Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2013

HÀNH TRÌNH XUỐNG PHÍA NAM

Trong những ngày hè nóng mình đã có một hành trình xuống phía nam cực kỳ may mắn. Khởi hành từ thứ bảy và cũng về vào ngày thứ bảy.

Ngọn đèn biển trên đảo Phú Quốc



Một Phú quốc hoang sơ, bãi cát trắng mịn, làng chài cổ Hàm Ninh, bãi tắm Sao, nơi sản xuất mắm, hồ tiêu, nuôi chế biến ngọc trai, rượu Sim và nhà tù Phú quốc mình đã cưỡi ngựa xem hoa đi qua nhưng không đến được nghĩa trang bạt ngàn hoa sứ trắng, không thắp hương được cho người anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực nhưng lại thắp hương cho vua Gia long nơi miếu thờ nhỏ bé cạnh giếng Tiên, gần tảng đá gắn với giai thoại về vị vua này. Ý tưởng chờ đón bình minh tới trên đảo đã không thành dù đã có 2 đêm nơi đó.

Trung tâm TP Pleiku về đêm

Một thành phố Pleiku đầy nắng gió không như mình tưởng tượng khi nghĩ về phố núi. Thành phố  với đường rộng thoáng, biển hồ tuyệt đẹp, ngôi nhà rông với những pho tượng gỗ và không có núi, nhìn phía xa xa có núi Hàm rồng như bị bạt ngọn...Đã đến nghĩa trang Pleiku có mộ Anh hùng Núp, có mộ những sinh viên Cơ điện... đã làm những gì như những ai đến đó nhưng thấy lòng không thanh thản vì những người đã hy sinh tuổi trẻ, hy sinh cả cuộc đời đâu chỉ cần có vậy...

Dù không được gặp buôn làng, không nghe thấy tiếng cồng chiêng,
 nhưng từ sâu thẳm ký ức vẫn về với văn hóa Tây Nguyên

Mình đã qua Đắc lắc, đã thấy Buôn Hồ, thấy bạt ngàn rừng cao su, cà phê, hồ tiêu ... Đã thấy Đà lạt mờ sương với rừng thông bên hồ và qua đêm nơi đó.
Thế là mình đã qua Tây nguyên nhưng không được thấy buôn làng, không nghe thấy tiếng cồng chiêng ...

Con đường Trần Phú chạy dọc bờ biển, nước biển xanh ngắt như trời nha trang xanh vậy

Đã đến Nha trang bãi cát trải dài nước biển xanh ngọc bích.
Như trong mơ mình đã đến những nơi có dấu chân ai đã qua và biết trước sẽ không có ngày trở lại.

4 nhận xét:

  1. Chúc mừng Thọ đã có một chuyến du lịch dài ngày và thú vị, mặc dù chưa trọn vẹn. Thọ ơi trong chuyến đi này có gặp bạn bè Cơ Điện nào không? Chắc còn nhiều điều đáng để kể ra cho bạn bè cùng nghe lắm đây. Kể nữa đi nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Vũ Thọ đã có một cuộc nam du vayyj mà viết ngắn quá ,hãy kể tỷ mỉ về các vùng đa qua và có ảnh chèn vào nhé .mọi người đang chờ.

    Trả lờiXóa
  3. Đã bằng Vũng tàu chưa? VT bây giờ cũng đẹp, sạch nhất việt nam, bãi tắm thì bẩn, tởm nhất VN

    Trả lờiXóa
  4. Cảnh đẹp, ảnh đẹp, hôm nay em mới vào xem được

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]