Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN

CHỦ NHẬT BUỒN VÀ VUI
Cứ tưởng sẽ có một cuối tuần vui vẻ với một chiến thắng trong mơ của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Malaysia từ sân Mỹ Đình. Hóa ra. một nỗi buồn vô biên, một cơn ác mộng đại bại giống như bao thất vọng khác từ những lời hứa, từ những niềm tin từ nhiều chục năm nay. Thật buồn, nhưng cũng quen rồi. Chiến thắng thì hò hét, ngợi ca. Thất bại thì lặng câm chịu đựng rồi tìm cách đổ thừa cho thiên nhiên thời tiết.
Cuối tuần, chẳng lẽ lại ôm nỗi buồn ư, Đừng, hãy tìm cho nhau những niềm vui nhé. Dù chỉ là những niềm vui âm thầm, sậu đọng, không hò hét, không ngợi ca.
Mọi người xem và đoán thử tác phẩm này có được tác giả vẽ bằng bút cọ 100% hay không?




Một tác phẩm đẹp của nữ họa sỹ đương thời Hoàng Cúc

5 nhận xét:

  1. Đây là lời tâm sự của tác giả Hoàng cúc đi kèm với bức họa khỏa thân
    Ngày xưa, khi còn ngồi trên ghế nhà trường (tiểu học) thì tớ đã thích khám phá mọi góc cạnh của mọi thứ xung quanh, một chiếc lá, gốc cây, ngọn cỏ và đôi khi cả cái bóng của chính mình.
    Tớ hình dung ra đủ thứ để vẽ lại nó, tớ không thích chơi cùng đám bạn như những trẻ con thời thơ ấu, thay vào đó thì tớ lại nhìn lên trời và hình dung ra nhiều hình ảnh qua từng đám mây, rồi tớ lại vẽ nó, và đôi khi chỉ một đám mây buổi chiều tối thôi thì tớ cũng vẽ ra 4-5 bức tranh nhiều con vật khác nhau.
    Chừ này muốn quay lại cái tuổi thơ đó quá, tớ thích cứ được nằm lên vạt cỏ, nơi cánh đồng, sườn núi, bờ đê, tớ muốn thả hồn lên không trung như thời thơ ấu mãi mãi đó....
    (Nhưng nếu được gối đầu trên bụng "chôồng" thì đầu tớ sẽ tịt và ngu ngay)
    Sơn dầu. — tại Trường Cao Đẳng Sân Khấu Điện Ảnh.
    và đây, chân dung tác giả
    [img]https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xap1/v/t1.0-9/10532932_587236008088586_2795108695396799170_n.jpg?oh=a3b6de69e28cab45ab85bc27c34da557&oe=550067C2&__gda__=1427076126_7d6e9bf33341615c73cf41fef9c0009c[/img]

    Trả lờiXóa
  2. Xem tranh, đọc lời tâm sự của tác giả, lại nhớ đến bài thơ "Lõa Thể" của tác giả Bích Khê, một nhà thơ lãng mạn thuộc trường phái thơ mới của Việt Nam những năm 1932-1945. Quá hay, tại sao không? nếu đấy là vẻ đẹp thiên thần mà từ cổ xưa các vĩ nhân đã kỳ công tìm kiếm những lới ngợi ca

    LÕA THỂ
    Nàng là hương hay nhan sắc lên hương
    Mắt ngời châu rung ánh sóng nghê thường
    Lệ tích lại sắp tuôn hàng đũa ngọc
    Đêm u huyền ngủ mơ trên mái tóc
    Vài chút trăng say đọng ở làn môi [1]

    Bích khê . Thơ mới 1932-1945

    Trả lờiXóa
  3. Tôi đồ rằng đây là ảnh tự chụp của chính tác giả và được làm cho giống một bức họa .

    Trả lờiXóa
  4. Một phát hiện rất hay của anh thọ. Nhưng không biết có đúng hay không? Bản thân Quang cũng không nghĩ ra điều đó. Có hỏi trực diện TG chắc TG cũng sẽ không xác nhận.
    Quang xin cung cấp thêm một ảnh này nữa mọi người thử đoán xem. Có gì mà không nói được chứ. Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội đang chuẩn bị cho phép nhóm Nhiếp Ảnh Gia một triển lãm ảnh NUDE nghệ thuật đấy. Đơn giản chỉ là một nhánh của nghệ thuật tạo hình thôi mà
    [img]https://scontent-a-sea.xx.fbcdn.net/hphotos-xfa1/v/t1.0-9/10616211_591224467689740_4355634985871358197_n.jpg?oh=9fbd35aa201eb08d49b74ed360c03367&oe=554639A2[/img]

    Trả lờiXóa
  5. Qua bức ảnh trên ta có thể biết được đây là ảnh vẽ hay ảnh chụp không?

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]