Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

NHỮNG HÌNH ẢNH ĐẸP CỦA NAM NINH VÀ QUẾ LÂM TRUNG QUỐC






Ánh đèn đêm càng làm cho chữ  hán thêm lung linh




Các tòa nhà chọc trời và cây xanh 


Đường phố đông người nhưng rất sạch

Cho dù trời đang u ám

Đô thị vẫn toát lên một vẻ đẹp hiện đại


Những khu đô thị mới vẫn đang mọc lên khắp nơi

Và cùng với nó là các vành đai xanh



Ngay cả trên những phố cũ cũng không có rác và bụi

Những khu du lịch luôn được chau chuốt

Bến du thuyền trong mưa

Cái vẻ đẹp trong mưa cũng hấp dẫn được du khách

Con thuyền nhỏ trên dòng sông mưa như một điểm nhấn trong bức tranh thủy mạc

Thấp thoáng bóng núi, bóng thuyền


Ngững nhà hàng nổi  đang chờ trời tạnh để mở hàng.

Và du khách cũng đã thấp thoáng sau cơn mưa

9 nhận xét:

  1. Bạn Quang ca ngợi người anh em Trung Quốc có những bước phát triển về kinh tế và hạ tầng cơ sở là đúng vì Lãnh đạo đất nước Trung Quốc có tầm nhìn và ý thức hệ cao hơn, to hơn mình nhiều . Từ những năm 2000 đến năm 2008 Tôi sang làm việc với Cục đường sắt Liễu Châu với thời gian 13 ngày ( cả làm việc và tham quan)thì họ đã phát triển, Việt Nam muốn phấn đấu gần bằng thì phải mất 100 năm.Nhìn qua ảnh chụp Tôi chưa thấy một số cảnh:
    - Ở Nam Ninh chưa có công trình " Trung tâm hội nghị Quốc tế" đồ sộ gồm 21 mái tượng trưng cho 21 dân tộc của đất nước Trung Quốc.
    - Ở Quế Lâm Tôi chưa thấy bạn chụp ảnh du thuyền vào đêm trên sông Lưỡng Giang - Tứ Hồ. Ảnh này là du thuyền trên Sông Ly Giang hay sao đó ( Lâu Tôi cũng quên rồi). Nếu có điều kiện Bạn đi tham quan Bắc Kinh,Thượng Hải, Hàng Châu, Tô Châu thì thấy thật khủng.
    Theo Tôi thì họ biết khai thác tiềm năng của thiên nhiên và có cải tạo thôi, còn Việt Nam cũng có nhiều cảnh đẹp mà mình không có tiền và không biết khai thác thôi. Nếu ở Hà Nội biết khai thác và cải tạo dòng sông Tô Lịch và dòng Sông Đà thì cũng chẳng khác gì nước bạn đâu.Không biết đoàn Bạn có vào nơi mà chỉ có Trung Quốc mới có: Một người có thể cắt tiết liền một lúc 4 con vịt Bắc Kinh còn vịt cỏ Việt Nam có thể cắt tiết 100 con trên một nhát dao.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hường ơi. tại sao các bài ông gửi chỉ đọc được mà không tải lên Blog được. Ảnh nên gửi theo file ảnh, bài viết gửi theo word.

      Xóa
  2. Dân Việt Nam không ngu , tiềm năng đất nước thừa hơn nữa lại lại là " đàn en " TQ , tiền đi vay thiếu gì vậy Nước sao ta bao năm vẫn lẹt đẹt ... câu trả lời : Đơn giản do những người lãnh đạo cầm lái đất nước này quá yếu kém mà thôi !

    Trả lờiXóa
  3. Chú Tiều bảo Lãnh đạo Việt nam yếu kém thì sai rồi vì tôi thấy ai mơi lên chức thì còn gày yếu chứ mấy năm sau đều phát phì cả đấy thôi.
    Còn trình độ thì lại có dư nữa ấy chứ vì hô Dân học theo gương Bác Hồ vĩ đại thôi chứ lãnh đạo đâu cần phải học.

    Trả lờiXóa
  4. anh quang chụp phong cảnh đẹp quá, tay máy cứng cựa, xứng đáng là hội viên hội NA Hà nội

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị Mr Hòa chộp ít ảnh Vũng Tàu hè 2013 gửi ra cho BBT đăng đàn nhé.

      Xóa
  5. Hay nhất là TQ không nhất thiết phải đội mũ bảo hiểm mà tỉ lệ tai nạn thấp hơn VN rất nhiều. Thứ hai là người dân TQ cũng đội nón đi làm...

    Trả lờiXóa
  6. Thọ mom nói hơi đúng bây giờ chúng ta đang vận động học tập theo gương bác thằng Quang nó đang học đấy nó đang ra nước ngoài để tìm đường cứu nước đấy may ra nó gập may tìm ra con đường cứu nước mới thì cơ điện chúng ta được nhớ chúc Quang may mắm

    Trả lờiXóa
  7. Thú thực là hai lần sang TQ mình đều có cảm giác "tội lỗi" là nếu VN mình cứ là một tỉnh của TQ thì có khi dân lại "sướng". Không biết nông thôn TQ ra sao nhưng cứ nhìn cung cách quản lý đô thị, cung cách sống của dân đô thị TQ mà thèm. Bao giờ ta mới được như vậy ?

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]