Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

MỘT NÉT BẠN BÈ

Những ngày này tâm trạng vừa vui, vừa buồn. Vui vì bạn bè K8 sắp có cuộc hội ngộ tại Cửa Lò. Quý lắm chứ, hiếm lắm chứ, ở cái tuổi trên dưới 60 rồi, biết thế nào mà nói trước, còn nhiều dịp để gặp nhau không?!
Buồn vì không phải không có kẻ cố tình lẩn tránh, nào Blog đăng đến thông báo thứ 3, nào tất cả đều được nhận tin nhắn ít nhất là 2 lần, nhiều hơn là 3, 4 lần, thậm chí không ít người nhận được cả điện thoại của BLL gọi đến thông báo và xin ý kiến. Im lặng. Im lặng là gì? Trong trường hợp này không thể là tốt mà là...
Rất hạnh phúc là đã có số đông gọi điện, nhắn tin đến BLL để đăng ký đi, để xin lỗi hẹn. Thật đáng trân trọng. Hôm nay đọc sang Blog K10, một bài viết của TV Sài gòn nói về bạn Vân nhân cuộc hội ngộ "K9 về với nhau", Tuyệt vời xứng đáng là một tấm gương về học và "người có học". Xin được đăng lên để các bạn cùng đọc.


Đang tìm cách chỉ cho cái” thằng khổ nhất K9″( N.V.Vân K9MA) cách vào Blog K8,K10 cho nó “bừng lên”, thì thấy bài này của bác Trác Dũng.Hai thằng cùng đọc.Thằng Vân bảo bác này viết đúng quá đi thôi: chỉ sợ khô tình.
Anh Dũng ơi!và các bạn Cơ điện ơi!
Thằng Vân Thổ Mừ này KHỔ NHẤT K9, cũng tìm cách lặn lội vào gặp anh em .Nó đã khổ từ lâu.Mấy năm nay nó ăn chay trường.Nó chuẩn bị loay hoay mấy tháng trời để đi-đi bằng ôto.TVIT giữ nó lại SG chơi vì thương nó quá.Mai mốt mua cho nó vé máy bay khi về,cho nó thích.
Sơ qua một tí về nó.
Đầu năm 1976 khi K9 đang thi kì I năm thứ 3 mới được môn đầu,nó nhận được hai bức điện:
Một từ Lai châu, “bố ốm sắp chết anh về ngay -em Vần.”
Một từ b/viện Tâm thần Thanh hóa,” mẹ cháu ốm nặng,cháu về ngay,bác Sửu.”
Nó bỏ 4 môn thi còn lại,về Lai châu chăm bố vài ngày thì bố chết,lo hậu sự cho bố xong ,đưa thằng em trai thơ dại về Trường,cố thi môn chót.
Thấy nó đeo tang,bạn bè hỏi “mày đeo tang ai đấy?” nó bảo “tang bố mình” thì anh cán bộ lớp bảo ” Mẹ mày cũng chết rồi” và đưa cho nó hai bức điện từ Thanh hóa đánh ra” Mẹ cháu chết rồi-cháu về ngay”.
Lo mọi thứ xong trở về trường thì lớp đã sắp học hết học kì II.Thời gian học quá ít nên không được thi 5 môn học kì II.Nợ 9 môn thì xuống K10 là chắc.Nhưng cái phi thường của nó bùng lên ,kì hè đó nó thi cả 9 môn đều được 4/5 điểm.Các bạn đều hiểu ,thày cô có thương cho qua thì chỉ cho 3 đ,nhưng nó đều đạt 4/5 đấy.
Nhà Trường cho hai anh em nó mượn gian nhà lá ở sau Xưởng Thực tập để ở .
Lần này vào SG là sự cố gắng lắm của nó.Nó vui vẻ nhận nhiệm vụ tôi nhờ mang vài món quà của K9 SG cho bạn bè HN,HP,NĐịnh.
Nó dấu kín những điều riêng tư ấy nhưng tôi thì cứ quệt nước mắt viết mấy dòng này để bạn bè biết và chia sẻ,yêu quí nó hơn.Trời ơi!

6 nhận xét:

  1. NGẸN NGÀO,DAY DỨT,THẤY MÌNH NHO NHEN QUÁ.QUÁ NHIỀU ĐIỀU ĐỂ SUY NGHĨ.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận đc TT những ngày sắp tới có cuộc hội ngộ K8 Mở rông tại nghệ an. ngay trên quê tôi mảnh đất khốn khó, buồn vui lẫn lộn. Quý, hiếm lắm ở những thời điểm còn hồi tưởng đc, còn suy nghĩ đc, chúng ta phải vô cùng cảm ơn sự nhiệt tình của Mr Phùng Quang, Hồng, Thái+Hòa, cùng hội Bia Hà nội, thực ra ở tuổi trên dưới 60 rồi, biết thế nào mà nói trước, còn nhiều dịp để gặp nhau không? phải biết dành dụm phân phối quỹ thời gian! Vì những lý do đặc biệt, bân công ăn việc làm không đi được, Phạm Hòa xin gửi chút quà nhỏ qua Mr Quang đóng góp cho cuộc hội ngộ bất thường K8 MỞ RỘNG.
    TRONG BÀI MỘT NÉT BẠN BÈ CỦA TBT bloge. đọc thông điệp của Mr Tuân về Mr Vân
    Thật cảm động với lối hành xử của Mr Tuân với bạn bè, Đúng như comment của Mr K8 rơi: "QUÁ NHIỀU ĐIỀU PHẢI SUY NGHĨ."

    Trả lờiXóa
  3. Đây là bài viết compt tức thì của tôi khi thấy anh Trác Dũng viết Hành trình từ trái tim đến trái tim.
    Một phần để minh họa cho thấy Hành trình đó có nhiều điều cảm động bất ngờ.
    Đồng thời tôi cũng gửi ẩn vào đó 5 điều suy tư.

    Trả lờiXóa
  4. Xin lỗi mấy anh ban biên tập , Em muốn sửa lại khổ thứ hai của Ban biên tập Để cho nhẹ nhàng hơn :
    " Buồn vì không phải không có Bạn còn ngại ngừng một điều gì đó hay là mặc cảm gì mà chúng tôi đã thông báo 2,3 lần , gọi điện nhắn nhủ nữa mà vẫn không thấy Bạn có ý kiến gì? Thôi đành hẹn Bạn lần sau gặp mặt vậy ."

    Thế có được không các Anh cho nó nhẹ nhàng một chút mà , bởi cũng có người do hoàn cảnh khó nói , chưa muốn dự gặp mặt lần này mà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi đã cố vấn đề nhầm lẫn chút xíu. Đỗ Sơn thân mến, chỉ có một số người trong K8 mới biết hết những điều BLL than vãn trên kia thôi.Đây là vấn đề nội bộ K8 Sơn ạ, đừng suy nghĩ gì nhé!

      Xóa
  5. Chúc các Anh chị một chuyến Đi về Miền Trung thành Công Mỹ mãn

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]