Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

NGƯỜI LÙN VĨ ĐẠI

 V.Sinh
  Đã hơn 40 năm ra trường, giờ này tôi vẫn chưa quên được thầy Giáp, trưởng khoa Cơ khí trường Đại học Cơ Điện những năm 70. Thầy đúng là NGƯỜI LÙN VĨ ĐẠI trong lòng tôi . Tôi còn nhớ như in từng dáng đi, cử chỉ lời nói của Thầy. Thầy đã để lại trong lòng sinh viên niềm tự hào yêu mến thương tiếc vô ngàn, sự kính trọng và nỗi nhớ trào dâng vời vợi  Ai đã đi Sơn La, đã đền với Thủy Điện Sơn La một công trình thủy điện lớn nhất Đông Nam Á. Cả hội trường lặng im nghe từng lời nói, nuốt gọn từng chữ của người Giám đốc Công ty thủy điện Sơn La (Sinh viên K14MA) . Anh nói và giới thiệu toàn bộ về quá trình xây dựng Nhà máy Thủy điên. Không thể nói hết được, kể hết được sự VĨ ĐẠI trong con người anh .

Bạn Nam K14M Giám đốc Cty Thủy Điện Sơn La và bạn Nhĩ
chụp ảnh chung trước lúc chia tay tại nhà hàng "Chiều Vàng"


  Đã ba ngày xa anh rồi, tôi vẫn như thấy được nghe anh nói chuyện. Anh lo từng việc nhỏ nhất đến lớn nhất, khó nhất cho Thủy điện Sơn La. Anh đã truyền lửa  cho mỗi con người chúng tôi khi đến Sơn La. Ôi Sơn La, Sơn La trùng trùng điệp điệp. Thủy điện Sơn La bắt nguồn từ đâu? Thủy điện Sơn La bắt nguồn từ  NHÀ TÙ SƠN LA. Nhà tù Sơn La cho chúng ta ngày nay, cho chúng ta tất cả .

Trong nhà hàng "Chiều Vàng" nơi bạn Nam tiếp đoàn ăn sáng, cafe rồi chia tay,

 Anh còn lớn mạnh nữa, anh đang dũng mãnh tiến lên xây dựng Thủy điện Lai Châu, một công trình mang nhiều ý nghĩa to lớn. K8 nói riêng và cả Trường ĐHCN Thái nguyên còn tự hào về Anh .
 Anh đúng là NGƯỜI LÙN VĨ ĐẠI của chúng tôi .


8 nhận xét:

  1. Giám đốc Nam là điển hình của những người nói được, làm được và thể hiện xuất sắc tài năng trong những thử thách.
    Để viết về các khó khăn bạn đã vượt qua về kỹ thuật, về quan hệ đối tác, sự đấu tranh không khoan nhượng nhưng cũng hợp tình hợp lý, tính quyết đoán và trách nhiệm cao, và đôi khi phải đương đầu với cả hệ thống pháp luật, chăm lo mọi mặt về cuộc sống cho người lao động đặc biệt là đội ngũ kỹ thuật dễ mềm lòng với những lời mời có mức lượng hấp dẫn để họ gắn bó với mình...phải là một bài dài.

    Từ Nhà máy Thủy điện Sơn la về chúng tôi ai cũng cùng ý nghĩ đó là một nhân tài và thấy tự hào hơn vì Nam là người của trường mình.

    Trả lờiXóa
  2. P,V.Hòa xin comment lại:
    Cảm nhận về một chuyến đi trọn tình, trọn nghĩa mà các bạn, các anh chị, đặc biệt phóng viên lưu động Mrs Thọ-Biên tập viên của Blogge đã nói hết được cảm nhận chung của đoàn đi.
    Cảm ơn BTC (Mr Quang, Mr Hồng, Mr Thái+ MRs THòa). khởi xướng tổ chức thành công cho chuyến đi
    Cảm ơn sự tham gia của các thành viên tạo nên thành công của chuyến DU NGOẠN.
    Cảm ơn Mr Nam-Giám đốc công ty thủy điện SL. (K14M) và những CSV ĐHCĐ hiện đang CT tại TDSL-Niềm tự hào của ĐHCĐ thái nguyên đã đóng góp vào thành công-công trình thủy điện hang đầu đông nam á,
    Cảm ơn Mr Nhĩ, Giáo sư-Doanh nhân- làm cho chuyến đi vui vẻ, với vai trò MC ko thể thay thế. khi anh bể giọng, Lady Thọ ko làm hoạt náo nổi cho đoàn. Mới chỉ thấy bài thơ của TÂM TÚY CỦA Mr Oánh. còn bài thơ của Mr NHĩ đâu, đề nghị anh quang TBT có trách nhiệm spost lên blogge
    Cảm ơn thiện tình giúp đỡ vô tư, chân thành tay bắt mặt mừng (từ 24/4-28/4) từ phương tiện đi-về, đến những cuộc vui liên hoan bất tận, thưởng thức các làn điệu múa với trang phục đẹp, bắt mắt của các cô gái thái.
    Cảm ơn Mr Tuân về chai riệu nghĩa tình gửi K8, mà tôi và Mr Giang vì lý do kỹ thuật của hành trình, không mang ra cho các bạn, hẹn dịp khác các anh chị mien bắc vào mien nam chung vui vậy.
    Hình ảnh các thành viên của đoàn-các nhà giúp đỡ luôn trong trái tim chúng tôi
    Thành phố Biển-TP Dầu khí Vũng tàu WELLCOME.

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Hữu Nhĩ của ngày đầu đia đạo cùng Trần Minh Oánh là đôi bạn thân khăng khít . Nhĩ đã để lại trong lòng các bạn K8 tình CƠ ĐIỆN nồng thắm . Nhĩ một người sống cởi mở chan hòa, luôn có trí vươn cao vượt lên trong gian khổ của trường đời . Đã lâu V.Si mới được gặp nhĩ . Nhìn bức ảnh : Nhĩ - Nam, hai thầy trò, hai người bạn . Hai người có độ thấp bằng nhau, năng lực ngang nhau . Một người nổi tiếng của công trình thủy điện Sơn La . Một người nổi tiếng của thương trường biến hóa !

    Trả lờiXóa
  4. Tớ nói nhiều, hỏi nhiều … khoảng cách tới MC xa lắm.
    Người làm MC nhạy cảm, ứng biến nhanh, có óc hài ước và trên tất cả là kiến thức.
    Mình thấy có chương trình MC của mình đã để người được phỏng vấn dẫn dắt, tất nhiên năm sau không xảy ra tình trạng này nữa.
    MC đầu tiên mình thấy ấn tượng là Đại tá Cao Nham dẫn chướng trình giới thiệu các anh hùng, dũng sĩ, tử tù…: Anh hùng Núp, Vai, Kan lịch, Thái Văn A, Lê Quang Vịnh…
    Chương trình phát lại nhiều lần vẫn không giảm hứng thú khi xem. Các nhân vật ai cũng biết nhưng Đại tá dắt dẫn thật sinh động, tự nhiên, không bị lặp từ.
    MC như Larry King đã 70 tuổi mà 2 kênh truyền hình lớn của Mỹ vẫn tìm cách lôi kéo với mức lương hấp dẫn. Thu nhập của ông khoảng 14 triệu đô/năm trong khi lương chính của Tổng thống Mỹ 400 ngàn đô/năm (mới được tăng từ 2001, trước đó 200 ngàn đô/năm). Ông phỏng vấn từ tổng thống, chính khách, ngôi sao đến tử tù … và sắc sảo vì những câu hỏi, có những câu hỏi được cho là nổi tiếng hơn câu trả lời.

    Trả lờiXóa
  5. - Oánh đang cầm bản thảo bài thơ viết nhanh chưa có tựa đề trưa hôm 28-4 của Nhĩ, các bạn cứ nhâm nhi những cảm nhận về chuyến đi, cứ xem bài viết và ảnh đã đăng đi rrồi Ph.Hoà cùng các bạn sẽ được đọc bài thơ nói trên của Nhĩ nay mai...
    - Tớ sẽ chọn gửi cả một số ảnh đẹp, phù hợp riêng có ở bản Lác Hoà Bình, ở quán ăn trưa hôm 26, quán ăn tối 27 trên Sơn La và chờ sau chuyến đi nhanh của M. Quang từ Điện Biên về sẽ đăng Blog để các bạn thưởng thức tiép- mong ai cũng vui hơn! Hy vọng ngày 7-5 - Ngày kỷ niệm 60 năm Chiến thắng ĐBP cũng là ngày Blog k8 sẽ ghi nhận có 100 ngàn lượt truy cập bến bờ gặp gỡ của "K8 và những người bạn Cơ Điện" với rất nhiều cảm xúc về những sự kiện lịch sử đất nước và gặp gỡ của tình bạn đồng môn tuyệt vời!

    Trả lờiXóa
  6. Thú vị thật! Làm thế nào để biết ai là người thứ 100 vào xem đây?
    Giả sử người đó vào đúng thời khắc 7h 7ph 7" ngày 07/5/2014 thì sao nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thọ ơi 100 ngàn chứ. Xin các bạn cho thêm ý kiến xung quanh con số 100 ngàn này đi. Chúng ta sẽ làm gì để con số này thêm ý nghĩa?

      Xóa
    2. Tớ cứ luẩn quẩn con số 100 nên quên khuấy là 100.000.
      Cứ cho là vào ngày 07/5/2014 mọi người theo từng cách riêng hãy làm cho nó thật ý nghĩa.
      Tớ cũng chưa nghĩ ra được gì, đợi đến ngày đó vậy.
      Họp mặt các tác giả và những người bạn của blog chẳng hạn - coi như kỷ niệm...

      Xóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]