Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

ĐÔ THỊ HÓA NÔNG THÔN - TỐT HAY XẤU?

Khu đô thị mới Ecopark trên đất Hưng Yên, nhưng người mua lại là những người đã có nhiều nhà và hộ khẩu Hà Nội

Khu chung cư Ecopark



Khu biệt thự song lập
Khu vui chơi ngoài trời

Khu dịch vụ trong nhà


Khu phố thương mại

Dân Hà Nội sang ăn chơi ngày chủ nhật


4 nhận xét:

  1. Cám ơn bác Quang đã cho chúng tôi chiêm ngưỡng về một đo thị mới mà tôi mới chỉ biết qua quảng cáo (đang định nhõn 1 căn mà).

    Trả lờiXóa
  2. Nếu xét về tổng thể :" đô thị hóa nông thôn " là dở hơi , bất cập . Bởi dân ta bây giờ vẫn hơn 70% là sống nhờ nông nghiệp , khi nền kinh tế thoái trào như bây giờ và mọi khi anh Nông nghiệp đã là cứu cánh cho đất nước .
    Xét về cục bộ cũng cần các nhà máy ,khu công nghiệp , các khu đô thị như Ecopark nhưng không phải là chén : Bờ xôi , ruộng mật của nông dân ! Các khu trên phải phát triển ở nơi đất đai khó canh tác hay dân bỏ hoang hóa . Tôi nhớ năm 2001 khi đi làm thuê cho " Hải kẹo " Alphanam đã vác hàng bao tải tiền đi trả đền bù cho nông dân xã Trưng Trắc ,Giai Phạm - Văn Lâm - Hưng Yên thì chẳng lạ gì các ngóc ngách " thầm kín " .Chỉ thấy bây giờ bọn "Tư bản đỏ " dã man quá : Mua ruộng của nông dân 30k/m2 ( một bát phở ) , đầu tư đôi chút bán ra ít nhất là 22tr/m2 ( cho khu chung cư ) ,thì đương nhiên người nông dân Văn Giang phải phản kháng là đúng rồi.
    Thương thay bà con nông dân !

    Trả lờiXóa
  3. Cái đẹp bên ngoài kia không phủ lấp được sự dã man của lũ lợi ích nhóm cướp trắng trợn của nông dân thế là người cày mất ruộng -thành quả của CM tháng 8 và kháng chiến chống Pháp đã ra ma rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Mình nghĩ đô thị hóa nông thôn là sự đầu tư thích đáng cùng với người nông dân sử dụng máy móc hiện đại, áp dụng kỹ thuật canh tác cùng với những giống mới làm tăng sản lượng và giá trị sản phẩm cung ứng trong nước và xuất khẩu, là để những người con ra đi từ nơi đây quay trở về góp phần thay đổi diện mạo làng quê, rút ngắn chênh lệch đời sống nông thôn với đô thị, là sự đầu tư lâu dài về nhân lực ...đâu phải sự trục lợi mang danh đô thị hóa của một nhóm người gần như cướp không đất đuổi những người dân phải ra thành phố lang thang kiếm sống.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]