Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

ĐI SƠN LA

     V.Sinh
    Mày về Sơn La đi, Sơn la đang thiếu những kí sư cơ khí, đang cần những con người cần cù  chịu khó như mày. Tao không về Sơn La đâu, Sơn La vùng đất nghèo khó, chỉ có núi rừng và mây mù. Tao sẽ về Thủ Đô.
    Cuối những năm 80 những kĩ sư ra trường như chúng tôi ai giám lên Sơn La, Điên Biên nhận công tác? Chắc ngàn người chỉ có lấy một hai! Bạn Phi đi Sơn La nhận công tác. Con đường lên Sơn La cực kì gian khó, đi hai ngày mới tới nơi. Đường ngoằn nghèo chằng chịt cùng với dốc và vực…  Sơn La có nhà tù vĩ đại mang nhiều huyền thoại lịch sử mà thực dân Pháp để lại . 

Núi rừng Tây Bắc


     Những tháng năm gian khó đã cho bạn Phi của lớp K8MB trưởng thành, giờ đây bạn là phó Giám đốc sở công thương tỉnh Sơn La. Chỉ còn mấy ngày nữa, bạn mời cả K8 lên Sơn La. K8 đi Sơn La, thăm nhà bạn Phi, thăm thủy điện Sơn La, thăm nông trường mộc châu. K8 ngủ đêm ở Sơn La, ngủ đêm ở nông trường Mộc Châu, tắm tiên ở suối nước nóng … uống rượu lá nốt ăn với tắc kề nướng … ăn những món ăn không ở đâu có được!

Đường lên Tây Bắc xa xa, mái nhà sàn thấp thoáng.

  Mình nhớ bạn Phi từng giờ từng ngày, nhớ TÌNH CƠ ĐIỆN trong mỗi con người. Mình nhớ những ngày tháng sinh viên, ăn đói mặc rách…mình nhớ ngày địa đạo, ngày ở nhà A1 .
    Sơn La mùa xuân của núi rừng, của mùa hoa ban, ta hẹn nhau ở Sơn La .

   
    HP-  05.04.2014

    V.Sinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]