Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

MÌ CHÍNH CÁNH.K8

Sinh K8MB

 Mì chính cánh ( MCC ) ĐHCđiện những năm 70-80 ,MCC ka nào ngọt nhất ? MCC- K8  MC đặc biệt .Có lẽ các ka  khác khó có loại MCC như thế .

Cô Phi vừa ra Hải Phòng, bạn Sinh K8MB đã gặp và tiếp đón cô.

    Hồi còn nhỏ, tôi chưa được thưởng thức mì chính, lớn lên tôi chỉ biết bột ngọt, ở vùng quê nông thôn hẻo lánh, từ mì chính chưa có trong đầu tôi . Vào học đại học, từ mì chính xuất hiện . MÌ CHÍNH CÁNH, từ ngữ nghe rất hay, hồi đó nhiều tường ĐH không biết từ MCC, nghe chúng tôi nói chuyện, nhiều người không hiểu cứ ngây ngô .



 Lớp tôi may mắn, ngày ra nhà A1-3 tầng chúng tôi ở tầng 2, tòa nhà án ngữ con dường độc đạo ra vào trường, xuống khu nhà ăn, tới xóm nữ sinh. Tôi ở giường 2 tầng, phía dưới a.Hoạt  36 năm tôi chưa gặp, nằm trên giường T2 tôi được phóng tầm mắt quan sát mọi sự diễn biến di chuyển trên con đường từ trường ra Tba nhất đường quốc lộ 3. Những chiều hè mát, những sáng CN, những ngày tiết thu, con đường tấp nập đông vui .MCC nào đẹp nhất, quyến rũ nhát, hấp dẫn nhất, MCC nào luôn cuốn trái tim tôi .
   Thế giới loài người tồn tại nhờ có MCC. Các nguyên thủ quốc gia luôn luôn có MCC bên cạnh .Chủ tịch Quốc hôi nước Đại Việt hai bên là hai cây MCC, một cây hung dữ , một cây lì lợm . .MCC k4 , k5 , k6 , k7 các chị đó thật tuyệt vời .K5i . k7i , các anh k3, k4 mải ngắm nhìn còn lao cả vào khóm sim . Năm thứ 3, thứ 4, tôi 20, 21 tuổi, tôi đã yêu rồi, tôi yêu người con gái ở rất xa . . .Nhưng tôi vẫn thích MCC của trường tôi, ngày nào không đươc ngắm nhìn MCC, ngày đó ăn cơm không ngon. Đứng trên hành lang, ngắm nhìn đôi kiêu hãnh Hồng, Sơn mà mắt tôi không chớp,Có bạn K8a ngắm nhìn đôi kiêu hãnh còn bị kiểm điểm , k8a cũng ở t2, a.Bạn lớp trưởng khắt khe lắm, anh dõi theo từng ánh mắt của tụi HSPT, bỏ giờ học ra hành lang ngắm nhìn. Nhưng đặc biệt nhất với tôi là em Loan, Loan – bóng bàn Hải Dương .Loan cùng quê HD với tôi, nhà tôi ở dưới huyện, còn nhà em ở thị xã HD, cách nhau 10 cây số, đồng hương do vậy dễ cảm tình hơn .Ngày mồng 8 tháng 3  . . tôi tới phòng em, em tiếp tôi ở hành lang, em đứng sát gần tôi mà tôi sợ..Thế rồi ngày sau tôi gặp em ôm chầm Vinh-k10 ( Nay GĐ nhà máy đúc đồng HP ) . . mãi đến năm 2009 tôi gặp em ở HN, em vẫn xinh đẹp như  xưa .
 MCC k9, k10, k11, k12, k13 .MCC nào ngọt sắc nhất, thơm ngon nhất. Trong con mắt của tôi, tôi thích nhất em Loan –TX Hòn Gai, khi ra QN công tác, tôi đã tới nhà em  cạnh dốc Học, gần cung văn hóa Việt Nhật, người con gái có cái nhìn trầm sâu, khiêm tốn, ít nói. Có MCC rất bình dị, duyên dáng, có MCC sôi nổi như bông hoa rừng .
 Bạn của tôi ở ĐH trường kinh tế quốc dân nói rằng,  nữ sinh ĐHC điện chắc như cành củi khô. Không, MCC trường tôi rất tuyệt vời, giỏi dang, sâu sắc, rất kiêu hãnh, rất thùy mị . Lớp tôi cũng có người không biết MCC, thế mà hôm gặp bạn ở cửa Lò - NA  hôm 29.04.2013, bạn nói vợ tớ là Điệp - k10 . Thảo nào, ngày ở trường, bạn ít nói, nhưng hóm hỉnh, nay cuỗm luôn của K10 cây MCC phúc hậu nhất .
 Các anh K4 đi bộ đội về K8 tôi rất đông, có anh còn chê MCC, các anh gắp bỏ MCC cho nhau, có anh sợ MCC đâm sốt rét, bỏ ăn, bọn tôi thấy mà cười nắc nẻ, rồi thương các anh .
Ngày kỉ niệm một năm trang Blog k8 sắp đến, ngày thành lập trường 6.12, tôi nhớ tới MCC của lớp tôi, nhớ V.Anh, nhớ Thuận Hòa, nhớ bạn Nhân, Nhớ V.Hà da diết . . .


 V,Sinh –HP-16g  09.11.2013

4 nhận xét:

  1. Thời gian, các bạn ạ, nó chẳng bỏ qua ai. Vết thời gian trên từng khuôn mặt. Trên cả những cô bạn được gọi là mì chính cánh ngày nào, trên cả các cậu sinh viên lãng mạn như Sinh K8MB và trên khuôn mặt cô giáo Phi nữa. Một nét buồn thoáng qua, nhưng rồi lại thấy vui vì đã bao nhiêu năm tháng qua đi như vậy mà tình thày trò vẫn xanh, tình bạn bè vẫn xanh. Chúc cho tình bạn chúng ta mãi ngọt như "mì chính cánh", đừng như ai đó cứ cố tình tìm cớ này, cớ nọ để quay mặt với bạn bè. Buồn lắm!

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là MCC rồi sau 40 năm có giadf đi chăng nữa nhưng MCC chỉ đận hơn và sâu hơn thôi

    Trả lờiXóa
  3. Cô Phi- cô giáo chủ nhiệm đầu tiên của bọn K8 mB chúng mình năm 72-73 cùng với Thày Việt, Cô Tú ở Bộ môn Tiếng Nga thật là gần gũi của những K anh em liền kề mấy khoá K8 bọn mình. Với Cô bọn SV mới vào Trường có cảm nhận trước hết là một người mẹ, người chị nhân hậu, chu toàn rồi nữa mới là một cô giáo nhiệt huyết, thương trò. Bao nhiêu năm rồi nay nhìn thấy Cô trong Blog thấy thòi gian không thể làm mờ đi thần thái đằm thắm nhân hậu ở Cô mình ;Mừng quá! Chúc Cô khoẻ mãi; Cảm ơn V.Sinh và BBT đã giúp bọn mình được "gặp " lại Cô trên trang Blog này!

    Trả lờiXóa
  4. Nhan ky niem 1 nam thanh lap Blog, de nghi BBT phat dong cuoc thi viet ve thay co, viet ve ban, viet ve cac moi tinh co dien con trong bong toi >35 nam roi cho dang dan di.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]