Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

HÀNH TRÌNH DU LICHI BẠN BÈ CỦA K8 2014

BTC - Sau một thời gian tham khảo ý kiến của các anh chị em bạn bè, BTC lập lên một lịch trình cho chuyến du lịch Sơn La của K8 như sau.
Ngày thứ nhất 25/4/2014
- 6h00 Có mặt tại trước cửa nhà hát lớn Hà Nội
- 6h30 Xuất phát đi Lương Sơn Hòa Bình
- 9h00 Dừng chân tại Lương Sơn ăn sáng xong đi tiếp
- 10h00 Dừng tại đèo Thung Khe Hòa Bình ngắm cảnh hùng vĩ của núi rừng.
- 11h30 Tới Mai Châu, dành 3 tiếng đồng hồ thăm quan, khám phá Mai Châu với những địa danh "Bản Lác", "Thung Lũng Mai Châu" và mua sắm thổ sản...Ăn trưa tại Mai Châu
- 14h30 Đi Mộc Châu. Trên đường đến Mộc Châu thăm quan "Nông trường Mộc Châu", chụp ảnh "đồi chè hình trái tim", "đồi chè hình chữ S" thăm "Ngũ động", thăm "Hang dơi"
- 19h về Khách sạn Công Đoàn Mộc Châu  ăn tối.và nghỉ đêm.
Ngày thứ hai 26/4/2014
- 6h00 Dậy ngắm cảnh bình minh miền sơn cước, ăn sáng
- 6h30 Khởi hành đi Sơn La
- 9h30 Đến Sơn La, dành 2h đi thăm quan  các di tích lịch sử và thắng cảnh. gồm Nhà ngục Sơn La và một vài địa danh khác do bạn Phi hướng dẫn.
-12h00 Ăn trưa và nghỉ tại khách sạn (Bạn phi đặt trước giúp}
- 13h30 Đi Mường La
- 14h30 Thăm trung tâm huyện Mường La
-16h00 Thăm quan nhà máy thủy điện Sơn La, sau đó có buổi giao lưu, ăn tối cùng một số CB nhà máy TĐSL.
- 18h30 Quay về Sơn La, Cả buổi tối đó ở TP Sơn La, sau khi nhận khách sạn, có các dịch vụ tắm nước nóng, cơm lam, thịt thú rừng, cà phê, giải khát ...có thể sinh hoạt theo nhóm. (Không nên đi một mình, nguy hiểm!)
Ngày thứ ba 27/4/2014
- 7h00 Dậy ăn sáng, đi chơi chợ, phố xá Sơn La
- 9h00 Từ Sơn La đi Bắc Yên, tại Bắc Yên thăm Mường Cơi.ăn trưa tại Bắc Yên.
- 12h00 tiếp tục về qua Thu Cúc, Thanh Sơn Trung Hà để về Sơn Tây
- 16h00 Đến Sơn Tây, thăm quan "Thành cổ Sơn Tây" và "Cột cờ Sơn Tây"
- 17h30  về Hà Nội, kết thúc chuyến đi.
Đến đây mọi kinh phí chung được kết toán. Những bạn ở xa chưa thể về được nhà ngay sẽ cùng nhau và cùng một số anh em Hà Nội vui vẻ tại Hà Nội nốt tối hôm đó với kinh phí tính riêng.
Chú ý:
Như vậy, chúng ta còn 5 ngày nữa xuất phát, nếu bạn nào có ý kiến gì thêm xin khẩn trương đóng góp để BTC nghiên cứu.



Danh sách người đã đăng ký đến ngày 19/4/2014
1, Đỗ Khắc Hồng, 2. Phùng Văn Quang, 3. Vũ Văn Hường, 4. Tiến lý trưởng(2), 4. Vũ Văn Sinh, 5. Vũ Thị Thọ, 6. Thuận Hòa, 7.An Thị Hợp, 8. Vân Anh, 9.Hữu Nhĩ(2), 10.Ngiêm Xuân Cường, 11.Nghị, 12.Phạm Văn Hòa, 13.Nguyễn Văn Giang, 14. Lê Sĩ Mạnh, 15 Hoàng Văn Cương, A. Tròn(2), 16. Nguyễn Văn Phi.
Như vậy là trên 20 người. BTC đã hợp đông thuê xe 30 chỗ ngồi.


Tổng quãng đường đi về khoảng 760km, các điểm có chỏ xanh là điểm dừng thăm quan.
Sân golf Lương Sơn bên đường quốc lộ 6
Đồi chè hình trái tim ở Mộc Châu.
Đường lên Mường La 

Thủy điện Sơn La
Trời nước Bắc Yên Phú Thọ

Thành cổ Sơn Tây

Cột cờ Sơn Tây, một trong bốn (5) cột cờ do Pháp xây dựng còn đến ngày nay, riêng cột cờ Hải Dương đã bị phá bỏ.

21 nhận xét:

  1. Trần Minh Oánh 2 suất nữa !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô Oánh, thế là có hướng dẫn viên du lịch đi cùng rồi, tớ đang lo khoản này.

      Xóa
  2. Mai Châu đẹp kì diệu, đầy sức quyến rũ . Thằng Vũ văn Sinh ngủ tại Mai Châu !

    Trả lờiXóa
  3. Sắp được gặp Vân Anh rồi, nhớ Vân Anh từ Cửa Lò đến giờ, nỗi nhớ thăng trầm ..vút cao .

    Trả lờiXóa
  4. Nhớ cả Ng.Hữu Nhĩ, lớp phó đời sống tuyệt vời của K8MB . Thằng Thắng béo Vĩnh Phú nó đâu rồi, có rủ nó đi nấu cơm cho chúng ta không ?

    Trả lờiXóa
  5. Nhớ cả Ng.Hữu Nhĩ, lớp phó đời sống tuyệt vời của K8MB . Thằng Thắng béo Vĩnh Phú nó đâu rồi, có rủ nó đi nấu cơm cho chúng ta không ?

    Trả lờiXóa
  6. Đi Sơn La Các anh các bạn ơi . Ta đi Sơn La vào ngày Dần, Hổ về Rừng ! Thật sung sướng, tuyệt vời !

    Trả lờiXóa
  7. phạm văn hòa k8 & N.V.Giang VTlúc 19:00 19 tháng 4, 2014

    Hi Mr Quang. Mr oánh
    Theo yêu cầu chung, trong ba ngày thu xếp cho 01 điểm lên điện biên, điểm nào có thể bỏ qua. những ai có yêu cầu thì lên tiếng để BTC nghiên cứu.

    Trả lờiXóa
  8. hòa; hai; giang; thọ (a.b)lúc 20:07 19 tháng 4, 2014

    Vẫn là Anh Thọ:
    "Tôi xin đề xuất một lịch trình như sau cho 3 ngày đi Hòa Bình -Sơn La và Yên Bái-Phú thọ:
    1- Ngày đầu lên thăm khu du lịch sinh thái Mai chau ở Hòa bình vì trên đường đi ,ở đây ăn trưa và thăm một bản thái .Đầu buổi chiều đi mộc châu thăm quan hang và cảnh ở đây rất đẹp vì chiều không còn sương mù che phủ .Tối ngủ lại Mộc châu bởi người đi Điện biên không ngủ Mộc châu sẽ sãn chỗ nghỉ hơn
    2- Ngày hôm sau lên Sơn La qua Cò nòi-Hát lót thăm nhà Tù-Bảo tàng chều thăm Thủy điện tooisawn bản Thái gần thành phố .buổi tối ở Sơn là có hệ thống đèn rất đẹp và giao lưu với Cơ Điện Sơn la
    3- Ngày cuối rời Sơ la đến Cò nòi rẽ đi đường lên điện biên. sau dó vượt đèo Lũng lô sang đất Yên Bái có thể rẽ trái lên Ba Khe ra Yên Bái rồi Phú thọ Việt Trì về Hà nội hoặc rẽ phải xuống Thu cúc -Thanh Sơn -Trung Hà -Sơn tây về Hà nội
    Như vây mỗi ngay chỉ chay hơn 150 km trừ ngày thứ 3 khoang 350km nhưng không mệt và đi được đường mới. Mong các bạn góp ý thêm.

    Trả lờiXóa
  9. Anh Thọ mom khới ra lên Điện biên chưa xong đã lại lập một lộ trình khác.
    Thông báo để những người trong danh sách biết và bàn kỹ lại.
    Không biết có đủ sức khỏe để đi không tớ cũng muốn đến Điện biên cho bõ một lần đi.

    Trả lờiXóa
  10. Đã thế ! Từ Điên Biên ta về thẳng Hạ Long tham gia lễ hội Hóa trang của trên 2000 hoa hậu và người mẫu hoành tráng nhất Việt Nam !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực ra chỉ để đi, không quan tâm nhiều đến sức khỏe hay chất lượng thăm quan đây đó thì vẫn đi được Điện Biên. Năm 2011 Quang đã đi ĐB cùng đoàn CCB trường ĐH Điện Lực trong 3 ngày, rất vội, vì các địa danh Lịch sử trên ĐB trải khá rộng, từ Mường Thanh đến Mường Phăng trên 40 km, nơi sở chỉ huy của tướng Giáp và có hồ 3 Khoang rất đẹp. Các tua du lịch Điện biên họ đều kết hợp quay về Sa Pa nên đều ghi 6 ngày là ngắn nhất. Theo Quang chuyến này ta chỉ nên dừng ở Sơn La thôi để các điểm thăm quan dọc đường và Thủy Điện Sơn La có chất lượng, một vài năm nữa, nghỉ hưu rồi, cụ nào muốn đi tua Điện Biên, Lai Châu, Sa Pa, Lao Cai ta lại làm một cuộc nữa vậy

      Xóa
  11. Để có được một kế hoạch hợp lý, có đi hay không đi ĐB, mời các bạn sang trang Blog K10 đọc bài "Điện Biên xa xôi" và cho ý kiến nhé.

    Trả lờiXóa
  12. Ta đi đoàn có nhiều người nên đi xe ca chứ không phải xe con , sức khoẻ các thành viên chắc chắn không đồng đều mà lại chỉ có 3 ngày ( các ban ở xa sẽ mất 5 ngày) nên Oánh thấy phương án đi vòng tròn như A. Thọ nêu là hay đấy! Mình chỉ góp ý thế này:
    - đên Mai châu sẽ dừng ở 2 điểm: l- dừng trên đỉnh đèo có cột cờ để chụp anh sau đó xuống chân đèo rẽ trái vào bản Lác chụp ảnh khoảng 30 phút là đủ, rồi ta lên đường luôn đi về mộc Châu .Bữa trưa ăn ở Vân Hồ ( nằm giữa quãng Mai Châu đi Mộc Châu, nếu sớm thì lên hẳn sát Mộc Châu ăn cơm hàng , nếu ăn ở Vân Hồ tớ có thể nhờ bạn bè đặt cơm giúp sẽ có lợn Mường, cá hồ rán giòn....ta không nên dừng ở Mai Châu lâu vì chỉ chụp ảnh thôi chứ ăn uống thì kém, mua hàng thì chẳng có gì đâu- dân họ chỉ bán cho mấy chú Tây ba lô thôi mà chứ bịp sao được mấy con ma Cơ Điện! Chiều và tối hôm đầu ta ăn chơi ở Mộc Châu ngủ ở Ks Công đoàn là hợp lý rồi. Nhưng hôm sau nên trao đổi với Phi sao cho có một buổi tối ở bản Mường có văn nghệ nếu có các bạn Cơ điện Ở Sla tham gia cùng càng vui-mà trưa hay chiều hôm đó dứt khoát phải tẩy trần bằng nước khoáng nóng tự nhiên trên Mường La gần nhà máy TĐiện hoặc ở Bản Hua la cách TPho S.La 4 km thôi! Hôm thứ 3 ta về như anh Thọ vẽ đường cho đoànn Mã hồi vậy là hay rồi! Tớ sẽ xách tay một can rượu nếp chính hãng Hải Hậu đủ để Thọ Mom cầm chịch hô vang trên núi rừng Sơn La!

    Trả lờiXóa
  13. Hoan hô có Oánh đi cùng làm hướng dẫn viên .Khi về qua Trung hà cho anh em tắm nước nóng bữa nữa để thư giãn giảm mệt mỏi .Lần sau sẽ bố trí đi Điện biên, Sa pa vậy

    Trả lờiXóa
  14. OK VLC về với nhau là vui

    Trả lờiXóa
  15. chỉ tiếc ko có thằng Lớp phó học tâp để còn hỏi bài, nhờ gà bài khi bí

    Trả lờiXóa
  16. Lớp phó học tập K8A bi vợ nhốt ở nhà rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận lời mời của Thuận Hòa - phu nhân lớp phó - trước ngày đi tham quan tớ sẽ đến nhà xem thực hư thế nào?

      Xóa
  17. Như thế là lịch trình cơ bản đã hoàn thành,dĩ nhiên trên đường sẽ biến hóa theo hoàn cảnh cụ thể .Riêng đường về thì nếu đi sớm được thì đến Mường Cơi nên rẽ trái đi qua đèo Lũng lô hay hơn (tuy xa thêm 30km thôi mà đường rộng mà trải nhựa ngon lành) xuống đèo là thượng Bằng La một vùng chè rất đẹp thì rẽ phải luôn theo đường về Thu Cúc -thanh Sơn Trung hà Sơn tây...(không đi ra Yên bái nữa cho Vân Anh thèm nhé )
    Rất tiếc là tôi không đi cùng anh rm đến hất cuộc được mà tchir tham gia một ngày lên mộc châu thôi ,vì Chủ nhật các em đã thông nhất lên Vĩnh hằng thawnh minh các Cụ và 29-4 (1 -3 Âm) giỗ Cụ bố đẻ Tôi.Rát mong các Bạn thông cảm .chúc mọi ngwiowif vui vẻ và mở rộng tầm mắt cho hết hanh trình .
    Băc yên và Phù yên hiện còn có các anh -Chi Em bên bà xã sống ở đó ,tiếc qua skhoong đi cùng được để giới thiệu với mọi người

    Trả lờiXóa
  18. Sắp được gặp bạn Sinh, cùng mọi người rồi, vui quá là vui. Tớ còn chờ cả tháng đây này. Ôi, anh Thọ vẫn nhớ Yên bái của em à? tiếc quá không có anh Thọ ai chụp ảnh "đẹp" cho em đây!!!!!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]