Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

VẪN LÀ BẠN ĐẤY THÔI !

Trần Minh Oánh K8MB09:12 Ngày 11 tháng 6 năm 2013
Hòa à! Thời kỳ 1973-1974 có giai đoạn bữa trưa thì 2 tát ( gọi là 2 cục cũng vậy), tối thì cơm không nhưng chất gạo thì khỏi nói ..; Còn canh toàn quốc mà ko nói đến cái hương vị đặc trưng hôi xì của súp Đức trên nền muối mỏ chát xịt thì ..vẫn thiếu đấy! Hồi đó có lần mình viết thư cho 1 thằng bạn phổ thông kể khổ cho ra vẻ chứ thời đó mấy ai sung sướng- thư viết dài, giờ chỉ nhớ được vài câu thôi:
sINH VIÊN THỜI NAY
................................
Mì thay cơm
cứ mỗi trưa hai cục
Choảng vào,
ùng ục bên trong
Chiều đến cơm không
Ba lưng bát lót lòng trai trẻ....

Vậy mà - thuở trong Đầu trâu- có lần thằng Xường thì phải và một chàng nữa đến phiên cầm tiền di chợ "T.3 nhất" mua rau ăn cả ngày cho lớp . Buổi chiều 1h đã vào học mà sao đã đến giờ ăn trưa chị nấu bếp vẫn chưa có rau để nấu. Mãi khoảng 11h30 mới thấp thoáng thấy 2 "ả" đưa một mớ khoai sọ về quăng nghe cái ịch.. chẳng thèm phân bua gì cứ lừ lừ đi về phòng mặc cho cả lũ đói đang nháo nhác chờ ăn . Tra mãi nó bảo: đau bụng! Bữa đó thế nào...các bạn ở 8B biết rồi khỏi kể thêm...Sau này mấy kẻ cùng khổ mới xì ra rằng : Sáng hôm đó đói quá, ra chợ nhìn thấy "miếng chín" ko kìm lòng được 2 ả liều lấy bớt tiền rau xơi quà. Ăn xong thấy tiền còn ít quá không biết làm thế nào cứ lần lữa mãi ...rồi - tuy đã muộn vẫn mua ít khoai sọ - thứ thực phẩm gia công thì lâu nhưng rẻ tiền, nấu thành canh cũng được nhiều- mang về ..còn châm về thì đổ lỗi cho cả 2 cái bụng xấu là xong (!)
40 năm qua rồi, giờ nghĩ lại thấy mà thương bạn, thương mình!

8 nhận xét:

  1. Những kỷ niệm một thời tuổi trẻ nhọc nhằn, cơ cực nhưng đáng tự hào và vui, chính vì thế blog này là một sân chơi cho các bạn già tìm lại một thời hoa niên, thế mà Oánh ơi, có một số người lại chọn đây là nơi trêu chọc, kê kích, tranh cãi nhau những chuyện vớ vẩn và gây nên những hiểu lầm đáng trách, nên từ lâu mình mất cảm hứng tham gia blogK8< Mình nói về trưởng BBT Quang, tuy rất nhiệt tình, nhưng có lẽ "có tuổi" nên sự phân định không còn sáng suốt,thiếu cân nhắc khi đánh giá bạn bè > Oánh tìm lại DS các bạn ở cùng nhà ở đầu trâu chưa? liên lạc lại để chọn ngày gặp mặt nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần Minh Oánh K8MBlúc 08:48 13 tháng 6, 2013

      Oánh cũng thoáng thấy một điều chưa vui- nhưng có lẽ nên phát huy cái được, cái gì chưa dc dần sẽ vào quĩ đạo của đa số cách biểu cảm chân thật và ko nóng vội chủ quan. Oánh nghĩ: đã gọi là bạn bè - trước hết phải là chân thành, muốn chia sẻ, thông cảm- chứ không phải áp đặt cảm nhận để đòi hỏi giống nhau...Vì cảm nhận- có cái là điều tâm đắc của người này lại là cái người khác rất "dị ứng"mà ta cứ coi như tiên đề thì làm sao mà vui được!
      Giờ Oánh tặng Hoà danh sách những tông đồ K8Mb trú ở lán mái tranh gần địa đạo trong khu Đầu trau- trước khi ra nhà 3 tầng nhé:
      - Phòng nữ ở bên -chắc Hoà còn nhớ hơn- gồm: Hoà, Nhân, Vân Anh, Thu Hà
      - Bên nam mình nhớ hình như là 14 vị gồm: T.M.Oánh, Nguyễn Hữu Nhĩ, Phạm V Võ, Trần V Đình (Diệp),Thịnh (Đai tá), Hưng (T.Hoá), Nguyễn Xuân Thành ( Trần Sùng), Trần Quán, Vinh, TrầnVThể, Hoàng Kim Hải, Trác Vinh Cường, Phạm Minh Chúc ( đi bộ đội về- quê Hải Phòng) và một bạn nữa chưa nhớ dc -ngoài ra còn có tên anh Điềm hay cả anh Trại nữa nhưng các anh ấy về nhà riêng- ko thường xuyên ở đấy.
      Hoà xác minh thêm rồi ta bàn kế hoach tụ hội nhé..!

      Xóa
  2. Là kịch bản của một người không ưa mình. Chả sao, nếu không làm gì có khái niệm tốt, xấu, người này người kia.
    Nếu vững tin hãy cứ viết đi cho những tâm hồn đồng điệu cảm nhận cùng.
    Còn tớ, thích viết những điều bất chợt nhưng cũng đã thấy quá ngán rồi.
    Cuộc đến thăm của mọi người cho mình cảm giác đẹp về tình bạn.

    Trả lờiXóa
  3. Vẫn là tích cách của Vũ thọ đấy .Hình như người vùng Mỏ đều như vậy cả.

    Trả lờiXóa
  4. Người Việt không ganh ghét người thành đạt mà họ ngưỡng mộ, tự hào.
    Mình kính trọng tài năng nhưng vô cùng ghét kẻ hợm hĩnh cứ nghĩ ai cũng trọng vọng người có nhiều tiền.
    Mình không yêu tiền nên đã chọn người nghèo nhất để lấy.
    Mình thích tranh luận trực diện, không phải với kẻ giấu mặt.

    Trả lờiXóa
  5. Nếu bảo vũ Thọ ngang tàng thì e không phải.Khi xe của anh em đến thăm nhà Thọ tôi thấy một người phụ nữ rất giản dị đứng đón .Khi chúng tôi vào nhà thì lại một người phụ nữ rất phấn khởi ,nhiệt tình đón bạn và cô con gái đi làm về trưa cũng mang nét đẹp ấy của mẹ.cháu cúng lo lắng tiếp khách cùng mẹ.
    Nhưng tôi thấy ở Vũ thọ toán lên sự chân thật -cứng cỏi và vẫn yêu đời lắm chứ không thể gọi là "ngang tàng "được

    Trả lờiXóa
  6. yêu cầu mọi người hay bình tâm:
    "BÌNH TĨNH TỐI ĐA, CỐ GẮNG TỐI ĐA, LÃNG MẠN TỐI THIỂU." theo Nhà văn Ngụy Ngữ viết về thằng sài trong tác phẩm " Thời xa vắng".
    bút chiến vấn đề cần bút chiến ko nên chiến vào cái người ta ko đồng ý. Hay là ông nặc danh nào đó ngày xưa trộm yêu em thọ nhà tôi, ko được đáp trả, bây giờ hân phải ko.!HIC.HIC, Hồ Xuân Hương của K8A đấy, nói that hồi đó nhiều thằng muốn tý tẻo tý mẹt (trong đó có tôi), mà ăn đạn đấy...hahaha
    kể chuyện xưa như Mr Oánh là thú vị, nhắc lại kỷ niệm riêng có. tôi vào Blog ĐHCĐ đọc chuyện kể kiểu Mr Oánh hay quá "Mối tình qua khúc ruột thừa". của Trần Thanh Tuân-K9MB, câu chuyện hay gí dỏm, logic theo kiểu ĐHCĐ. khỏi luận bàn về chuyện văn học, tôi thấy toát lên tình bằng hữu, sống chết có nhau, thực sự là nhường cơm, sẻ áo, Nhóm bằng hữu kiểu này ĐHCD có, nhưng không nhiều, Tuyệt "tiên sư anh tào tháo" những kỷ niệm như trong câu chuyện của Mr Tuan, sẽ là của quý của các bạn.
    Đã từng là "cầu thủ" có phong cách của K8 tôi biết Trần Thanh Tuân-K9MB hồi xưa là cầu thủ tiền đạo hay của K9, có lối đá hay, thoáng, quả tạt cánh của Mr tuân là rất đẹp, ấn tượng, Làm cho hàng hậu vệ ( Bảo sơn K8B, Phan Râng K8A) K8 và các khóa khác hơi ớn, hoảng. Hồi đó Trung vệ Phan Râng người miền ĐÙ.., luôn quát mấy thằng đàn em (nhỏ tuổi hơn) Đ. má mấy thằng mày đá như C.C..bắt chăt thằng Tuân Vịt, đừng để nó xút, bảo sơn thì bình tĩnh hơn, cứ để nó xút có Đ…gì mà sợ, đừng ầm lên, để chúng nó đá, còn tao cơ mà……. tiền đạo K8 có thằng thắng cọt Hải dương, nhanh, dẻo, khéo, ma mãnh, là hiểm họa của nhiều đối thủ với K8. nếu nói về bóng đá, K8 phải ca ngợi phong thái đá đẹp hào hoa là: Mr Phong K8I quảng Ninh, Mr Bình K8I (cầu cho hương hồn Mr Bình siêu thoát nơi chin suối).
    cò Mr Trần Văn Thái chỉ là thằng lớp phó học tập K8A thích xem bóng đá thôi, mà ko biết đá, vào vũng tàu ở khách sạn, không có bồ, rủ Phạm hòa bỏ vợ (một hai tối) ra ngủ để hướng dẫn cho thái cái cách xem nghệ thuật đá bóng thế giới, giải thích các loại giải, các loại cúp. để rồi sang hắn cho ăn bún bò huế, uống cà phê VT. HA.HA.HA.

    Anh Thọ Mom nói: "Nếu bảo vũ Thọ ngang tàng thì e không phải.Khi xe của anh em đến thăm nhà Thọ tôi thấy một người phụ nữ rất giản dị đứng đón .Khi chúng tôi vào nhà thì lại một người phụ nữ rất phấn khởi ,nhiệt tình đón bạn và cô con gái đi làm về trưa cũng mang nét đẹp ấy của mẹ.cháu cúng lo lắng tiếp khách cùng mẹ.
    Nhưng tôi thấy ở Vũ thọ toán lên sự chân thật -cứng cỏi và vẫn yêu đời lắm chứ không thể gọi là "ngang tàng "được....) là tôi hơi bực mình rồi đấy nhé...

    Trả lờiXóa
  7. Tại sao bây giờ mới chịu thú tội hả.May mà có tay nặc danh nào đó đá xoáy nên lòi chú Hòa ra .mà phải thôi gì chứ dân biển phải bảo vệ nhau . Nhưng phải biết hoàn cảnh một con gái cơ khí tồn tại được ở một n/m Cơ khí phải cứng cỏi lắm mới trụ được mà lại còn làm quản lý nữa.Còn những chuyên đời và xã hội nữa chứ vậy mà buổi tối ở nhà Tr Cường Vũ thọ hát rất nhiều rất say sưa đấy.tuyệt vời .Chú Hòa vừa vui vừa tức nhỉ.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]