Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

KEO SƠN CƠ ĐIỆN

  Hôm nay đang viết bài nhân chuyến đi Phú Quốc kỷ niêm 35 năm cưới vợ 9-12-1979 thì có điện thoại H Tú báo có Thỏa K7 sang chơi.Thế là cố hoàn thành cơ bản bài viêt rồi sang nhà Tú ngõ 191 Minh Khai . Tới nơi đã thấy Tú-Thỏa ngồi uống chè thái.Thấy Tôi đến Tú bưng ngay mâm mồi nhậu với bia ra.Tú bảo "Chỉ đợi Thọ sang để uống với Thỏa cho cân tài." Tôi biết Thỏa (Phú Thọ) ,Tín(Hải Dương ) ,Thịnh (Lạng Sơn ) và Tống Lượng (Hà Bắc )... đã lâu lắm rồi.
  Thỏa dạy ở Tr Công nhân hóa chất Việt trì từ xưa ,sau đó chuyển về dậy ở Tr Cao đẳng nghề Cơ Khí Hà Nội và nghỉ hưu ở bên Ngọc Thụy -Gia lâm.Hàng ngày Thỏa hay đạp xe đạp đi chơi thăm anh em cho khỏe người và phòng bênh .Hôm nay cũng thế ,rồi chúng tôi năng cốc ,hỏi Tú Bà xã đâu rồi mới biết là bà ấy về làng mua cho Thỏa sữa đậu và đậu Mai chính hãng luôn.
  Thỏa có một trai một gái gần 30 vẫn mải chơi hay gì đó mà chưa lập gia thất.Chính thế Thỏa hỏi "Thọ bây giờ trông chau thấy khổ hay sướng " Tôi chỉ nói "trong sướng có khổ mà trong khổ có sướng đó là do ta nhận và điều hòa sao cho hợp với mình thôi " Thỏa than rằng thế thì tôi khổ rồi bởi muốn khổ chẳng được mà muốn sướng cũng chẳng được .Thôi kệ chúng nó mình hãy tự làm mình sướng đã và thế là bia lại rót lại cạn : Thế là sướng chứ còn gì nữa đây.
  Chia tay nhau hẹn dịp khác sang nhà Thỏa ngắm vườn và ruông .Tôi được túi quà cây nhà lá vườn đích thực của Thỏa và nó đây :


Thỏa với vợ chồng Tú



Ba thằng Cơ Điện

Cả nhà đứng cho hoành tráng

Sắn và củ Dong của Thỏa  trồng  ruộng nhà mang sang cho các Bạn

Lại còn khế ngọt đặc sản Ngọc Thụy nữa

Tấm long với nhau đây

Ngày này 35 năm trước mất một đời trai cô đơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]