Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

NGÔI NHÀ CỦA TUÂN VỊT

Tôi định mấy hôm nữa mới viết bài này ,nhưng để lâu sợ quên mất ý nên đành mang ra khoe với các bạn vậy.
-Ngôi nhà lớn nhất của tuân chính là K9 Cơ Điện .ngôi nhà này lại nằm trong khu dân cư Đại Học Cơ Điện mênh mông nhưng đầy ắp tình Cơ Điện, Đó chính là lý do cho thấy Tuân đã cháy hết mình cho lễ hội K9 Cơ Điện vừa qua. Như Tuân đã tự nói là lễ hội K9 Cơ Điện vẫn còn thiếu sót hay sơ suất nhưng tổng thể là thành công ngoài ý muốn. Công là của chung tập thể nhưng vai trò nhạc trưởng hay tổng đạo diễn thì không thể coi nhẹ được.


Có lẽ ảnh này mới làm cho các bạn hình dung được về quy mô của biệt thự

 Chiều thứ tư 7-8 Tôi bố trí đến chơi thăm gia đình Tuân tại khu dân cư Trung Sơn.Tuân hẹn rồi nhưng còn đang ở sân bay tiễn đội cuối cùng rời Sài Gòn đó là Cát Tường - Quảng Ninh.Sau một hồi loanh quang trong khu đô thị này tìm kiếm cuối cùng lại vòng trở lại đầu khu và tìm thấy Biệt thự 8-10 đường số 1 ngay cạnh bờ sông.Chờ chi giúp việc mở cửa và mời vào nhà tôi tranh thủ ghi hình bên ngoài và xung quanh của ngôi nhà Tuân đang sinh sống.



Nội thất bàn làm việc còn bừa bộn tài liệu về Lễ hội K9

Đàn cũng bị  tạm quên để các quà tặng của Lễ hội


Một cây SaKe với chùm đôi quả trong vườn.
Lát sau Tuân phóng xe về, Hai anh em tay bắt mặt mừng ,tôi chúc Tuân về thành công của lễ hội một phần còn một phần là sự chu đáo với anh em đến lúc ra về.Với chai rượu quý chúng tôi trò chuyện và một phần cuộc đời và sự nghiệp của tuân ở Sài gòn hé mở.Quả là một sinh viên Cơ Điện thông minh,nhanh nhạy đa tài và dám làm..nhờ thế mà Tuân có được cơ ngơi như hôm nay.Nhưng đáng nể hơn là mấy năm trước Tuân đã tự lương sức với cơ hội ,với thời cuộc mà xin rút khỏi cuộc xoay vần mà nghỉ ngơi cho thanh thản.Thời gian sức lực ,tiền bạc nay cho vợ con và bạn bè,quả là hiếm thời nay.
Mệt và còn hơi rượu,trời lại mưa to thế là tôi nghỉ lại .Tuân đưa tôi lên tầng 2 vào một căn phòng yên tĩnh và đủ tiện nghi ..Sáng hôm sau trước khi đi ăn sáng tôi và Tuân tranh thủ ghi lại những hình ảnh với nhau .Sau đó chia tay lưu luyến vì tôi phải đến thăm một anh bạn thủa cấp I đang ở Sài gòn theo hẹn trước.
Sự thông minh và quyết đoán nằm trong cái đầu hết sức tỉnh táo và đầy tình cơ Điện kia.

Chai cô nhắc có hình cây kiếm do vị Tướng Tên lửa Liên xô tặng nhân dịp ông ấy sang thăm việt nam


Náng sớm sau đêm mưa to

Bể bơi bán lộ thiên một ý tưởng độc đáo của chủ nhân


Bốn cánh cổng giống hệt nhau



18 nhận xét:

  1. Một ngôi nhà đẹp, niềm tự hào của gia chủ.
    Chúc mừng gia chủ với ngôi nhà "đẹp đến từng xăng ti mét" mà nghe nói do gia chủ tự tay thiết kế và giám sát thi công.
    Xin hỏi nhỏ: một năm gia chủ nhẩy xuống lội bể bơi mấy lần, hay chỉ để tạo cảnh, vì nhìn bể bơi quá đẹp, uốn lượng vòng vèo xong lại chui vào cả trong nhà. .
    Hùng bò K10

    Trả lờiXóa
  2. Hùng ơi, trông giống cái bể biểu diễn cá heo ở Thiên đường Bảo Sơn. Nói vậy chứ, Tv nó thông minh từ cách tắm, trên giường, đang cởi chuồng là có thể nhảy ngay xuống bể và bơi ra ngoài, khác gì cá heo đâu.Hi, Hi.
    Hi vọng một ngày nào Tuân nó cho mình bơi thử một cái.

    Trả lờiXóa
  3. Có một ông Tây xịn đến thăm nhà của Tuân phaỉ thốt lên "Tây hơn cả Tây "mình chẳng biết thế nào là tây nên chịu (vì đã được đi Tây bao giờ đâu)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khổ thân tôi rồi cái bố Thọ này.
      Chỉ là hạt cát so với bạn bè K9, khoe làm gì.Cái tài sản to lớn nhất là vợ con yêu thương và bạn bè ở đâu cũng nhớ,cũng gọi.
      Nhà tự thiết kế sau gần 33 năm đi xây nhà cho người ta,xây chợ cho người ta.
      Y tưởng xây cái nhà này là trả thù cho những buổi chiều đến nhà Hà Bình Minh bị mưa núp ở cổng nhà mấy ông to ở đường Phan Đình Phùng- Hà nội-khi đó có ước muốn cao vời vợi:khi nào mình mới được bước qua cánh cửa nhà như thế kia!
      Và khi xây thì làm luôn cái bể bơi cho nó hơn...,cho bõ ghét.
      Muốn tránh bệnh tật như thoái hóa cột sống (đốt sống cổ,lưng),không có mỡ bụng thì phải bơi hàng ngày chứ Hùng Bò,cứ tọng Bia của Hùng vào mà không tập tành thì toi sớm đấy nhé.

      Xóa
    2. Theo tôi nên đổi biệt danh Tuân vịt thành Tuân đại bàng mới đúng

      Xóa
  4. Xin Lỗi anh Dũng còng, lần đầu tiên có bài còm hưởng ứng Blog K8, hưởng ứng ngôi biệt thự của TV thì lại bị chót xóa do trục trặc kỹ thuật, già yếu mắt kém, chỗ bấm không bấm đi bấm chỗ hiểm. Anh Dũng và các bạn thông cảm, Viết lại bài khác dài hơn đi anh Dũng ơi!

    Trả lờiXóa
  5. Dũng (Khòng) hậu vệ K8MAlúc 12:04 20 tháng 8, 2013

    Một khu biệt thự đáng mơ ước không chỉ của "dân đen" mà kể cả những đại gia hoặc VIP nhà nước. Chúc mừng Tuân, một tiền đạo của đội K9 đã, đang và sẽ còn luôn biết ghi bàn trong các trận đấu của đời mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin chào anh Dũng,em có 5 năm ở Trường mà thỉnh thoảng ngủ còn nằm mơ về nó,sợ vãi linh hồn mà anh còn ở lại đó nhiều năm phải kg?
      Thật bái phục các Cụ quá.Em không chịu đc khổ lâu thế đâu.
      Mong ước có ngày được đón các anh em CĐ tại nhà,nhậu cho quên chết,lúc đó chuyện ngày xưa nó tràn về hay lắm,chi Ngọc có khỏe không anh.E còn nợ chị ấy cái Compa vì chót cho 1 chú K10,NÊN KHÔNG TRẢ ,CHỊ CŨNG CHẢ ĐÒI.
      EM NHỚ LẮM.

      Xóa
    2. A Dũng làm TV nhớ lại trận Đội Trường mình đá với Phân viện luyện kim Gang thép(thắng 2-1.Đội bạn toàn thằng to lớn mới đi Tây về,nhưng bịTV, TIỆM NÓC ,BẢO SƠN lừa như lừa vịt,có một tay tức quá phang một phát vào người, TV không tránh kịp,bị trúng tay phải.Tối về bàn tay sưng múp và bầm đen .Lo quá vì ngày nữa thi Kim loại học làm sao viết đây- May mà thằng BẢO SƠN tối về nhà mang lên cho 1 tí Mật Gấu bôi bôi,thế nào mà vài tiếng sau khỏi luôn-từ đấy biết mật Gấu là gì.
      Thắng trận, nhà Trường thưởng cho một ...con chó .Thày Đạt lại ra tay,giống như hôm đá với Trung cấp Luyện Kim thắng 6-1(có một quả phạt góc bằng chân trái của TV): cứ thắng là ..một chó.Vàng nâu gì được tất.Thày trò lại hít hà.

      Thày UẨN tức lắm vì không được thày ĐẠT xếp đá nên khi K9 thi Công nghệ Kim loại ,tuị đá bóng cho 2 hết trừ ĐÀO BÁ VĂN.

      Xóa
  6. Còn tôi không biết có nên oán chị ấy không chỉ vì quyển Atlat thiếu tờ cuối cùng có ghi XB ... gửi lưu chiểu... mấy lần đi trả không được sau được một người giúp bằng cách xe tờ cuối đó dán sang mới thoát.
    Nghĩ không biết tại sao, anh Dũng về hỏi chị ấy xem nhé!
    Ngẫm lại có thể vào năm cuối K5 hay K6 gì đó tôi đứng phía trong quầy và các anh đó nợ nhiều sách toàn nhờ tôi lấy giúp, anh này trả xong vất vào lại được mang ra trả tiếp, hôm đó kiểm tra lại chắc thiếu sách nhiều quá nên có thể là nghi can số 1 hoặc mấy anh kia về nói toáng lên...

    Nhà TV ai nhìn cũng thấy choáng. Biệt thự của các chủ mỏ ở HL chưa bằng (nhà có thể hơn nhưng kém về khuôn viên), đó là thành phần không thiếu tiền có thể đãi lớp chuyến du thuyền trên Vịnh 500trđ không phải suy nghĩ.
    Là địa điểm đáng được đánh dấu đỏ cho dân Cơ Điện tham quan khi vào SG.
    Bạn đừng nên trách mà phải cám ơn ông Thọ mom đã quảng cáo.

    Trả lờiXóa
  7. Các bác hỏi thì phải trả lời chung thôi.
    TV xây nhà cho thiên hạ khắp nơi,xây cho mình cũng nhiều cái,lúc thích thì ở, chán lại bán ,lời ra chút đỉnh gọi là.
    Khi 50 tuổi-quyết định gác kiếm,nghỉ cuộc chơi săn mồi-mới QĐ xây cái nhà theo ý muốn để ở vì biết mình cũng chẳng sống được 120 tuổi,phải vội vàng lên tí chút.
    Rất may,xây cũng được vài bạn khen tí cho vui thôi.
    Tạp chí Kiến trúc của SG đầu năm 2011 ăn phải bả của đứa nào làm em mệt cho đến tận bây giờ.Nó khen cái nhà này "có hàm lượng kiến thức cao". Rồi lại còn chua thêm hàng chữ bên dưới"không phải do 1 KTS thiết kế mà là 1 KSChế tạo máy thiết kế".Thế nên tí lại có người bấm chuông,đứa thì thuê đóng phim,đứa thì chụp hình ,vẽ kiểu...bực mình nhất là mấy cò mồi gạ thuê gạ bán...
    Một hôm có thằng KTS Tây già cùng anh Hai Huệ(đại gia Tổ sư khu này) đến chơi,nó hỏi ý tưởng gì mà mày lại làm cái Hồ bơi nửa trong nhà nửa ngoài trời.
    TV bảo, mày có biết SG bao nhiêu ngày nắng khg? Nó là cái Máy lạnh của nhà tao đó.
    Tao dân Ádông,đang bơi mà có khách đến chơi không thể cứ tồng ngồng ra mở cửa đc,phải bơi vào trong nhà mặc sơ sơ một tí mới ra mở cửa đc.
    Liếc căn nhà lần nữa rồi nó giơ ngón tay Cái lên, bảo -tỉ lệ của mày chuẩn quá.Mình biết đây là câu khen cao nhất của bọn Kiến trúc,nên mời nó một ly Uýt ki.
    Nó quan sát kết cấu chống thấm,chống trộm của cái bể bơi gật gật cái đầu hói.
    Nhấp tí rượu nó phán: mày xây nhà Tây hơn cả Tây.Anh Hai Huệ sướng quá gọi lính mang đến cho 2 chai Chivat,thành ra mình tiếp khách bằng rượu khách.
    Thôi, những cái này nó phù du,TV có bạn bè đông là NHẤT rồi.

    Trả lờiXóa
  8. NGÔI BIỆT THỰ ĐẸP
    Ở Hải Phòng ,ngôi biệt thự của anh Khang K4-8 trên diện tích 400mét vuông , của thầy Tuấn 800MV , nhà anh Khang cũng đẹp chưa lôi cuốn tôi , nhà thầy Tuấn tôi chưa lại . Ngôi biệt thự đẹp nhất tôi bầu chọn là ngôi biệt thự của một người tên THÀNH , nhà ở ngõ Hồ Đá , p.Sở Dầu, đường 5 cũ . Ngôi biệt thự với diện tích khuôn viên 700mV , tôi mê mẩn ngắm nhìn nôi thất sân vườn của chủ nhà , các loại cây quí hiếm chủ nhà đã đem về trồng ,bố trí một cách rất tự nhiên tài tình cứ như trong rừng hoang vu chưa có người đến , rồi có cả ao , các chú cò đang lội mò tôm tép . . Đát lành chim đậu .
    Để có một biệt thự đẹp , chủ nhà phải có tiềm lực kinh tế , có sức khỏe , có ý trí nghị lực , và và phải biết xây . SV cơ điện ở TP SG không phải ai cũng dám xây biệt thự . Không phải ai cũng xây được biệt thự đẹp . Xin chúc mừng bạn Tuân K9 có ngôi biệt thự lý tưởng của đời mình .

    Trả lờiXóa
  9. Hoan hô Dũng còng đã vào sân chơi của K8,cứ thế phát huy nhé ,có khúc mắc gì thì cứ Quang Mõ mà đòi..Hôm tới có đi nghệ an không đáy ,nhớ lôi cả bà Ngọc đi cho vui.
    Còn các anh em lạc đề rồi ,tôi mô tả ngôi nhà chúng K9 cơ Điện là chính,còn nhà tuân chỉ là hỗ trợ thôi vậy mà cứ sa vào biệt thự mà khen thì khen cả đời.vậy nên chua TV mới trách tôi làm khổ hắn.Cho chết ai bảo cứ làm cho lắm cho lạ để mọi người tiếc...
    Bao giopwf xong đia phim K9 đấy ,đừng quên anh là được nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TV đã húa là làm,hôm nay đi gửi DVD Phim ra cho anh em các tỉnh.trong đó có ƯU TIÊN các bạn bệnh tật,CÁC DIỄN VIÊN ĐÓNG PHIM nhận trước,anh là 1 trong 156 dv do vậy nhận đợt này qua Luân K9IA nhé.
      Anh em SG nhận sau vì thiếu-không ai kêu ca gì.
      Anh Thọ,A Quang làm ơn bỏ mấy cái hình ra ,có gì đâu mà khoe,bác Thọ nói một câu ở đầu bài TV sướng mê tơi rồi.
      Chỉ muốn các bác phân tích về Cu VÂN,Cu Quang k9 ấy nó mới hay.
      A DŨNG anh ĐIỀM ráng đi Cửa lò nhé,đời còn bi nhiêu mà hững hờ?

      Xóa
  10. Giá mà Bác TV ở HN thì em nhờ Bác xây hộ nhà rồi ,đất để không mà chẳng xây được. nhà Bác đẹp quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu xây để ở thì cần đầu tư ý tưởng.
      Xây gữi đất,hoặc để bán thì theo thị hiếu thị trường dễ bán.
      Không nên xây nhà cho thuê vì hiệu quả đồng vốn thấp.
      Anh sẵn sàng giúp em xây nhà đẹp hơn cái ở N.G.Thiều.

      Xóa
  11. Việc xây nhà là của đấng mày râu , có ý trí , có nghị lực ,có tiền là xây được hết . TANÔ-CĐ SG-K9 xây nhà toàn quốc cơ mà .

    Trả lờiXóa
  12. Anh "Nặc Danh" à, nếu như anh Tuân muốn thì anh sẽ tự chọn cho mình cái tên biệt danh khác. Tôi nghĩ anh Tuân bằng lòng với cái tên đó và cũng là thương hiệu của chính anh. Anh "Nặc Danh" biết khuyên người khác đặt tên cho cho xứng tầm nhưng lại không dán đặt cho mình một cái tên. Anh Thành công hơn và có cơ ngơi hoành tráng hơn ngôi nhà của anh Tuân à, anh giới thiệu đi để anh em Cơ Điện ngưỡng mộ, học tập hay anh chẳng có gì nên ghen ăn tức ở khó chịu rồi nói móc...Hì...À mà nhiều "Nặc Danh" thì anh là "Nặc Danh" nào nhỉ, không khéo lại lẫn người nọ với người kia thì khổ...Hì...Hì...

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]