Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

VỀ HẠ LONG



    V.Sinh K8MB
11g 35ph ngày 26.11.2013 tôi nhận được điện thoại của bạn Tuân-chủ tịch hội ĐHCĐ thành phố Hồ Chí Minh : Alo : Chào Sinh , mời Sinh ngày mồng 4 .12 lên Hà Nội vui với bọn mình , hoặc mồng 5.12 tại Hải Dương , hay mồng 6.12 ra Hạ Long  . Về Hạ Long chào đón bạn Tuân , vui cùng bạn Tuân từ Sài Gòn ra nhân kỷ niệm ngày thành lập trường 6.12 do các bạn ở Quảng Ninh tổ chức .

Bạn Tuân K9 trong ngày hội gặp mặt thường niên của K10 năm 2013
 Chủ tịch hội ĐHCĐ thành phố HCM về Hạ Long . Năm 1995 tôi về trường trong khí thế tưng bừng Kỉ niêm ngày thành lập trường , được biết năm đó có học sinh tặng trường những món quà vô cùng giá trị , đó là bạn Tuân k9MB . . .Từ đó nhân vật Tuân đã in đậm trong trái tim tôi . Hội ĐHCĐ Hải Phòng , nhân vật Hậu K9ma cũng là nhân vật nổi tiếng , SV ĐHCĐ đến HP chưa gặp được Hậu ,coi như chưa đến HP . Hậu nói về Tuân rất nhiều , càng làm tôi chú ý con người này nhiều hơn . . .Năm 1973 tôi ở tầng 2 nhà A1 , K9 ở nhà A2  . Học sinh K9 mới vào trường  không biết sợ ai , không khúm núm sợ sệt các anh chị K6 ,k7. k8 . . K6,k7,k8 ở nhà A1 nhìn thấy SV K9 còn ngưỡng mộ . Kí ức về K9 càng tăng lên khi tôi gặp giám đốc sở KHCN Hà Nội nói về Ông Rùa Hồ Gươm .
  Hậu nói : Tuân Vịt ở Sài Gòn hay lắm , tôi không biết cái hay , cái tốt của Tuân vịt SG ra sao , tình cơ điện như thế nào . .
 Thời gian đã gần 40 năm xa trường , đã 20 năm tôi bỏ cơ quan nhà nước , bỏ cái nghề kĩ sư cơ khí . . .giờ đây ở Hải Phòng , trang Blog k8 , Blog ĐHCĐ cho tôi  gần 7 tháng qua gặp Tuân .Được giao lưu với Tuân qua trang Blog ĐHCĐ tôi hiếu và đọc con người này nhiều hơn . Tuân K9MB là con người có tình cơ điện rất cao về mọi phương diện .
Cầu Bãi Cháy Nối Hòn Gai với phần đất liền của Hạ Long xinh đẹp
 Về Hạ Long , về Hạ Long với Tuân , tôi chưa gặp , chưa nói chuyện trực diện với Tuân bao giờ , nay bằng điện thoại . .không biết có nên về Hạ Long không . . . Hạ Long quê hương thứ hai của tôi , nơi chôn rau cắt rốn của hai cô con gái . . .nơi thăng trầm của cuộc đời tôi.
  Đã 20 năm tôi chưa gặp các anh các chị các bạn ĐHCĐ trong ngày kỉ niệm ngày thành lập trường 6.12 - ở Quảng Ninh . Tôi nhớ Hạ Long , nhớ Quảng Ninh . Nhớ bạn Đàm người cùng tổ với tôi ở địa đạo , nhớ bạn Trác Cường người thông minh  nhất lớp tôi ., nhớ bạn Phong k8i  người đẹp trai có duyên nhất vùng mỏ .
  Tôi về Hạ Long với Tuân .
Vợ chồng Sinh K8MB. (Sinh có đố mọi người đoán thử xem vợ chồng Sinh đang đạp xe ở đâu đây?)



                                                    V.Sinh –HP  26.11.2013

1 nhận xét:

  1. Vô cùng cảm tạ bác Sinh ôi!
    Bác viết thế này chết em rồi.
    Mai ngày có bạn vừa nhìn thấy
    Giết thằng TVịt kia cho tao !
    Bác khen quá lời rồi đấy. Sinh à, cái gì hai mươi năm trước khó khăn còn làm được, nay thuận lợi sao không làm được: gữi tình bạn bay cao, bay xa , bay mãi.
    Chưa được gặp thì gặp, gặp rồi gữi trong nhau...thế thôi!
    Lần này ra Hạ long quyết gặp cho được Thọ K8ma để rỉ vào tai bạn ấy cái biệt danh cất gần 40 năm hôm nọ bạn ấy hỏi.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]