Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

TỪ SÓC SƠN ĐẾN CỬA LÒ, TỪ CỬA LÒ LÊN SƠN LA , TỪ SƠN LA VỀ HẠ LONG . . .



Từ bạn Thịnh ( K8MB ) đến bạn Cương ( K8MA ) cho tôi nhiều kỉ
niệm sâu sắc … những kí ức của 5 năm học tại trường ĐHCĐ cứ dần dần
hiện về , ùa về trong tôi .

Lớp k8mb ngày đầu vào trường các bạn có gia đình ở gần :
bạn Thịnh , bạn Bình , bạn Hòa , bạn Sơn . . Bạn Thịnh người nhỏ bé ,
nhanh nhẹn , nhà bạn ở cầu Gia Bẩy phía trên thành phố TháI Nguyên ,
cứ học xong bạn lại về nhà bằng xe đạp , ít khi bạn ở lại lớp học tối
và ăn cơm cùng chúng tôI . . . Thời gian cứ trôi đi chúng tôi ra
trường từ lúc nào không biết , rồi nhận công tác , lập nghiệp , xây
dựng gia đình , phát triển . ..chúng tôi nghỉ hưu , không nghỉ hưu ,
chúng tôI lên ông , lên bà , chúng tôi đã gặp nhau , lại gặp nhau . .
. Những kỉ niệm đẹp , những TìNH CƠ ĐIệN đã cho chúng tôi xích lại gần
nhau hơn , nhớ nhau nhiều hơn . Với tôi , lớp tôi , k8 tôi mãI mãI nhớ
và cảm ợn bạn Thinh , bạn đã giành cho chúng tôi nhiều và rất nhiều sự
đón tiếp long trọng mỗi khi chúng tôi về hội trường , hội khoa.
Gặp mặt tại Z155 Phủ Lỗ.



Ngày 24,25/11/2012 bạn Thịnh đã giành cả nhà máy Z117
tại Sóc Sơn , cả ban Lãnh đạo nhà máy tiếp đón chúng tôi : K8-ĐHCĐ kỷ
niệm 40 năm vào trường , 35 năm ra trường . Vô cùng giản dị , chân
tình nhưng cao sang . Bạn Hòa k8a từ vũng Tàu bay về Sóc Sơn , bạn như
con chim Đại Bàng bay từ Biển đại dương xa sôi về miền trung du hẻo
lánh , bạn đem hơi thở của Vũng Tàu , sóng biển Vũng Tàu cho chúng tôi
. Nhà máy bạn Thịnh hôm đóNg như ngày Hội lớn , khẩu hiệu , băng dôn ,
cờ đỏ .. Từng đoàn . . từng đoàn ô tô sang trọng tiến vào nhà máy
bạn . Gặp nhau nao nức , bắt tay , ôm nhau . . và cả hôn nhau . . Bạn
đưa cả tốp văn công tổng cục chính trị hát cho chúng tôi nghe , sao mà
hay đến thế . Chúng tôi vừa ăn , vừa uống và được nghe hát . Bài Hát
Tiếng Đàn Ta-Lư đã làm cho a.Thọ và người anh của tôI – a.Quì xúc động
, các anh không kìm nén được , các anh đã nhẩy lên sân khấu cùng hát
với người đẹp ca sĩ , cả hội trường nóng rực lên , niềm vui hân hoan
bất tận , chúng tôI như trẻ lại . .

Chúng tôI trẻ lại thật , chúng tôI rủ nhau đI cửa Lò ,
đến nhà bạn Cương chơI , nghỉ ở khách sạn Đại Huệ Nắng Vàng , ăn ở k.s
Phương Hoàng , thăm nhà máy sản xuất tấm lợp và hỏi thăm sức khỏe em
Hồng - nàng dâu hãnh diện tự hào của k8 -ĐHCĐ . Chiêm ngưỡng các chị
anh hùng ở ngã ba Đồng Lộc , thắp hương đền vua Quang Trung . . cầu
khấn cụ Hoàng Mười , cụ phù hộ độ trì cho chúng cháu , cho chúng cháu
sức khỏe . . để ngày mai chúng cháu đI Sơn La chơI với bạn Phi , nhà
bạn có Thủy Điện To nhất Đông Nam á , chúng cháu thăm chiến trường
Điện Biên Phủ . . rồi ngày mốt chúng cháu đi bơi thi ở vinh Hạ Long do
bạn Phong ( K8I ) tổ chức .



Gặp mặt tại Cửa Lò











Các anh chi , cùng các bạn yêu quí . Chúng ta ở nhiều
miền tổ quốc , chúng ta tập hợp , chúng ta đến chơI với nhau , đến
thăm nhau , một hạnh phúc vô bờ , một tự hào lớn. Tôi đã từng gặp
nhiều anh , nhiều bạn , đã từng đến nhiều nhà , sao xúc động bằng cả
một tập thể ngôI nhà chung ĐHCĐ gặp nhau ,đến với nhau, vui với nhau .

Thấm thoát ngày gặp nhau ở Sóc Sơn đã hơn 9 tháng ,
những bồi hồi dang dở , tâm sự dở dang . . Miền Trung ùa đến , chúng
tôi ngỡ tưởng xa nhau đã lâu , nào ngờ mới hôm qua chia tay nhau ở
Sóc Sơn. Từ Sóc Sơn tới Cửa Lò , chúng tôi như nhà ở gần nhau , hàng
xóm của nhau , tắt lửa tối đèn . . . chúng tôi có nhau .

Chúng tôi hẹn nhau ở Sơn La , bạn Phi sẽ cho chúng tôi
ngủ một đêm ở rừng Sơn La , xem điệu múa của cô gáI sầm nưa , leo đèo
Pađin anh hò chị hát , tới đồi A1 sờ vào xe tăng của Đế quốc Pháp ,
thưởng thức vẻ đẹp của lòng chảo Điện Biên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]