Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

BUỒN CHO KHÓA 8

ThọK8MA
                                                     BUỒN CHO KHÓA 8
Cũng khá lâu mình mới lại vào blog. Đọc bài "Hịch Cơ Điện" của Trịnh Công Vương K10 cùng những lời còm mình đã thấy không khí chuẩn bị cho lễ hội năm sau của họ.
Cuộc gặp mặt cuối năm qua của K8 tại đơn vị của bạn Thịnh K8MB đã mang lại ấn tượng đẹp cho mọi người, làm sống lại ký ức 5 năm dưới cùng một mái trường. Sự kiện đó cũng trùng hợp với 40 năm 25/11/1972 ngày K8 tựu trường và 35 năm lễ tốt nghiệp 25/11/1977 để rồi mọi người theo sự phân công đến khắp mọi miền đất nước.
Nhưng đó là sự nhiệt thành của riêng bạn Thịnh được khóa hưởng ứng, chưa phải là sự tụ họp có tổ chức với sự đóng góp của các thành viên. Chỉ cần 2triệu đ/người Khóa 8 cũng có thể tổ chức được như K9 năm nay cũng như K10 năm tới tuy có thể qui mô dàn dựng không lớn bằng.
Đọc blog K10 thấy ý thức xây dựng hình ảnh của họ, bài viết phong phú mang đậm bản sắc và có gì đó kiêu hãnh.
K9 họ dầy công chuẩn bị cho lễ kỷ niệm.
Xin chúc cuộc gặp mặt kỷ niệm hôm nay của K9 thành công và mang lại lửa ấm cho tình bạn!

Phải chăng K8 thiếu chất sinh viên, thiếu tính cộng đồng?
Có thể mọi người sẽ phản đối bài viết nhưng mình thật sự thấy buồn cho K8.
Các thành viên K8! Có ai cùng ý nghĩ như mình?

22 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn Thọ đã nói lên sự thật và lo cho tình bạn K8. Hường cũng thấy việc tổ chức một hội của K8 chưa được vì khâu hoạch định về nhân sự, hình thức, quy chế hoạt động, kinh phí ...hiện nay không có, hiện nay có hội cũng chỉ là hội nhóm. Theo tôi phảỉ có cuộc cách mạng và phải có người cầm cờ cùng ban chấp hành hội và xung quanh là tập thể hội viên thì mới bền vững.
    Tôi hoàn toàn đồng ý với suy nghĩ và tính thẳng thắng của Thọ ( Đúng là bạn Thọ làm tổ chức một đơn vị )

    Trả lờiXóa
  2. Vâng bạn Hường và bạn Thọ đã nói sự thật bằng tâm tư tình cảm của một thành viên K8 Cơ Điện, xin cảm ơn. Là một trong số những người ít nhiều có trách nhiệm trong BLL K8, tôi xin có đôi lời tâm sự.
    Vì sao K8 chưa làm được những điều lẽ ra nên làm?
    - Về nội lực, K8 thiếu người nhiệt tình, không phải là tất cả nhưng chưa đủ để thực hiện những mong muốn chung.
    - Hai khối Cơ và Điện chưa tạo nên một thực thể thống nhất, dường như các bạn K8I chưa sẵn sàng hòa nhập.
    - Chưa có tiền lệ rõ nét từ các khóa trước, tuy nhiên điều này không quá quan trọng.
    - 40 năm K8 rơi đúng vào thời kỳ mọi người chuẩn bị nghỉ hưu, và tình trạng không minh bạch trong XH đang có nhiều bức súc, điều này ít nhiều ảnh hưởng đến tâm trạng và nhiệt tình của từng người, đặc biệt những bạn được gọi là "mạnh thường quân"
    Đúng, bạn Thọ đã nói về Chu Thịnh, một người thành đạt và nhiệt tình với bạn bè. K8 chưa có nhiều người như vậy.

    Trả lờiXóa
  3. K8 không có gì phải buồn .
    Tuổi khỉ chỉ có giỏi leo trèo rung cây ,tuổi gà dẫu có gáy vang trời , tuổi chó dù cho dũng mãnh sủa to . cũng không sánh được với tuổi dê .Mời các bạn đến Bích Động -Tam Động nơi hai đời vua ngự trị ,rất nhiều chàng dê leo trên vách núi đá dựng đứng , sống hiên ngang trên đỉnh núi . K8 MB lớp tôi Chu Thịnh là ngọn cờ , cờ đã phất , giờ đây với tài tổ chức của Hồng-Quang -Thái , tôi tin K8 vẫn là niềm kiêu hãnh tự hào .

    Trả lờiXóa
  4. Em chào các Anh chị K8, Xin trao đổi 1 vài ý kiến trong vấn đề này. Thực ra lớp k10 IB bát đầu tổ chức gặp nhau chính thức vào năm 1999 (khi đó kỷ niệm 25 năm vào trường và 20 năm ra trường ).Cuộc gặp mặt ở Đồ Sơn năm ấy chỉ có 36 bạn nhưng thật là cảm động. Tại cuộc họp này mới đặt ra 4 tiêu Chí
    1. Bầu ra ban Liên lạc của lớp
    2.Tập hợp và in 1 cuốn kỷ yếu của lớp ( có phân Công Cụ thể việc này ch từng bạn )
    3.Hỗ trợ Công việc hiện tại và tương lai giữa các bạn trong lớp ( Có khoảng 8 - 10 bạn trong lớp nhận được sự hỗ trợ Để chuyển Công tác đến chỗ làm tốt hơn và 1 số con các bạn trong lớp nhờ sự giúp đỡ xin được việc làm)
    4. Xây dựng quỹ riêng của lớp Để phục vụ cho việc họp lớp, thăm hỏi hiếu hỷ, giúp đỡ bạn khi khó khăn

    Tất nhiên có 1 số mạnh thường quân và một số hạt nhân rất nhiệt tình nên ban đầu 5 năm họp 1 lần sau là 3 năm, 2 năm và bây giờ khi có 1/2 lớp đã nghỉ hưu thì mỗi năm một lần. Lớp em đã 2 lần họp ở HP,Hải Dương, yên Bái, Quảng Ninh, Phú Thọ, Nam định.... Và năm nay dự kiến họp ở Nghệ an.
    Nên tổ chức Đi các Anh chị ạ.Mọi người sẽ hưởng ứng rất nhiệt tình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý kiến của Sơn rất hay, bọn mình sẽ nghiên cứu, nhưng một khác biệt là cả khóa hay một lớp. Một lớp sẽ dễ đồng thuận nhưng niềm vui không trọn vẹn. Bây giờ, thường sinh viên chỉ làm một lớp nhưng ngày xưa quan hệ xã hội khác nhiều lắm.

      Xóa
  5. Em Đỗ Sơn vẫn rất tuyệt vời , anh Quang đâu bán chặt lấy em nhé. Sơn ơi ,k10 của em hay lắm bia uống tối ngày mà không thấy say , k9 cũng vậy uống nước khoáng cả ngày mà chẳng thấy no .Khi nào tổ chức hội cho anh rung chuông theo .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoá 10 của chúng em tổ chức họp mặt thực ra mới được có 1 lần duy nhất vào năm 2009 , 2 ngày ở Hồ Núi cốc và ở trường vì khoá 10 có những 5 lớp rất đông nên tổ chức hơi khó khăn.Tuy nhiên cũng rất vui và làm được cuốn kỷ yếu hoành tráng mà chắc các Anh chị đã xem.Còn các lớp tổ chức thì thường xuyên, vì quy ít người vẫn tốt hơn.Lớp em ai nghỉ hưu cũng được tặng một món Quà rất có ý nghĩa, đến nay đã hơn 20 người nhận được Quà . Do lớp chỉ có 2 bạn nữ nên lớp có mời thêm 1 số bạn nữ tham gia cùng như Diệp K 10IA, Mai K10MC, Nga K10MC.....nên rất vui vẻ.Năm 2012 Đi Đền Hùng và Yên Bái lớp em mới thêm cô Phi dạy Nga Văn ở lớp máy Đi cùng nhân dịp cô ra HN chơi nên cô rát cảm động

      Xóa
  6. À .mà có chuyện phải buồn đó Thọ nhé .Thọ có nhớ anh Hạnh -K4 đi bộ đội về học cùng lớp không ? Anh Hạnh cùng Sinh đã đến nhà Thọ chơi , bây giơ hai vợ chồng về quê tại thị trần Thanh Miện ,đã nghỉ hưu . Buồn là hai cậu con trai có lẽ hỏng gần hết . Mẹ Thọ chắc ngoài tám mươi tuổi rồi ,bà có khỏe không , cho Sinh xin gửi lời Kính chúc sức khỏe bà , ôm bà thắm thiết .

    Trả lờiXóa
  7. Khóa 8 buồn nhưng K8I không buồn. Họ họp thường niên ở các tỉnh. Năm gần đây họp ở Quảng ninh đi đảo do Phong đăng cai. Họ có tính tổ chức hơn lớp máy ngay từ khi còn học ở trường. Vào mùa thi thu lệ phí nấu ăn sáng cho thày cô trong khi lớp máy thu 2hào/người còn khó chỉ để mua chè và thuốc. Họ làm vậy không có nghĩa là không học, sự học được đôn đốc thường xuyên, cách làm kia chỉ tăng hiệu quả hơn và vì vậy khi ra trường họ hơn hẳn máy về tính nhạy bén và chớp cơ hội.
    Các bạn xem 2 bài của anh Nguyễn Hữu Luân K9I sẽ thấy rõ tính tổ chức, tính tập thể của sinh viên khoa Điện từ nhóm (Quả mít mùa thi) tới lớp (Sao chỉ mình nó phạm qui).
    Đầu những năm 90 Chi hội Cơ Điện được thành lập ở khu vực Hòn gai và có lẽ là Chi hội đầu tiên của CSV Trường CĐ được thành lập ở phạm vi quốc gia, có một chi tiết mình rất ấn tượng là trước khi vào họp một bạn trẻ được hỏi làm ở đâu, em đó nói mới tốt nghiệp và Long (khóa 12) là Phó Giám đốc một đơn vị đã nói mai mang hồ sơ đến. Đơn vị xăng dầu, Sở Điện QN... có thu nhập khá là nơi tiếp nhận nhiều SV trường mình.
    Mình muốn nói ở đây là khóa 8 thiếu tiếng nói chung, chưa thiết lập được một BLL có sức thuyết phục để tập hợp các thành viên (dĩ nhiên phải đi từ tổ chức lớp đến khóa). Ngay Sinh là lớp phó học tập của một lớp nhưng cách nghĩ vẫn bàng quang lắm như đó là việc của người khác. Thế mà P.Quang hầu như chỉ trích lãnh đạo tầm vĩ mô nhưng đã không nhìn lại ngay tổ chức một khóa vẫn còn lúng túng nữa là...
    Cách suy nghĩ của Hường còn thiết thực hơn.
    Các bạn đừng tự ái mình viết bài này chẳng qua thấy họ họp và gợn suy nghĩ sao khóa mình kém thế?

    Sinh kể về anh Hạnh cũng chạm đến chuyện nhà mình. Con trai mình cũng đang chơi vơi lắm cách nghĩ không khác trẻ mới lớn. Mẹ mình chắc có thiện cảm nhiều với bạn nhưng không biết còn nhớ không vì năm nay đã 93 tuổi rồi, chưa lẫn. Xem các bài còm cho thấy bạn sống nội tâm đó là nền tảng tốt cho cuộc sống gia đình. Thành thật chúc mừng bạn về cả sự nghiệp và gia đình.

    Cám ơn Đỗ Sơn đã tham gia góp ý, khóa 8 nhiều anh làm lãnh đạo nên cách xây dựng và thực hiện các tiêu chí chắc không có vấn đề chỉ là họ chưa ngồi lại với nhau thôi.

    Trả lờiXóa
  8. 8. Kỷ niệm về Anh – người lính sinh viên
    Lớp K8MA,B được ra ở nhà 3 tầng A1, ôi sao mà sướng vậy, nhà to cao rộng mát, K8I không được ở nhà tầng , nhìn bọn tôi thèm khát. Tổ tôi ở tầng 2, anh là sinh viên đi bộ đội về học ở tổ tôi là người đầu tiên, anh to cao khỏe, có tướng như Quan Vân Trường. Ân tượng nhất anh có chiếc chăn bông đêm nằm không biết rét, quần đùi của anh rộng mát hết tầm, mỗi khi anh nhẩy phất lên t2 chiếc giường sắt 2 tầng, thì chao ơi, giường lảo đảo kêu kêu như bão giông .
    Chiến trường không làm nhụt ý trí học tập của anh, anh học hay hơn bọn tôi nhiều, anh lý luận sâu sắc, tranh luận luôn về nhất. Thứ bẩy, chủ nhật anh hay đi chơi, chỉ thích anh đi chơi hay về nhà, phòng tôi lại có thêm vé ăn .Anh có cô bạn gái rất đẹp ở khu đường tầu Bắc Nam trường TC LTTP, anh Hoạt tổ trưởng cán bộ đi học bắp tay vạm vỡ nước da den sạn, nhìn thấy người bạn gái của anh tôi thấy anh như trẻ thêm da hết sạn đen, các anh K4 đi bộ đôi về nhìn không chớp mắt nước bọt nuốt liên hồi .
    Anh ăn khỏe nhất phòng, bát cơm anh chỉ và 3 cái, một mình anh ăn gọn 3 suất cơm. Anh có sức khỏe phi thường , không bao giờ thấy anh biết mệt. Anh là người vô tư.
    Tôi đã đến nhà anh ở Hà Nội trong một ngõ ở khu phố Trương Định -Đuôi cá. .
    Giờ đây anh đã nghỉ hưu, máu cơ điện trong anh luôn luôn trào dâng, anh đi khắp mọi miền tổ quốc, trang Blog nào anh cũng có mặt, anh thật sung sướng, nhiều cô gái trẻ trung còn mê theo anh. Xin kính phục anh, anh là người của xã hội mới, cơ điên tôn anh là sư phụ .
    Hải Phòng 15 giờ ngày 05.08.2013 V.Sinh K8MB

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy à, em chưa đọc đến đấy. cảm ơn Anh

      Xóa
  9. Tuy mạnh yếu nhiều lúc khác nhau
    Nhưng hào kiệt đời nào cũng có.
    .......
    Các pac K8 ơi, tuy có thể blog K8 chậm chân hơn blog K6, K10, nhưng nó có sức sống bền bỉ dẻo dai hơn một sô blog khoá khác, kể cả blog Cơ Điện chung và còn ra đời trước blog của bao nhiêu khoá khác vì đến bây giờ vẫn chưa ra được, dù có hoạt động khác khá nổi như K9, K 11 chẳng hạn.
    Blog K6, K10 cũng phải vất vả lắm khi mới ra đời, đến nay mới sức sống như vậy.
    Khoá 8 của các pac cũng là một khoá mạnh đấy chứ, số người tham gia viết và còm trong thời gian qua như vậy là khá đông đảo và có bản sắc riêng rồi.
    Chúc các pac càng ngày càng mạnh
    Chúc pac Quang mõ K8 luôn được nhiều người ủng hộ như thời gian vừa qua.
    Hùng đầu bạc K10

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Hùng, Thực ra một số người trong đó có cả Quang "Buồn cho khóa 8" không phải là buồn cho Blog K8 mà vì có một vài dự định chưa thực hiện được và sự đoàn kết thống nhất trong khóa chưa được cao lắm. Nhưng cũng xin thông báo sơ bộ là chiều nay, một số anh em K8M A và B đã nhóm họp trong quán bia và đã đưa ra một số giải pháp cụ thể để khắc phục rồi. Hy vọng sắp tới lại có bài viết "Vui cho khóa 8"

      Xóa
  10. Chào các bạn khóa 8 và Thọ "mom".
    Thọ nói đúng đấy, Quản Bình đây. Đầu tiên là khâu tổ chức, sau đó mới nói đến các khó khăn và đặc biệt là kinh tế. Chúng ta hãy cùng bắt tay vào, không nên để bắt cứ một người nào nặng gánh quá cả. Còn về kinh tế thì hãy theo.
    tinh thần " campuchia" , khi vui vẻ rồi thì có mạnh thường quân nào đó ra tay thì càng tốt ( có thể là Thọ mom đó).
    Tại sao mình lại nói vậy, vì ngày hôm nay đã hẹn rồi mà lại nhỡ kế hoạch, cũng hơi buồn thật Thọ à.
    Xin lỗi các bạn, già yếu rồi, tớ đi ngủ đây.
    Chào thân ái và quyết ....ngủ.
    Quản Bình K8MB. 0912100596.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quản Bình ơi, không phải là Thọ Mom, mà là Quang K8MA đấy, mà không phải nhỡ kế hoạch mà là Tiến Lý trưởng nghễnh ngãng nghe nhầm. Hôm nay cuộc gặp vẫn diễn ra đúng giờ, đúng dự định, gồm có Hồng, Quang, Thái, Hường K8MA, ánh Ngọc, anh Kim, Tiến, Hải K8MB và chỉ thiếu QB. Rất hay là lần đầu tiên đã rất lâu mới được "gặp" Quản Bình, hãy cùng nhau vui vẻ tuổi già đi chứ!...

      Xóa
  11. K8 đánh dấu một cái mốc , một bước ngoặt to lớn trong lịch sử nước nhà : Hiệp định Pari được kí kết , chấm dứt cuộc cuộc chiến tranh phá hoại của Đế quốc Mỹ ở miền Bắc .Sứ mệnh lịch sử quan trọng này K8 phải gánh vác , do vậy các K9 , K10 phải có trách nhiệm giúp đỡ các anh chị K8 . Tôi tin hội K8 ĐHCĐ khóa 1972-1977 ngày càng ổn định và phát triển , Blog K8 chắc chắn có được tiếng nói uy tín trên trường Quốctế Blog Cơ Điện . Xin kính chào .

    Trả lờiXóa
  12. K8 ít người tham gia bộ đội, không lao động nhiều như các khóa trước và sau, không vào rừng đốn cây dựng nhà nghiễm nhiên được hưởng thành quả của các anh chị...lại còn đòi K9, K10 phải có trách nhiệm giúp đỡ...nghe không được.
    K8 đủ điều kiện như K9, K10 chỉ già hơn và thiếu nhân tố như TV, HB nhưng họ đã họp. Hy vọng không còn nỗi buồn về K8.

    Trả lờiXóa
  13. K9 có nhiều nước khoáng , K10 có nhiều bia hơi , họ có phong trào thi đua yêu nước từ lâu rồi . " Đã yêu nước thỉ phải thi đua . ." K8 phải nhờ sự tài trợ của nguồn nước khoáng , nguồn bia hơi " Trận mưa bão số 6 vừa qua họ có nhiều nước khoáng và bia hơi lắm . Bạn tốt ,mình cũng phải tốt .

    Trả lờiXóa
  14. K8, K9, K10 đều là Cơ Điện cả, ngồi với nhau gọi K8, K9 hay K10 cũng chỉ để phân biệt như cái tên V.Sinh, Hùng bò, Tuân vịt mà thôi, mỗi người trong chúng ta đều có dòng máu chung, dòng máu Cơ Điện, như trong Hịch K10 Cơ điện có câu: về cơ bản cùng gắn bó bên nhau, tuy không kết nghĩa vườn đào, nhưng cùng đồng cam cộng khổ, nên gắn bó với nhau như anh em một nhà, cùng chia cơm sẻ áo, no đói bên nhau.
    Vì vậy, Hùng bò nghĩ cái vui của K8, của K9 thì K10 xin cùng chia vui, cái buồn của K8, của K9 thì K10 cũng xin chia sẻ....Tuy nhiên, mỗi K có một bản săc riêng, không thể giống nhau hoàn toàn. K8 nay đang hừng hực khí thế tụ lại bên nhau, tuy đã trôi qua ngày 35 năm, 40 năm..., nhưng những cơ hội vẫn không thiếu. Chúc các pac vui vẻ bên nhau trong dịp tụ tập tại Vinh, Cửa Lò cuối tháng 8 này..., cũng có thể làm thành một ngày hội như K9 vừa làm về với nhau..., nếu các pac OK, Hùng bò sẽ nhờ cty bia Hà Nội - Nghệ An ủng hộ bia hơi Hà Nội cho các pac, coi như là sự chia vui của K10 với K8.
    Hùng bò K10

    Trả lờiXóa
  15. Ý kiến của Hùng rất hay, và bọn mình sẽ bàn thêm vấn đề này, Thời gian chuẩn bị còn đủ để lập trình. Thay mặt BLL K8 xin cảm ơn Hùng!

    Trả lờiXóa
  16. Các bạn thân mến! Tôi viết bài này không phải để rạch ròi K8, K9 hay K10...vì ở Hạ long chuyện hiếu sự của gia đình CSV Cơ Điện là BLL ĐHCĐ đều tới chia buồn và đặc điểm không có họp khóa. Họp thường niên do đơn vị đăng cai tài trợ, việc đóng góp của cá nhân mang tính chất gây quĩ để hoạt động Hội. Những cuộc gặp mặt rất vui, có lần đơn vị mình đăng cai mọi người đang vui vẻ nhìn ra ngoài có một tốp khoảng hai chục bạn trẻ SVCĐ nơi khác đến nghe nói có họp mặt CĐ nên có nguyện vọng được tham gia. Họp ở Đóng tàu bọn mình được tham quan tàu tải trọng lớn nhất VN tự đóng và lang thang trên vịnh. Gợi ý 5 năm họp một lần có bạn đề nghi họp mỗi năm một lần không thì nhớ lắm. Một lần Long chiêu đãi nhưng không có mặt, mọi người hầu như không ăn và các bạn trẻ dẹp bàn ghế để nhảy. Bọn mình và các anh khóa trên vào loại già chỉ ngắm nhìn họ say mê với vũ điệu tập thể. Sở Điện chỗ Phong khởi xướng phong trào này và cũng là đơn vị tài trợ nhiều lần từ những ngày đầu thành lập Chi Hội. Riêng năm ngoái không họp.
    Viết để kích động lòng tự tôn của các đấng mày râu khóa 8 không phân biệt khóa nên Hùng bò đừng hiểu nhầm. Bạn là nhân tố hiếm có trong xây dựng tình Cơ Điện.
    Cám ơn sự phóng khoáng của bạn với K8, với Cơ Điện.
    Xin chúc K10 tổ chức cuộc gặp mặt năm tới thành công xứng với niềm kiêu hãnh của các bạn.

    Trả lờiXóa
  17. Chính xác pac Thọ à, có lẽ chỉ có ở HN mới có sự phân biệt các K thôi, đây cũng là đặc thù do ở HN đông quá, nếu Hùng bò không nhâm, trước đây đã có danh sách hơn nghìn người, đông quá nên phải phân thành các K để dễ sinh hoạt...., nhưng thực tế các buổi gặp mặt đều có đủ các K anh em lân cận, gần gũi. Ở các tỉnh, thành phố khác, hầu như chỉ gọi là Hội Cơ Điện, không phân biệt khoá, như mấy lần Hùng bò tổ chức lễ hội bia ở QN và các tỉnh khác, anh em Cơ Điện các khoá kéo đến ủng hộ ầm ầm, đông đảo, đâu chỉ có K10 Cơ Điện. Chỉ khi nào có sự kiện lớn như kỷ niệm 5 năm, 10 năm v.v...của K nào, thì K đó mới hô hào thành viên trong cả nước.
    Thôi thì nhập gia tuỳ tục, ở HN các K đang hoạt động rầm rầm, K8 quyết tâm "chỉnh đốn" cũng là hợp tình, hợp lý.
    Chúc các pac "chỉnh cán, chỉnh quân" thành công để có những lễ hội K8 hoành tráng mang bản sắc riêng của K8 Cơ Điện.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]