Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

C HIỀU VÀNG TRÊN SÔNG HỒNG

Quang K8MA
Một chiều gần đây, có việc sang Gia Lâm bằng xe máy. Khi quay về, tiện đường đi theo Cầu Long Biên. Thật không ngờ, hoàng hôn hôm ấy thật đẹp. Một dịp hiếm ngay trên cầu, may quá, hôm ấy mình lại mang theo máy ảnh. Xin trình bày ra đây để mọi người cùng thưởng thức.

Chiều cố hương


Tìm về chốn cũ

Đường về 

Hoàng hôn trên cầu

Hoàng hôn sau tàu lá

Chợ chiều trên cầu Long Biên

9 nhận xét:

  1. Tớ thích ảnh " Đường về" nhất: Cụp ngược hướng mặt trời mà tươi sáng đẹp, cảnh đẹp: ngừoi đi xe dừng lại cạnh ria để nghe Đt, ngừoi đi bộ đi đúng trên rìa cầu...

    Trả lờiXóa
  2. Hai con chim đang sải cánh kia là ghép hay thật hả Quang?
    Mình thích ảnh thứ nhất và thứ tư.

    Trả lờiXóa
  3. Cái món nghệ thuật nó hay ở chỗ ấy đấy Thọ ơi. Đã "thơ" là phải "thẩn" đã "văn" là phải "chương" (trương). Và ảnh cũng thế phải "ảo" một tý mới là nghệ thuật. Nhiều người xem rồi cũng hỏi như Thọ, thật không? chụp ở đâu? Nhưng còn lâu mới nói! Hà, hà, thế mới vui
    Nhưng chắc chắn là ảnh thật, không phải ảnh vẽ.

    Trả lờiXóa
  4. Mình lại tâm đắc ảnh thứ 5 "Hoàng hôn sau tàu lá", nó tự nhiên cả về tiền cảnh lẫn hậu cảnh, đặc biệt bóng dáng cây cầu Long Biên được hiện lên nhiều hơn, đẹp hơn. Để chụp được cảnh này, mình phải rời cầu, lội xuống bãi bồi tìm một điểm cao đứng chụp đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ nhầm đấy không phải ảnh thứ tư mà là ảnh thứ 5. Mảng sáng tối, không có người.
      Đếm đi đếm lại mà vẫn nhầm.

      Xóa
  5. Ảnh thứ 5 chỉ tựa "Hoàng hôn" là đủ, tàu lá chỉ chiếm 1/3 chiều ngang ảnh. Có tàu lá dịu đi khối sắt thép bên cầu.Đẹp lắm!

    Trả lờiXóa
  6. Đã rủ nhau rồi mà lại đi một mình? Mùa đông mù mịt nên chờ đến ngày có mặt trời như thế cũng hơi lâu! Mà không biết nó còn to như thế nữa không? Hôm nào sẽ đi một mình vậy! (^_^) . Sẽ chụp MặtTrời theo kiểu khác xem sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Dũng ơi, hôm ấy là ngày thứ bảy, buổi chiều liên tiếp 3 việc lớn, 2h dự lễ kết nạp vào Hội Cựu Chiến Binh, 3h vội vàng đến CLB Bia Hơi Hà Nội, 4h30 lại vội vã sang Gia Lâm xem con xe Ô Tô, quay về gặp cảnh hoàng hôn trên cầu Long Biên và chụp thế là được những 4 việc.

      Xóa
  7. Hoàng hôn sau tàu lá - hé ra cho suy diễn bên cạnh nó có hoàng hôn trước tàu lá và bên tàu lá. Tàu lá thì nhỏ và te tua không có nghĩa che mặt trời để kéo hoàng hôn về mà ở đây là ý ẩn dụ. Có cái gì khắc khoải tác giả gửi gắm khi hoàng hôn vội vã về đen kịt dưới chân?

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]