Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

CẢM ƠN K8

                                         CẢM ƠN K8
                                                                                                            TUVIDA
 Lễ hội K9 đã qua rồi, mà dư âm thì vẫn lảng vảng đâu đây. Trong cái vị ngọt bùi sâu sâu ấy mình cứ thấy lòng lao xao khi nghĩ về Tình K8.
Tổ chức ở Sgòn, băn khoăn lắm khi gửi Giấy mời. Vì như vậy lại làm khổ anh em. Xa thế, sắp xếp thời gian, tiền bạc … Cơ Điện mình mấy ai dư giả?
Buổi gặp mặt K8 tại Cửa Lò 2013
Thế mà anh T.Mom vào, vượt qua Bão vào.Chẳng có ai lo cho anh cả, anh vì tình nghĩa, nhiều đêm băn khoăn, nghiến răng nghiến lợi mà đi, chị nhà chắc phải thông cảm lắm.Mua cho ông đôi dép còn đắn đo,thế mà…ông ấy đi Sgòn với “tụi nó” rồi.
                                           Lương hưu thì có tí ti
                                 Nhà thì trăm chuyện trăm bề phải lo.
                                          Mà nay còn Hội với Hè
                                Gần thì cũng cố…mà xa thế này!


Mình như thấy, mấy ngày ấy anh đi ra, đi vào, bồn chồn. Một tối đang đứng giữa nhà xỉa răng nhìn qua cửa sổ, bỗng nhiên anh phẩy mạnh tay xuống đất. Thế là đi.
Cứ thử nghĩ nếu K8, K10,K11…ở Hà nội mà mời, mình có làm được như anh không? thì mới thấy  ” Cái gì của anh”.
Nợ anh một cái tình.
Kỉ niệm về K8 lại ùa về.Nhớ  H. Loe,X.Tóc đỏ hay bắt tóp với mình,nhớ Q.khi ở lại trường ra quán cùng với các thày bộ môm CNKL, mình ngại, né xa xa,Q.thấy vậy gọi Thắng HDg dúi cho tụi mình gói Tam thanh,nhớ đến tận bây giờ.Nhớ bố T.Mom dẫn tụi mình đi tắm tiên ,lần đầu tiên trong đời,phát hiện ,bố ấy có củ sắn to lắm nên cứ né né che che.Nhớ Bảo Sơn,không có nó,làm sao mình thi Kim loại học được,nhớ thằng Dg Vân,(Dg ba toác K8I) nữa chứ, rủ nhau đi tìm Đám cưới,nó đàn và hát bừa, hát phứa …cho ra một mâm cỗ.
Mấy chị K8 lúc tan học,chắc vẫn chả quên” chúng nó” hay chọc phá nhưng còn may vì N.T.TH.H ; N.T.T(do có người đồng hương ngăn cản quyết liệt)chưa được trân trọng cho một cái tên ân tình. Chứ không bây giờ vẫn còn căm!Còn những đứa về K9thì khỏi phải nói.Nhiều lắm,quá khứ đang tràn về lâng lâng.
K8-K9-K10 mình thấy nó cứ quyện quyện vào nhau.
K8 có ai rớt thì thành K9, K9 có ai rớt thì thành K10. Còn mấy anhK4, K5, K6 đi bộ đội về - thì K8,9,10 cuốn thành ”chúng nó” cả, chẳng trách mấy anh trẻ như “chúng nó”. Trong Kịch bản của Lễ hội K9 vừa qua có phần nói về tình thân anh em của ba khóa, thế mà có mấychỗ bị cắt. Cái thì mình tự cắt ,cái thì Trời cắt, cú lắm nhưng phải chịu thôi đến nay vẫn hậm hực.
Nó là thế này:
Mục 21-MC thiết tha trên sân khấu giới thiệu:Chúng ta còn nhớ,vào mùa Đông trời rét căm căm,mọi người áo bông run cầm cập,thế mà sáng sớm có 3 thanh niên mình trần trùng trục chạy quanh mấy quả đồi, rồi đu lên xà đơn,xà kép tập tành, lúc sau lại rủ nhau ra giếng tắm, xối nước ào ào, khói bay nghi ngút. Ngày nào cũng vậy. Đó là P.V.H-K8MA,P.R-K9MC,T.D.H- K10IA.(ba khóa) Có lẽ nhờ phương pháp luyện tập kinh người như vậy mà cả ba bạn đều rất to, khỏe cho đến tận bây giờ - Ba con Chim Ưng ấy hôm nay đều có mặt tại đây, xin mời ba bạn đứng lên để chúng ta được chào mừng. Xin mời anh P.V.H- K8Ma,người gần gũi với K9 mấy chục năm qua,một trong ba bạn lên phát biểu.
Mục 22-MC lại hồ hởi: Xin giới thiệu một người bạn chia sẻ mẩu thuốc ,thìa mì những năm tháng ở trường với K9 chúng ta.Phòng số 8 nhà A2 chúng tôi đã để ý đến điệp viên đẹp trai ,ngầu ngầu với mái tóc xoăn xoăn ,khuôn mặt giống nhân vật Digan ,nhóm 4 người ở bộ phim” Những kẻ báo thù không bao giờ bị bắt”(phim thiếu nhi Liên xô).Từ cuối năm 1974 điệp viên này hay ngồi vắt vẻo bên cửa sổ tầng 3 nhà A3 trinh sát động tĩnh của K9 chúng ta, góp phần làm nên nhiều kì tích của K10.Kĩ sư cơ khí thành doanh nhân bán Bia!mang bia ngon đi khắp Tổ quốc đãi anh em và phục vụ nhân dân,bạn là doanh nhân thành đạt và hào hiệp,máu Cđiện lúc nào cũng cuồn cuộn trong người.Chúng ta tự hào về bạn, xin Hội nghị tràng vỗ tay chào mừng bạn N.V.H-K10MA, mời bạn lên phát biểu với chúng ta.
Vừa được giới thiệu bạn, vừa được lục trí nhớ khen bạn nó khoái làm sao,thế mà phải cắt đi , thấy cay cay mũi đấy!
…Nhiều, nhiều lắm…kể sao cho xiết.
Ở gần có niềm vui hay gặp nhau, ở xa bây giờ lại được K6, K8, K10 ĐHCĐ có Blog nhờ cậy. K9 có nhiều cái hay nhưng còn nhiều khiếm khuyết lắm, chỉ bênh vực nhau là tài. Nhiều khi Chín quá nó bị nẫu, bị nhừ,…nay bị đói thông tin, lại dựa bạn bè. Thế là được gặp gỡ giao lưu với bao nhiêu người “lạ” mà “thân”.
Ngoài các anh chị khóa trên, dưới và bạn bè, vảng vất đâu đây, như gặp những thần tượng của mình ngày xưa. Những người ta hằng mong nhớ là các thày N.V.T Cận dạy Dung sai, thày C.T.A  đẹp trai như Dactanhan dạy Hình Học Họa Hình, thày H.N.T.- N.P.M.T. dạy Chi tiết Máy, thày Đ.T.C dạy bên điện. Nhớ thày N.G.B dạy Dao cắt có cái nhà như cái lều vịt năm xưa trên quả đồi gần trường, ngày ấy thày tuy khó khăn vô cùng mà vẫn dang tay che chở xì xụp cháo mì. Lúc ấy nghĩ sao thày khổ thế mà trông  rất Amateur, không hiểu nổi.(ai có đthoại của thày cho TV xin nhé)…bao nhiêu là ân tình.
Thế mà có một … lấy tên…, DÂN CƠ ĐIỆN comment vài lần đuổi khéo mới đau.
Mình thì “thôi kệ”,nhưng anh em K9 gọi điện kêu,ngài ngại không muốn vào,chắc chủ Blog yêu nó hoặc không nhìn thấy!
Niềm vui không chia sẻ thì còn gì là vui,buồn không có chỗ mà thổ lộ nó vơi đi thế nào?thế thì tình CƠ ĐiỆN ở đâu?
Vừa rồi K8 có việc thấy hay hay. Bắt đầu từ lời than thở mà như hịch "Buồn cho K8” của bác Thọ …đến …Những hình ảnh kết thúc chuyến dạo chơi như bài ca Nối vòng tay lớn của P.V.Q, chỉ trong thời gian quá ngắn ngủi K8 đã làm cho bạn bè được ấm áp, dù có đi hay đi trượt.Vất vả chứ chả chơi, cứ vào BTC là thấy ngay, nhưng vì bạn thì chẳng quản gì, chỉ thấy vui và tiêng tiếc cho bạn không đi. Ai có điều kiện thì đi, không năm này ta đi năm khác. Không cần phải năm chẵn năm lẻ. Cứ mỗi năm một lần VUI VẺ thế là ƠN TRỜI, ƠN BẠN chứ. Việc Hiếu Hỉ ở nhà nhiều lúc còn ngại, trách nhau làm gì, ta Làm cho cái QUÝ của mình TO ra cơ mà.
Ai sợ nắng sợ gió thì thôi, lúc nào thấy trong mình thôi thúc thì… đi CHƠI.
K9 sẽ học theo bài này.Chọn bài khó rồi, nay phải chọn bài dễ nữa cho nhiều người được khoe cái Qúy của mình ra. K8 có cái quý đáng học tập nữa là không mặc cảm, ganh tị. Cái gì mình không hay thì bỏ đi không ngại ngần. Đàn anh, đàn em có cái gì hay hơn thì học, và động viên chân tình, cái gì nó dở thì nhẹ nhàng góp ý. Vỗ tay khen bạn bè, tiếng phát ra từ K8 là rất to, nhường nhịn san sẻ thìa mì hơi thuốc ngày xưa chẳng kể K nào, nay vẫn thế.
Quyết tâm bảo vệ cái chung yêu quí.
Đúng chất đàn anh.
CẢM ƠN K8 thân yêu của tôi!
888! PHÁT PHÁT PHÁT ! Nghe đã thấy sướng.

Mắt đau vì vừa mổ lại, vợ thì đi vắng, không nhớ bạn, nhớ ai?  
                                                                            SGòn 23/9/2013.
                                    
 `





10 nhận xét:

  1. Hóa ra T.V cũng gặp họa bị ai đó "DÂN CƠ ĐIỆN comment đuổi khéo". Sống thế nào rồi cũng có người yêu kẻ ghét là bình thường chả nên tức giận.
    Mấy ngày đó nghe kể lại có nhiều tin hay mà tôi lại không được đọc nhưng không tiếc. Cứ nghĩ và viết cái gì đó mình nghĩ tới trên trang blog để mọi người cảm nhận cùng và thân quí nhau hơn còn nếu bị ghét hơn cũng không bận lòng.
    Trước đây tôi rất ngại đi xa tụ tập không phải bị ngăn cấm mà những thành viên trong gia đình đều khuyến khích, bây giờ không bận việc chỉ cần mọi người có ý tưởng nếu đi được là đi vì nghĩ đến lúc muốn đi sẽ không đi được ( sức khỏe...). Đi gặp lại bạn bè thấy vui và trân trọng thời sinh viên của mình. Chẳng có tình riêng thời đó để nuối tiếc nhưng thấy vô tư cười nói thoải mái, vậy thôi.
    Lớp đại học, lớp phổ thông, lớp nội trú...mỗi lớp có đặc điểm riêng biệt không thể quên được. Mõi lần tụ họp sau đám cưới, đám ma, đi chơi lại thấy vui và bây giờ mới thấm tình bạn bè tuy vẫn có nhóm bạn thân riêng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. C. Thọ lấy tên bút danh này làm anh em nhầm tưởng một em teen teen,vờ vịt dại khờ,văn chương như vậy dại khờ với ai?Không hay được như Thọ K8MA,NGHE NÓ CHẮC LẮM!

      Xóa
    2. Mrs Khờ dại nói đúng, tôi cũng không neo đậu tâm hồn mình vào một địa danh nào cả và thấy mỗi hội bạn của mỗi thời đều có nét riêng, đều đáng trân trọng và cũng không thể so sánh khoảng thời gian nào là đẹp nhất của cuộc đời (Thời phổ thông, thời đại học...). hãy tận hưởng HẠNH PHÚC hiện tại.

      Xóa
  2. Tuân ơi, làm MC thức đêm, thức hôm, viết đc mấy cái chữ lời dẫn cho mỗi vị phát biểu là khó lắm đấy. Mỗi lời dẫn đó , khi viết dường như đối thoại, chắt lọc nắm bắt hồn cốt nhân vật và mong chỉn chu nhất, và khi đó là đc sống với cái tâm, cái tình , cái tốt, .. của mỗi con người đó. Nên viết đc là sự cố gắng lớn. Tuân và BTC K9 đã đạt đc. Chúc mừng Tuân và BTC nhé.
    Dẫu vậy, những điều khách quan làm cho những cố gắng của mình chưa có cơ hội phô diễn, cũng đáng tiêc. Tuy nhiên , những điều tốt đẹp, những kỷ niệm tuổi 20 yêu dấu vẫn còn mãi trong Tuân đáy chứ. Biết đâu, đó lại là những tư liệu quý để Tuân và K9 hoàn chỉnh hơn thành những câu chuyện hay hơn thì sao? Chúng mình chờ những tác phẩm tiếp theo như vậy nhé. Thân mến

    Trả lờiXóa
  3. Tuyệt vời, công nhận sự chuẩn bị chu đáo của Mr Tuân vịt và BTC Ngày hội K9 về với nhau.
    Đọc các lời dẫn, chưa thấy người đã tưởng tượng được ra ai trong những ngày Cơ Điện ra sao rồi.
    Hì hì hì, nhưng mà đọc lời dẫn cho k10, mà thấy như là đọc cho một thần tượng nào đó, chứ không phải thằng Hùng bò đâu, vì khi K10 còn ở Cơ Điện, thằng Hùng bò èng èng hơn tất cả mọi người mà.
    Nhưng mà đúng như còm Hùng bò trả lời pac V.Sinh, K9 khi đó hơn hẳn K10 mọi mặt, K9 xứng danh OAI HÙNG, còn K10 chỉ đi sau học tập các đàn anh thôi.
    Mà học tập để làm theo cái hay, cái tốt là đúng chứ có gì đâu mà xấu hổ.
    Năm nay phong trào Cơ Điện nói chung sôi nổi quá, là K9 về với nhau, là "cuộc dạo chơi K8", là K6 "xông vào tâm bão" (đây là cái tên mới do Hùng bò nghĩ ra), vì vậy năm nay K10, dù chỉ là ngày hội thường niên 2013, nhưng cũng cố gắng làm sao cho sôi nổi, theo kịp các đàn anh.
    Tiếp tục nổi sóng Cơ Điện trong năm 2013 này. Không chỉ cho riêng K nào, mà cho cả taapjt hể CƠ ĐIỆN

    Trả lờiXóa
  4. NHƯ NHƯ says:
    03.10.2013 lúc 10:42

    “Tuân Vịt”,”Hùng bò”,Quangk8ma,Trác Dũng,Trần Vũ Liệu,Đỗ Sơn… các “tướng công k8,k9,k10 ” ĐHCĐ thân yêu,cùng toàn thể anh chi em bạn đồng môn ,cư dân blog “nhà mình” thương nhớ !
    Trong thời buổi kinh tế thị trường,người người đua tranh bon chen làm giầu và hưởng lạc ồn ào quay cuồng đến chóng mặt,môi trường sống ô nhiễm nặng,không chỉ nước,khí,rau quả thực phẩm…mà đạo đức xã hội suy đồi,kỷ cương pháp luật bị buông lỏng, học thuyết,mô hình quản lý xã hội bị khủng hoảng,thiên tai liên tục trừng phạt nhân gian,chiến tranh hạt nhân,vũ khí hóa học tiềm ẩn bùng nổ diện rộng,nhân loại tự hại mình …Tính mạng của mỗi con người chỉ trong hơi thở :thở ra không hít vào nữa là …XONG một kiếp người.Anh Văn K9MA,bạn Thao k9IA trước đây vài năm ai ngờ phải ngồi một chỗ phiền vợ con phục vụ.Đến tiễn bạn về nơi an nghỉ cuối cùng,biết đâu mình cũng không về tới nhà được nữa vì tai nạn giao thông rình rập mọi lúc mọi nơi..Mọi người chúng ta đều biết rõ những điều này.Thông thường người ta sẽ co mình lại lo sống cho mình và tập trung tất cả cho gia đình mình.Mấy ai được như các tướng công và các bạn:ngày đêm suy tư lo lắng,bỏ thời gian,tâm lực,tiền bạc của mình tổ chức quy tụ cho anh chi em bạn học đồng môn,cựu thầy trò chung vui bên nhau như để sống lại tuổi trẻ thời SV “gian khổ mà vui” tràn đầy sức sống với biết bao hoài bão ước mơ tốt đẹp, tình yêu cháy bỏng say nồng…Lễ hội K9 tạo được ấn tượng sâu đậm,hoành tráng dù ở phương nam xa xôi lại gặp bão;cuộc dạo chơi k8 cũng thành công vui an toàn và nhớ mãi;k10 thì khỏi chê,gặp nhau vui đều đều và ngó bia hơi Hùng bò trên mạng.Không tâm phục lẫn kính trọng làm sao được khi biết Tuân vịt đang điều trị nhiều bệnh lắm:thoái hóa đốt sống cổ,viêm dạ dày,cao huyết áp viêm khớp vai,lai mổ mắt nhiều lần .Vậy mà TV vẫn ngày đêm trăn trở “ôm laptop” chia sẻ tâm tình động viên cổ vũ anh chi em ĐHCĐ làm cho cái quý của mình ngày càng to ra.
    TV trên bài này tỏ buồn không biêt có ai là dân cơ điện lại muốn đuổi Tuân khỏi blog nhà mình đây mà chủ nhà lờ hay không biết. Thật khổ thân TV ,cả nghĩ đa nghi như Tào tháo . Kẻ đó lại chính là người yêu quý kính trọng Tuân Vịt nhất. Hắn là “Hiên Cù ” bạn thuở ấu thơ cùng đi học. Nhưng rồi cuộc chiến hệ tư tưởng dở hơi đã chia lìa 2 thằng 2 ngả. Nay thống nhất một mối rồi,2 đứa đều ngộ ra,lại càng thương nhau hơn. Nhưng khổ nỗi cái tính khó thay của dân cơ điện là trêu chọc,nghịch ngợm,tai quái (đốt quán Núi,đồng loạt vỗ tay )nhưng cam chịu oan chịu tội thay bạn bè … vẫn cố tật khó rời. Cho nên người khen quá sợ bạn mình kiêu căng ngã mạn,nên phải chê, phải chọc kiềm bớt lại,và gây tò mò pha bực bực cái quý tý thôi. Theo dõi đều blog nhà mình,chưa thấy có “kẻ địch” nào chống phá ta đâu. Hãy vui và phát huy nhiều hơn nữa các bạn nhé. Mình luôn đồng hành phù hộ độ trì cho các bạn. Nhưng các bạn đừng buộc mình xuất đầu lộ diện,xưng danh sẽ mất “thiêng”, vì mọi sự đều có 2 mặt .Có khen,phải có chê,có đề xuất phải có phản biện,có công khai phải có bí mật,miễn là chân thành và xây dựng với tâm mình vì mọi người. Đặc biệt,hãy quên đi những việc mình đã làm cho mọi người,hãy khiêm hạ thực lòng ,tôn trọng mọi người thương mến cảm thông vì “ĐÓ LÀ BẠN ĐHCD CỦA MÌNH MÀ”.tự nhiên ta sẽ thấy vô cùng HẠNH PHÚC. Thật đấy ! hãy thử xem đi nhé .
    Thân ái và trân trọng yêu quý tất cả các tướng công và anh chi em ban bè GIA ĐÌNH ĐHCĐ thân thương


    Trả lờiXóa
  5. Tuân Vịt đây. says:
    03.10.2013 lúc 12:08

    Đây rồi anh em ơi!Chính hắn đây rồi ,bắt lấy nó !
    Tiếng gọi này là vọng về từ quán anh Núi năm xưa đấy !
    Nó gây nghi án đốt quán Núi 40 năm.
    Nay lại còn phá mình.
    Anh em ơi! bắt lấy nó !Nhưng thằng này thao lược lắm,tê tê lắm.
    Tôi đang rất mong có cớ để bắt nó.
    Khó mà cũng dễ thôi,nó có một nhược điểm giống mình:LÀ QUÝ BẠN CƠ ĐIỆN.
    Năm nay thế nào cũng bắt được.Cho nó…cứ bí mật đi.
    Trả lời

    Trả lờiXóa
  6. Nhu lao ton hanh gialúc 09:07 4 tháng 10, 2013

    bat the D..nao duoc tao, chi khi nao het mang la ta lai gap nhau thoi. he..he.e...e...

    Trả lờiXóa
  7. Rằm này sẽ bắt được,đang nhờ Bà Quan Âm bồ tát,có chạy đàng trời cũng bắt được.

    Trả lờiXóa
  8. Các ông Anh CĐ ơi, "nhẹ nhàng " một chút và "văn minh " một chút, không thì mấy em gái vào Blog CĐ lại đỏ mặt đấy nhé

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]