Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

NHỚ NGÀY XƯA ẤY

Bao giờ cho đến ngày xưa! thấm thoát thế mà đã mấy chục năm trôi qua rồi. Nhìn vào danh sách ảnh nhiều người mình đã không còn nhận ra được nữa rồi, có người nhìn mãi mới nhận ra vì thay đổi nhiều quá, già quá. Mà cũng phải thôi, mình về hưu đã 5 năm rồi còn gì!
Kể từ hàng trên, từ trái sang phải: Dũng conK8A, o nhớ, ĐạoK8A, Tường K8A, A. Toa K4-8A, Hà K8A, An K7-8B, A. KhanhK4-8B, Hòa K8B, o rõ, V. Dũng  K8A, Thiệu K8A, A. Cường K4-8A, A. Dục K4-8A, Hợp K7-8A, Anh Tieeu K4-8, Hoàng K8A, Văn K8A, Hồng K8A, Q. Bình K7-8B, Quang K8A (đã sửa lần 1)

Nhớ dịp 40 năm thành lập trường, anh em về thèm sắn, may quá nhà có một bãi sắn, nhổ lên, luộc theo đúng kiểu ngày xưa, mọi người cùng ăn, cùng nhớ về những ngày khổ cực đó. Khổ nhưng mà vui.
Bây giờ SV đi học đâu có khổ như thế. SV ra trường rồi than thở rằng đi làm khổ hơn đi học??? Chỉ khổ bố mẹ ở nhà thôi.
Lâu lắm rồi không được gặp mọi người, năm ngoái lúc họp mặt ở Z117 thì lại bận lo việc cho cậu út nên không tham dự được, năm nay bằng giá nào cũng phải đi để còn gặp nhau chứ.
Trường bây giờ cũng khác lắm rồi, to đẹp hơn, khang trang hơn, “kín cổng cao tường hơn”. SV bây giờ được học trong những giảng đường hiện đại hơn, với những trang thiết bị hiện đại hơn nhưng .... chất lượng ?????
Chiếc cổng với biểu tượng cánh diều đón gió bay lên đã bị phá đi, cũng may đang phá dở thì bị phản đối dữ dội quá nên phải dừng lại nên bây giờ cổng trường mang biểu tượng “một mất – một còn” ???
Điều đáng buồn nhất là thương hiệu “CƠ ĐIỆN” đã dần bị đánh mất, lượng thí sinh đăng ký thi vào năm sau giảm hơn năm trước, chỉ tiêu các năm gần đây đều thừa nhiều, khác hẳn với những năm khi chúng ta còn học, những năm đó để có điểm chuẩn cao hơn CƠ ĐIỆN thì BK phải giảm bớt chỉ tiêu đi.
Còn cái tình ư! Tuân ơi! nếu bây giờ mà lại có một thằng Vân nữa thì không biết đến lúc nào nó mới có thể ra trường được. Bây giờ thầy và trò hầu như không có quan hệ gì cả, chẳng ai quen ai hết. Khi cần thì đến với nhau, xong việc là thôi, mọi quan hệ chấm dứt. Trong những năm qua đã có một số GV bị kỷ luật rồi nhưng đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm mà thôi.
May là số anh em K8 ở lại đều vững vàng, không ai “dính” cả, đến nay chỉ còn 2 người chưa nghỉ là Nghị và Nhu thôi, mà K8 hiện là già nhất trường rồi, cây cao bóng cả còn lại đấy.
Ái chà! Còn nhiều điều muốn tâm sự lắm nhưng có lẽ để dịp khác vậy.

10 nhận xét:

  1. Chào Tuấn Dũng –người cùng phòng –Rất lâu rồi nhỉ. Thôi để đến Cửa Lò …
    Không nhớ ảnh này chụp năm nào - quế hóa quá.Mình mạn phép bổ xung đôi chút .
    Kể từ hàng trên, từ trái sang phải: Dũng conK8A, o nhớ, ĐạoK8A, Tường K8A, A. Toa K4-8A, Hà K8A, An K7-8B, A. (Tiêu)Khanh K4-8B, Hòa K8B,(o nhớ) A Lân k4&8B, V. Dũng K8A, Thiệu K8A, A. Cường K4-8A, A. Dục K4-8A, Hợp K7-8A,( o nhớ )A Bình K4&8B, Hoàng K8A, Văn K8A, Hồng K8A, Q. Bình K7-8B, Quang K8A. ( Rất tiếc anh Lân và A. Bình dẫ vĩnh biệt chúng ta )

    Trả lờiXóa
  2. người thứ hai từ trái sang hàng sau mới là Nguyễn Mạnh Tiêu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các thầy phán sai rồi : Nguyễn mạnh Tiêu là người đứng cạnh Hợp và cháu bé đấy . Anh để tay vào ngực áo đó

      Xóa
    2. tôn thất bá (k5) k9mblúc 10:14 23 tháng 8, 2013

      có phái tiêu ó só công nghiệp thái nguyên không

      Xóa
    3. Rất cảm ơn sự xuất hiện của Tôn Thất Bá K5-9MB. Có một đề nghị nho nhỏ, anh Bá hãy viết một bài gì về Cơ Điện đi để BBT Xuất lên Trang nhất ra mắt bạn bè nhé!

      Xóa
  3. Tiến sai rồi nhé. Người đặt tay lên ngực là Bình ( nốt ruồi ) k4 về . Bình có vợ là Liên - hiệu phó ĐH Ngân hàng - Bình và cả Phan Duy Lân mất đã lâu

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là các Anh Chị K8 phải nhanh chóng họp mặt thôi, chứ không ảnh bạn mình mà không nhận ra được thì gay rồi. Lại cả ai mất ai còn nữa chứ

    Trả lờiXóa
  5. Đúng vậy , anh Lân ( k4-8b ), đứng cạnh Hòa , ra trường anh về bộ giáo dục, về nhà xuất bản ,về nhà máy in , anh làm quản đốc , rượu nhiều qúa ,bệnh hiểm nghèo , anh đã vĩnh biệt chúng ta .

    Trả lờiXóa
  6. Ảnh chụp năm 1995 tại trường khu nhà A1

    Trả lờiXóa
  7. THÔNG BÁO CỰC SỐC
    Chiểu theo ý kiến của ban Phi ( K8MB ) , Tỉnh ủy viên , giám đốc sở công thương tỉnh Sơn La , phó chủ tịch hội người mấu các dân tộc tiểu số toàn quốc ,BTC sễ chụp 2 kiểu ảnh tổng thể toàn đoàn tại cửa Lò : Kiểu thứ nhất quần áo chỉnh tề , phấn son rực rỡ . Kiểu thứ 2 , trang phục áo tắm , xin đề nghị tất cả phải chuẩn bị trước , riêng các ban nữ đã lên chức bà quần áo tắm phải gọn gàng ,không được hở hang nhiều , để khi chụp ảnh trẻ trung và quyến rũ .
    Đây là kiểu ảnh có một không hai của Blog CĐ , được lưu trữ đưa vào GHINET của các trường ĐH .Thông báo này được chuyển tới tất cả các ĐTDĐ của Hội SVĐHCĐ .

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]