Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

TỪ CỬA LÒ ĐI CỬA HỘI

Quang K8MA
"Đường vô xứ Nghệ quanh quanh
Non xanh nước biếc như tranh họa đồ"
Tranh họa đồ được tô được vẽ
Cảnh xứ Nghệ chưa vẽ đã say
Cửa Lò, Cửa Hội hôm nay
Sóng vờn, mây cuộn, lá bay la đà
Từ bình minh đến chiều tà
Khách du ngây ngất khi qua đất này!
Quả thật con đường ven sông Lam từ Cửa Lò Vào TP Vinh qua Cửa Hội sao đẹp lạ thường. Đoàn du khách K8 đã đi qua đó, nhưng không phải ai cũng để ý, bởi lẽ trên xe mọi người chuyện trò quá vui và xe đi cũng hơi nhanh nữa. Mặt khác mọi người cứ mong ngóng đến Vinh, rồi qua Bến Thủy, đi ngã ba Đồng Lộc, điểm đến đã đặt trước. Xin mời mọi người chiêm ngưỡng lại những cảnh đó qua bộ ảnh "Cửa Hội" do Quang chụp hôm ấy.

Rời biển cửa lò vào sông Lam nơi cửa Hội



Lòng song Lam nơi cửa Hội mênh mang rộng mở

Nước vời trời như tạo lên một bức tranh huyền ảo

Trộn lẫn vào nhau một màu xanh của tiết đầu thu nơi xứ Nghệ

5 nhận xét:

  1. Tôi sợ chập chờn cõi thu . . Tôi chỉ thích : Mùa thu đi cùng lá . . Mùa thu ra biển cả . .

    Trả lờiXóa
  2. Quang hay quá ,viết một bài bằng ảnh,cho chúng mình được chia sẻ nét đẹp Quê hương.
    Cả 4 ảnh đều rất đẹp,đẹp như tranh vẽ.
    Ảnh thứ 3 xuất sắc đấy Quang ạ.
    Vết mờ trên doi đất nhô ra là khói hay...
    Ảnh này có thể chép thành tranh để chơi được đấy,ý hay,bố cục chuẩn,ánh sáng thì tuyệt.Nếu chụp trắng đen thì hay lắm .Gửi cho TV xin một cái nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Thật ra tớ cũng rất thích những ảnh này nhưng không dám bình vì không biết thuật ngữ về nghề mặc dù trước đây đã có lần nhân xét vì liều...
    Trừ ảnh 3 các ảnh còn lại cho cảm giác êm ả thanh bình.
    Cuộc sống mình quá nhiều sự buồn nên mình thích ảnh 1. Mặt nước gần bờ gợn sóng, mây tụ lại trên đầu và khoảng sáng đường chân trời...
    Mình muốn đặt tên ảnh 3 là "Hỗn mang" trong ý người ta luận về chiêm tinh, cho dù trong ảnh có ống khói gì đó (không biết có nhầm không?)
    Các bạn xem tranh vẽ của đứa trẻ 10 tuổi người Anh cũng cho cảm giác tuyệt lắm.

    Trả lờiXóa
  4. tôi lại có cảm nghĩ anh quang nói về đất nghệ an tôi nó u ám. " tối đen như ....)hic.hic. Chứ đâu có mà "Nước vời trời như tạo lên một bức tranh huyền ảo" khói lam chiều gio ko có bếp ga mà đun nấu đấy....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải tăng độ sáng màn hình lên để xem ảnh của Quang mới thấy hết được cái đẹp! Có lẽ Hòa phải mua một cái màn LED AOL 19 in trở lên để ở chế độ normal chứ đừng để ở chế độ rực rỡ... hì..hì....

      Xóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]