Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

CHUYỆN VỀ K8MA (KỲ 11)


Vẫn là những chuyện đùa vui của anh Cớ
Ai muốn mua xe tải xịn xin liên hệ với Quang K8MA nhé !
    Trông người anh nhỏ con, lại là thương binh nặng, ai nghĩ anh có thể đùa được trò này. Đó là trò xì lốp ô tô. Một hôm mấy đứa chúng tôi cùng anh, sau bữa cơm chiều rủ nhau ra quán trà ở ngoài đường cái. Trời mùa hè, chiều chưa tắt nắng, còn sáng lắm. Trên đường, gần bên quán nước có một dãy xe tải đỗ. Có lẽ các bác tài cũng muốn vào uống chè chăng. Hồi ấy, thú vui của sinh viên Cơ Điện là rủ nhau đi quán. Không có thì cố xoay ra có, chỉ cần dăm hào là đã có thể kéo đàn kéo lũ ra hàng, gọi nước gọi thuốc xả láng rồi. Của đáng tội, hai hào ấm trà pha đến phíc nước thứ 3, một hào 5 điếu thuốc cuộn làm gì chẳng “xả láng” cơ chứ.
   

Chúng tôi chuẩn bị bước vào quán thì bất ngờ nghe thấy tiếng Pựt, xì…ì… rất to từ một chiếc lốp xe ô tô bên cạnh, mọi người ngoái nhìn lại, cùng lúc một bác lái xe nhảy từ Cabin ô tô lao thảng đến phía cái lốp bị xì hơi. Đứng khom khom bên cạnh cái lốp là anh Cớ. Mấy đứa chúng tôi chưa kịp hoảng sợ khi nhìn thấy bác tài to lớn giơ cái bàn tay hộ pháp định đánh vào anh Cớ, thì lại nghe thấy một tiếng Pựt, xì…ì… nữa to hơn vọt ra từ chính mồm anh Cớ. Thế là cái bàn tay hộ pháp kia cũng kịp dừng lại và mọi chuyện đã rõ, chỉ là đùa. May mà chưa dẫn đến đùa dại…
   Đoàn xe tài mang biển 15, thật là duyên kỳ ngộ. Tất cả chúng tôi kéo nhau vào quán, cả mấy bác tài cũng cùng vào. Vì là Đồng hương Hải Phòng, lại được biết anh Cớ là thương binh nặng nên hai bên đã rất nhanh làm thân và chuyện trò vui vẻ. Bọn trẻ chúng tôi được phen hú vía, nhưng mà sướng. Cái sướng nhất hôm ấy là được uống trà đặc hơn, hút thuốc lá điếu hẳn hoi, không phải là thuốc cuộn đâu, và cùng với trà còn có cả mấy cái kẹo dồi nữa. Các bác Tài chiêu đãi.

2 nhận xét:

  1. OK pac với câu chuyện hay về tài lẻ và trò nghịch của dân Cơ Điện.
    Tuy nhiên có chi tiết chưa chuẩn cần chỉnh.
    Thời Đại học Cơ Điện của K8, K10, biển số xe của VN ta là hai chữ cái đầu của tên tỉnh : HNA, HNB, HNC..., HPA, HPB... Kèm theo ba chữ số. Còn biển có hai chữ số đầu 29A, 30A, 15A, 16A...là vào thời đại quản lý bằng công nghệ thông tin rùi pac ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất cảm ơn về sự phát hiện những nhầm lẫn trên. Tuy nhiên vấn đề ở đây là lâu quá rồi không còn nhớ chi tiết nữa, đại khái như thế thôi. Vui là chính! Mình chỉ còn nhớ là tự nhiên được hút thuốc thơm và ăn kẹo lạc mà không phải trả tiền thôi... Hi, Hi.

      Xóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]