Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

CHÚNG TÔI LÀ NHỮNG NGƯỜI LÍNH CỤ HỒ

Mặc dù chiến tranh đã lùi xa, mặc dù đều đã trên dưới cái tuổi 60, cái tuổi mà chẳng ai muốn nghĩ đến việc súng ống bom mìn nữa. Nhưng CHÚNG TÔI VẪN LÀ NGƯỜI LÍNH CỤ HỒ, không phải chỉ hôm qua, không phải chỉ hôm nay mà là mãi mãi.
Những người lính sinh viên, những người lính giáo viên chúng tôi năm xưa vẫn còn nguyên chất trong chúng tôi. Cho dù thời cuộc có ít nhiều tác động đến cuộc sống hiện tại. Cho dù Cuộc sống hiện tại có tác động không nhỏ đến tư cách, đến tác phong sống của mỗi người. Nhưng chúng tôi khẳng định mãi mãi chúng tôi là người lính.

Thêm chú thích


Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Năm nào cũng thế cứ mỗi khi có dịp kỉ niệm về truyền thống "Anh bộ đội Cụ Hồ" thì anh em CCB Cơ Điện chúng tôi, không kể nam nữ, không kể trẻ già, không kể đánh Mỹ hay đánh Tàu  lại gặp nhau, lại nói chuyện, lại uống, lại hát hò...
Chúng tôi gặp nhau, chúng tôi uống, chúng tôi hát không phải chỉ để vui, không phải chỉ để buồn mà quan trọng hơn nhiều là để chúng tôi khẳng định với nhau, khẳng định với mọi người rằng, chúng tôi mãi vẫn là ANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ.

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Còn nữa. Chiến tranh, bom đạn là mất mát là được, là thua. Chúng ta không phải là những "anh lính chì", chúng ta còn là trí thức. Các cuộc chiến tranh bao giờ cũng là tàn bạo, chúng ta đã được gì? chúng ta đã mất gì? Không chỉ trong những lần gặp gỡ chúng tôi mới nghĩ đến điều đó. Chúng ta cũng không chỉ nói để nhau nghe, còn các thế hệ sau nữa, chúng phải nghe, phải biết và phải có cuộc sống tốt hơn.

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Chúng ta gặp nhau, những người còn may mắn, còn sống qua các cuộc chiến không chỉ để kể cho nhau nghe về ta. Cái quan trọng hơn nhiều là để nhớ để tưởng niệm về những người đã vì Tổ Quốc mà ngã xuống trong đó có bạn bè chúng ta, những cựu sinh viên Cơ Điện kém may mắn. Họ sống mãi trong chúng ta. Họ mãi mãi là ANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]