Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

LÊN BIÊN GIỚI

Thứ bảy vừa rồi, 12/4/2014, Quang có một chuyến du hí cùng bạn bè lên Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị và cửa khẩu Tân Thanh trên đất Lạng Sơn. Mục đích của chuyến đi là vui vẻ và chụp ảnh thiên nhiên, con người xứ Lạng.
Xin được đăng một số ảnh chọn lên để cùng vui với các bạn.

Trạm kiểm soát biên phòng cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị



Hải Quan cửa khẩu QT Hữu Nghị phía Việt Nam.


Hải Quan cửa khẩu Hữu Nghị phía Trung Quốc.
Cột mốc biên phòng tại cửa khẩu Quốc Tế Hữu Nghị (phía Việt Nam)

Cột mốc biên phòng tại cửa khẩu Quốc Tế Hữu Nghị (phía Trung Quốc)


Tòa nhà Hải Quan Tân Thanh Việt Nam



Tòa nhà Hải Quan Tân Thanh Trung Quốc
Người dân xứ Lạng.

Trên đường đi lên Lạng Sơn
Đường lên Xứ Lạng


Hoa gạo cuối mùa xứ Lạng
Cây hoa vông, rất lạ đối với dân Hà Nội
Vâng, một cành vông để nhìn cho rõ hơn cái loài hoa lạ này.

Xóm núi trong sương mờ
Đội hình hàng ngang - những tay bắn tỉa đang cùng nhau tác nghiệp

Bữa trưa thân mật tai TT Tân Thanh Lạng Sơn


18 nhận xét:

  1. Thế này lên biên giởi ở thì sướng biết bao, rộng rãi không phải chen trúc nhau, tranh giành nhau !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có một điểm chung tại 6 cửa khẩu biên giới Việt -Trung mà tớ đã đến rải từ Quảng Ninh -Lạng Sơn- Hà giang,-Cao Bằng- Lao Kai - chẳng biết những cửa khẩu còn lại mà mình chưa đến được trên các tỉnh nọ có vậy không ? Đó là các toà nhà Hải quan chính bên Tàu đều làm cao to hơn và trực diện nhìn ra cửa khẩu. Người và phương tiện của Ta sang Tàu phải chui qua gầm toà nhà đó hoạc gần đến toà nhà này phải rẽ ngang vòng tránh nó rôi mới đi tiếp vào sâu nội địa Tàu; còn bên Ta thì những toà nhà nầy đều nhỏ hơn và nằm bên cạnh con đường chính thông quan

      Xóa
  2. Quang bỏ đi giúp Oánh cumj từ "chắn ngang hướng đường chính đang" ở dòng cuối đi nhé - xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  3. Đất Nó rộng, dân nó đông, tiền nó nhiều nhất nhì thế giới, nó làm oai lắm, ta sánh với nó sao được . Nó chỉ hắt sì hơi một cái dân Việt ta đã vãi cả linh hồn !

    Trả lờiXóa
  4. Định post tặng các pac cái ảnh ngũ kê K10 chụp ở cột mốc KmO đường quốc lộ 1 ở ngay chân cột mốc số 1116 mà pac Quang và pac Chít chụp.
    Xong trình IT hạn hẹp, không bắn được ở đây, đành quay về Blog K10 để "lại chia sẻ vậy".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ảnh hội Ngũ Kê K10 đây phải không, Hùng Đầu Bạc ơi
      [img]http://hoik10cd.files.wordpress.com/2014/04/km0.png[/img]

      Xóa
  5. 1-Các bạn có dịp lên Vùng Biên tiếp xúc vói dân bản, đặc biệt là với những cán bộ, chiến sĩ biên phòng của ta từng giáp mặt trong 12 tổ công tác để đi đến thống nhất cắm cụ thể từng cột mốc trên tổng số tren 3 ngàn cột mốc biên giới V-T và hướng đi từng đoạn đường biên mà lịch sử để lại chưa rõ ràng thì sẽ thông cảm hơn về những khó khăn mà họ phải đối mặt.và những kết quả không nhỏ sau mười mấy năm cuối thế kỷ 20, đầu TK 21..Mình cũng chẳng " hiền" lắm đâu - tất nhiên nhún nhường một chút với anh hàng xóm to khoẻ hơn minh - âu cũng là cách ứng xử khôn ngoan mặc dù không mới lạ quái gở gì!
    2- Tớ đề nghị bỏ cái "hắt xì hơi ..." vội vã tự hạ mình của VS đi nhé ! - Ta mà "uất lên" không sợ chết như xưa thì cha ông nó còn bỏ mẹ đấy thôi!

    Trả lờiXóa
  6. Chính xác pac Quang ạ, đây là ảnh ngũ kê (cứ gọi quen miệng chứ thực ra là 6 thằng), bọn này rủ nhau làm một chuyến đi du lịch bụo để nhớ lại thời sinh viên trốn học đi chơi. Thời gian chuyến đi này là sau ngày hội K10 Ngày ấy và Bây giờ 2009.
    Năm ngoái, Hùng bò có ảnh chụp ở cây số tận cùng của quốc lộ 1. Thế là đi dọc Đất nước rồi.
    Chuyến du lịch bụi của ngũ kê K10 sẽ được tả lại trong sách kỷ yếu K10 Ngày ấy và Bây giờ 2014. Mong các pac đón đọc ( giống giọng quảng cáo chưa, kiểu chuyến đi thế nào, hồi sau sẽ rõ)
    Cám ơn pac đăng tải bức ảnh chia sẻ

    Trả lờiXóa
  7. Ngũ kê thực ra có năm kê thôi (cùng sinh năm 1957) gồm Hùng bò, Bình tầu, Hiệp con, Bằng và Thiện mít, riêng Tự Lãng sinh năm 1956 nhưng cứ thích "đàn đúm" cùng ngũ kê. Nhóm Ngũ kê xuất phát từ tổ chức sự kiện Lễ hội K10 năm 2009 đến nay đã được 5 năm, nhưng K10 hầu như toàn là một "đoàn kê", các bác K8 ạ!

    Trả lờiXóa
  8. Chính xác nhóm Ngũ kê do Hùng bò sáng lập ra từ những năm 1974 của thế kỉ trước gồm : Hùng bò , Bình tàu , Dũng tréc ( Hải Phòng ) , Hùng bợm ( Phủ Lý ) và Thiện Mít và hay rủ kèm theo Hoa tàu trốn học đi chơi . Sau nhóm tứ tán mãi đến năm 2009 nhân sự kiện lễ hội K10 mới nhóm họp lại , kết nạp thên Bằng chui , Hiệp con và kêm kem theo Tự Lãng thay cho Hoa tàu . Kính báo để các Pác K8 được rõ gốc tích .

    Trả lờiXóa
  9. Dũng tréc bị mất chức : PHÓ GIÁM ĐỐC HỜ sau khi Bút Đồ Sơn gặp hạn !

    Trả lờiXóa

  10. Không phải là Dũng " Ba toác " - Bá Dũng K9 nhuận K10 đâu bác V. Sinh ơi ! Mà là Hồ Việt Dũng làm ở đảm bảo Hàng hải kia . Xin khoe với bác V. Sinh , bọn Ngũ kê chúng em tuy tài mọn nhưng cũng Cưa đổ hai em Hằng hoa khôi K12 đấy nhé ! Kém gì các anh bội đội , cán bộ có điều kiện . He, he .

    Trả lờiXóa
  11. Xin hỏi: Hằng Nam Định là vợ ai trong ngũ kê?
    Hằng không rực rỡ nhưng mình rất thích vẻ đẹp này.
    Hằng sinh ngày 22/12...
    Mẹ Hằng cũng đi học ĐH tại chức cùng thời điểm ( khoảng 50 tuổi gì đó )
    Cũng thích xem truyện.

    Trả lờiXóa
  12. Em Hằng Nam Định học K12MC là phu nhân của Ngũ kê - Thiện mít, chị Thọ ạ!

    Trả lờiXóa
  13. [img]https://scontent-b-sjc.xx.fbcdn.net/hphotos-frc1/t1.0-9/s526x395/10168120_445346295598490_9106098192476660346_n.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bức ảnh này là của bác Dũng chít chụp trên đường đi Lạng Sơn đấy, tôi cũng chụp một kiểu tương tự nhưng ở góc độ khác một chút. Nhân tiện đây xin "kêu gào" mọi người tính chuyện đi, Về hưu, vác cái máy to to một tý rủ nhau phượt đây đó, gần, xa "oai" ra phết, đi đâu cũng có các em, các cháu nhờ chụp, rồi "thích" ảnh, rồi "thích" người chụp ảnh. ha, ha....
      Đùa tí thôi, nhưng vui thật, có cớ đi xa, đi gần, đặc biệt rất phù hợp với tuổi "già" đấy. Cố gằng trong vòng một năm 2014 thành lập được một Câu Lạc Bộ ảnh toàn Cựu Cơ Điện thì tuyệt.

      Xóa
  14. A, ha Bình Tàu cũng đưa ảnh vào còm đây thây. Thôi ông hướng dẫn Hùng Đầu Bạc đi, tôi đã định làm việc này, nhưng nếu chỉ viết ra thì cũng đã viết rồi, phải hướng dẫn truyền tay dễ hiểu hơn nhiều, Ok.

    Trả lờiXóa

  15. Vừa học bác Chít mấy phút xong bác Quang ạ !
    Thực ra rất dễ vì đã có chỉ dẫn hết rồi , tay Bò nó lười đọc hay ngắm nhiều "hoa Gạo " nên rên rỉ vậy thôi .

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]