Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

GẶP MẶT THƯỜNG NIÊN K10, ẤN TƯỢNG TÌNH BẠN CƠ ĐIỆN (2)

Thế đấy, đã 35, 40 năm qua rồi, mọi kỷ niệm về thày, cô về nhà trường Đại Học Cơ Điện vẫi không phai trong lòng mọi người. Thậm chí những sinh hoạt đời thường trên cái đất "chó ăn đá, gà ăn sỏi " ấy càng hằn sâu trong kí ức mọi người. Khổ đấy nhưng mà vui, vì khổ mà chúng ta nên người. Nào "thuốc lá cuộn Thủy mù" nào "chè chén bà Thê" nào "phở Hát" "phở Sáu"... tiền tiêu là xu và hào rồi cắm quán, kí nợ v.v.
Tuyêtj vời, Thái Nguyên ngày ấy, tuyệt vời bạn bè Cơ Điện.

Quán phở Sáu ngày xưa



Nước chè chén bà Thê (cháu gái bà đang bán đấy)

Phở Hát (hình như cao cấp hơn một chút, sinh viên ngèo không dám vào)

Quẩy được đặt hàng từ quá khứ đưa đến.

Rất giống chị Thủy ngày ấy, chỉ khác là không "mù"

ăn uống gì cũng phải trả tiền, trừ người quen thì được cắm quán

Cháo múc trước, tiền giao sau, còn cười tình, cười duyên thì lúc nào cũng được

Vui thì vui nhưng trật tự để tôi còn ấp trứng.

Bà bận xuống bếp thì đã có ông (K10) bán thay, cẩn thận bọn này đút túi nhanh lắm đấy.

Quán mới, người xưa, bao kỷ niệm dâng trào.

11 nhận xét:

  1. Thật tuỵệt vời! Chùm ảnh này làm sinh động không khí lễ hội. Vào blog K10 bữa trước thấy biển hiệu các quán nghĩ là trưng biển thôi ai ngờ dựng cả quán nữa, ăn đứt K9 rồi. Xin chúc mừng các bạn K10, các bạn làm chúng tôi tò mò lễ hội năm sau quá.

    Tôi kể một chuyện về quán H cho các bạn. Không phải vì chơi sang mà đến quán này mà chỉ là quán xa hơn, ít gặp người cùng trường. Bà chủ quán tự giới thiệu là người Hà nội (nghe biết vậy) rất khéo chiêu dụ khách. Lâu lâu không đến là mình ăn được bà chủ khuyến mại thêm miễn phí. Có lần ăn phở được ăn dưa góp thoải mái, hôm sau mọi người ra là không có. Quán về sau hay phục vụ xe tải chạy đường dài.

    Một lần tôi và Nhân với 1 bạn nữa không nhớ là ai ra quán. Mỗi đứa một bát phở và một đĩa bánh cuốn to, bà chủ sắp cho 3 đứa ngồi trên giường gian trong, đồ ăn bày trên mâm. Phở tính như giá thường ngày, riêng bánh cuốn tính bằng tem gạo, 1 kg tem gạo được bà chủ tính ngang 1 kg bánh cuốn có nhân. Hôm đó ăn no và hả hê lắm. Về trường tuyên truyền mọi người, không tưởng tượng được chỉ 1kg tem gạo được những 1kg bánh cuốn. Lần này kéo ra 6, 7 người có cả chị Đạt tính chỉ ăn mỗi bánh cuốn thôi vì rẻ lại no. Ăn xong bà chủ tính 1kg tem gạo ra tiền, 1kg tem gạo chỉ được… 6 cái bánh cuốn. Cả lũ choáng người may mà mang tiền theo chứ không biết về cách nào.. Lúc ra lặng lẽ lúc về còn im ắng hơn không ai nói với ai và chắc cũng không dám kể vì sợ bị nghĩ là tham….

    Trả lờiXóa
  2. Chị Thọ ơi, chuyện chưa kể bây giờ mới kể hả?
    Anh Quang ơi ảnh chụp nét lắm, lời bình cũng rất đi dỏm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Nga, cũng là một đam mê, người ta đam mê bạn gái, còn mình cũng đam mê cả bạn trai, bạn gái nhưng mà trong ảnh thôi.
      Để anh Quang xem ảnh của Nga thế nào để thiết kế riêng gửi cho Nga nhé. Nếu chưa có hẹn tới đây đi Cafe ta làm lại.

      Xóa
  3. Vì xấu hổ nên không ai kể Nga à. Mà chuyện ăn phở còn tích chị và Nga với Cẩm K11 nữa nhưng có thể không kể.
    Sao không có sắn luộc? Món không thể thiếu trong gặp mặt CĐ ở Hạ long. Mình thấy sắn ở Thái nguyên là ngon nhất. Cũng hay lượn chợ nhưng không gặp chỗ bán sắn hấp hành như ông Thọ mom kể.
    Mình vẫn nhớ hình ảnh bà già (không già như mình bây giờ) cứ đợi mãi mấy cậu lấy bánh hẹn cháu vào lấy tiền trả sau…, cô gái mảnh dẻ với bộ cánh nâu đứng giữa sân nhà A1, A2 nhìn quang thúng của mình chơi vơi trên không…
    Quang đăng tiếp ảnh đi, chắc mọi người còn nhiều chuyện để kể.

    Trả lờiXóa
  4. Có đủ hết đấy, chị Thọ ạ. Thực đơn 2 quán chị Thủy mù và bà Thê gồm có như sau: sắn luộc, kẹo dồi, lạc rang, lạc luộc, nước chè móc câu Thái Nguyên xịn, thuốc lào cả bộ (gồm điếu, thuốc, đóm...), chỉ thiếu môn thuốc lá cuộn như con sâu thôi vì bây giờ tìm cả làng Đình Bảng cũng không còn ai sản xuất nữa. Chị để ý xem nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Chúc mừng K10 đã tổ chức thành công cuộc gặp mặt thường niên năm 2013 , tạo ra sân chơi chung cho anh em K10 và anh em các khóa ĐHCĐ gặp nhau có điều kiện cùng nhau tri ân lại chuyện cũ . Sống lại thời trai trẻ. Tôi thấy mấy người này như những chàng trai 17, 18 tuổi đang ngồi cắm quán ở chợ T Ba nhất khi xưa lại còn tán cả chủ quán cháu của Bà Thê , chị Thủy đấy nhé

    Trả lờiXóa
  6. Độc đáo, ấn tượng!
    Là cảm nhận của chị về ngày hội K10 đấy Chân…thật à.
    Những phóng sự ảnh của Quang thật tuyệt!

    Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, xin chúc ông bà ngoại Quang Thuỷ hạnh phúc, nhận được nhiều tình cảm đẹp của các lứa học sinh về thầy cô.
    Ở xa không tặng quà, khi nào đến Hạ long tớ tiếp hai bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Thọ nhé, Mấy ngày này, vừa bận vừa vui. Chuyện ở trường hiện tại, chuyện bạn bè Cơ Điện, bạn cấp 3. Vui lắm. cảm ơn Thọ nhiều, chúc vui khỏe, hạnh phúc!

      Xóa
    2. Chu khong noi la dang o xa ( khi nhan dien thoai) nhu lan truoc a.

      Xóa
  7. Các bạn nữ K10 rất cảm ơn Thầy giáo Quang đã có bộ ảnh đẹp về Nữ cả K10 . Nhân dịp 20/11 thay mặt các bạn xin chúc Anh mạnh khoẻ, vui vẻ và có nhiều tác phẩm đẹp

    Trả lờiXóa
  8. Có một quán nữa khá nổi không được dựng ở đây: Quán Núi gì đó bị hoả hoạn được đồn thổi do sinh viên đốt để xóa nợ. SV nữ không đi trà lá nên lơ mơ các quán. Nếu dàn dựng và có cảnh cháy đó chắc cảm xúc sẽ lớn hơn về một thời trẻ miền Việt Bắc…
    K10 tái hiện lều quán T.Ba nhất, tổ chức gặp mặt và bữa ăn ngoài trời trong khung cảnh thiên nhiên ngay tại khu đô thị hiện đại với chi phí không lớn gây sự bất ngờ cho mọi người – đó là thành công của các bạn với ý tưởng rất độc đáo.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]