Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

ĐI SINH HOẠT THIẾU NHI

   Hùng đầu bạc


Tặng các pac câu chuyện "trở về tuổi thơ bằng đi sinh hoạt ở nhà Văn hóa Thiếu nhi"

Cách nhà tôi không xa có Nhà văn hóa thiếu nhi. Cây cối bảo um tùm không hẳn bảo thưa thớt lắm khi sai nhưng chắc chắn chả lúc nào vắng bóng… thiếu nhi. Cả ngày lẫn tối. 
Thiếu nhi của ngày chơi cầu tuột, xích đu, tàu lượn, tàu hỏa xình xịch, cười ré, khóc thét suốt ngày đinh tai nhức óc. Tối thiếu nhi này về, nhường cho lớp... thiếu nhi của tối. 


Thiếu nhi của ngày chơi cầu tuột, xích đu, tàu lượn, tàu hỏa xình xịch...


Chẳng khác thiếu nhi của ngày là mấy, thiếu nhi của tối cũng tràn đầy sự hồn nhiên, trong trẻo. Tối đến, thiếu nhi của tối tụ tập về đây tấp nập. Họ cũng trèo lên cầu tuột để tuột lên tuột xuống, cũng leo lên xích đu đu qua đu lại, rồi cũng tàu lượn lượn tới lượn lui, xình xịch suốt đêm. Có điều, họ chỉ chơi theo từng đôi, từng cặp chứ không chơi kiểu tập thể như thiếu nhi của ngày. Nữa là thiếu nhi của tối thường hay mang theo bong bóng, không ai biết họ dùng số bong bóng ấy để làm gì. Chỉ sáng ra, thiếu nhi của ngày thấy bong bóng rơi vãi đầy sân liền cầm lên thổi, kết thành chùm rồi thả lên trời để gửi tới thế giới thông điệp hòa bình. 


                                     Thiếu nhi của tối, họ chỉ chơi từng đôi, từng cặp.
Tôi thì không quan tâm lắm đến hòa bình, tôi chỉ quan tâm đến vợ tôi thôi. Đêm nọ đang ngủ thì điện thoại đổ dồn, thức giấc tôi chẳng thấy vợ mình đâu. Nhấc máy thì bà hàng xóm thông báo rằng bà vừa bắt gặp chồng bà với vợ tôi đang làm thiếu nhi trong nhà văn hóa thiếu nhi với chất giọng đầy vẻ cay cú, hằn học. Thật bụng, tôi thấy thương hại bà ta. Có lẽ vì sự bề bộn, ngổn ngang của cuộc đời đã làm bà mất đi sự hồn nhiên, trong sáng. Tôi tin vợ tôi còn trong trẻo nên việc nàng muốn quay về để sống lại thời thơ ấu âu chẳng thành vấn đề. Thậm chí tôi xem đó là một nhu cầu lãng mạn, giàu chất thơ nên cần được khuyến khích. 
Thế nên, lúc nàng đi làm thiếu nhi về, trông thấy nàng có vẻ phờ phạc tôi đã rất lo lắng: “Được trở về thời thiếu nhi, anh nghĩ em sẽ sung sướng lắm chứ!” – Tôi hỏi. Nàng thở dài: “Em cũng nghĩ thế nhưng đứa cùng làm thiếu nhi với em lại khỏe quá! Chúng em chơi trò vật nhau nhưng quả thực em chưa từng thấy thằng trẻ con nào lại to và nặng đến vậy! Và em đành phải thua nó.” Bạn nghe cả rồi đấy! Làm thiếu nhi cũng mệt mỏi và vất vả lắm chứ nào đã sung sướng gì. Hôm nay, tôi quyết định mua thêm sữa cho vợ tôi bồi dưỡng để nàng có sức để tiếp tục đi làm thiếu nhi. Bởi nói thật, tôi thích vợ mình đi làm thiếu nhi hơn là đi làm người lớn. 

(Lưu ý: Chuyện thiên hạ ngoài đường, Hùng bò hóng hớt nghe lỏm, chứ không liên quan đến bất cứ ai mà thằng Hùng bò biết mặt, biết tên).

6 nhận xét:

  1. Hôm nay đi Nam Định từ sáng sớm, tối mới về. Vào xem Blog, thấy bài viết "Đi sinh hoạt thiếu nhi" không ghi tên Tác Giả, vội vàng đọc và hiểu ngay đây là bài viết của Hùng đầu bạc. Tự hỏi, ai đưa bài này từ bài còm thành bài chính???
    Tất cả đều tốt, chỉ có điều không ghi rõ TG, may mà cuối chuyện còn có một câu chú thích nên mới hiểu ra. Thú thực đây là "thư kí" của BBT tác nghiệp nên chưa thạo lắm. Mong TG và bạn đọc thông cảm.
    Sau khi đọc xong, ngẫm một lúc thấy hay. Thứ nhất cách viết khá đặc biệt, khá bạo kiểu V. Sinh Hải Phòng, nhưng cách hành văn lại khác.Thứ hai nội dung "đời thường" rất rõ, rất "thời sự", lại viết theo kiểu ví von so sánh, không sợ hiểu nhầm. Tuy nhiên cái rõ và cái thời sự ấy gây ra một cái khó cho BBT tìm kiếm ảnh minh họa. 2 tiếng đồng hồ lục lọi cái kho ảnh khá đồ sộ, vừa ảnh tự chụp, vừa ảnh sưu tầm, cuối cùng đành phải dùng những tấm ảnh minh họa mà ngay BBT cũng chưa ưng ý lắm. Chắc sau vụ này BBT phải mạnh dạn lưu trữ những ảnh "đời thường" và"thời sự" hơn nữa vậy

    Trả lờiXóa
  2. Tự sự nhân ngày Cá tháng tư này thật khủng , dân Phớp chắc phải " Mesis " rối rít rồi xin địa chỉ Hùng bò . Mọi ý tứ của Bò xin không lạm bàn , chỉ nghi ngờ , "sắc mắc " :
    - Các cháu thiếu nhi ban ngày không nghịch bẩn " thổi bóng bay " như Hùng bò nghĩ đâu . Bò đánh giá các cháu quá thấp rồi .
    - Bò ta đang muốn tự giải thoát cho mình hay cho ai ấy ?! Mà tư duy còn hơn cả Tây ??!

    Trả lờiXóa
  3. Vậy là sau vụ ống nhòm thoát khỏi nhà tầng mà tận tầng hai mấy , dạo này đúng là tây thật rồi. Hay thật...

    Trả lờiXóa
  4. Cạnh nhà mình ở 34 Phạm Minh Đức-HP, tuần trước có ông 75 tuổi cũng đi sinh hoạt thiếu nhi buổi tối, 24hđêm con gái ông lôi ông xềnh xệch về nhà nói rằng : ÔNG ĐI SINH HOẠT THIẾU NHI ở vườn hoa Kim Đồng bị một cháu gái lột hết quần áo !

    Trả lờiXóa
  5. Cái ông 75 tuổi ấy ở gần nhà Sinh có thân nhau không? rỉ tai với ông ấy là bận sau có đi sinh hoạt buổi tối thì tốt nhất là không quần áo gì ngay tại nhà, như vậy thì còn có gì mà lột. Nếu xấu hổ thì chuyển sang sinh hoạt ban ngày như các cháu thiếu nhi thật vậy. ha, ha...

    Trả lờiXóa
  6. Bố đẻ chủ tiệm may Ngọc Hoà ở đường Mạc Thj Bưởi TP Nam Định cũng đã trên 70 tuổi rồi còn mang tièn đi sinh hoạt với trên thiếu nhi một chút - thế quái nào mà phấn khởi quá đơ ra về với các cụ luôn tại trận, chủ tiệm may phải mang súc vải đến cuộn mang về..rồi tiễn đi xa luôn!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]