Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

THÊM MỘT CÂY VIẾT K8MB

Trong chuyến đi du ngoạn chiều nay 3/4/2013, chúng tôi đã phát hiện và khai hỏa một cây viết K8MB. Đó là Trần Minh Oánh hiện đang sinh sống tại TP Nam Định, Giám đốc BQL các khu công nghiệp NĐ. BBT Blog K8 xin được trân trọng giới thiệu.


Trần Minh Oánh K8MB16:30 Ngày 03 tháng 4 năm 2013
(Ban QL các khu công nghiệp tỉnh Nam Định)

SA PA !

Phải lòng ai mấy lần lên Thác Bạc*?
Mê chốn bồng lai lạc Sân Mây *
Thấy ô khèn ...tấp nập vội theo ngay
Mặc “Phố vẫy”- lầu hai đèn lồng đỏ !(1)

Hang Tà Phìn* nông sâu chưa kịp tỏ

Núi Hàm Rồng* nghe huyền thoại dở dang
Phiên Chợ Tình * lũ lượt khách thập phương
Khèn réo rắt, váy ô xoè rợp đất

Khách tấm tắc: SaPa ơi, tuyệt thật !

“Lao Cai” cười: Xin cạn chén San Lùng 
Khuya chợ tàn, kẻ mất hút hàng lươn
Người chép miệng tiếc Cổng Trời* chưa tới

Con chữ cổ trên đá* nằm nghĩ ngợi (2)

Mong đến ngày được hoá giải sương bay
Để được ôm ấp núi giữa ban ngày
Được sà xuống Sân Mây mơn trớn trẻ
Để được hôn những “nàng tiên giáng thế”
Má lựng hồng, váy đỏ, ô nghiêng che...

Đẹp tuyệt vời như huyền thoại - SaPa !


SaPa, 15-8-2010

Ghi chú: * Những danh thắng nổi tiếng ở SaPa
(1) Nơi sẵn trò “vui vẻ” bên kia biên giới
(2) Những chữ cổ trên bãi đá ở SaPa đến nay vẫn chưa giải mã được.

12 nhận xét:

  1. VỀ THĂM THÀNH NAM

    Trên chiếc Camry 3.5 lao nhanh trên đường cao tốc Cầu Gie -Ninh bình chỉ có 3 người .D Thọ -Phùng Quang và Văn Thái chủ xe.Chiều nay 3 chúng tôi về Nam Định theo hẹn vừa làm việc vừa chơi với Hội Nam Định.Đúng 15 giờ xe chúng tôi vào sân Cty cổ phần dệt Tơ Nam Định,cậu bảo vệ nói chúng tôi chờ chú Võ sẽ sang ngay.Tranh thủ tôi chụp ngay mấy kiểu ảnh về khu nhà xưởng kiểu cổ.thấp tè cũ kỹ có từ thời Pháp để lại. Võ đây rồi ,hồ hởi chào hỏi nhau rồi chúng tôi lên phòng làm việc ở tầng 2 của nhà văn phòng xây cũng đã lâu.Đây là phòng phó Giám đốc phụ trách dự án của Võ - oai ra phết tuy bàn ghế cũ kỹ.nhưng vẫn có một Laptop đang mở sãn.
    Sau khi Thái và Võ trao đổi công việc xong,cả bọn uống nước và trò chuyện.Thế là Quang tranh thủ phụ đạo ngay cho Võ cách mở mạng để vào Blog K8.Võ trông già hơn ,khắc khổ hơn so với hôm gặp nhau cưới con gái Chu Thịnh.Phải đợi sang nhà máy Nhuộm mới của Cty đang lắp đặt thiết bị tại khu công nghiệp hòa Xá tôi mới hiểu..
    Trên khu đất dễ đến 5 ha có khu xưởng hợp khối kín mít và khoảng trống còn khá nhiều.Vào trong rộng mênh mông đã thấy có hai dàn máy văng -xấy của Hàn quốc ở giữa nhà,các thiết bị phụ trợ đang lawos dở .Ra phía sau là khu xử lý nước công nghiệp ,một lò hơi than 4 T/g và một lò dầu đã lắp xong.Việc mà Thái làm cho Võ là chế tạo và lắp đặt 4 cái Cẩu cột ở khu các bể nhuộm gần đầu dây chuyền sản xuất. Võ cho biết vốn đầu tư hiện nay đến 70 tỷ đồng hoàn toàn là của Cty trích từ lợi nhuận mấy nay nay .Hai dàn máy vốn là dồn lại từ 3 dàn mua lại của Dệt 10-10 đặt ở Sóc sơn không dùng nữa nên tổng trị giá cho đến lắp đặt xong ,chạy thử không tải khoảng đôi tỷ chỉ bằng 1/4 giá thị trường.
    Sau đó cả bọn kéo về Cty quản lý khu công nghiệp Nam Định trụ sở của Oánh .Đúng là phòng Giám đốc mới có hiện đại và hoành tráng hơn của Võ.Đặc biệt là trên máy tính của Oánh đang thể hiện có mấy bài thơ mà Oánh nói là mới làm gần đây.Chà nhà thơ Thành Nam nay lại tái xuất đây.Thế là Mõ Quang lại trổ tai IT lần nữa để luyệ cho học trò già cách dùng Blog K8 và minh họa luôn bằng cách đưa một bài thơ 'Sa Pa " lên ngay Blog.Quả là một chuyến đi lưỡng lợi
    Đã muộn cả bọn dời Cty của Oánh đến nhà hàng thành Nam liên hoan nhẹ.Mời mãi mới có được Lâu K6 và Long K10 đến chung vui.Đạo mang rượu nhà ra với bia HeNeKen nhạu với ngọn bí xào,mồng tơi luộc và dưa chuột chẻ với lạc rang nên hơi hại rượu của Đạo..Sau đó là một nồi lẩu hải sản thơm lừng nóng sùng sục cho dã rượu- bia.,Thoát cái đã hơn 19 g Chúng tôi uống nước trà rồi chia tay nhau trong trạng thái lâng lâng.Trong bữa tiệc bao nhiều mối lòng được tuôn ra cả nên ai cũng vui,thoải mái. Hẹn nhau vào các dịp khác chúng tôi chia tây.Về đến Hà nôi jown 21g.Tôi và Quang lấy xe máy phi về tiếp.Loạng quàng mở khóa vào nhà đã gần 22g rồi nhưng chẳng thấy mệt mỏi gì .Khoái thật,sướng thât.

    Trả lờiXóa
  2. " Phải lòng ai mấy lần lên thác bạc
    Mê chốn bồng lia lạc ở chân mây "...
    Đây mới là thơ . Nể nể Kĩ sư oánh . Nể nể Giám đốc Oánh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần Minh Oánh K8MBlúc 09:34 4 tháng 6, 2013

      Cảm ơn Luận ,Hoà cùng các bạn và xin dinh chính:Câu thứ 2 trong bài SaPa Oánh cố tình đảo vần và giật nhịp chỉ để 7 từ thôi khi dừng lại ở tiên cảnh "Sân Mây" - theo truyền thuyết tiên hạ giơi cái "sân" nhỏ mù sương tuyệt vời trên đỉnh núi có cả bàn cờ tiên đó để vui chơi chứ không phải chân mây đâu nhé!

      Xóa
  3. Tôi đã giới thiệu nhiều lần với BBT là phải khai thác mấy cây bút thành Nam là Oánh và Nhĩ, thế mà bây giờ mới đạt được, vốn dĩ tôi đã biết và nể các vị này từ thủa SV rùi...chắc từ nay sẽ còn nhiều bài hay nữa đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần Minh Oánh K8MBlúc 10:59 4 tháng 6, 2013

      Hoà ơi,thơ của bạn "để" đâu mà ko đưa ra chieu bạn bè. Tớ biết là Hoà làm thơ từ thuở chưa gạp bọn Nam Hà ở Cơ Điện kia đấy. Bọn mình thinh thoảng gặp Nhĩ nhưng chẳng được nghe -đọc thơ Nhĩ mấy- Hình như nó cho lặn vào bóng "chị Hằng" ... rồi!? Hôm nào cùng Thái về ND vào tớ chơi nhé!

      Xóa
  4. Một người K8 yêu thơlúc 08:38 5 tháng 4, 2013

    Bác Luân chỉ thêm mỗi từ "ở" mà câu thơ có lý ,có thể đúng ngữ pháp hơn và âm điệu cũng hay hơn.
    Nể bác!

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn Một người yêu thơ k8 . Mình nhận ra bạn là ai rồi . Vây mình tặng bạn bài thơ này nhé để biết tình mình với vùng đất ấy .( hôm nào lại uống bia như ngày xưa nhé)

    Đèo Ngang

    Rồi sẽ về dưới chân đèo Ngang
    Bông sim tím mây cũng xòe áo tím
    Núi biếc chiều , lững áo tơi cũ biếc
    Tóc em thơm ...anh khẽ gọi mình ơi

    Hoành sơn gội gió vò mưa sối
    Đau đáu nhìn tít tắp biển khơi
    Mấy trăm năm vẫn thế
    Dáng tiều phu cõng nắng xuống chân đồi

    Nửa đèo nắng thơm như mật
    Nửa đèo mây giăng giăng
    Tắt nắng mình về cửa Nhượng
    Anh gọi quê ngoại ơi

    Ơi đèo Ngang như người yêu tôi
    Đá mặn mồ hôi lăn trên bầu ngực
    Núi sẫm thơm áo quê thô mộc
    Trọn đời hồ dễ ai quên

    Rồi mình sẽ về đèo Nganh
    Phanh ngực hướng ra phía biển
    Trong một chiều gió tím
    Lưng đèo chỉ có mình thôi

    2009 NTL

    Trả lờiXóa
  6. Môt người K8 yêu thơlúc 10:08 5 tháng 4, 2013

    Cảm ơn bác Luân đã tặng thơ, cảm ơn cái tình trong "Đèo Ngang".
    Bài thơ hay, nhưng đợi hôm nào đi uống bia tôi sẽ ngồi bình cùng bác.
    Nhân đây chỉ hỏi nhỏ bác điều sau : Gân chân Đèo Ngang có một địa danh nổi tiếng cả nước, đó là Voi. Cái từ "mình ơi" trong thơ bác "đắt" quá nên tôi cứ ngờ là bác dừng ở Voi hơi nhiều (?)

    Trả lờiXóa
  7. Nguoi k8 yeu tho oi, ban la ai vay, xin cho biet qui danh.Toi cung yeu tho, va tap lam tho, nhung khong dam mao pham truoc nha tho an danh.Toi se hau tho cac ban neu biet ro minh dung truoc nui Thai Son nao

    Trả lờiXóa
  8. Một kẻ tò mòlúc 22:45 6 tháng 4, 2013

    Nghe họ đối đáp thì chỉ có họ biết và hiểu nhau, hiểu về thơ nên hẹn gặp bình thơ ... Tập làm thơ (hay là cách nói khiêm tốn?) làm gì có cơ hội...Đến bạn cũng không xưng danh thì ai xưng danh với bạn đây? Tôi cũng muốn biết đó là ai?

    Trả lờiXóa
  9. Trời ơi, thấy chưa, tại sao lại cứ phải giấu tên cơ chứ ? Mình là người đàng hoàng mà, có ăn trộm ăn cắp gì đâu mà phải giấu giấu giếm giếm. Gợi trí tò mò ư? không chẳng được cái gì! ngoài việc gây phiền và thiếu sự tôn trọng !

    Trả lờiXóa
  10. Trần Minh Oánh K8MBlúc 14:45 4 tháng 6, 2013

    Bác Luân ơi, đã mấy lần nghe bác dọc thơ rồi. Hôm nay em lại dc gặp thơ bác trên Blog k8 - thú quá! Bác ở lưng đèo Ngang (chắc là đang ngồi trong hòm di động có máy lạnh) mà đã "âm mưu" cõng nắng đưa mây về dưới chân đèo với mấy nàng áo tơi...thô mộc gần quê ngoại ấy vào một ngày nào đó nữa thì em thấy bác "tham " quá- Em đã có dịp dừng chân và nhẩy xuống cái bãi biển trong vắt ấy dầm mình một chút trước khi lần theo dấu chân Bà huyện thanh quan và Cậu bé huyền thoại Nguyễn tất Thành theo cha vượt Đèo Ngang vào thi hội ở Huế năm xưa rồi! Bà Huyện, cậu Thành...và bây giờ cả bác nữa đều phải ngất ngây với cái đẹp của Hoành Sơn- dưng mà e nói bác đừng bảo thóc mách nhé nhé."....mà còn bởi mấy cái chân--đèo đấy nhé! Hi hi!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]