Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

KHOẢNG LẶNG…

                                                       KHOẢNG LẶNG…

NgườiHòngai
Bạn có mấy khi nghĩ đến khoảng lặng đã qua?

Cãi đã vì không chịu được. Nhưng cãi mãi lại nhận sự trút giận thì lặng thinh vậy, không hao tổn trí não, tạm an ủi có nhịn vẫn hơn.
Nghe thấy chối nhưng không thể bật lại vì sẽ bị xuyên tạc. Người không hiểu nghĩ sai lệch cũng có mà người hiểu họ cũng vẫn hành động như không biết vậy.

Khoảng lặng…sự thất vọng.
Về niềm tin đã mất.
Những người trong cuộc đang nghe họ mổ xẻ chuyện mình mà không thể nói, giải thích cách nào với số đông kia cứ như vô cùng vô tận.
Cũng có khi là không biết nói thế nào cho được.

Khoảng lặng...nỗi đau quá lớn.
Về sự chia tay.
Về sự ra đi của những người thân.
Và cũng là về niềm tin đã mất.

Khoảng lặng …điều tuyệt vời.
Không ngôn ngữ nào tải được…

Ai là người đã không trải qua các cảm giác đó?
Có thể nhận biết về con người qua các cung bậc cảm xúc đó không?


12 nhận xét:

  1. Khoảng lặng hay im lặng
    Cho trời cao đất rộng
    Cho sự sống bình an
    Để lòng ta thanh thản .

    Trả lờiXóa
  2. Đề tài rất hay sao Thọ lại viết quá ít vậy ?

    Trả lờiXóa
  3. Chợt nghĩ rồi viết ngay chưa kịp suy ngẫm.
    Như món sơ sài nấu vội và lượng lại quá ít nên người ăn chưa kịp biết mùi vị đã hết.
    Đề tài mở hy vọng mọi người viết tiếp...

    Trả lờiXóa

  4. Bạn làm tôi phải viết tiếp và thấy vẫn chưa hết.

    Khoảng lặng…dấu hiệu báo trước điều khủng khiếp sắp xảy ra:
    Sự giận dữ của con người, sự khốc liệt của một trận chiến, cơn cuồng nộ của thiên nhiên…

    Khoảng lặng…khi biết sự hy sinh của người đã vì ta.

    Khoảng lặng…vô vọng trong chờ đợi.

    Khoảng lặng…khi biết sự vô tâm, vô tình của ta đã gây nên điều oan ức, đã chạm tới nỗi đau, đã để vết thương lòng …cho người bạn.

    Khoảng lặng…bất chợt lúc nào đó nhận thấy sự tàn phá của thời gian, của vất vả lo toan, của nỗi buồn trong cuộc đời trên khuôn mặt người ta yêu dấu.

    Khoảng lặng…về một điều kỳ diệu đang tới.

    Trả lờiXóa
  5. Phải triệu ông Phạm Tiến Duật lên để bình luận !

    Trả lờiXóa
  6. Từng dòng một thì có thể hiểu. Nhưng thú thực, tổng quan tớ chưa biết Người đẹp xứ Hòn của chúng ta gủi bè bạn thông điệp nào là chính..Hay tổng thể chính đây là một "khoảng lặng" không hay nào đó? Cầu mong cho không có một " khoảng lặng" đáng tiếc nào giữa chúng ta mà người đẹp xứ Hòn cảnh báo! Tớ chưa kịp nhờ VS cũng ở xóm Đông- Bắc giải mã mà hắn đã gợi ý nhờ ô Duật rùi thì ..tạm thở thật sâu một cái đã!

    Trả lờiXóa
  7. Cũng như Oánh, vừa đọc bài viết của "Người Hônggai" vừa ngẫm nghĩ, "cái gì nhỉ" rồi tự trả lời, chẳng biết có trùng với ý tác giả hay không. Ấy thế mới là "văn".
    Trong đời, ai cũng có hoặc sẽ có những khoảng lặng, nhiều hay ít, ngắn hay dài... Những giây phút lặng đi vì sung sướng. Những Khoảnh khắc tái tím, lặng câm vì tức giận. Những chuỗi ngày âm thầm buồn bã vì thất vọng. Những khoảng đời ngây ngô phó mặc vì quà mệt mỏi... Nhiều, nhiều kiểu lắm
    Năm 1981, đã có hai năm sống trong bộ đội, mọi ước mơ, hoài bão của những ngày đầu nhập ngũ gần như tan biến. Tuổi trẻ, chắc ai cũng vậy, ngoài cái lý tưởng này nọ thì tình yêu bao giờ cũng được đặt lên trên hết. Ấy thế mà mình lại quyết định không yêu, không mơ màng, không tìm kiếm. Cuộc sống với lý trí cuộn tròn trong cô đơn. Tất cả chỉ công việc và "một mình". Đấy là một "khoảng lặng" dài nhất trong đời, chừng 2 năm. Nhưng ngay sau đó và mãi đến bây giờ, mỗi lần nhớ lại, mình vẫn còn cảm nhận thấy cái kinh khủng của sự đơn độc. Và cũng từ đó mình luôn biết cuộc sống không thể thiếu vắng tình yêu.
    Một ví dụ về "khoảng lặng" để góp chuyện cùng mọi người.

    Trả lờiXóa
  8. Khoảng lặng viết như Quang rất đồng cảm với mọi người. chủ đề mà người đẹp xứ hòn nêu rất đúng và lứa U60, Cần CÓ KHOẢNG LẶNG ĐỂ HỒI TƯỞNG, CẦN CÓ KHOẢNG LẶNG ĐỂ XEM CÁI GÌ ĐƯỢC CÁI GÌ MẤT

    Trả lờiXóa
  9. Vô tình vào hòm thư và đọc được những dòng này tớ đăng để các bạn – những lão ông, lão bà U60 – xem:

    Yêu thương cũng có giới hạn, sự chịu đựng nào rồi cũng có lúc kiệt quệ đi.

    Không ai ép buộc được chúng ta phải yêu ai, vậy nên, mỗi người đều có quyền ra đi hay ở lại.

    Chỉ là những kẻ độc thân khi yêu khốn khổ kia có đủ mạnh mẽ, để từ chối những thứ vốn không thuộc về mình?


    Đôi khi:
    Người đề nghị chia tay với bạn…
    Lại là người yêu thương và quan tâm bạn nhất!

    Đôi khi:
    Người mà muốn buông tay bạn…
    Lại là người mà bạn cảm thấy luyến tiếc nhất!

    Đôi khi:
    Người mà đang theo đuổi bạn…
    Đột nhiên biến mất không tin tức…
    Lại là người mà bạn cảm thấy bâng khuâng nhất!

    Và đôi khi:
    Người mà bạn không có cảm giác yêu thương…
    Lại là người mang cho bạn cảm giác hạnh phúc nhất!

    ( Có thể là một bài ĐÔI KHI VÀ ĐÔI KHI – SƯU TẦM )

    Còn đây là thơ của Thanh Vân cũng thấy trong hòm thư:
    GỬI ANH !
    Có một ngày, em mãi mãi lặng im
    Chẳng phải vì em dỗi hờn vô cớ
    Em muốn hiểu: xa em, anh có nhớ
    Hay tình là bong bóng vỡ theo mưa?

    Bấy lâu nay, mình thực sự yêu chưa,
    Hay giữa chúng ta chỉ là ảo giác?
    Em chỉ là hạt cát trong sa mạc
    Không nỡ lòng làm bỏng rát chân anh

    Tình thoảng bay như cơn gió qua mành
    Ai sẽ đi, ai là người ở lại ?
    Em mơ ước tình ta là mãi mãi
    Chuyện ngày mai, không đoán được bao giờ!




    Hứa với anh, em sẽ mãi đợi chờ
    Ngày anh về cho đến khi nhắm mắt
    Em vẫn đợi, một vòng tay siết chặt
    Một trái tim mang tràn ngập thương yêu

    Muốn ôm anh và nói biết bao điều
    Mong tình mãi đong đầy theo năm tháng
    Em giữ mãi một mối tình sâu nặng
    Đợi anh về trong ước nguyện trăm năm
    THANH VÂN


    Và một bài không có tên:

    Em chẳng giận anh đâu,
    Vì chúng ta chẳng là gì của nhau, anh nhỉ!
    Cùng ngủ quên trên chuyến xe đời đầy mộng mị
    Trở giấc, vô tình...
    ta chạm phải lòng nhau

    Hai trái tim đều chứa những giọt sầu
    Những vết đau đã hằn sâu theo năm tháng
    Giọt nước mắt em từ lâu khô cạn
    Bỗng vỡ tan thành...
    những giọt mưa ngâu.

    Chẳng thể nào em lại nhớ anh đâu?
    Sao đôi mắt em cứ nhìn về nơi ấy!
    Tiếng mưa rơi...
    hay tiếng lòng em ...
    mà vang trời sấm dậy
    Để đêm nằm nghe mằn mặn bờ môi.

    Trái tim em hoang lạnh quá lâu rồi
    Hai đường thẳng song song, chẳng bao giờ chung lối
    Đời sẽ đổi thay, như mưa chiều rơi vội,
    Giấc mơ đời, ..
    em thả xuống dòng trôi.
    THANH VÂN



    CẢM ƠN MÌNH !

    Cảm ơn mình đã trao trọn trái tim
    Dạy em biết thế nào là sai, đúng
    Mình của em không tài hoa xuất chúng
    Không sang giàu, chẳng chức trọng, quyền cao


    Tự khi nào ta đã nói yêu nhau
    Mình vẫn giữ những lời ngày xưa đã hứa
    Tặng cho em một trái tim rực lửa
    Em tặng cho mình bao khoảng trống chênh chao


    Mình vẫn lặng thầm nếm trải những nỗi đau
    Những u uất chỉ một mình mình biết
    Vẫn yêu em với một tình yêu tha thiết
    Em có tội với mình, em xin lỗi mình nha!



    Em với mình dù đang phải cách xa
    Sẽ có ngày ta bên nhau, mình nhé !
    Em vẫn mơ một ngày tình chung vui vẻ:
    Một ngôi nhà, hai đứa trẻ, mình ơi !
    THANH VÂN


    Là những bài viết, bài thơ hay.
    Đọc rồi càng rõ hơn mình là kẻ ngoại đạo có nghĩ và viết cũng chỉ để cho bạn bè ngoại đạo xem ...


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những lời tâm sự chân tình sâu thẳm từ con tim, thể hiện một tâm trạng bối rối nửa như luyến tiếc nửa như hối hân và cũng thể hiện niềm mong muốn trở lại với những ngày xưa đẹp tuyệt vời ấy. Tất nhiên rồi, đấy là cái quyền của mỗi người, cái quyền của mọi người. Tại sao không? Cho dù là trẻ tuổi, cho dù là lớn tuổi, người ta vẫn phải yêu chứ. Hãy yêu cho đến tận cái ngày ta phải rời xa cuộc sống đáng yêu này.
      Đọc những bài viết trên mình hiểu TG đang yêu, một khát vọng yêu, một thể hiện đẹp nhất của cuộc đời mà bất cứ ai cũng nên có.
      Có một câu hỏi. Trong bài thấy TG nói đến "Hộp thư". Hộp thư ấy là của ai vây? là của TG?

      Xóa
  10. Chỉ cần các bạn hiểu và thấy hợp lý là được vì tớ viết mà cũng chẳng hiểu dạng bài này thuộc loại thể loại gì.

    Xem hoặc nghe thấy hay đâu cần tâm trạng, đâu phải cứ trong hoàn cảnh nào đó mới cảm nhận được?

    Quang tò mò, là hộp thư của tớ.

    Trả lờiXóa
  11. Đọc cho vui ( Sưu tầm ):
    Hạnh phúc thì có cánh...
    Thổi nhẹ một cái là bay...
    Còn :
    Nỗi buồn thì lại không có chân...
    Đuổi thế nào thì vẫn cứ ở lại...
    Cũng như. . .
    Hạnh phúc thì đến trước
    Thoáng đến mà đã đi.
    Nỗi buồn thì đến sau
    Để lại vết đau là mãi mãi !


    Trong cuộc sống...
    Có những thứ cho đi rồi không thể lấy lại
    Có những thứ mất đi rồi không thể tìm lại
    Có những sai lầm không bao giờ sửa được
    Có những vết thương không bao giờ lành
    Có những nỗi nhớ không bao giờ nguôi
    Có những thứ không bao giờ là của bạn
    Có những thứ lại là của bạn mãi mãi!

    Vì...
    Không có ai là không có tình yêu
    Không có ai là không được yêu
    Không có ai không yêu một ai...

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]