Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

MỘT Ý KIẾN CỦA TUÂN VỊT

cám ơn các bác LAK6, CD động viên-TVịt không biết văn chương là g, chẳng viết cho ai.Nghe thằng Hùng Bò K10 nó rủ rê vào mấy chỗ có CĐiện thấy hay hay-thế là táy máy bắt chước mấy vị Tổ sư viết ra cái nằm trong tim mình mấy chục năm thôi, dưng mà vì viết về thày, bạn và mình thì nó cứ tuôn bừa ra toàn là kỉ niệm của đời người, thế mà có bạn bên K10 baỏ mình hư cấu vài chỗ.

Dù còn, dù mất, dù ở gần, ở xa, dù trong quân đội hay dân sự, dù quan hay dân chúng ta vẫn là bạn bè Cơ Điện



Không có hư cấu hư kiếc gì, mình đâu tài gì mà hư cấu, hay đời mình đẹp đến độ đó? kỉ niệm còn nhiều lắm, tiếc không có tài viết ra như anh Trác Dũng, Mõ Liệu...,chắc hôm nào phải ra Bắc kể cho các bác để các bác viết thì CĐiện tha hồ cười cho tít. Em mà cố viết thì nó sẽ gai gai tai mấy vị đạo mạo, quần là áo lượt. Văn em thế nào cũng có tí nhớt, vì em là KS máy phaỉ bôi trơn không cháy máy mất. Sẽ gửi bài cho anh em vui. Đang làm Lễ hội K9 bận quá. KÍNH CHAO2CAC1 BÁC.

11 nhận xét:

  1. Nhân tiện có bài viết của Tuân Vịt về cái thú viết bài trên Blog, về cái lí do của cái thú viết bài đó, và về sự "hưởng ứng" hay "phê phán" của các "còm" Cơ Điện, xin có vài ba ý kiến.
    Nói như Tuân Vịt, chúng mình già mẹ nó rồi. Đúng chúng ta già rồi. nếu chỉ tính đến K10 thì giỏi lắm chưa được 3 năm nữa nghỉ hưu hết (ấy là không nói các bạn nữ, nghỉ hết cả rồi). Mà tính cách của cái tuổi già như khoa học đã phân tích (trên VTV vừa có bài) luôn hướng về quá khứ bởi trong họ là những kinh nghiệm và bao nhiêu kỷ niệm của cuộc đời. Đồng thì khi người ta chuẩn bị nghỉ công tác xã hội, đặc biệt với các bác đã nghỉ hưu thì năng lực và nhu cầu công tác chuyển dần sang nhu cầu giao tiếp bạn bè, cộng đồng. Những người "văn hóa thấp" họ hay tìm đến các giao tiếp có tính "ứng dụng trực tiếp" như chơi các môn thể thao, ngồi la cà quán xá, tìm đến nhà bạn cũ nói chuyện tào lao. Những người "văn hóa cao hơn" thì thường giành thời gian vào các hoạt động văn hóa như viết văn, làm thơ, chơi thể thao, hội họa, chụp ảnh... Bài viết trên VTV cũng nói nếu không hoạt động, người già rất dễ rơi vào tình trạng mất trí nhớ và XH nên khuyến khích, tạo điều kiện cho người già được hoạt động chân tay và trí não.
    Đồng thời người già cũng là người có cá tính bảo thủ, bởi vì cùng với thời gian sống là sự ổn định của tính cách và tư duy cũng như tài năng. Đặc biệt những người khá thành đạt, những người trẻ ít giao tiếp bạn bè, ít đi lại thì bệnh này càng nặng. Họ nhìn sự vật như những gì họ có và họ nghi ngờ những cái người khác có mà họ thì không. Khoa học gọi đây là một loại bệnh, còn chữa như thế nào thì bài viết chưa nói.
    Vì thế Tuân Vịt ơi chẳng có gì ngạc nhiên khi có người bảo Tuân "hư cấu" nếu tách hai từ đó ra "hư" và "cấu" để mà cùng cười vui với nhau thì có thể chấp nhận được. nhưng mình biết Tuân khó chịu về điều này có lý, vì họ nói "hư cấu" với ý đồ khác, và đó là bệnh tật. Mình là BTV nên đã nhiều lần bất đắc dĩ phải xóa bỏ các bài còm bệnh tật như thế đi. Mọi người biết đấy có người hễ vào Blog là chỉ chọc ngoáy, chê bai, thậm chí còn bịa chuyện để cho người khác hiểu nhầm nhau, để lái mục đích bài viết đang tốt thành xấu. Trong khi mục đích đặt ra của Blog là vui vẻ là chia sẻ tình bạn bè. Nhưng Tuân ơi, không sao vì phải có kẻ này bệnh thì mới biết người kia khỏe chứ. Chỉ tiếc là chưa có thuốc đặc hiệu để giúp những ai mắc có cơ hội khỏi bệnh mà hòa nhập bạn bè cho vui vẻ hơn.
    "Sự thật mất lòng" kính lỗi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quang có cái tâm tốt thật-mình nghĩ san sẻ trên blog sẽ có cơ hội tìm được bạn tâm giao.Chắc để sau khi tổ chức xong Lễ hội K9 VỀ VỚI NHAU mình sẽ gửi ra cho Q vài chuyện nho nhỏ về 1.Bài đồng dao: Con chim Manh Manh -2.Một ngón tay hai ngón tay ba ngón tay và quả đấm. 3.Đời một người Cơ diện? 4. Quan sát ở quanh ta. T chuyển ra như chuyển phôi để các bác gia công chi tiết nhé.Hãy làm dậy sóng Cơ điện lên-ngại gì.

      Xóa
  2. Chí lý nếu không có nơi để trút nỗi .... hay dãi bày tâm sự thì có lẽ buồn thúi ruột mà chết.(trừ những tay hay Phỏm-Phượt và bợm nhạu,,,,0

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em có bài: Tắm gang thép với bác Mom mai mốt gặp kể thôi-sợ lộ bí mật -chết khối người chưa quen.

      Xóa
  3. Sao bác Tuân vịt lại tự ái vậy ? Hư cấu một chút cũng thi vị chứ sao ! Cơ Điện viết cho Cơ Điện xem thì có gì mà ngại . He he he ! Anh chị em ta cùng tự " sướng " thế thôi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TVit thấy cái anh Tiều phu này nó khen mình quá đâm sợ,chứ có ngán chữ hư cấu đâu-Qủa thật nếu bắt mình ngồi nghĩ ra mà viết truyện thì thà bắt mình vác quả núi còn sướng hơn.Mọi người hiểu không đúng ý TV rồi.TV chỉ thích anh em cứ thật lòng tranh luận như bản chất vốn có của mình.TV muốn bữa nào ra HNOI tranh luận sống chết về cái lười của thằng CĐiện trong bài viết của thằng Tiến Tùng lắm.Anh em mình làm trăm thứ việc ,đổi nghề nheo nhéo mà sống vẫn vất vả,nó lại "không thèm làm..."

      Xóa
  4. Khoa học xã hội , khoa học viễn tưởng . Ngày xưa tôi có đọc chuyện : Cung Vua thủy tề .Ngày 26.5.2013 tôi có xuống động Thiên Đường ở Quảng Bình , thì ôi trời ơi .động thiên đường còn đẹp gấp nhiều lần so với cung vua thủy tề , tác giả nào đã viết thành chuyện .Xin mời bạn Tuân hãy khẩn trương tạm biệt Sài Gòn để đến Động Thiên Đường .Blog cơ điện chắc chấn lại có được bữa tiệc tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sinh ơi có biết thằng Xuân tóc đỏ cùng K8MB bây giờ ở đâu không?Mình muốn gặp nó.

      Xóa
  5. Xuân -K8MB gốc ( Hà Nội ) ở Phú Thọ , từ ngày tốt nghiệp1977 ,nay chưa gặp.Chỉ biết hiện nay công tác ở trường cao đẳng xây dựng Xuân Hòa thuộc bộ xây dựng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NGÀY XƯA NÓ HAY ĐI CÙNG GIANG CÒI,DAN PHÚ THỌ.

      Xóa
    2. Quang ơi! viết về cô,nên người đầu tiên đọc là cô mà- cô mắng yêu :bố anh-lộ hết cả thiên cơ!

      Xóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]