Thứ Ba, 30 tháng 4, 2013

THƠ BẠN BÈ


NHỚ !
                        V. Huong K8MA
Chào các bạn, xin gửi tới các bạn nhân ngày lễ 30/4.
 tôi đang đi giữ cuộc đời hạnh phúc.

Hãy so sánh hai tấm ảnh nhé
 
Hội ngộ bạn bè 1999


Thăm viếng gia đình bạn bè

Bạn bè ơi gọi về năm tháng xa.
Có khi nào nguôi nhớ những ngày qua.
Dưới mái trường Cơ Điện năm xưa ấy.
Chung một lớp nghe Thầy Cô giảng dậy.
Để mai sau xây dựng đất nước này.
Và bây giờ mỗi đứa ở mỗi nơi.
Chung ý tưởng vào học  trường Cơ Điện.
Những tháng năm mình cùng nhau chung sống.
Kết tình thân từ ấy năm năm trời.
Mỗi bình minh khi chúng mình thức dậy
Bụng đói cồn nghĩ đến sắn Tờ Ba
Ngày qua ngày khi hoàng hôn xuống bóng
Lại cùng nhau trà thuốc với kẹo d…ồi
Những kỷ niệm có bao giờ quên được?
Ta thật lòng tiếc nuối  thời gian ơi…
Bạn bè giờ mỗi đứa sống mỗi nơi.
Đều thành đạt với cuộc đời hạnh phúc.
Giờ gặp lại trên dòng thơ ký ức.
Được đăng trên Blog của chúng mình.
Bao mơ ước đã thỏa lòng mong đợi!
Đến với nhau đi nhé bạn bè ơi.

                              Hà nội 30/4/2013

26 nhận xét:

  1. Hello Mr Hường.
    bức ảnh 11 người thì ngồi cạnh Hường là ai, sau lưng thái là 02 anh nào hình như là Mr P-V-An?

    Trả lờiXóa
  2. Chào Phạm Văn Hòa. Hường đang đi giữ cuộc đời hạnh phúc ở Đà Nẵng thì phải. Quang trả lời thay nhé.
    Ngồi bên tay phải Hường là anh Dục K4 về K8, còn bên tay trái là Đỗ Khắc Hồng đang vuốt tóc, phía sau Thái là Phạm Viết An

    Trả lờiXóa
  3. Người đứng cạnh An Quang ơi ?

    Trả lờiXóa
  4. Trần Văn Thái K8MAlúc 07:17 1 tháng 5, 2013

    Ảnh này gặp nhau nhân ngày 6/12/2009.
    PV Hòa ơi: 12 đấy.
    Hàng trước: Trần Văn Thái, Vũ Thành Dũng, Đỗ Khắc Hồng, Vũ Văn Hường , Phạm Bá Dục.
    Hàng sau : Trần Văn Quang, Phạm Viết An, Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Văn Thiệu, Nguyễn Đăng Văn, Phùng Văn Quang, Trần Ngọc Hà.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi nghi cái ngày chụp ảnh Thái đưa ra. Để tôi đi học cách điều tra ảnh để khẳng định lại. Tuy thế tôi vẫn sửa nó theo Thái rồi đấy. Hi!

    Trả lờiXóa
  6. Trần Văn Thái K8MAlúc 08:06 1 tháng 5, 2013

    Ừ P. Quang: Năm 2009 thì Thái không chắc lắm, nhưng cuộc gặp này tổ chức nhân ngày 6/12 tại nhà hàng gần Nhà hàng Vạn tuế đường Láng hạ là chắc chắn.

    Trả lờiXóa
  7. TẠM BIỆT BLOG!
    Có thể đã sai khi viết blog.? Mới đầu là liều lĩnh rồi sau đó chỉ thoáng ý nghĩ bất chợt, thích hoặc ghét, khó chịu là viết. Mình chưa đủ kiến thức và bản lĩnh để viết. Thường là viết xong có một khoảng rất trống và điều đó thật là tệ. Tranh luận cãi nhau trên blog và mất thăng bằng khi dấn sâu vào mọi chuyện. Đã lấy các bút danh khác nhau khi còm và viết tùy thích. Và tai nạn do viết là tất nhiên. Có những rắc rối tự chuốc lấy.
    Tạm biệt các bạn! Tạm biệt blog!
    Có thể sẽ quay lại sau thời gian dài hoặc sẽ không viết nữa nhưng tớ vẫn là độc giả trung thành của blog K8, của các blog Cơ Điện dẫu có lúc nội dung nghèo nàn đến mức báo động.
    XIN TẠM BIỆT BLOG!

    Trả lờiXóa
  8. Buồn rồi ,thế là Blog K8 thiếu mất một tác giả.chúng ta có ai giỏi văn đâu,có ai được học sáng tác văn thơ đâu .Toàn là lời từ gan ruột,là tình của 40 năm nay dồn nén toát ra thôi.Vậy dẫu không hay,- chưa chuẩn cũng vẫn được hoan nghênh mà.Tiếc quá tiếc quá.

    Trả lờiXóa
  9. Viết và kết thúc viết blog đều liên quan đến ký ức một tình bạn trong sáng và thuần khiết - là nguyên nhân chính đã không được nói đến - rất xin lỗi các bạn. Tớ đủ tỉnh táo và vẫn luôn tự biết mình không như nhân vật trong truyện của Azitnexin. Tớ tạm biệt blog trong lúc không có bạn tâm giao, mà đã nói rồi đừng đốt để lửa rơi cháy mình, đừng đẩy sự việc đi quá xa do tai nạn về viết. Tớ đã sẵn nhiều chuyện buồn rồi.
    Những lời khuyên cứ như tớ bị lâm nạn vậy. Tớ đang bận làm osin không lương cho con làm gì có hẹn hò. Sắp tới cũng rất bận chuyện nhà. Ai đó có ý xấu nên dừng lại, đừng còm loạn thế.
    Xa tạm thời có cái gì là tuyệt đối đâu. Tớ vẫn giao lưu với bạn bè chỉ là không trên blog thôi. Là 5 năm đầy biến động của một thời đã rất xa - không bao giờ quên được.
    Vẫn luôn tâm niệm thân thiện với nhau trên trang blog và vẫn luôn là độc giả trung thành của blog mình, đừng trách tớ nhé!
    Sẽ quay lại vào một ngày nào đó vì tớ vẫn còn yêu cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  10. Phạm Văn Hòa K8Alúc 22:00 3 tháng 5, 2013

    Người ta thường nói: văn với tính cách người viết là một. Một bạn thọ gợi cho chúng tôi nhiều kỷ niệm sống ngày còn là SV. cô bé ngang tàng, cá tính, gần gũi, rất tự nhiên, Thông minh. Thọ dừng viết, dù là tạm thời, vẫn là một tổn thất cho Blog K8, các blog của ĐHCD nói chung, có lẽ Thọ chưa có đối thủ để bút chiến. Một Hồ xuân Hương của K8 thiếu đối thủ, "
    Vẫn chưa thấy ảnh của thọ đấy nhé, thời nào cũng được, thời SV-CD càng tốt.
    Cảm ơn

    Trả lờiXóa
  11. Cám ơn BBT đã dọn rác. Tớ cứ bị ám ảnh vì ai đó đã có ý xấu với mình và cả chiều tối qua đã buồn đến muốn khóc. Bạn học đại học sao lại vậy?
    Cám ơn Hòa vì mình cứ nghĩ mãi đứa lười biếng, không có gì đặc biệt cũng không sắc nước hương trời để mọi người có ấn tượng. Cám ơn những lời tốt đẹp bạn đã dành cho mình như một sự giải tỏa nỗi phiền muộn do tai nạn viết mình đã tự chuốc lấy.
    Tớ tạm dừng viết không đến nỗi gây tổn thất đến thế đâu và bạn đã nói quá khi ví mình như Hồ Xuân Hương của khóa. Bà Chúa thơ Nôm đó ngang tàng, dám nói những suy nghĩ thật về xã hội nhưng cũng thật bất hạnh trong cuộc sống riêng.
    Mình sẽ sớm gửi ảnh thời sinh viên và thời đã già lão như bây giờ.
    Mình mãi mãi không quên được những kỷ niệm thời xa ấy...
    Và như một nguyên tắc những gì tốt đẹp sẽ được lưu giữ, những gì làm ta khó chịu mình để thời gian xóa trôi đi.
    Rất cám ơn các bạn đã cho mình cảm nhận đẹp về tình bạn.

    Trả lờiXóa
  12. Vui là chín, luýnh quyếnh là mười thọ ơi. ơn huệ gì, không sắc nước hương trời vẫn là mì chính cách loại một của K8, có thằng trong tổ 4, đêm nằm mơ ngủ, gọi ầm ỷ tên thọ, sáng tỉnh dậy ngượng tím người ko dám nói, mọi người cứ cười mỉm, và RẤT THÔNG CẢM thôi,

    Trả lờiXóa
  13. Mình đọc lời còm này của bạn lúc 2 h , bây giờ mới viết.
    Việc cảm ơn nói như Hòa là mình đã sáo cả với bạn bè? Viết liền mạch lúc đang có tâm trạng, rút kinh nghiệm ...
    Chuyện Hòa nói cứ như trên trời rơi xuống không dám kể lại vì lũ con lại lăn ra cười mãi rồi:" Mẹ đừng tin! Các bác bịa đấy" - chúng vẫn nghĩ mẹ mình xấu điên.
    Mà có tin được không - những tên tếu táo thời ấy - lại kín miệng đến vậy trong khi mình cũng là đứa tò mò?
    Bạn làm mình đang định gửi ảnh lại phải dừng lại vì nhìn bây giờ thật thất vọng. Thời gian ác thật chẳng chừa một ai kể cả tớ.
    Bữa đi chơi bên Thanh K8I về không biết hôm đó đến phiên bạn và tớ trực nhật. Ăn xong đã không phải nấu, thấy nồi bát phải rửa ớn quá mình nói đau bụng nhưng không dám vào nhà ngồi nhìn bạn múc nước giếng rửa cả rổ bát đĩa của tổ 2 to tướng. Rửa xong bạn chỉ nói" Đau bụng gì chứ! Có mà lười ấy" . Không nói lại được vì đúng vậy. Lần nào đi giúp nhà bếp không hiểu sao tổ trưởng lại ghép mình với bạn, thật là khổ cho bạn vì đứa lười như tớ đã chẳng giúp được gì mặc dù đi làm với tên khác phải cố lắm không hắn lại càu nhàu làm mình thấy tức thêm. Vợ bạn hẳn người hạnh phúc, thấy ấm lòng vì có người chồng biết san sẻ việc nhà.
    Không thể ngờ có ngày lại thấy nhớ trường, nhớ đến muốn khóc, nhớ bạn bè, nhớ lại một thời tuổi trẻ đã mãi xa...

    Trả lờiXóa
  14. hôm nay Cn nhìn lại bức anh tất cả các anh k8 trong hình, vẫn như xưa, có lẽ là chụp khi mới ra trường hay sao, chỉ khác là SANG HƠN, NHÌN MẶT THẤY HỚN HỞ, chắc chắn là ăn nên làm ra

    Trả lờiXóa
  15. Trần Văn Thái K8MAlúc 14:45 12 tháng 5, 2013

    P. Hòa ơi: Bức ảnh này chúng mình ra trường khoảng 20 năm rồi, tuổi khoảng 45 nên còn có những hy vọng nào đấy. Theo Thái đấy là nguyên nhân ai nhìn cũng tươi tắn, bây giờ chụp lại chắc là khác nhiều lắm

    Trả lờiXóa
  16. P.V.Hòa tổ 4-K8MAlúc 16:05 12 tháng 5, 2013

    Là người trong ảnh nhìn mình bao giờ cũng XẤU, GIÀ, NHĂN.
    Là GÁI TƠ tôi sẽ xin số DTDD của những anh trong ảnh, Đặc biệt anh ngồi ghế góc phải. anh đứng hàng sau góc trái, Cô "Thái" Và Cô "Hà" đừng ghen ngược nhé.
    Nói chung thằng nào cũng đẹp, GẦN BẰNG THẰNG Ở VŨNG TÀU RỒI. HA.HA.HA.
    Thằng hói trán nhìn nó muốn đấm....Hic.hic,hic.
    chính xác và nghiêm túc thì tướng thằng nào cũng đẹp. trẻ it dephormasiatca. "Có lẽ đang còn sức nên được các MỤ nuông chiều"

    Trả lờiXóa
  17. Nhờ các anh nhắn với Mr Hường, mái tóc trong anh đẹp hơn, đừng đua đòi tuổi teen nhuộm trắng phí quá Hic.HIC.HIC.

    Trả lờiXóa
  18. Hòa ơi, mái tóc bây giờ của thằng Hường là mái tóc tuổi sixteen, chứ không phải teen đâu. Không nhuộm con gái cơ quan nó toàn gọi bằng cụ, nhuộm đi để nó gọi bằng ông, lâu về hưu hơn, ha, ha

    Trả lờiXóa
  19. Trả lời
    1. yes, sorry. sixty, but I want to back to sixteeen, now!

      Xóa
  20. Lói gì thì Lói, tớ vẫn thích bức ảnh chụp 12 chiến sĩ vào Lăm 1999, rất chân phương, nét mặt các bạn như ngày còn học ở trường, không thay đổi, mỗi người một vẻ, rất tự nhiên, thân thiện, có thể lói nhìn bức anh đoán được: "sau một học kỳ không ai nợ môn nào"

    Trả lờiXóa
  21. Tại sao không thấy Mrs Thọ comment gì về bức anh trên (12 người), hay vì không có thằng bạn nhảy tàu người thành phố vinh-Nghệ an trong ảnh?.
    Đề nghị BBT hỏi Mrs Thọ anh xưa (1972-1977)đâu? đừng gửi ảnh thời nay, phải suy luận, hiệu chỉnh, tưởng tưởng cho ra ngày xưa thì...Hic.hic.hic. mệt ơi là mệt.
    Động từ "Lói) là của Mrs Thọ đấy ha.ha.ha....

    Trả lờiXóa
  22. Hòa đổi gam liên tục. Ngày trước bạn có thế đâu. Công việc, gia đình, môi trường mới cho thấy một Phạm Văn Hòa đã khác nhiều. Ảnh bây giờ thì đã gặp cuối năm qua rồi. Ảnh trước cứ việc tưởng tượng. Dạo nhỏ các bác, các chú hay trêu " Hà lội ", không sửa được. Nói như Phong K8I " Tao lói chuẩn nhất Quảng linh". Nhưng chưa sai chính tả loại từ này.
    Nghe Quang và Hòa nói chuyện cứ như ở nước ngoài về, màu tóc trắng của Hường có đâu ở tuổi sixteen?
    Các bạn chụp ảnh năm 1999 là năm khó khăn nhất của ngành Than và Cơ khí lại càng khó hơn. Thật ảm đạm những năm đó...

    Trả lờiXóa
  23. Tớ kể chuyện nhảy tàu. Tớ chưa bao giờ trốn vé, không có gan, lại đi một mình nên nếu dừng ở chỗ Long biên sẽ gần Bến Nứa hơn. Nghĩ lại sao liều thế! Mà xuống lúc đó nhiều đứa có phải đâu mỗi tớ và Hòa. Cũng chỉ nghĩ bạn sái tay không nghĩ là bị gẫy. Tớ bị xước hết gần cùi tay, về ăn rau muống lại to sùi ra. Cả bọn đêm đó lang thang bờ hồ bị đội tuần tra an ninh hỏi, sau thấy là SV nên thôi. Các bạn ngủ được còn tớ thức trắng, một tên nữa thức cùng sau cũng ngủ nốt. Sáng sớm các bạn ra Hàng cỏ, mình ra Bến Nứa, mắt đỏ quạch. May mắn mua được vé về Hòn gai ngay sáng đó. Ngồi cạnh cửa sổ xe nên ngủ gà gật đầu va bậu cửa đau điếng nhưng vẫn ngủ. Đi đường Bắc ninh vì mưa ngập đường nên xe phải quay lại đi qua đường Hải dương. Lúc xuống xe, đầu đau tê nổi u như quả ổi găng, cảm tưởng về đến nhà là nằm ngay ra đất ngủ luôn. Vừa vào nhà gặp bố đi ra hỏi có đi xem trận bóng đá đội Cu ba ... tớ buồn ngủ quá nên nói không đi. Nhưng sau đó lại hết buồn ngủ nên thấy tiếc...

    Trả lờiXóa
  24. Trần Văn Thái K8MAlúc 12:42 14 tháng 5, 2013

    Mọi người nhìn lại hai bức ảnh chụp năm 1999 và 2012 phía dưới. Ảnh chụp năm 2012 có 4 người trong ảnh chụp năm 1999. Sau 13 năm Quang và Thiệu ít thay đổi, Thái và Hường thay đổi nhiều: Hường tóc bạc còn Thái nhìn phờ phạc. Mong hôm nào đó gặp đủ 12 người chụp lại xem dung nhan lúc này ra sao.

    Trả lờiXóa
  25. Đã nghe Mr Thái quảng bá về nhà thờ từ đường, Họ Trần nay xem qua ảnh rất hoành tráng, thật là tốt phúc. nên tiền bạc vào ào ào. Anh Thọ Vẫn trẻ, đẹp tướng về hưu ngon lành, Mr Quang, Mr thái, Mr Hường, Mr Thiệu đều Béo tốt, tất Cả Ngon Cơm chúc Phu nhân Mr Thái TRẺ hơn ảnh, chúc anh thái ĐỪNG Mong hôm nào đó gặp đủ 12 người chụp lại xem dung nhan. Chắc chắn là đập máy anh thằng quang nhé hic.hic.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]