Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

ĐI BỘ MỘT GIỜ HỌC ĐƯỢC MỘT NGHỀ

Sáng qua 28-11-2013 ,Tôi được đi bộ từ TT Thường Tín theo đường 71 vào Vân Tảo-Hồng Vân chò xe của Bình tầu.Chả là Tôi nổi máu câu cá trộm từ bé nên hòa với Ban LL K10 đi Picnjc về quê anh Cổn K10.
Ngoài ngắm các phong cảnh làng quê đang giảm -Thị thành đang tăng tôi được xem một vườn cảnh trồng Đào Tết.nông dân đang chăm sóc,tuốt lá và cấy nghép đào cho vụ sau.Tôi tò mò hỏi chuyện anh nông dân nhiều chuyện về thời vụ,kỹ thuật chăm sóc để có đào nở gần đún dịp tết .Cách gieo trồng cấy ghép để có ccaay đào khỏe,thế đẹp theo ý và hoa thắm ,bền lâu.Biết tôi chỉ tò mò hỏi chơi nên anh nói hết mọi bí quyết của nghề cây đào Tết cho tôi.Lúc đó bụng bảo dạ sẽ viết bài kể lại hết cho Thiên hạ .Hỡi ôi ,Nhân tính không bằng Trời định nên lúc này Tôi quên sach .May mà các hình ảnh lưu trong máy ảnh được Trời thương nên không mất .Thôi phải đưa ngay cho các Bạn thưởng thức kẻo nhỡ mất thì thành tội nói phét không biên giới.
Một mảnh đất nhỏ cũng có quất



Tuốt lá đào cho nụ hoa đúng Tết

Những gốc dao rừng to khỏe được trồng là thân chủ

Tạo được thế và tuốt lá

Chia làm 2 đợt tuốt lá để có hoa sớm và hoa muộn

Trụ sở của trang trại này

Lời giới thiệu và giao dịch

Vườn ươm đào và rau xen kẽ

Đào non làm giống cho năm sau

Nhà máy bia Tiger với phong cảnh xanh





Đúng là dịp may hiếm có để học thêm nghè ,chỉ tiếc là đã già rồi .Giờ chỉ ham chơi :đi dạo,chụp ảnh ,blog và quan trọng hơn l;à tìm cho có bài là với đồ nhạu thôi

6 nhận xét:

  1. Đúng là phóng viên chiến trường xông pha trận mạc, nếu không có những người như anh Thọ thì anh em mình khó mà biết được Nông thôn Việt Nam trên con đường theo Đảng đã lớn khôn như thế nào, ha, ha... Còn cái bí kịp trồng hoa cây cảnh , chắc ảnh giấu để mươi, mười năm năm sau bị cắt lương hưu, hết nguồn kiếm cơm anh hành nghề thôi, quên làm sao được. Chẳng cần, ai muốn có nghề cứ đến hỏi Quang.

    Trả lờiXóa
  2. He he, từ lúc được nghe bí quyết, cho đến khi thực hành thành công, phải qua dăm vụ thất bát, có nghĩa là đem củi về cắm thay hoa, chưa kể phải có dăm trăm mét đất, mà đất nhà ông Mom dăm chục triệu một mét, đầu tư thế có mà đầu tư ngược, nên nếu ai nghe pac Mom truyền lại bí quyết thì cứ nghe đi, cho pakon có củi tết luộc bánh chưng.

    Trả lờiXóa
  3. Bác Doãn Thọ đi bộ ngắm Đào , còn tôi , tôi đi bộ ngắm em rung cây . Em mặc váy , một chân em đứng , một tay em nắm chặt thân cây thân cây vừa gọn nắm tay em , chân và tay ở nửa còn lại , em cứ thế lấy đà vung vẩy lên xuống , làm cho thân cây , lúc ngả bên đông , lúc ngả bên tây . Tôi thương cây kêu lên , em ơi , em làm cây gẫy , cây đau rồi . Em nói , cây đang xướng đó anh ạ , anh không nhìn cành lá dung dinh . . Em quá quắt lắm , gẫy cây đến nơi rồi . . không quá quắt đâu , em phải rung cho đã . . vì chính cái gốc cây này đêm qua nó rung em , rung em nhiều lắm ,... bây giờ em phải trả thù !

    Trả lờiXóa
  4. Theo thông báo ngày mai 1/12 Hội K8 Hà nội họp kỷ niệm một năm blogespost tròn một tuổi. từ VT Tôi gửi lời chúc mừng hội, Cảm ơn Mr Quang tổng thư ký, cùng ban biên tập (Hồng, Thái, Hòa thủ quỹ) Và gia đình sức khỏe hạnh phúc, Ấm áp trong cơn rét đang tràn về phía bắc.
    Chúc tất cả anh chị em cùng gia đình toàn khóa, sức khỏe, dồi dào của cải, sung sính tiền tiêu tết, vui xuân mới không quên nhiệm vụ lên blog đọc và thông báo cho nhau niềm vui, sẽ chia mọi vấn đề cho nhau, tìm cơ hội xích lại gần nhau hơn.
    Qua blog biết được cái tình CSVCD, những hoạt động sôi nổi các Khóa học và niềm vui mọi người mang đến cho nhau. sum vầy, ôn nghèo kể khổ của một thời trai trẻ, vô tư. những kỷ niệm một thời riêng có trên đất thái nguyên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thay mặt anh em xin cảm ơn Hòa. Chúc Hòa và gia đình Hạnh Phúc!

      Xóa
  5. Ngày hôm nay 01/12/2013, Ngày gặp mặt hội CSVCĐ Thành phố SG, Ngày họp kỷ niệm 1 năm blog K8-Hà nội. Ngày hội bia hơi Hà nội do Mr Hùng K10 tổ chức. Mọi người háo hức chờ tin và ảnh trên các trang blog,với tinh thần đại hội trù bị cho ngày 6/12 sắp tới sẽ diễn ra trên mọi miền của đất nước. đề nghị các TTK cập nhật càng nhanh càng tốt nhé xin cảm ơn

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]