ vết “ xu chiên” , “cởi” mà không thấy e thẹn , tất cả chỉ dường như đang say sưa dâng hiến , cái chỉ có đc ở những con chiên tin tưởng tuyệt đối tôn giáo của mình, mà ở đây tôn giáo là thiên nhiên vĩ đại
    3- Về ánh sáng, thực ra bàn về ánh sáng trong hội họa rất mênh mông. Chỉ riêng màu sắc đã gây không ít khó khăn cho nhiều người cầm cọ.
    Trong tác phẩm này, khoảng sáng góc phải làm nhớ đến bức tranh đức Mẹ, có quầng sáng trên đầu. Ở tác phẩm này, vùng sáng không nhiều, xuất hiện cạnh mảng tối khá lớn, và khoảng sáng đó vừa đủ để soi vào cô gái, phản ảnh đc mong muốn sáng tác của tác giả. Bằng việc bố trí bố cục sáng/ tối như vậy, người xem thấy thân phận, thấy vẻ đẹp, thấy sự vươn lên khắc phục những hoàn cảnh khó khăn của đời sống thật là bất diệt ở những người phụ nữ .
    Bên cạnh đó, phải kể đến tác giả thể hiện độ đậm nhạt, sáng tối, bán dạ… rất kỹ, xem không thấy khiên cưỡng. Duy nhất tôi cảm nhận thấy “ quả tuyết lê “ gần người xem nhất- bên trái hơi nhận đc nhiều ánh sáng, hay là tôi nhầm vì có 1 nguyên lý là căng nhất, béo hơn thì phản quang tốt hơn?
    Tác phẩm hay, Ai có tiền mà rước đc về phòng khách nhà mình thì… Sướng cả một đời.

    Trả lờiXóa
  7. Đấy xem một bức ảnh nude hay một bức họa khỏa thân... nên có những cảm nhận kiểu như thế, vẻ đẹp thiên nhiên, vẻ đẹp thiên thần và các kỹ xảo về tạo hình cũng như các kỹ xảo ánh sáng.
    Về nội dung tư tưởng, xưa nay nhiều người e ngại cho là thiếu "Thuần phong mỹ tục". Điều này không đúng. Xin nhắc lại với các bạn. Mối tình giữa đôi trai gái trẻ trong phim TITANIC được cả thế giới ngưỡng mộ và "IS GO ON" (Sống mãi) có điểm khởi đầu từ những bức họa khỏa thân và cái đam mê chung ấy đã đưa họ đến với nhau. Tuy nhiên cũng chẳng ngạc nhiên khi đại đa số anh chị em chúng ta ngại nói chuyện này trước đám đông mặc dù hầu như ai cũng thích xem ngắm. Nguyên nhân: một, tập quán, hai, chúng ta không được học về nghệ thuật và phân tích nghệ thuât. Tôi cũng vậy thôi, nhưng rất may vì "đam mê" dẫn đến việc tự tìm hiểu và làm quen, học hỏi ở những người hiểu biết hơn mình. Xem trên TV chúng ta chắc đều nhận ra ngày càng nhiều các chương trình nghệ thuật giải trí hơn và mức độ nghệ thuật ngày càng "khủng khiếp", đã có nhiều người" thế hệ "già" không theo kịp và không muốn chấp nhận.
    Nhưng một điều rất rõ là, đi cùng với cái "khủng" đó là sự sôi động hơn nhiệt huyết hơn và yêu đời hơn.
    Chào bạn "Cao lan" chưa biết rõ bạn là ai. Rát cảm ơn bạn đã cho tôi và cho mọi người thêm cái nhìn thú vị về bức ảnh đã được "CHÉP LẠI" của một bạn gái họa sỹ mà tôi đã đưa lên. Hy vọng còn nhiều những cái nhìn đích thực như thế này để góp vui cho tuổi già chúng ta.
    Bạn "đừng sợ" bị xóa bài nếu bài của bạn không vi phạm điều kiêng kị trong tình bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Quang ơi, đây là tôi nói do" trình độ" IT của tôi kém , nên khi còm trực tiếp , do thao tác kém , nên động vào đâu đó, làm biến mất bài ko tìm lại đc... nhiều lần chán , đâm ra ... buồn.
      Còn sân chơi của các bạn lịch sự, có tầm văn hóa như vầy , ai vào mà lằng nhằng chắc là rất không nên, tự coi thường mình, khi thiếu tôn trọng bạn. Vậy nên chả có lý do gì mình "đừng sợ" cả, mình tự tin khi bước vào sân chơi này,, chỉ sợ nhất là thiếu tài, làm các bạn đọc nhàm chán.
      Hy vọng sau tầm cao 100000, ngày mỗi ngày văn phong cùng tư duy đổi mới của Quang, Oánh, Thọ và Thọ, Sinh, Hường....cùng các bạn CĐ khác, làm mới hơn những tình cảm của tất cả anh chị em CĐ.

      Xóa
  8. Văn này thì Cao Lan là...mà Quang không biết là ai à ? Anh này khỏe lắm !

    Trả lờiXóa
  9. Thấy trên mạng có bài chị em họ với tác phẩm này, xin "đón về " để góp vui với cả nhà cùng thưởng thức.

    BẠN GÁI TÔI CÓ PHẢI BỊ SỞI ?

    Tác giả: Cử Tạ


    Kính gửi tòa soạn báo
    Tôi xin kể chuyện này
    Nó làm mấy hôm nay
    Lòng tôi đau tê tái
    Quan sát thấy bạn gái
    Thấy sưng hai nốt to
    Mình đâm ra lo lo
    Nghi là em mắc sởi
    Thế là đành dẫn tới
    Gặp bác sỹ xem sao
    Bác sỹ bảo vén cao
    Áo lên để nắn, khám
    Rồi ông ghi bệnh án:
    “Một loại sởi mới tinh
    Chớ có mà coi khinh
    Kính chuyển – Viện nhiệt đới”
    Thế là đành phải tới
    Khám bệnh ở Viện này
    Bác sỹ lại ra tay
    Nắn chán chê, rồi phán:
    “Ông bác sỹ trước khám
    Chẩn đoán sai toét rồi
    Chỉ là “phỏng dạ” thôi
    Chứ phải đâu bệnh sởi!”
    Nghe xong đâm bối rối
    Không hiểu mắc bệnh gì
    Cứ kiểu này rồi thì
    Bạn gái “die” thì khổ
    Bạn nào mà biết rõ
    Hoặc bị giống thế này
    Xin hãy giúp đỡ ngay
    Tôi đang hoang mang quá
    Xin tả lại tí nhá:
    “Hai nốt ấy sưng to
    Cũng phải cỡ trái nho
    Có mầu hồng trước ngực”
    Tôi đọc bao tin tức
    Của Vê kép hát ô (*)
    Chẳng tìm thấy dòng mô
    Tả bệnh nào như vậy
    Bây giờ chỉ nhờ cậy
    Các bạn đọc báo ta
    Vốn là các chuyên gia
    Giúp bạn tôi khỏi bệnh!
    Cử Tạ
    (*): WHO – World Health Organization (Tổ chức y tế thế giới).

    Trả lờiXóa
  10. Bạn không phải lo.Cô gái này không bị bệnh gì cả và chẳng làm sao cả-Vì đây là một kỳ quan mà thượng đế đã ban tặng cho người đàn bà khi sinh ra trên đời này để thiên hạ ngưỡng mộ.Thứ nữa đây là bức ảnh vẽ vì cái kỳ quan đó có góc cạnh quá tuyệt đối .

    Trả lờiXóa
  11. Giữa tuần mới rồi mà mở BLog ra, bức tranh tươi mát nghệ thuật đăng từ đầu tuần vẫn còn níu gĩư- cứ như mình còn nợ nần gì -đành nhờ "chuột" ghi thêm mấy dòng góp vui :

    MÊ HOA PHIỀN CHUỘT !
    Ngắm giọt tinh sương điểm 'tuyết lê"
    Hút mắt, vờ lia "ốc tù và"
    Co dãn, đi về- thương "con chuột"
    Chạy quẩn chiều người chiêm "nhũ hoa" !
    TMO-21.5.04

    Trả lờiXóa
  12. Ảnh của Quốc Định - digital photo design

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]