Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

CÂY ĐÀN GHI TA


Sao mai đã về đến HẢI PHÒNG ,sao mai năm nay đẹp lắm , dẫn đầu đoàn là BT BGTVT. Ông đi kiểm tra tình hình ở HP , làm việc với BTTU , đem tiếng hát sao mai cho HP bay cao bay xa hơn .
Tôi đi tìm vé sao mai ( SM) , không tìm được , chỉ có giấy mời , thật buồn , nỗi buồn không tìm được vé cho vợ vào xem SM . Tiếng đàn ghi ta ( GT ) ở đâu đó vang lên xua tan nỗi buồn chán của tôi .




Cây Đàn GT của ai , của đôi bạn MẪN-XƯỜNG lớp K8MB , đôi Nam thanh không kém phần kiêu hãnh so với đôi kiêu hãnh HS , niềm đam mê kiêu hãnh chơi đàn . Khu Đầu trâu địa đạo của tổ tôi , không đêm nào là không có tiếng đàn , tiếng đàn của các bạn đã làm cho V.Anh yêu say đắm . Đêm trăng sáng tiếng đàn lưu luyến uyển chuyển âm vang đã thu hút các loại chim rừng khắp nơi tụ họp tên mái nhà . Các bạn anh tài Thành thị ra tay : Mẫn Thành Nam , Hà Thủ Đô . .Một trung tâm âm nhạc đàn GT hình thành , các bạn quên ăn, quên học, chỉ có cuồng si với GT .
Tôi không được học GT , nhìn cây đàn GT chạnh lòng . Tiếng đàn GT trong ngày ôn thi đem lòng thù ghét . , nhét bông lỗ tai , đi ngủ sớm . . tiếng đàn vẫn đâu đó vọng về .Các khu nhà A1,2,3 . . nhiều bạn trai đã phải xếp nốt đẻ nghê tiếng đàn GT của MX . Các bạn MX ở đâu có còn chơi đàn nữa không ? Tiếng đàn GT ngày đó, tiếng hát SM ngày nay như quyện trong tôi xua đi những mệt nhọc của một ngày làm việc .
Xin chúc các bạn ở đâu đó đừng quên chơi GT nhớ tìm về Blog K8 của BT Quang .

6 nhận xét:

  1. Ngày ấy bọn mình ngồi nghe các bạn chơi đàn thấy mê ly thế. Bài Phiên chợ Ba tư bạn Mẫn chơi, có giải thích từng đoạn nhạc cho anh em nghe và hiểu , ngồi nghe mà thấy hay hơn cả nhạc sĩ chuyên nghiệp chơi .Ngày ấy Mẫn cũng dạy mình chơi đàn nhưng mình không làm được. Gảy đàn cứ như người bật bông ấy, xong mình thôi luôn . Nếu cứ cố gắng luyện tập thì bây giờ chắc sẽ trở thành nhạc sĩ nổi tiếng trong nhà rồi . Bạn Mẫn,Xường quê Nam định ,
    bạn Tạ Bắc Hà nhà ở phố Phó Đức Chính Hà nội. Các bạn có khỏe không, còn chơi đàn nữa không . Cho mình hỏi thăm chúc sức khỏe các bạn và gia đình. Ai biết tin thì cho mình biết nhé. Chào bạn

    Trả lờiXóa
  2. Đúng những bài Ghi ta sinh viên tuyệt vời hồi ấy mình còn nhớ, còn thích đến bây giờ. Thỉnh thoảng có bạn tâm giao cà phê âm nhạc, mình vẫn đề nghị nhạc sĩ quán bar chơi và hát những bài ấy: Vết thù trên lưng ngựa hoang, Sóng Đanup, Đanup xanh, Phiên chợ Ba Tư, Người thợ săn... Bây giờ giới trẻ chúng không hát những bài ấy nữa mà chúng cứ thích giật đùng đùng.

    Trả lờiXóa
  3. Ngày trước Hòn gai có một dàn nhạc thiếu nhi thường hay biểu diễn ở sân Cây Tháp (nay là bãi đậu xe trước cửa rạp Bạch đằng cũ mới được xây lại). Nhớ lại vẫn rõ hình ảnh dàn đồng ca mà chị Phương Liên lúc đó là nhạc trưởng. Xem chị Hậu độc tấu viôlông rồi các chị Lê Dung chị Ngọc hát song ca…nhạc cụ bé xíu. Dàn đồng ca thời ấy cũng đã đi biểu diễn ở các tỉnh ngoài. Mà sao thời gian thì nhiều mà bố mẹ không cho đi học đàn? Bố mẹ là dân lao động nên chưa có ước muốn xa cho con, cho đi học là đã thấy đủ rồi. Anh trai mình chắc cũng thích vì mình thấy ông ấy ông ổng hát suốt ngày những bài tự chép trong 2 quyển số to tướng có cả khuông nhạc. Sáng ăn cơm xong là mình mang cặp ra khỏi nhà. Học vỡ lòng không có trường lớp chỉ học nhờ nhà dân hoặc các chùa đền. Nhà mình chuyến đến Bến phà nhưng một mình mình đi học ở Dốc học, không thích lớp lũ cùng xóm đi ngược chiều học ở núi. Lúc mình đi lớp sáng chưa tan, lớp trưa chưa học, lại lang thang 3 đến 4 tiếng:Bách hóa, chợ, nhà bạn…cứ thế trong suốt kì học còn lại. Chiều học xong qua sân bóng rổ lại dán mắt vào xem mãi tối mới về mà không ai nhắc. Bây giờ bọn trẻ được đưa đi rước về như cậu ấm cô chiêu. Nếu không chiến tranh dàn nhạc cụ kia được đưa đến từng trường quản lý và phổ cập học nhạc. Mình cứ tiếc mãi. Năm thứ nhất ĐH 3 chị em bị ghép chung với một nhóm nam. Nữ ở phía sau toàn phải đi mé rãnh chui qua lỗ hẹp, tức quá bỏ giát giường ngăn vách lại bị BQT chắn nguyên cũ. Phòng đầu hồi là mấy anh K4 họ hay tụ tập chơi đàn. Một số bài nghe nhiều rồi cũng thuộc. Mình cũng không nhớ mặt các anh đó nhưng nhớ các bản nhạc họ chơi. Có bài đến bây giờ mình vẫn chưa nghe ở đâu kể cả phim. Thế hệ sinh viên mình đa số mù nhạc. Sau này nghe bài hát do một anh tự sáng tác và lại biết anh đó tự học nhạc mình thấy nể lắm. Mua 2 quyển nhạc lý vỡ lòng xem hết mà cũng không thấy vỡ ra chút nào. Đó là lĩnh vực mình không chạm tới như làm thơ vậy.

    Trả lờiXóa
  4. bùi nguyên khánh- k9iblúc 19:26 23 tháng 8, 2013

    Có một cái Tết, Khánh cùng Sơn khỏe, Đoàn, Ngữ cụ k9mb ra ga Hàng cỏ lên trường. Đêm hôm đó đông khủng khiếp, cả bọn lượn mãi mà không có khe nào để chen lên, bỗng thấy ông Bắc Hà đang dìu 1 em bé tí mà không lên nổi cửa sổ tàu. Lượn qua lại mãi lại gặp y, y bảo "tao đã cho cưỡi lên đầu rồi mà nó vẫn nặng mông quá, không vào tàu được", không hiểu về sau 2 anh chị có lên được Lưu xá không? Hi hi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Bùi Nguyên Khánh, bạn đã là một nhân vật mới nữa vào Blog bạn bè. Khánh ơi, hãy duy trì, thường xuyên vào blog giao lưu bạn bè. người nó cũng khỏe và trẻ ra đấy.

      Xóa
    2. Chào anhQuang, tôi sẽ tham gia một số bài đã in trong kỷ yếu k9 40 năm. Bây giờ là lúc sống với kỷ niệm xưa.

      Xóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]