Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

HỘP GIẢM TỐC ( HGT )


  1. Bão số 6 đang về đến HP ,mưa gió rít lên từng cơn , không làm giảm sự hưng phấn đến với NÀNG của tôi , nhẹ nhàng âu yếm vuốt ve bàn tay,đôi má ,sợi tóc nàng . Mưa bão đã cho tôi đến với nàng được sớm hơn .
        
    Một khu công nghiệp khai thác và chế biến quặng kim loại màu đang được xây dựng trên đất Đại Từ Thái Nguyên

    Ngày mồng một tháng bẩy âm đã về , 95% các gia đình VN rất coi trọng tháng bẩy , tháng báo hiệu cho sự thành công hay thất bại .Tháng này có người đi mua HGT về tế trời . . Một câu truyện có thật không ai tin . Tôi trở lại ngôi nhà A1 của hai lớp K8MA,B trên T2 . Năm 1975 chúng tôi được học môn CHI TIẾT MÁY , thầy giáo Tường dạy môn này , thầy dạy lớp tôi . Một thầy giáo có ấn tượng sâu sắc nhất trong cuộc đời của tôi Thầy tầm thước trung bình , giọng nói, cách giảng bài , tác phong đã lôi cuốn tôi thích thú môn CTM . Thầy nói ai làm được đồ án môn học CTM thành công thì coi như đã tốt nghiệp đại học , với tư tưởng truyền đạt , thầy đã nâng tầm suy nghĩ của tôi cùng nhiều người . Đồ án môn học CTM là HGT , thật là vô cùng hồi hộp ,lo lắng .
       Trời tạnh mưa ,chỉ còn gió , kí ức HGT được trở lại .Đa số các bạn nam sinh viên không lo lắng HGT , các bạn nữ lo lắng nhiều hơn . Lớp tôi có bạn nữ lo lắng nhiều quá trở thành người trước sau như một . Cương vị lớp phó học tập ,được xuống phòng nữ để giúp đỡ , tôi nhìn thấy bản nháp của các bạn nữ vẽ trục HGT như con giun, con rắn , như tên lửa , như đại bác . . Ngày phụ đạo trên lớp , thầy Tường nói lớp ta có người vẽ trục HGT như hình sin , cả lớp ôm bụng cười ầm vang . Thầy nói phải chọn động cơ đúng , tính được mô mem quay đúng thì vẽ trục mới chuẩn . Anh Thu già dù có tăng ca được nghe câu nói đó thấy xung sướng , anh suốt ngày cởi trần mặc một chiếc quần sịt chạy quanh nhà A1 , ngày đó chỉ mình anh có .HGT đơn giản ,cho tôi suy nghĩ vào đời được chắc hơn , phải có nền móng vững , phải bình tĩnh .
         Ai là người mua sắm số đồ thờ cúng tế trời dịp tháng bẩy âm lịch có HGT . Tốt nghiệp ĐH bách khoa anh về công tác ngành Đóng Tàu , có lẽ vì thù oán môn chi tiết máy-HGT , với cương vị TGĐ đóng tàu Nam Triệu , anh tế trời có cả HGT , số vàng mã cúng tế trị giá gần 7 tỷ VNĐ .Bây giờ HGT ở đâu , có còn theo anh ngồi niệm phật ở một nơi thanh bình .
        Say sưa HGT tôi quên cả xin kính chào thầy Tường , em gặp Thầy trên Blog Cơ Điện , thầy đang cùng thầy Thăng trên bàn BI-A , xin kính chúc thầy sức khỏe và có nhiều nhiều niềm vui.
    V.Sinh K8MB 20g 7.8.2013

1 nhận xét:

  1. Phải nói rằng, đồ án chi tiết máy "Thiết kế HGT" cũng một thời là nỗi kinh hoành của những sinh viên chế tạo máy, sau này ra trường thì thực tế đơn giản hơn rất nhiều đối với các kỹ sư cơ khí. Nhưng anh Tổng giám đốc nọ mà phải cúng tế HGT nhân tháng 7 thì thật là hiếm gặp, không biết bác Sinh có quá hư cấu hay không? Nếu là sự thực thì cũng phải công nhận những xúc cảm của bác Sinh thật là lãng mạn, "lên xuống" như prophin bánh răng khi ăn khớp. Nhưng dù sao cũng làm cho bạn đọc thân quý hơn vì sự mộc mạc chân thành!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]