Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

ĐÔI ĐIỀU VỀ HỘI ĐỒNG MÔN K8


Tình bạn giúp chúng mình vượt qua ngày tháng thiếu thốn, vất vả của thời sinh viên. Tình bạn giúp chúng ta trưởng thành, vượt qua khó khăn trong công tác, trong cuộc sống... Với tôi hơn ba mươi năm đi đến đâu cũng gặp bạn đồng môn, cũng nhận được sự giúp đỡ cả tinh thần lẫn vật chất. Tình bạn thật đáng quý, đáng trân trọng.
GẶP MẶT K8 TẠI HÀ NỘI NĂM 2012




Như bao khóa của Trường Đại học Cơ điện Bắc thái, K8 hình thành hội từ cuối những năm 90. Khoảng năm 1989-1990 đã có cuộc gặp mặt tại nhà hàng trên phố Tràng tiền Hà nội, do Anh Đỗ Khắc Hồng K8MA đứng ra tổ chức. Lần gặp mặt này tôi không tham dự vì không có mặt ở Hà nội, tôi được nghe kể lại rất đông thành viên tham dự, ngoài các bạn đang sống và làm việc tại Hà nội còn có các bạn ở tỉnh khác cũng về dự. Cùng với hội toàn khóa tỉnh nào các bạn cũng có hội khóa, hội khóa - hội lớp các tỉnh hoạt động thường xuyên hơn do thuận lợi về mặt địa lý.
Lần thứ hai K8 tổ chức hội vào năm 1995-1996 tại Hà nội: Lần này các bạn tham dự cũng rất đông, các bạn từ Thái nguyên, Hải phòng, Nam định, Quảng ninh.. cũng về tham dự.
Sau lần này Anh Hồng rất nhiều lần muốn tổ chức, nhưng do những khó khăn khách quan nên không tổ chức được. Tuy hội toàn khóa không tổ chức, nhưng các tỉnh năm nào các bạn đều có nhiều lần gặp gỡ. Mỗi khi ai có chuyện vui, buồn mọi người đến để góp vui, chia buồn. Với tôi thật xúc động: Ngày vui, tin buồn của gia đình có rất nhiều bạn đến góp vui, chia buồn cùng gia đình.
Ngày 3/12/2011 nhân kỷ niệm 39 năm ngàu vào trường và ngày thành lập trường 6/12 Anh Hồng triệu tập được 18 bạn của cả 3 lớp A,B và I. Cuộc gặp mặt này chỉ có một số bạn đang sống ở Hà nội, trong lần gặp này mọi người nhất trí tiến cử lại Anh Hồng 8A làm hội trưởng, và bổ xung anh Quang 8A làm thư ký và chị Hòa 8B làm thủ quỹ. Một quyết định quan trọng của lần gặp mặt này là tổ chức kỷ niệm 40 năm tựu trường vào cuối năm 2012.
Thực hiện nghị quyết của hội K8 khu vực Hà nội Anh Hồng nhiều lần bàn bạc với tôi hình thức và nơi tổ chức, chúng tôi dự kiến địa điểm tại Thái nguyên và tiến hành tham khảo ý kiến mọi người. Anh Chu Thế Thịnh đề xuất tổ chức tại Công ty của Anh vì Anh sẽ nghỉ chế độ vào cuối năm 2012. Đây là lần gặp đông nhất kể từ ngày ra trường, thật vui và xúc động, nhiều bạn sau 35 ra trường hôm ấy mới gặp nhau. Trong lần gặp nhau này nhiều bạn ở các tỉnh mời tổ chức hội khóa ở địa phương mình. Tôi thấy tiếc trong lần gặp này không kiện toàn lại ban liên lạc của hội, đúng ra mỗi lớp phải có một bạn tham gia.
Sau hội khóa lần thứ 3 với sự nhiệt tình của Anh Phùng Văn Quang 8A trang Blog ra đời Và các bạn ạ chỉ duy nhất bạn Quang làm thôi đấy, tôi và Hồng không đóng góp bất cứ thứ gì. Tôi nghĩ bạn Quang quan niệm trong tổ chức hay hơn nên viết là Hồng Thái Quang.
Năm 2013 trên cơ sở lời mời của bạn Phong 8I hội chọn Thành phố Hạ long làm nơi gặp mặt. Tôi bàn với Anh Hồng sẽ tổ chức từ chiều tối hôm trước đến trưa hôm sau, kinh phí khách sạn và liên hoan tối do hội đảm nhiệm. Hội đã liên hệ với bạn Phong và đã dự kiến thời gian vào khoảng 15-20/7/2013. Nhưng chắc có vướng mắc gì đấy nên dự định không thành.
Tham gia Hội hay Blog là sự tự nguyện của mỗi người, quan niệm về hai vấn đề này là rất khác nhau, tôi thì rất thích thú. Tôi cám ơn Anh Hồng, Anh Quang đã tự nguyện đứng ra lập hội, lập Blog để mọi người được gặp nhau, được có sân chơi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn.
Bạn nào có quan tâm thì tham gia thêm nhé.

5 nhận xét:

  1. HỘP GIẢM TỐC ( HGT )
    Bão số 6 đang về đến HP ,mưa gió rít lên từng cơn , không làm giảm sự hưng phấn đến với NÀNG của tôi , nhẹ nhàng âu yếm vuốt ve bàn tay,đôi má ,sợi tóc nàng . Mưa bão đã cho tôi đến với nàng được sớm hơn .
    Ngày mồng một tháng bẩy âm đã về , 95% các gia đình VN rất coi trọng tháng bẩy , tháng báo hiệu cho sự thành công hay thất bại .Tháng này có người đi mua HGT về tế trời . . Một câu truyện có thật không ai tin . Tôi trở lại ngôi nhà A1 của hai lớp K8MA,B trên T2 . Năm 1975 chúng tôi được học môn CHI TIẾT MÁY , thầy giáo Tường dạy môn này , thầy dạy lớp tôi . Một thầy giáo có ấn tượng sâu sắc nhất trong cuộc đời của tôi Thầy tầm thước trung bình , giọng nói, cách giảng bài , tác phong đã lôi cuốn tôi thích thú môn CTM . Thầy nói ai làm được đồ án môn học CTM thành công thì coi như đã tốt nghiệp đại học , với tư tưởng truyền đạt , thầy đã nâng tầm suy nghĩ của tôi cùng nhiều người . Đồ án môn học CTM là HGT , thật là vô cùng hồi hộp ,lo lắng . . ( Còn nữa)

    Trả lờiXóa
  2. . .Trời tạnh mưa ,chỉ còn gió , kí ức HGT được trở lại .Đa số các bạn nam sinh viên không lo lắng HGT , các bạn nữ lo lắng nhiều hơn . Lớp tôi có bạn nữ lo lắng nhiều quá trở thành người trước sau như một . Cương vị lớp phó học tập ,được xuống phòng nữ để giúp đỡ , tôi nhìn thấy bản nháp của các bạn nữ vẽ trục HGT như con giun, con rắn , như tên lửa , như đại bác . . Ngày phụ đạo trên lớp , thầy Tường nói lớp ta có người vẽ trục HGT như hình sin , cả lớp ôm bụng cười ầm vang . Thầy nói phải chọn động cơ đúng , tính được mô mem quay đúng thì vẽ trục mới chuẩn . Anh Thu già dù có tăng ca được nghe câu nói đó thấy xung sướng , anh suốt ngày cởi trần mặc một chiếc quần sịt chạy quanh nhà A1 , ngày đó chỉ mình anh có .HGT đơn giản ,cho tôi suy nghĩ vào đời được chắc hơn , phải có nền móng vững , phải bình tĩnh .. .
    Ai là người mua sắm số đồ thờ cúng tế trời dịp tháng bẩy âm lịch có HGT . Tốt nghiệp ĐH bách khoa anh về công tác ngành Đóng Tàu , có lẽ vì thù oán môn chi tiết máy-HGT , với cương vị TGĐ đóng tàu Nam Triệu , anh tế trời có cả HGT , số vàng mã cúng tế trị giá gần 7 tỷ VNĐ .Bây giờ HGT ở đâu , có còn theo anh ngồi niệm phật ở một nơi thanh bình .
    Say sưa HGT tôi quên cả xin kính chào thầy Tường , em gặp Thầy trên Blog Cơ Điện , thầy đang cùng thầy Thăng trên bàn BI-A , xin kính chúc thầy sức khỏe và có nhiều nhiều niềm vui.
    V.Sinh K8MB 20g 7.8.2013

    Trả lờiXóa
  3. Xin lỗi các pac, không biết góp ý này đúng không
    Đồng môn có nghĩa là cùng học, cùng khoa, cùng trường, cùng môn hoc, ngành học....
    Đồng khoá có nghĩa là cùng niên học, hiểu như cùng một khoá 8, khoá 9.....
    Vì vậy bài này nên sửa là bạn đồng khoá 8, chứ không phải là đồng môn K8.
    Vì hiểu theo nghĩa đồng môn K8, chỉ có thể hiểu là cùng học k8 điện, hoặc cùng học K8 máy, chứ không thể cùng cả điện và máy khoá 8 được.
    Đúng sai phải quấy, mong các pac đại xá
    Hùng đầu bạc K10

    Trả lờiXóa
  4. Ban tổ chức , người lãnh đạo phải thông minh , sáng suốt ,cụ thể. Hội K8 ĐHCĐ khóa 1972-1977 cần phải kiên lại tổ chức. Phải nhiệt tình , có Tình cơ điên cao , chắc chắn sẽ tốt đẹp . Xin cảm ơn TGĐ bia hơi Hà Nội , cảm ơn em Sơn góp ý chia sẻ cùng K8 , BT Quang của chúng tôi dịp này chắc được say bia nhiều .

    Trả lờiXóa
  5. CÂY ĐÀN GHI TA
    Sao mai đã về đến HẢI PHÒNG ,sao mai năm nay đẹp lắm , dẫn đầu đoàn là BT BGTVT. Ông đi kiểm tra tình hình ở HP , làm việc với BTTU , đem tiếng hát sao mai cho HP bay cao bay xa hơn .
    Tôi đi tìm vé sao mai ( SM) , không tìm được , chỉ có giấy mời , thật buồn , nỗi buồn không tìm được vé cho vợ vào xem SM . Tiếng đàn ghi ta ( GT ) ở đâu đó vang lên xua tan nỗi buồn chán của tôi .
    Cây Đàn GT của ai , của đôi bạn MẪN-XƯỜNG lớp K8MB , đôi Nam thanh không kém phần kiêu hãnh so với đôi kiêu hãnh HS , niềm đam mê kiêu hãnh chơi đàn . Khu Đầu trâu địa đạo của tổ tôi , không đêm nào là không có tiếng đàn , tiếng đàn của các bạn đã làm cho V.Anh yêu say đắm . Đêm trăng sáng tiếng đàn lưu luyến uyển chuyển âm vang đã thu hút các loại chim rừng khắp nơi tụ họp tên mái nhà . Các bạn anh tài Thành thị ra tay : Mẫn Thành Nam , Hà Thủ Đô . .Một trung tâm âm nhạc đàn GT hình thành , các bạn quên ăn, quên học, chỉ có cuồng si với GT .
    Tôi không được học GT , nhìn cây đàn GT chạnh lòng . Tiếng đàn GT trong ngày ôn thi đem lòng thù ghét . , nhét bông lỗ tai , đi ngủ sớm . . tiếng đàn vẫn đâu đó vọng về .Các khu nhà A1,2,3 . . nhiều bạn trai đã phải xếp nốt đẻ nghê tiếng đàn GT của MX . Các bạn MX ở đâu có còn chơi đàn nữa không ? Tiếng đàn GT ngày đó, tiếng hát SM ngày nay như quyện trong tôi xua đi những mệt nhọc của một ngày làm việc .Xin chúc các bạn ở đâu đó đừng quên chơi GT nhớ tìm về Blog K8 của BT Quang .

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]