Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

QUẢ MÍT MÙA THI (tiếp theo)

Bữa cơm chiều xong, vẫn đói meo. Đám SV kéo nhau ra bãi cỏ trước nhà ngồi mát, tán dóc, chờ tối mới ôn bài.  Nhóm chúng tôi với vài “ chiến hữu” đã ngầm  hẹn nhau,  bí mật  chờ   tối  ‘ xuất quân’ để  bọn khác không thể ‘ bám càng’ được.
Sẩm tối, đám SV đứng dậy  tản đi học bài. Bọn tôi cũng vờ như đi học , từng đôi một  bí mật tập kết về đống đá. Mươi phút sau là đủ mặt, làm sao có thể ‘ chậm chân ‘  trong  bữa  “ mít ”  này,   đợi cả ngày rồi .
   

 Trăng non đã lên chiếu ánh sáng dìu dịu. Đống đá rộn lên tiếng nói và tiếng cười. Ánh trăng không  đủ làm rõ từng khuôn mặt nhưng  tôi cũng mường tượng ra niềm vui của chúng bạn khi ấy  thế nào … ? Tiếng dao liếc lạo sạo vào đá  rồi tiếng sồn sột  cứa quả mít .  Không kìm được một thằng thốt lên  :  “ Thơm quá, ngon thật “ ,  nó đã nếm trước được một miếng rồi . Tiếng cười đùa vang lên, thằng N vừa ăn vừa kể lại chiến tích  hồi sáng.  Quả mít rất nhiều múi,  chín tới mà ngọt đậm – ăn đã luôn. Còn một góc cuối, chúng nó hè nhau ăn cho hết chứ không mang về. Lần đầu tiên mới có sự ‘ dư giả “  cho cả bọn lúc nào cũng gần với trạng  thái “ thiếu đói “ này.  Lững thững  trở về trên con đường đất , cao hứng  khi đã no  nê -  “  Tao sẽ thức cả đêm để ôn “   một  thằng tuyên bố hùng hồn.
     Cầm quyển vở lên, đọc chưa hết một trang tôi  thấy người nóng bức - bứt rứt. Quái lúc nãy không thấy nóng mà sao giờ nóng vậy. Tự nhủ,  nghỉ ít phút đi tắm cho mát rồi sẽ học tiếp. Tắm  rồi,  mới đọc hết một trang lại thấy nóng,   xuống bậu cửa sổ ngồi để hứng gió đêm mà cũng chẳng thấy mát như mọi ngày –  Sao thế  ? Mọi người vẫn ngồi  ở giường mà không thấy nóng như mình nhỉ …?  Tay quạt, tập trung cố đọc hết trang giấy mà vẫn không thoát được cảm giác nóng  đang trào ra từ  bên trong.  Không học được thì ngủ vậy,  vào  nằm  mà vật vã  mãi , quạt rõ mạnh mà  người vẫn  đẫm mồ hôi. Mặt đến lưng,  cổ,  vai  toàn thân vã nước  ra như người đi cày. Chiếu  cũng  ướt. Vuốt mồ hôi đặc  mùi mít, Khắp nơi mùi mít.  
      Nóng  không thể  ngủ được,  tôi đành trở dậy ôn bài.  Đọc nốt phần định  bỏ  qua.  Sáng ra, cả bọn  hỏi nhau “  Sao đêm qua nóng thế ? Tao chẳng ngủ được , phải dậy học  tới sáng “ , Hóa ra, thằng nào cũng như vậy !                                     
    Hôm thi,  rút ra cái  đề bài  tôi  giật mình – vào đúng phần  đã học trong đêm không ngủ vì mít ấy, và làm  “ ngon”  như  ăn mít vậy. Môn thi này, nhóm ‘ chiến binh ‘  ăn mít đều gặp may,  thi qua hết.  Tối đến,  gom được ít tiền cả bọn kéo ra  quán bà  “ Bóp “ để  “ lại quả “ và  lấy hên môn thi tiếp.   Chúng kết luận là :
THƠM  như  múi mít – NGON  như  múi mít – NÓNG  bởi  múi mít – MAY  nhờ múi mít.
Bây giờ,   mỗi khi cầm múi mít tôi lại nhớ cái cảm giác thơm ngọt cùng cái nóng dữ dội của QA MÍT MÙA THI  ấy – nó đã gim trong ký ức về  một thời  sinh viên  khóa 9 không  thể  nào quên.

                                                                  Hà nội , 5/2013  -  NGUYỄN HỮU LUÂN  

3 nhận xét:

  1. Anh Luân ơi , anh đi bội đội về , học cùng K9I , anh đã yêu chưa ? có yêu người con gái nào SV cơ điện không ? Nữ cơ điện như mì chính cánh , nữ K5 ,K7 , K10 , K11 , nhất K11 có bạn đi thi hoa hậu được .5 năm học ở trường tôi có mến , cảm tình với nhiều bạn nữ , còn yêu nữ cơ điện thì giờ này tôi vẫn chưa giám hé lộ .Mùa thi với quả mít chín của anh đẹp như trong mơ . Trong sáng , giản dị , rất tình cơ điện . Cuộc đời này , có trang nào đẹp như trang đời sinh viên không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn V.SinhK8Mb.

      5 năm CĐ thời 7x của SV thời gian khó đã để lại nhiều kỷ niệm không quên về học tập và cuộc sống, những cái riêng một thời gắn bó- yêu thương và giúp nhau để cùng vượt qua những môn thi, để bạn mình không bị " Tăng ca".
      Tôi nghĩ, giờ ta có thể chia sẻ những kỷ niệm với nhau những khi gặp gỡ những điều dường như khó nói như của bạn " tôi có mến , cảm tình với nhiều bạn nữ , còn yêu nữ cơ điện thì giờ này tôi vẫn chưa giám hé lộ"... Mà có khi những hé lộ sẽ khiến các " Mỳ chính" nhớ lại như là kỷ niệm đẹp thời CĐ đấy.
      Nhóm bọn tôi hồi ấy đã chơi " đủ trò ", CHƠI- NGHỊCH _ HỌC _ CƯA CẨM nhưng không có "EM" CĐ nào lọt vào tầm ngắm cả.
      Chúng tôi đã gắn bó dìu nhau cùng ra trường với rất nhiều kỷ niệm,và tôi sẽ kể tiếp để chúng ta cùng ôn lại những năm tháng CĐ ngày ấy.

      Xóa
  2. Chúc mừng Luân đã tham gia nhiều hơn trên Cơ Điện chúng ta .Hen gặp nhau ở Sài gòn 4-8 nhé.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]