Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

BAY CÙNG K10!

                                     
Thân tặng K10 Đại học Cơ Điện của tôi                                                                                                
                                                                                               Trần Thanh Tuân
Sốt ruột cả tháng nay chuẩn bị cho chuyến bay này, y như hẹn vợ thuở mới yêu,tôi vừa phấn chấn vừa lo lo. Suốt đêm thao thức, hai giờ sáng đã lọ mọ dậy, đi ra đi vào. Vợ mất ngủ theo cũng dậy nốt hơi làu bàu sáu giờ mới bay mà anh. Quàng cho cái khăn vào cổ, em sửa cái cổ áo bị lật, kiễng chân lên hôn một phát nồng nàn dặn khéo ngoài đó lạnh rồi anh.  
Thằng taxi hẹn từ tối qua cũng sợ trễ, bốn giờ đã bấm chuông. Chẳng chần chừ , bế vợ lên gí vào tường hôn cái nữa, em ư ứ mà tay vít chặt đầu mình vào ngực, cổ oặt ra sau. Truyền cho em nội công một ngày xa cách, rồi nói nhỏ: anh đi nghe em! Vợ đắm đuối đưa tiễn ra xe.

Những cánh chim không mỏi


Bay về với K10, tôi mang  nặng nỗi nhớ mong và những điều ấp ủ sẻ chia. Cái hồn đã bay từ mấy tháng nay với chúng nó rồi. Tôi sợ chậm. Hú hồn hú vía khi ở nhà ga nghe thông báo chuyến bay sau bị delay đến 17h cùng ngày. May đấy, chứ không giờ ấy ra làm gì? hàng không ta hay tây cũng giống nhau chúng nó hay nối chuyến nên delay là chuyện vặt! May bay phản lực gì mà hôm nay thấy như rùa bò! Cái tâm mình nó sốt ruột vậy thôi, chứ cũng đúng 8h là tới Nội bài. Được thằng đích tôn Cơ Điện đón ngay cửa sân bay, tôi lao vào xe, xe vun vút đi như bay, chỉ kịp nói : Về ngay T Ba Nhất.  
Trên xe cháu đích tôn bảo mấy ngày nay thấy các bác phơi phới như hồi thanh niên, chúng con cũng sướng lây!
Đây rồi! T Ba Nhất đây rồi!
Khu phố Trúc của Ecopark đã biến thành T Ba Nhất từ bao giờ ?
Bung cửa vụt ra, tôi chưa kịp nhìn ai đã nghe : A đây rồi! A đây rồi!
Những tiếng reo vui không dứt.
Suýt ngã,tôi loạng choạng nhào xuống, ôm chặt bạn bè, những chiến binh SV năm xưa hôm nay trở về, đã trở về bằng xương bằng thịt, năm thứ ba mươi nhăm, bốn mươi đã về. Thằng D, cô Lg đã về, cô H. cũng đã về. Tất cả hóa ra từ Hg Bò, T.Phu, C.Thật , TrDg, TVL,DgC, H.Nm, V.Qg…  Mai Cg, Sơn Vt , Nga Sữa, Hồng Miu…tràn ngập T Ba Nhất.
Với khoảng cách rất gần, tôi  được ngắm nhìn những chàng trai, cô gái mười tám đôi mươi xưa. Ánh mắt ngập tràn niềm vui và hơi thở hừng hực của họ như phà vào tôi cả sức xuân tuổi trẻ, làm trào dâng nốt cảm xúc cuối cùng dồn nén cất tận đáy lòng bao ngày qua. Không cưỡng được, tôi đã ghì chặt các bạn lạ mà sao thấy quá đỗi thân thương. Tôi cố ôm để như không phải xa nữa những người bạn mong lâu rồi.
Những nếp nhăn như  bụi thời gian biến mất sau mỗi cái ôm ghì.
Ơ hơ! vẳng ra từ khóm trúc tiếng hát: … Mãi mãi lòng chúng ta ca Bài ca Mười ấy, mãi mãi lòng chúng ta, nhớ mãi Cơ Điện xưa.
Cái hồn lại được dịp bay theo lời hát, hay bài hát bay theo cái hồn Cơ Điện thăng hoa chẳng biết nữa.
Tiếng hát lẫn vào gió heo may se se lạnh, cùng tiếng lào xào khe khẽ của lá trúc đung đưa càng gợi nhớ năm nào.
Khu T Ba Nhất hôm nay vui như trảy hội. Từ bốn phương tám hướng tụ hội về.
Tôi đã gặp và reo ôm K10 già ( K6 về ) lẫn trẻ. Còn hơn thế, cả các anh chị K8; K9, cả cô dâu chú rể K10. Có rất nhiều người chưa gặp bao giờ, có người 35-40 năm nay mới gặp lại, làm cho cái xôn xao trong lòng nó dịu bớt đi. Ngẩn ngơ tiếc cho các bạn chưa về ở miền Nam xa xôi và còn nữa những bạn ở mãi đâu trời Âu Mỹ xứ người.
Quán phở Sáu, phở Hát nghi ngút khói bốc thơm nức mùi bò, gà, lá chanh. Người xúm đông xúm đỏ vòng trong vòng ngoài.
Quán chị Thủy Mù, chị Thê, khanh khách tiếng cười pha lẫn khói thuốc cuộn thuốc lào hôi hôi. Gíao sư hôm nay bệnh nên quán bún chó của ông đóng cửa. Quán anh Ca bị K9 đốt chưa làm lại.
Nhà ăn hôm nay sang quá đủ thứ cao lương mỉ vị, cứ hệt như ngày thành lập trường 6/12  xưa cho một tô thịt lợn.
Say sưa, nâng cốc bia chúc bạn bè chiến hữu tá tà tà mà phải dùng nước lọc có điên không? Bệnh chẳng chiều chủ tí nào. Tao mà chết thì mày cũng chết, thế mà nó cứ lớ lờ lơ mình.
Nhớ bữa trước mình đã viết ở đâu, mình chơi với K10 từ khi đói, mấy chục năm rồi cho đến nay rất no, no đủ thứ, chật nứt tình.
Chẳng biết say khi nào mà mở mắt chập chờn thấy đang ngồi trên xe gần ga Nội bài. Thế có chết không, lúc chia tay có kịp chào ai không, bảo ra góp ý xem mà thấy nó làm hay quá nên say tít rồi biết nói gì. Cái say bay ra từ trong lòng bố ai mà cầm được. Trong lòng cứ thấy Bay Bay. Bay về với K10.
                                                              ***
Khuya, ra sân bay nhưng tàu bay lại delay.
Sáng, tao mới sợ chứ bây giờ thoải mái cho mày delay, tôi lẩm bẩm.
Ngồi đợi chuyến bay về mới ngấm cái mệt từ hai giờ sáng tới giờ, có vẻ hơi đuối của một lão U60 ham vui. Mệt mà không ngủ được, lại ngẩn mặt tua lại đoạn phim K10 quay từ sáng đến giờ trong đôi mắt còn bệnh hoạn. Hồn mình bay bay theo K10 và bay cả trên tàu bay này.

                                                                 ***
Có người lay, chú ơi! tới Tân Sơn Nhất rồi. Hóa ra mình thiếp đi lúc nào không biết, nhìn đồng hồ còn hai mươi phút nữa bốn giờ sáng. Cái tàu bay to đùng toàn những người uể oải, bước đi nặng nề sau chuyến bay trễ khuya.
Mong về với vợ, khổ thân em, chắc lại thức suốt đêm chờ. Chưa kịp ra khỏi máy bay, vừa mở điện thoại đã thấy chuông reo, giọng vợ vừa hỏi vừa lo lo, sao muộn thế anh? vội vàng nói máy bay vừa tới, anh đang ra taxi.
Gío sớm nhè nhẹ thổi, tâm hồn thư thái lạ lùng, tôi vui vui, lâng lâng cái cảm giác diệu kì. Sướng cười một mình, tay tôi tự nhiên đưa lên tim sờ nắn cái khối tình ấm áp K10 dành cho, vừa nặng lại vừa thơm trong ban mai xứ trời Nam xa xôi này.  K10 ơi! K10!
Đèn nhà vẫn sáng, cả hai vợ chồng vội vã đóng cửa.
Không nén nổi tình yêu tràn về, chẳng hiểu sức ở đâu truyền vào có phải nhờ K10 không mà tôi như chàng trai trẻ năm xưa ôm thốc vợ vào lòng, bế em lên quấn quýt tan vào nhau như cái thời xa xưa. Em thở gấp gáp, ngèn ngẹn, ngạc nhiên, sao hôm nay anh lại trác tuyệt thế này! Lúc lâu sau, kéo tấm drap giường bị tụt, em khe khẽ thủ thỉ tuần sau là K mấy hở anh?
Tôi lịm đi trong tình yêu hạnh phúc của mình. Tôi đang được làm những điều mình thich. Những cái bất tử của cuộc đời.
                                                                                     TUÂN VỊT ĐÂY. 20/11/2013.
                             





3 nhận xét:

  1. Đại Vịt - Tuân Văn: "Bơi" giỏi- "Bay" giỏi- Vân động viên Liên K nhà Cơ xuất sắc!

    Trả lờiXóa
  2. Oánh Nam định phải không nhỉ? nếu đúng cho một tràng vỗ tay!!!
    Mình hẹn với Quang - mõ K8 này là trưa 4/12/2013 sẽ bay ra chiến đấu với anh chị em K8 một trận sống chết ở HNội đấy. Nhớ bố trí lên hít hà, lâu rồi nhớ nhớ mong mong.

    Trả lờiXóa
  3. CSVCĐ phía nam, đặc biệt TP SG có anh Tuân để mà tự hào. vừa lịch sự, vừa lãng mạn, vừa THÔ BẠO, ha.ha.ha.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]