Thứ Ba, 2 tháng 12, 2014

NÉT ĐẸP QUANH TA

                                X.O
NgườiHòngai
Dạo này lạ lắm thấy một đứa vẻ mặt khắc khổ thường xuyên xuất hiện chỗ bảo vệ. Được một thời gian thấy cậu ta sơvin trông cũng khác chút. Mấy đứa con gái phòng nghiệp vụ che miệng khúc khích cười. Hóa ra bị chê mặc lôi thôi nên cậu ta thay đổi.
Đó là cậu thanh niên chạy xe ôm áng chừng ngoài 20 tuổi. Nhanh nhẹn, ai nhờ là giúp liền. Cậu thuộc gần hết người trong cơ quan và bây giờ đã lân la tới các phòng, chuyển công văn nội bộ, chuyển công văn từ các huyện thị, thành phố khác gửi đến. Mấy đứa chưa kịp ăn sáng lại a lô mua giúp…nhoáng cái nó đã mang lên phòng gói quà còn nóng hôi hổi. Có người đi xa nhờ mua chả mực làm quà nó mang đến liền cả thùng xốp, tiền không cần ứng trước. Nó thuộc gần hết các cửa hàng và những nhà hàng đó lại nhờ nó chuyển giúp hàng cho khách. Một số cơ quan lân cận nó cũng quen kha khá người trong đó – những người hay nhờ nó mua hàng. Thôi thì cậu làm đủ việc, em cầm thẻ lấy cho chị ít tiền. không phải một mà cả mấy đứa đều nhờ nó lấy tiền qua thẻ. Chúng trêu nhau  đến chồng cũng không biết mật mã thẻ chỉ xe ôm mới biết. Có hôm nó mang lên phòng giỏ quả tươi nói quà quê biếu các anh chị, mọi người vui vẻ hồ hởi hưởng ứng. Một sáng chủ nhật vừa mở cửa đã thấy nó đứng ngoài nói cháu đến lấy xe đi thay dầu…lạ quá hỏi con gái rồi đưa nó chìa khóa. Nó làm việc này không phải chỉ một nhà. Đưa người nhà ra bến xe, đến bệnh viện, đưa đón trẻ đi học, tiêm chủng, có bữa thấy nó chờ lấy khóm hồng nhà hàng xóm chở cho ai đó nhờ mua hộ. Bây giờ trông nó đã sáng sủa hơn dạo đầu. Một tháng nó thu nhập trên 5trđ, có người nói phải hơn khoảng 7, 8 trđ. Được gọi là X.O nó phấn khởi ra mặt vì đó là nhãn một loại sữa tốt, sau nghe giải thích là tên tắt xe ôm mặt nó lại ỉu sìu.
Nó gần như là thành viên của cơ quan, gần như là người nhà. Giữa thời buổi nháo nhương không cảnh giác còn bị ngay người thân lừa, hở là bị mất ví, mất trộm thì vẫn có một cậu thanh niên làm nghề xe ôm được mọi người tin tưởng. Nghe thì lạ nhưng mà có thật. Có một xe ôm như thế ở ngay thành phố Hạ Long.

Hơn tháng nay không ai thấy nó. Không hiểu nó đã biến đi đâu? 

10 nhận xét:

  1. Đẹp quá! đó là một hình ảnh đẹp của một tâm hồn đẹp, biết nghĩ cái mới để mưu sinh đẹp. Chắc mấy hôm nay nó ốm hoặc bố mẹ ở quê có việc. Cảm ơn Người Hòn gai cho biết một nét đẹp lạ quanh ta. Mình đọc xong thấy phơi phới trong lòng. Hát ngay bài VN quê hương tôi. Các bạn cứ đi tìm cái đẹp thì mình cũng trẻ ra đấy!

    Trả lờiXóa
  2. Hơn tháng nay thằng bé đi đâu? Nếu trên đời này mọi người đều tốt như nó, thì chắc cũng chẳng cần lo lắng lắm đâu.Cầu mong sẽ là như vậy, Trời đất phù hộ cho nó và cả gia đình nhà nó nữa.
    Trộm nghĩ, nếu người ta bớt kết nạp những kẻ chỉ biết vơ vét vào mình mà thay vào là kết nạp đảng cho nó và những đứa trẻ tuổi tốt như nó, biết đâu "Non sông Việt Nam sẽ trở lên vẻ vang để sánh vai với các cường quốc năm châu" ấy chứ.

    Trả lờiXóa
  3. Xã hội thị trường có nhiều biến tấu lạ nhưng cái Tốt thì không bao giờ thiếu .Mà phần nhiều lại ở người dân thường và nghèo khó mới đau chứ.Toàn thấy người nghèo làm từ thiện từng đồng nhỏ .Khó thấy Quan chức như thế lắm.

    Trả lờiXóa
  4. Ta đi tìm nét đẹp quanh ta để chiêm ngưỡng vẻ đẹp cuộc sống dù cái ta nhìn thấy có nhiều nỗi đau.Hướng tâm mình đến cái đẹp mà, nét đẹp của bài này chắc có nhiều bạn của ta có và sau khi đọc cũng thấy muốn giúp người khác những điều vừa tâm sức. Người làm quan to, hoặc giầu có người ta làm nhiều chứ. Ví dụ một con đường gần 10km ở làng Mẹo là do một doanh nhân CĐ K9ia làm cho cả xã đi đó. Dũng Vôi xây gần 200 trường học cho quê Bình định và Bình dương . Ba Việt kiều gom tiền làm gần 400 cây cầu ở đồng bằng Nam bộ. v.v.v.đó anh Thọ ạ. Có điều là họ không muốn báo chí xòe vào rồi lại làm tiền họ nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Doanh nhân, doanh nghiệp khổ trăm bề trong cơ chế mù mờ này. Vài hôm nó khen bảo đúng vài bữa nó ghét bảo sai tìm cách bới móc rồi bắt. CA cả nước đều RẤT GIÀU, họ làm gì ra tiền mà giàu thế?
    Anh em trong này quý anh Trần Tiến vì một phần nhỏ là anh có viết một bài hát : DOANH NHÂN.
    Nghe mà thấy hết mọi điều.
    Đảng ta không bán chức nhưng cứ chức quan là phải mua, thế mới khôi hài Nó mua rồi thì phải thu hồi vốn bằng mọi giá nên gặm vào xương tủy của nhân dân chứ gặm vào đâu để thu hồi vốn? anh đọc lại bài Nợ đời TV viết đã khá lâu một cách nhẹ nhàng.

    Trả lờiXóa
  6. Nhinf thay roi Nói và viết về những cái Vừa to vừa đẹp thì không khó Và không ít người đã thể hiện thái độ. Nhưng nhận ra , trân trọng và viết ra, nói ra những cái hay, cái đẹp nho nhẹ trong đời thường mà nhiều người bắt gặp lại không thấy mấy người nói va viết ra thành thử bất công quá, lãng phí quá ! Trong khi cha mẹ ta, thày cô giáo của ta xưa tới giờ vẫn phải kỳ công dạy dỗ những đứa con đứa cháu từng ly từng tí cử chỉ, lời ăn tiếng nói, cách thức ăn ở, làm việc, ứng xử thì " sản phẩm " mới hoàn thiện dần...Vậy là vàng chỉ vàng ròng đấy chứ sao lại không đáng giới thiệu ra đây cho mọi người chiêm ngưỡng học tập như guong anh bạn XO ở xóm phố của Nguòi xứ Hòn kia!?

    Trả lờiXóa
  7. Mình rất thích cái tên bài này :X.O. Khéo léo kết hợp nghĩa đen nghĩa bóng và chữ viết tắt. Thọ viết khá nhiều bài có chất lượng mà nay mới thấy chú tâm đặt tên cho bài. Ân tượng cả bài cả tên bài.

    Trả lờiXóa
  8. Tuvida: Là ngẫu nhiên thôi. Chuyện chưa kể hết, X.O này nhiều lần được cầm chìa khóa vào nhà tìm điện thoại, mang giúp tài liệu và thậm chí bọc tiền (vài chục triệu)...cho chủ nhà, Lạ là thu nhập khá vậy nhưng không rõ nó đi đâu.
    Một X.O khác kể đã đi trong đêm một mình vài chục cây số để chuyển hơn trăm triệu cho khách.
    Một lần đi chợ cá sớm vào dịp gần tết bị gạ mua tôm và mực khoảng 1,7trđ, tớ không lấy vì thiếu 700, đứa bán nói trả tiền sau cũng được và xin số điện thoại. Hôm đó không mang điện thoại nên chỉ đọc số cho nó. Hỏi không sợ mất à nó nói sợ đã không cho cô chịu. Về nhà được một tiếng có điện thoại gọi mình xuống ngõ trả tiền cho chồng nó. Cả người bán và mua hoàn toàn không quen biết, bây giờ có lẽ nó vẫn bán nhưng không còn nhớ mặt.

    Trả lờiXóa
  9. Sau thời gian vắng mặt X.O kia đã quay lại nhưng đã có X.O khác thay thế. Được giải thích bị ốm nằm viện nhưng số đông không chấp nhận vì họ cho là ốm nhưng không phải cấm khẩu và vẫn có thể liên lạc được. Một số khác bảo vệ là vẫn thấy tin tưởng X.O đó nhưng số còn lại không chấp nhận.
    Vậy là X.O đã mất việc do thiếu ý thức ...

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]