Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Chuyến coi thi ở Quảng bình năm76

Tôi có nói về lần đi coi thi ĐH nawm1976 ở Blog K6 lâu lắm rồi nhưng thấy các Bạn nhắc lai thế là tôi lại xốn xang mà ôn chuyên cũ ấy.
Nam đó tuy mới giải phóng nhưng thị xã Đồng hới vẫn ở nơi Sơ tán trên cổ cách Tx cũ hơn 4km và trên các đồi gò thấp.Tôi được phụ cho thày Dục dạy Lý trông một phòng thi khối D.Ngày ấy tôi ở nhà ông Giám đốc Sở lao Động QB không nhớ tên.Ông có cô con lớn tên Hồng là công nhân n/mPhaan Lân Văn Điển về nghỉ phép,cô thứ hai tên Nga năm đó cũng thi khối D vào Sư Phạm Huế nhưng không thuộc phòng tôi coi,còn câu trai út lúc đó chắc học lớp 5-7 gì đó
ngày đó chưa biết có Phong nha -Kẻ Bàng



chưa có tượng đài Mẹ Suốt
Cứ buổi chiều là Tôi cùng ba chị em đạp 2 chiếc xe đạp về cửa biển Nhật Lệ tắm biển .ngày ấy vắng lắm nweowcs bvieenr không biết nông sâu thế nào nên cũng chỉ loanh quanh ven bờ thôi mà cũng chỉ có tôi với câu em trai xuống nước chứ Hồng và Nga ngồi trên bờ hóng mát thư dãn.Ngày ấy quả là thoải mái,Gia đình ông Giám đốc tốt và quý chúng tôi (tôi và Từ),Cô Nga có Từ chăm sóc chu đáo còn tôi thì hay chuyện với Cô chị,cố điều khi đó tôi đã có người yêu là bà Quy bây giờ nên không có tơ tưởng gì nữa..(Nếu không thì bây giờ có thể lại là rể Quảng Bình cũng nên)
cũng chưa có cầu nhật Lệ sang xã Bảo ninh

 Sau khi coi thi xong chúng ta được đưa đi Huế chơi một ngày,dịp đó tôi tim được nhà Phong K6 bỏ học dỏe về Huế làm công nhân của n/m sửa chữa Oto Huế.hồi đó tôi vào chợ đồ cũ mua được cái quạt điện Mỹ Hanter thấy khoái lắm rồi.Mọi người ai cũng mua cái nọ cái kia nhất là khung xe đạp thì oách rồi.

Khách sạn Phú Quý bên bờ Biển Nhật Lệ

 Vụ đân xe hình như xảy ra khi đang chạy trên đất Hà tĩnh ,ngày đó đưởng hẹp nhưng vắng lắm dân cư thưa thớt .Tôi cũng trong số nằm lại Vinh chờ sửa xe,đúng là Vinh nhỏ bé với vài phố nhỏ có cái đại lộ Quang Trung thì mới có dãy nhà cao tầng dang dở mà Đức viện trợ thôi.Ngày ấy còn được Khang dẫn đi chơi loanh quanh thì đã hết thị xã.Lâu quá chỉ còn nhớ có thế.
Cũng chưa có bãi biển để tắm an toàn như bay giờ

1 nhận xét:

  1. 12g ngày 7-6 xe của Cty bia thương mại Hà nội đón tại cửa nhà hiệp SKF-K10 ở 448 Trần khát chân Hai Bà Hà nội đi Hạ long cho kịp giờ khai mạc là 16g.
    những người đăng ký với thọ được xác nhận chỗ là ;Thọ-Ngôn K4-Cường K4-Thà K4-Cường K7 và H Tiến K8 hãy có mặt đúng giờ để lên đường thuận lợi.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]