Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

TÂM SỰ BẠN XƯA

Trần Minh Oánh K8MB
NTTH ơi! TMO vẫn nhớ mãi cái thuở mái tranh tre,vách ngăn bằng nứa ở chân đồi Đầu Trâu ấy! có những chiều chủ nhật bọn mình đi tìm những vũng nước hiếm hoi được các khe đồi tát xúc cua ốc về cải thiện- bây giờ vẫn còn thấy ứa nước miếng!. Bạn còn nhớ cái lần mời cô Phi ra l.iên hoan ko? Hôm áy vui quá, do ép cả bạn gái uống rượu sắn nên bạn bị say, thằng Quán mổ phải bồng bạn về bên kia vách nứa đấy! Mưa to cô Phi ko vào nhà được bọn mình phải cử 2 đứa đội mưa ra ngủ trông nhà cho cô giáo!
Cũng ở ngôi nhà ấy có lần một anh bạn Khu 4 có bạn gái đồng hương trên trường SP Việt Băc xuống chơi; Nhà thì luông tuồng, cả lũ con trai đang quần cộc ở trần ,vội quá hắn mở hòm cạnh giường lôi ra một chiếc quần phăng đen ngòm ống tuyp mặc vào cộc hếch. Té ra đó là quần và hòm của bạn gái: Nhân -Vĩnh Phú mới đem sang gửi hôm trước - Khách và các đấng nam chủ cười rung mái lá!.Cả phòng nữ bên cạnh hôm đó đều gửi hòm cơ nghiệp để về quê mà! Lại có cả chuyên éo le: nam nữ tranh nhau vào "Thư viện" bươm bướm ở trên đồi nữa nhé...Toàn chuyện cười ra nước mắt nhưng sao lại nhớ nhất.Gẫm chỉ những kẻ đồng khổ mới nhớ nhau- cũng như mấy bác k4-k5-k6 đi bộ đội về học với bọn mình sau 1975 suốt ngày ôn thời quân ngũ bom đạn-dói và sốt rét vậy! Mình nghĩ chẳng hiểu nếu bọn mình ko trải thời đó thì bây giờ mình vào cái loại người nào nhỉ?....Tản mạn, dông dài quá phải không?

8 nhận xét:

  1. Hoan hô sự thay đổi không ngờ của Oánh,Có cái gì mà gan ruột không cho ra mà cứ hãm lại là dễ mắc bệnh lắm đáy .Động viên cả võ ,Đạo tham gia tích cực nữa đi cho xôm trò chứ.

    Trả lờiXóa
  2. Đây mới là một trong những chuyện mọi người muốn nghe khi nghĩ về thời xa ấy. Các bạn! Hãy trải lòng như TMO...

    Trả lờiXóa
  3. Bạn Oánh thân mến, Những kỉ niệm ở Đầu trâu ấy ai mà quyên được, chỉ có điều có dám nói ra hay không thôi,vì lâu rồi nên Oánh nhớ nhầm: Người say rượu sắn hôm ấy Là Đào thị Nhân, làm khổ Anh Định và Quán, Thắng khiêng vác vất vả. chắc Oánh còn nhớ, Chị Nhân về quê xin được mấy con gà con lên nuôi, gọi là nuôi nhưng thực ra làm gì có lương thực mà nuôi cơ chứ, mấy chú gà ấy lớn lên nhờ "nguồn bo bo mà bộ tiêu hóa của sinh viên không giải quyết được thải ra" ấy thế mà chúng lớn nhanh mới lạ chứ.
    3 tháng sau, vào một chiều thứ bảy, mấy chú gà ấy được chế biến thành món cháo gà ngon tuyệt, góp phần tăng protit cho các kỹ sư tương lai K8Mb.
    Các bạn nhớ không? K8B ở đầu trâu, cả lớp ở một hai dãy nhà tranh vách đất,hình như 3 gian thì phải, mấy đứa con gái ở 1 gian được ngăn ra bằng mấy tấm cót làm vách lửng cao quá đầu người một chút, nằm thì kê mấy tấm giát gường trên nền đất, bọn con trai nhiều khi ngại đi vòng ra cửa, chọc thủng liếp để xin mực,vv, rồi lại đậy kín liếp bằng tờ giấy hoặc họa báo; Ngày ấy lớp thanh niên chúng mình sàn sàn một lứa,trẻ con,vô tư và thực sự trong sáng, nên cuộc sống yên lành biết bao, chứ bây giờ mà để các con cháu như thế thì gay to nhỉ?
    Khi nào Oánh lên danh sách các vị ở cùng dãy nhà ấy nhé, vì K8Mb khi ấy còn một nhà nữa ở bên kia đồi ( hội Xuân, Thắng vĩnh phú ... )



    Trả lờiXóa
  4. Làm thế nào mà Nhân lại thành ra Hòa? Không biết Thái có nhầm thế không?(!)
    Một lần tụi con gái đi sang khu VS của CNXD. Mỗi đứa vào một ngăn, còn Nhân thật không may, giằng co cố mãi mới mở được cửa, rồi mọi người nghe tiếng Nhân chạy, tiếng còn vọng lại:" Không nhìn thấy gì!"...

    Trả lờiXóa
  5. Hoan hô K8MB, các bạn lại làm mình muốn viết tiếp "Chuyện về K8MA" rồi đấy. Mình đã đăng đến số 11 còn trong nháp đã đến số 15. Nhưng thôi để cho K8MB và K8I đuổi kịp thì mình sẽ đăng tiếp.OK?

    Trả lờiXóa
  6. Oánh đề nghị BBT "Hồng Quang Thái" sửa giúp mình đoạn tâm sự trên cho đúng như mình đã viết không thì gây hiểu nhầm:
    1 - "nên ban Nh bị say" - không phải là "nên bạn bị say" làm các bạn đã hiểu là NTTH bị say.
    2- "Cô Phi không về nhà được" - không phải là "không vào nhà được"

    Xin cảm ơn các bạn! Chúc Blog chúng mình ngày thêm vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  7. Oánh mời các bạn xem bài gốc/ Trong mục "Trang thơ" mà BBT khi chuyển sang mục này đã bỏ sót một từ viết tắt là Nh tức một bạn gái khác bị say mà mình không muốn viết rõ tên để các bạn khỏi hiểu nhầm người đó là Hoà....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quang có một đề nghị nhỏ với Oánh là khi viết không nên viết tắt nhiều như kiểu viết tin nhắn trên điện thoại. Chỉ những trường hợp đặc biết, không tiên nói rõ thì mới viết tắt. Còn trường nhầm lẫn cụ thể vừa rồi cũng là đáng tiếc. Tuy nhiên xin mọi người đừng quá quan trọng. Hãy nhớ rằng, những kỉ niệm ấy đã cách nay gần 40 năm rồi, khi ấy, chúng ta còn là những đứa trẻ mới lớn, vô tư và thơ dại. Những kỉ niệm dù là ngớ ngẫn vẫn rất đẹp
      Đợt này Quang bận quá nên nhờ các bạn giúp sức. Hãy gửi bài đến thường xuyên để Quang đăng đàn. Xin cảm ơn!

      Xóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]