Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

TUÂN ƠI BẠN "MA" TÔI RỒI



Trác Dũng – một đêm cuối tháng 8    
                                 ( Yêu quý tăng  hai bạn K9 M  Trần Thanh Tuân và Nguyễn văn Vân )
Lời của BBT: Trước tiên là lời xin lỗi anh Trác Dũng vì sự chậm trễ đăng bài này. 
Lý do: Sau "Cuộc dạo chơi K8" trở về, Trang Blog K8 trở lên tấp lập, số bài viết và số bài comm nhiều đột biến. Đặc biệt số người đọc tăng rất nhanh. Rồi công tác sửa bài, sửa ảnh, đăng bài, đăng ảnh, gửi ảnh cho mọi người...nói chung là BBT rất bận
               Nhưng thứ hai mới là điều đáng nói hơn. Xin cảm ơn anh Dũng, cảm ơn bạnTuân và bạn Vân, các bạn đã làm lên sự tích để anh Trác Dũng viết thành tác phẩm, để cùng mọi người vui mừng trong cái vui mừng riêng của K8 và trong cái vui mừng chung của TÌNH BẠN CƠ ĐIỆN. Xin chúc mừng!

1.  Dù đã được Tuân cho biết từ trước, và   cách nay nửa giờ đồng hồ, giọng  Vân nhẹ nhàng khiêm nhường trong ĐT của tôi, nói là sẽ đến nhà  gửi cho tôi quà của anh em  sau lễ hội K9, nhưng tôi vẫn  không dấu nổi vẻ ngỡ ngàng của mình khi Vân xuât hiện…
 Vân tầm thước, mạnh khỏe, dáng đẹp đầy nam tính, thậm chí nếu không biết trước, dễ  liên tưởng đến một chính khách hay xuất hiện trên màn ảnh nhỏ.  Đặc biệt, bạn không phệ như vẫn thường thấy ở những người đàn ông thành đạt khi đã ngoại ngũ tuần. Vân vận áo xanh trứng sáo,  lịch lãm, kín đáo , khóe  mắt  lưu đọng nhiều vết chân chim mờ  nhạt, chỉ thật rõ khi    


Vân hôm nay



   
Nguyễn Văn Vân trong dịp "K9  về với nhau"



bạn tươi cười với những câu chuyện vui đùa nhắc tới  những kỷ niệm thời mộng mơ sinh viên Cơ Điện..
2-   Quang- K8; Đào Việt Dũng K6-k10I, và tôi , nhanh nhẹn như thủa học trò, kéo Vân vào không khí bằng hữu Cơ Điện ở một quán bia quen thuộc , cuối đường Kim ngưu…
Đêm đầu thu, phơn phớt lạnh heo may càng làm đậm  chất  phông gần gũi, sao  ,nhớ vùng đồi trọc trung du Thái nguyên đến thế.
Vân  cả cười, khi thấy Quang, và Dũng chit vẫn còn  “ ngơ ngác “  ngó Vân khi đã xong một lần chạm cốc chào hỏi. ( Nhưng Vân chỉ cầm cốc cho phải phép).
-       Thế các anh hình dung em thế nào?
Cả hai người còn đang ngắm ngía, tìm lời thích hợp. Tôi nói luôn :
-       Tuân nó la làng, là cậu khổ, là gian nan, là ở vùng sâu vùng xa, là ăn chay trường..Nhưng  được cái học giỏi, thi giỏi, thế mà…
Cả hôi cười vang. Quang tiếp lời: - Công nhận thằng Tuân giỏi khuấy động, bạn bè lâu ngày không gặp nhau, nên hình dung nhau chủ yếu qua lời  kể … Nó bịa  siêu  thế ai mà chả tin! Tôi còn hình dung bạn gầy , đen, giọng nói nhiều âm gió  ..
Đào Dũng góp theo ; - Trông phong độ, miệng rộng thế kia, chả kém gì ông nghị … Chốc nữa đi một mình , không khéo ối em không cho về !!!
Thầm nghĩ : Một người bạn cùng trường, trước chưa biết gì về nhau, gặp nhau ai cũng  thấyở bạn này  có sức hấp dẫn, gần gũi, muốn chia xẻ …Đây chắc là người lạ
3-Tôi nói: - cuộc sống của Vân thế nào?
-       Ấy, cho em bóc lạc luộc đã, đây là món thích nhất của em đấy. Và nữa, xin 1 chai nước khoáng, vì em hơn 2 năm nay đã ăn chay…Vân nhẹ nhàng trả lời.Rồi chúng tôi được  biết, Vân công tác ở Công ty xuất nhập khẩu TCMN Thái bình; ở vùng đất thiếu thốn nhiều thứ trong công việc, nhưng bạn đã có khá nhiều sáng kiến kỹ thuật và quản lý  nên công việc chạy đều; hai con gái cùng học Đại học ngoại thương , hiện một đang ở Singapo, một đang ở Nhật bản. Cuộc sống tạm ổn, đủ tiêu và bằng lòng với tất cả..
-       Ha há.. tôi reo lên. – chúng mình  chúc mừng  bạn.- Thật tình, tôi chia xẻ - Mình đã đề nghị Tuân viết tiếp câu chuyện của Vân trên Blog, mình muốn Tuân đã kể đẹp về Vân thời sinh viên đầy nghị lực thì câu chuyện của ngày hôm nay  nghĩ đơn giản theo kiểu Cơ điện là phải kết thúc có hậu. Dân Cơ Điện không được phép kêu khổ, kêu nghèo , bởi : “ Đại phú tại thiên, tiểu phú do cần” …Chúng mình rất thích những câu chuyện của Vân trước và nay  lãng tử, hào hiệp, có vẻ giàu  tính  Cơ Điện
4-Vân nói về hôm nay và dự định hôm mai. Nhiều lắm, nhưng tôi lưu giữ được là Vân đang nghiên cứu về cõi Thiền, về  giáo lý nhà Phật.
-       Đã  hơn hai năm nay, Em cảm thấy mình như có Căn ( tôi nghi ngờ điều này, chắc Vân khiêm tốn), em thấy thích đọc những sách nhà Phật, về Thiền… Đôi khi  đã có khả năng linh cảm thấy sự “Rỗng”- gần chân lý nhất. Mà ở nhiều người cần tu ít nhất 6 năm mới cảm được..
Vân nói thêm nhiều vấn đề đời sống xã hội, những ứng xử giữa con người với con người, con người và thiên nhiên … giọng Vân trầm ấm, ngôn từ hình ảnh nhẹ nhàng gần gũi, dễ hiểu, chúng tôi dẫu chưa biết tý gì , nghe cũng thấy hấp dẫn.
Chúng tôi lắng nghe, tuy không nói ra nhưng cũng  phục  bạn, vì chí ít bạn cũng đang dấn thân đi  tìm cho mình được sự bằng an trong tâm hồn , giữa cái lộn xộn đang loang lổ  trong đời thường hôm nay..
(Mong rằng,  bằng năng lực tư duy logic, trải đời, trải nghiệm theo tinh thần khoa học, Vân sẽ có nhiều thành công trong lãnh vực ưa thích của mình , Còn không, đời nhiều cám dỗ, Vân  cứ về với chúng mình. Chúng mình luôn chào đón Bạn- âu cũng như là Trư bát giới mong về Cao -lão -trang thân thương mà thôi )

  
5-Bây giờ   “gặp“ lại  Tuân chút nhé.
Tuân à, Tuân ơi…Bạn vẫn như ngày  nào , vẫn dí dỏm, sôi động, nhiều sáng tạo  bất ngờ.
 Đêm nay  Vân đã kể cho chúng tôi về lễ hội K9 gặp nhau ở SG , nhiều chi tiết rất cảm đông, Đào Bá Văn ốm đau, không vào được, gọi điện đúng lúc đang khai hội, Văn khóc trên điện thoại , làm nhiều bạn mủi lòng…



Vậy là,  Tuân đã tạo được sân chơi thân ái,   cho nhiều Bạn K9 được thăng hoa cảm xúc, được gặp lại  chính mình, gặp  bạn mình – Gặp lại tuổi hai mươi  Cơ Điện yêu dấu.
 Những câu chuyện cảm động, tươi mát ấy lay động chúng mình nhiều lắm đấy.
Mình chợt nhớ, . những năm  1978 - 1979. Cánh  sinh viên  Cơ Điện hay dung từ “ mađệm vào , thêm nếm vào trong ngôn từ giao tiếp. Hình  như  từ này nó có giai thoại  vui. Đó là một bạn lên Thầy thông qua định kỳ đồ án tốt nghiệp, do không tính kịp hoặc do nhầm lẫn chỗ nào đó không đưa được ra số liệu,  nên đã ghi ẩu một số thông số nào đấy cho kịp thời gian trình Thầy … Khi lên, Thầy có máy tính điện tử (những năm đó hiếm lắm ), Thầy  nhấp nháy một hồi rồi la lên : Ối anh ma tôi rồi .
Vậy là,  với câu chuyện về Vân  đêm nay, Thấy nhớ Tuân,  dường như Tuân đang nằm úp sấp trên sân cỏ trước nhà A2 , dấn dứ kể cho cả hội nghe những câu chuyện vui vui  như câu chuyện Vân bây giờ,  vui vui mà  nhân văn..
Yêu Tuân nhiều và từ trong thẳm sâu ký ức , một phản xạ tự nhiên bật  lên như năm nào , tôi kêu lên :  Tuân ơi, Bạn ma  tôi rồi nhé  !!
 Há ha ha… ha
hi hi hi…hi
 hé he he.,he
 Hình như  đó đây có nhiều tiếng cười cùng vọng lên, Có lẽ nào , có  ai  cũng đang quý  Tuân , mến Vân , cũng đang  thích thú cùng tôi đêm nay đấy sao?
                                                                                   

P/s: Thân mến nhờ ông chủ Quang cho lên Blog K8 bài này chia xẻ chút cảm xúc với Tuân và Vân – K9 nhé. Vì cảm cái tình của hai bạn ấy và cũng vì bốn đứa mình đã có một đêm thu ngồi “lai rai Cơ Điện” với nhau, (và Vân cũng muốn thế)… Cảm ơn Quang nhiều
Tuân tặng Vân quà lưu niệm tại lễ hội "K9 về với nhau"
        




  

14 nhận xét:

  1. Anh Dũng làm Tuân BẤT NGỜ.
    Bất ngờ là vì mình làm người khác bất ngờ lại cũng bị bất ngờ.
    Chọn Vân là có dụng ý của TV,ở Hnội anh em k9 vào rất đông có thể mang quà tặng cho bạn cùng khóa ,khác khóa,dễ dàng thuận tiện- Vân ở Thái bình phải một chuyến chu du Hnội,Nam định gặp anh em, nhưng nó tải được nhiều thông điệp hơn.
    Anh Trác Dũng,Đào Dũng và anh Quang có một tiểu Cơ điện khi Vân đến ,toàn những người lạ hoắc,nhưng chẳng thấy xa cách gì,ấm áp ,mến thương làm cho cái tâm Phật kia lại có cớ rung lên adida.
    TV nghĩ đi nghĩ lại rất kĩ 4 chữ in đậm của bài này và vô cùng hứng thú với nó.Hay là chữ LẠ ở đầu và chữ MA lại ở cuối.
    Tuyệt hơn vì bữa tiệc ấy bị tình lấn át không thì con Ma kia bị bắt rồi.Còn đâu để đoán già đoán non,may quá con Ma chưa bị bắt.
    Chúng ta thấy Vân khổ sở,và phi thường khi ở Trường và mới đây thấy Vân đi dự Lễ hội K9 Sgòn phởn phơ cầm chai nước tu xem chừng hưng phấn lắm,gặp mặt anh em ở HN lại thấy như một chính khách...
    Chúng ta giống như xem phim Tây du kí 3 tập đầu và BỎ CÁC TẬP KẾ TIẾP xem luôn tập cuối cùng thôi.
    Cái bức bách gì 35 năm qua khiến cho một người như Vân đi vào cửa Phật?
    Đoạn đường gian truân Vân đi qua có nhiều lắm thứ để day dứt.Ai đi làm 35 năm có 33 năm hầu kiện không? Thắng kiện và ADIĐÀ PHẬT.
    Đây là một nét đặc biệt.Là BÀI HỌC LỚN.
    Bài này có nhiều ý TV sẽ compt tiếp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Tuân.
      Mình và Bạn phải có lời cảm tạ Bạn Quang, chủ Blog này nhé. Vì đã chèn ảnh rất chất lượng , làm bài sinh động lên bao nhiêu, nhìn thấy " bắt măt"lắm đấy.
      Lễ hội k9 đã qua, dư âm vẫn còn nhiều.. Theo mình đc gặp nhau và chia sẻ là sung sướng và may mắn lắm rồi. Nhất là trên bình diện của mấy anh " tiểu trí thức" đã ở tuổi chín sắp nẫu, nên có rất nhiều chuyện để chia xẻ, vậy nên chiếu cố bạn đọc những sự kiện Cơ Điện nhé.
      Còn hôm nay với mình đã may lắm rồi, viết ra đc điều mình cần viết, cái đẹp mình cảm nhận là nhẹ cả người- vậy thôi. Mong những gì chưa đc như bạn nghĩ, hãy lượng thứ cho mình nhé. Cảm ơn

      Xóa
  2. HAI ANH EM
    Tôi may mắn lấy vợ ở Quảng Ninh , gia đình bố mẹ vợ ở cách nhà anh Trác Dũng một con đường với hai dậu mồng tơi . Tôi đã sang nhà anh Trác Dũng chơi , thăm ông bà thân sinh ra anh và Trác Cường học cùng lớp K8MB . Cụ thân sinh ra anh là người điềm đạm , sâu sắc , cụ am hiểu rộng , tinh nhanh . Cụ bà phúc hậu , cả hai cụ rất tình cảm , quý người .
    Hai anh em đều thông minh , nhanh nhẹn , thể hiện tính cách khác nhau . Tôi và Trác Cường hiểu nhau từ trên trường , ra trường đều lập nghiệp ở TP Hạ Long , Trác Cường thẳng tính , không xu nịnh , sống biết người biết ta , Trác Cường giỏi , giờ này vẫn một mình dùng máy khoan ,doa pitong xe máy đạt chuẩn , tiện những bước ren khó . Tôi rất quý anh Trác Dũng mỗi lần gặp ,bây giờ gặp anh trên trang Blog , càng yêu mến anh hơn , anh hiểu đời sâu sắc , vui tính ,ôn hòa . Kính chúc anh cùng gia đình mạnh khỏe , hạnh phúc .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Sinh nhé.
      Mấy anh em hàng xóm cọc 8, Hòn gai, lôi nhau ra phơi bày giữa Blog thế này ngại quá...
      " Dưng mà " Sinh nhớ dai thật đấy , nghĩ kỹ lại đúng là hai nhà cách nhau quốc lộ 18 và mỗi nhà đều có 1 dậu mồng tơi. he hé...
      Không nhớ đc tên cô chú thân sinh ra bà xã Sinh. Nhưng hình như phu nhân Sinh tên Hằng , cô giáo dạy Văn cấp 3 nhỉ? ( Xấu hổ quá )
      Dã hơn 30 năm rôi, ở xóm cọc 8 ấy, nhiều người cứ bảo cánh con trai kém tài, có mấy đứa con gái , không ai " cưa" đc, để tụi ở đẩu ở đâu nó chõm mất hết.
      ( Nhà nàng ở cạnh nhà tôi ... )
      Thôi chuyện xóm tôi nhé.
      Mấy lần gặp vội Sinh ở đám cưới anh Lại Duy Quỳ, chưa đc chuyện nhiều, hen nhé.
      Thân mến

      Xóa
  3. HAI ANH EM
    Tôi may mắn lấy vợ ở Quảng Ninh , gia đình bố mẹ vợ ở cách nhà anh Trác Dũng một con đường với hai dậu mồng tơi . Tôi đã sang nhà anh Trác Dũng chơi , thăm ông bà thân sinh ra anh và Trác Cường học cùng lớp K8MB . Cụ thân sinh ra anh là người điềm đạm , sâu sắc , cụ am hiểu rộng , tinh nhanh . Cụ bà phúc hậu , cả hai cụ rất tình cảm , quý người .
    Hai anh em đều thông minh , nhanh nhẹn , thể hiện tính cách khác nhau . Tôi và Trác Cường hiểu nhau từ trên trường , ra trường đều lập nghiệp ở TP Hạ Long , Trác Cường thẳng tính , không xu nịnh , sống biết người biết ta , Trác Cường giỏi , giờ này vẫn một mình dùng máy khoan ,doa pitong xe máy đạt chuẩn , tiện những bước ren khó . Tôi rất quý anh Trác Dũng mỗi lần gặp ,bây giờ gặp anh trên trang Blog , càng yêu mến anh hơn , anh hiểu đời sâu sắc , vui tính ,ôn hòa . Kính chúc anh cùng gia đình mạnh khỏe , hạnh phúc .

    Trả lờiXóa
  4. Nghe Anh Tuân Vịt nói và miêu tả em cứ hình dung là gặp Anh Vân ngoài đời chắc là trông "đau khổ và tội nghiệp lắm". Ai ngờ lúc Anh Vân mang Quà k9 gửi đến tận nhà em ( rất tiéc là hôm đó nhà em có mấy vị đang bị đau mắt đỏ nên k dám mời Anh Vân lên nhà, thông cảm nhé Anh Vân ) em mới thấy ngòi bút miêu tả hiện thực của Anh Tuân vịt thì các nhà Văn "dòng hiện thực phê phán" trước CM phải gọi bằng Cụ ( Có Anh Trác Dũng cũng chứng kiến).Trông Anh Vân ngời sáng thế mà vẫn phải mang cái biệt danh anh TV khoác cho đấy.Nhất là xem mấy ảnh Anh Vân chụp ở ĐL, cũng tay chơi ra trò. Anh Vân quá Chu đáo khi mang đến tận nhà mọi người, Cảm ơn các Anh K9 nhé, Anh TV và A.Vân nữa nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Trác Dũng chứng kiến, phu quân của Em Đỗ Sơn rất đẹp trai, phong độ, nhất là bàn chuyện chị em thì.. thôi rồi, rất có duyên và dí dỏm. Thảo nào Sơn " không chịu già'.
      Mấy anh k9 có ai có kỷ niệm với Đỗ Sơn kể cho cả nhà nghe với nhé..

      Xóa
  5. Trong bài này tác giả dùng có một chữ "LẠ" .Với ngữ cảnh của đoạn văn-thì ý của LẠ đã toát ra rồi.
    Tài đây,hiếm có đây,kích thích trí tò mò đây,khác người đây.
    LẠ này là gần lắm đây.
    Anh Dũng dùng từ đắt lắm.
    Thổ Mừ xuống núi thành người LẠ mới hay.

    Trả lờiXóa
  6. Bạn thân mến.
    Hôm qua bận cả ngày, nên ko vào xem gì cả. Hôm nay ghé chút thấy ý kiến của Bạn hay hay, nên có trao đổi chút nhé.
    1- Mình rất phân vân khi gửi bài này, vì có liên quan dến Dũng chít, Quang chủ Blog K8 và mình có hỏi Vân, Vân nói nên nhờ Quang đăng giúp, nên mới gửi đăng ở Blog K8.
    2- Bài này chỉ là tình cảm của mình với những người cơ điện có những việc làm trong cảm nhận của mình thấy thích, dễ chia xẻ , dễ nhớ lại thời SV, mà đôi lúc mình cũng có suy nghĩ và làm đc tý chút giống như các bạn ấy.. Âu là chuyện của Bạn Vân , Bạn Tuân cũng là của anh em chúng mình. mình không nghĩ là tâng bốc ai cả, vì thật lòng , bây giờ mới biết mặt Vân, và bây giờ cũng mới nói chuyện với Tuân, còn hồi học ở trường, biết mặt vậy thôi.. Nhưng cái có đc của các bạn ấy ở " Thì hiện tại" thì mình yêu đấy- Và chính vì vậy, nó thôi thúc mình viết .
    3- Mình rất thích những suy nghĩ của Lý Trung Đạo là : "Không thích bè phái,không thích khen động viên,không thích thị phi người khác, chỉ thích khách quan nhìn nhận,để xây dựng cho cái hay ,cái tốt đích thực" Nhưng đây là sân chơi chung của riêng K8, mình sử dụng thế này đã là hơi nhiều ( Mình đã phải nói khó với Quang cho mượn tý chút rồi đấy) . Vậy chúng mình không nên lạm bàn ở đây nhé. Nếu đc Lý Trung Đạo hãy trao đổi với mình qua email dungtrac 191@ gmail.com.
    Thân mến

    Trả lờiXóa
  7. Xin các anh chị bình tĩnh cho TUÂN VỊT nói vài câu phải quấy,rồi đi đâu hãy đi.Thương anh em thì đứng lại chia sẻ,còn bị cạm bẫy của kẻ phá bĩnh mà đi là làm khổ anh em mình.Kẻ phá đám lại được dịp cười đểu.Tâm không sáng thì trước sau nó cũng lòi ra ,không lúc này thì lúc khác,anh em cứ yên trí TUANVIT mấy ngày qua đã được nghe qua điện thoại rất nhiều người nói về kẻ đó.Khổ thân Quang Mõ k8 đã có lần nóng tiết muốn tiêu diệt luôn để bảo vệ sân chơi của anh em. TUANVIT5 xin Quang cho Tuân cơ hội sau bài này có đôi lời tỏ tâm can,vì có kẻ phá bĩnh muốn đi lệch tiêu chí Blog này,tiêu diệt niềm vui của anh em mình.

    Trả lờiXóa
  8. Xin Mõ Blog để nguyên các bài comment phá bĩnh để anh em đọc,thấy được trong chúng ta có kẻ như vậy,có khi chính vợ con kẻ đó đọc lại thấy hậu quả.

    Trả lờiXóa
  9. Mấy hôm nay TUÂN VỊT cứ ân hận vì hai bài comment trên của mình(lúc 13h40 và 13h44 ngày 8/9/2013)vì tức thời nóng giận,mong anh em thứ lỗi bỏ qua.
    Nghĩ đi nghĩ lại thấy cũng chẳng nên nói thế làm gì.
    Ngày xưa chia nhau từng hơi thuốc,mẩu sắn,thìa mì còn được,nay sao vội vàng bảo nó phá bĩnh.Có thể bạn chưa hiểu hết,hoặc tinh nghịch trêu chọc nhau đây tí chút đây.
    Nhưng có một điều TV mong các bạn viết góp ý cho nhau thì nên,còn phê phán nhau thì thôi,chưa hiểu hết thì hỏi,gọi điện cho nhau-cái tình càng thêm đậm ,nên dùng chính danh hoặc bút danh của mình mà chủ Blog đã biết.Chúng ta GIÀ rồi,được khen bạn là niềm vui lớn.Vậy nhé.
    Nay vì bài viết quá hay của anh Trác Dũng,hay là cái tình ấm áp gần gũi CĐ nó toát ra từ những người không quen biết nhau ,cảm mến nhau ấy-chứ có thấy gì chê bai hoặc đánh bóng ai đâu.Để chấm dứt những điều thắc mắc quanh câu chuyện về VÂN ,mình xin nói ra để các bạn biết nhé.
    1-Chúng ta mới nói ra được chưa đến 10% cái khổ của Vân.Ai muốn biết thêm thì hỏi anh Nguyễn Trọng Luân K5 về K9,anh là Bí thư Chi đoàn lớp Vân,số đt của anh Luân:0976582742-muốn biết kĩ hơn nữa thì hỏi thẳng Vân,đây là số đt của Vân:0917948757.
    2.Vân là người có bản lĩnh nên nó dấu được cái vất vả khổ sở,cho nên nhiều anh em nhầm khi thấy nó ăn mặc chỉnh tề...khổ không có lí cứ phải vàng vọt ốm yếu,rách rưới.Nó chưa ngỏ ý xin ai cái gì,nó kiêu hãnh .
    3.Đỗ Sơn ơi! Thổ Mừ là nó tự đặt tên cho mình đấy ,bọn anh gọi 40 năm rồi sao mà bỏ ,nó giận thì sao-tụi anh còn gọi nó là Vân khimic,vì nó giỏi Hóa nhất lớp K9ma.
    4.Cuộc sống gian khó của Vân chúng ta chia sẻ nhưng như mình đã comment ngày 5/9 là bài học lớn-chúng ta không nên vướng vào những kiện tụng,biết tránh là tốt nhất.Cũng như biết tránh chiến tranh hơn là tham gia chiến tranh vậy.
    5. Chỉ có tình bạn kéo nó vào SG gặp bạn bè vài bữa rồi lại ra,ai không hiểu cứ nó mà hỏi.Cả k9 vừa rồi cũng thế thôi.Vậy nhé có gì còn chưa rõ hãy gọi cho mình:TV 0985544888.
    6.Cảm ơn Quang k8ma,vừa vất vả với anh em k8 ở Cửa lò,nay về lại vướng vụ này.Vì bạn nhiều khi vất vả.Cảm ơn anh Trác Dũng và các bạn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thú thực mình không thấy vất vả mà mình thấy ngồ ngộ. Điều này đáng lẽ không được xảy ra trong đám bạn bè chúng ta vì hai lẽ:
      1. Chúng ta được học hết Đại học rồi cơ mà.
      2. Tất cả chúng ta đã sống quá nửa đời người rồi. Đủ kinh nghiêm để biết khi nói chuyện với nhau thì điều gì nên nói và điều gì không nên nói.
      "Ngồ ngộ" là như thế, và mình đã quyết định từ nay không thèm để ý đến những chuyện kiểu như thế nữa. Thực ra mỗi ngày mình chỉ cần 30 phút là mình đã bao quát hết Blog Rồi, Không như thời gian đầu, mỗi ngày dăm bảy tiếng.Bây giờ cũng vào mạng nhiều nhưng để làm việc khác.
      Để không quan tâm đến nó mình cũng có 2 quyết định là:
      1. Nếu thấy bài lạ, cố ý (Loại trừ những trường hợp mới vào còm, không cố ý) mang tên nặc danh hay bất cứ một tên vớ vẩn nào khác là mình xóa luôn, không cần đọc.
      2. Đề nghị mọi người không đối thoại với những bài viết như thế.
      Các quyết định này chỉ nhằm mục đích cho Blog đi đúng như tiêu chí đã đăng trên đầu trang. Mong mọi người hiểu và thông cảm.

      Xóa
  10. Có CHÍ KHÍ dù rất TÌNH.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]