Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

HỘI CƠ ĐIỆN TP HỒ CHÍ MINH - CUỘC GẶP GỠ TRUYỀN THỐNG VÀ NHỮNG ĐỔI THAY

Trần Thanh Tuân
Tại một khu sân vườn đẹp ven sông Sài gòn chiều ngày 6/12/2014 Hội Cơ Điện Sài gòn đã tổ chức cuộc gặp mặt truyền thống.
Đúng 15h anh chị em hội viên từ các nơi của Tp đã tề tựu giao lưu. 
BTC đã chuẩn bị chu đáo chè Thái và sắn luộc cho mọi người vui vẻ kim cổ đông tây truyện. Các thày cô giáo già các anh trưởng bản k2; k3; k4 đến các em k4x có mặt. Mỗi lần xướng tên những người mới đều được hân hoan chào đón bằng các tràng vỗ tay. Các em mới ra trường còn khó khăn bỡ ngỡ được BTC bố trí ngồi bên các đàn anh thành danh với nhiệm vụ cho hai người là chia sẻ giúp nhau. 
17h sau phần khai mạc là phần báo cáo của Chủ tịch hội.

 Trần Thanh Tuân trình bày báo cáo hoạt động của hội năm 2014 và kế hoạch, nhiệm vụ năm 2015.


(trích báo cáo)
I.Điểm lại những nét chính trong sự hoạt động trong năm và hơn 24 năm qua.
II. Ưu nhược điểm và các tồn tại cần thay đổi điều chỉnh. 
Trong quá trình sinh hoạt hội chúng ta có rất nhiều tấm lòng cao cả và nghĩa hiệp với bạn bè Cơ điện. Chỉ cần biết là CĐ là có thể tìm cách giúp nhau dù cách xa về tuổi tác khóa học. Các anh trong hội đã tạo điều kiện giúp rất nhiều từ điều chỉnh việc làm, quyên góp trợ cấp lúc khó khăn .v.v  Các cá nhân có đóng góp âm thầm rất đông đảo. Xin chúng ta một tràng vỗ tay cảm ơn tấm lòng của các anh các bạn.
Hội của chúng ta là tập hợp rất rộng, rất nhiều các thế hệ cùng sinh hoạt chung vui chung sức. Vì rất nhiều các lứa tuổi cùng tham gia nên sinh hoạt phong phú và chứa chan tình cảm, đã tạo ra một khả năng rất rộng lớn để có thể giúp đỡ nhau trong tất cả các vấn đề ở cuộc sống. 
Sau đó Chủ tịch hội phân tích những hạn chế cần điều chỉnh và uốn nắn để Hội phát triển mạnh mẽ và hiệu quả.
- Những năm gần đây sự kết nối giữa anh em mới ra trường còn nhiều khó khăn bỡ ngỡ, các khóa từ  30 – 40 trở lên với anh em lớp trước đã thành danh có nhiều hạn chế, e ngại dù nhiệt huyết đang tràn đầy và rất cầu thị. Các anh lớp trước cần xem lại để giúp các em trong sự cố gắng của mình.
- Những anh em từ K 12, 13 – K30 tràn đầy nhiệt huyết và sẵn sàng dang rộng vòng tay với anh em trẻ già để kết nối tình thân hữu. Các anh cần quan tâm hơn nữa đến các em lớp sau và không được quên thăm hỏi động viên anh em lớp trên.
- Các anh chị lão làng K2 – K9, K10 về hưu hoặc sắp về hưu đã có nhiều dấu hiệu ngại tham gia sinh hoạt, hoặc chỉ chú trọng đến người cùng lớp dù vẫn canh cánh bên lòng với các em. Các anh phải bỏ tư duy e ngại đó. Sinh hoạt với lớp trẻ chỉ có tốt cho sức khỏe.
Nhu cầu giao lưu của các em mới ra trường và đang bước vào sự nghiệp là rất cần thiết. Nhu cầu thăm hỏi chia sẻ buồn vui của lớp lớn tuổi là không hề nhỏ. Nhu cầu có thể giúp nhau về rất nhiều mặt ở cuộc sống là rất lớn và quan trọng.
Vậy chúng ta phải làm gì để thỏa mãn các nhu cầu rất cấp thiết và đáng trân trọng ấy? Chúng ta phải thay đổi cách làm. Thay đổi cơ cấu tổ chức và lãnh đạo hội. 
Sau đó TV đã dành rất nhiều thời gian phân tích các mặt hạn chế của hội những năm gần đây và sự cần thiết thay đổi mạnh mẽ ban lãnh đạo hiện nay. Cần trẻ hóa.
Kết thúc phần này là toàn bộ anh em lãnh đạo cũ từ nhiệm.
III. Chương trình hoạt động trong các năm tới và biện pháp thực hiện.
Bầu  ban lãnh đạo Hội.  
Ngày kỉ niệm truyền thống 19/8 – 6/12 – trưng cầu ý kiến thày cô và anh em các khóa 
- QĐ 164/CP ngày 19/8/1965 thành lập Phân hiệu ĐHBK trực thuộc Cty Gang thép TN,  
- QĐ 260/CP ngày 6/12/1966 thành lập Đại Học Cơ Điện trực thuộc Bộ ĐH 
- QĐ 426/TTG ngày 27/10/1976 thành lập Đại học Kỹ thuật công nghiệp Việt bắc.
- Ngày 18/1/1982 lại QĐ đổi tên trường là Đại học Công nghiệp Thái nguyên.
- Từ năm 1994 lần thứ 5 đổi tên trường thành Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái nguyên
Lễ kỉ niệm 50 năm. 
Đẩy mạnh công tác tìm hiểu khó khăn của anh chị em mới ra trường.  
Phát huy các hoạt động thăm hỏi động viên trong các hội viên 
Lập trang web, facebook, email và lập lại danh sách hội viên.
  (Hết trích)
IV. Thảo luận đóng góp ý kiến.
BTC đã dành 2h để đại diện các khóa từ k2-4-9-12 26-29-30-….đến K40 tham luận sôi nổi và góp ý rất trách nhiệm về 6 nhiệm vụ trên.
V. Thông qua nghị quyết Chương trình hoạt động năm 2015.( giơ tay biểu quyết từng nhiệm vụ, 100% đồng ý như sau:)
1. Ban lãnh đạo Hội: Gồm 9 người đại diện các khóa 9- 10 -15-26-29-30. Sau đây một tuần Ban lãnh đạo bầu Chủ tịch và các Phó chủ tịch, phân công trách nhiệm cụ thể và triển khai ngay công việc của năm 2015.
2. Ngày kỉ niệm truyền thống 19/8 – 6/12. Tổ chức cả hai ngày này. Tạo thêm cơ hội cho anh em gặp gỡ nhau.
3. Lễ kỉ niệm 50 năm.  Làm tại SG sớm một đến hai tuần mời lãnh đạo nhà trường vào dự rồi tổ chức một đoàn đi. Lãnh đạo hội triển khai thông tin đến các anh em để tiến hành sớm.
4. Đẩy mạnh công tác tìm hiểu khó khăn của anh chị em mới ra trường và tìm cách giúp đỡ. Trao đổi với các thành viên thông tin khi biết.
5. Phát huy các hoạt động thăm hỏi động viên trong các hội viên. Tập trung các đầu mối là anh em trưởng các nhóm, khóa. Thông báo ngay cho ban Lãnh đạo hội biết để xử lý thông tin.
6. Lập trang web, facebook, email và lập lại danh sách hội viên vì đã có rất nhiều thay đổi. Ngay sau lễ này anh em trong ban lãnh đạo bắt tay làm ngay.

Phạm Hải K26I phát biểu

Vũ Anh Tuấn K29IB phát bbieeur.

Ban lãnh đạo mới của hội ra mắt và hứa trước anh chị em hội viên.

18h Lễ kỉ niệm bắt đầu chuơng trình liên hoan, văn nghệ của anh em với sự góp vui của ca sĩ đoàn văn công Quân khu 7 chuyên hát những bài của Cơ điện, những bài ca theo cùng năm tháng và các ca khúc mới.
Sau 7 h giao lưu hội họp liên hoan tới 22h bế mạc trong niềm hân hoan của mọi người, lại mong đến ngày gặp sau.
                                                                                                               TV tường thuật từ Sài gòn.





6 nhận xét:

  1. Chúc mừng các bạn CSV Cơ Điện Thành Phố Hồ Chí Minh, Chào mừng ban lãnh đạo mới của các bạn.
    Nghe cái báo cáo và theo dõi thông tin, biết được nhiều năm qua, các bạn đã làm được nhiều việc cho đời và cho nhau. Tuyệt vời! Hy vọng cái tình "Kẹo Lạc" của dân Cơ Điện ngày càng được phát huy.
    Các bạn Cơ Điện những khóa 20, 30, 40 ơi, các bạn là thế hệ Ga-Nê-Pho (New Wave) đấy, không chỉ cho chúng tôi đâu, mà còn cho cả cái cuộc sống này nữa, hãy phát huy những điều tốt đẹp của dân Cơ Điện, của dân Kỹ Thuật Công Nghiệp Thái Nguyên nhé. Để chúng ta trẻ, già, trai, gái mãi mãi bên nhau.
    Chúc tất cả chúng ta, mọi người cùng gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  2. Sài gòn thật là vui, Ham vui, tạo thêm cơ hôi vui. Thật là bổ ích.

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng Hội Cơ Điện tp HCM đã có cuộc sinh hoạt rất ý nghĩa và truyền thống để gắn kết các thế hệ với nhau.
    Chúc mừng Ban lãnh đạo mới của Hội và nghị quyết sáng suốt của các Bạn .Rất mong có dịp gặp nhau dù trong Nam hay ngoài Bắc.

    Trả lờiXóa
  4. Chúc mừng Hội Cơ Điện Tp.HCM!
    Các bạn tổ chức và hoạt động thật bài bản.
    Mong có dịp được gặp các bạn ở HCM.

    Trả lờiXóa
  5. Ba ngày nay bị trục trặc kỹ thuật, mấy làn viết còm rồi mà hỏng chẳng gửi được mới bực mình chứ- .Từ hôm qua đến giờ bận cưới đứa cháu..bây giờ mới gặp các bạn được.
    TMO rất mừng về sự ấm bền, đổi mới ... cho tình Cơ Điện của anh em ở SG với nhau và với Thày bạn bốn phương ngày càng tươi đẹp, sâu sắc.!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]