Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

XA CON

  V.Sinh

  Đã hơn 21 năm, lúc ấy con gái Hà Kẹo còn nhỏ bé. Mới hơn hai tuổi đã phải cùng mẹ và chị chạy bỏ khỏi Quảng Ninh để về Hải Phòng. Ngày mai con gái đi lấy chồng. Gả chồng cho con mà nước mắt người cha không sao cầm nổi .
   Hà Kẹo sinh sau chị Quỳnh Tô 10 tuổi. Ngày sinh Quỳnh Tô bố mẹ còn khó khăn, cơm gạo không đủ ăn. Thức ăn chỉ có rau khoai lang… Tài sản duy nhất có chiếc xe đạp thống nhất nam của ông bà ngoại cho cùng chiếc giường đôi xinh xắn mà ông bà đóng chưa tròn đôi tháng...

Niềm vui con trẻ là hạnh phúc của người làm cha làm mẹ.


 Hà Kẹo sinh ngày 20.05.1991 khi trời chưa sáng. Ngày đó bố mẹ đã có nhà riêng ở ngã ba đường mới phường Hà Khẩu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh trên diện tích gần 300m2. Ngôi nhà 3 gian lợp ngói tự xây, gạch bố đóng, tre của ông bà ngoại. Nhà đã có xe cúp 90 đời 82, ti vi mầu, đầu Casset quay băng…
 Ở ngã ba đường mới, vợ giáo viên cấp hai, chồng làm vật tư, trong cái xóm đóng thuyền, cuộc sống thật đầm ấm hạnh phúc…
 Nhưng than ôi ngày tháng tư năm 1993 xóm đóng thuyền bỗng nhiên bị bốc cháy. Ngày 16.04.1993 bố S mới 04 giờ sáng  sợ lửa đã bỏ chạy khỏi Quảng Ninh. Ngày đó bố S đi Hải Phòng, đi Hà Nội, đi Điện Biên Phủ …
   Ngày 20/07/1993 bố S đã quyết định mua nhà ở Hải Phòng, số 14 Phạm Minh Đức nay là số 34. Không bao giờ bố S quên được ngày đón ba mẹ con ở bến phà Bính cùng cậu Vi. Hà Kẹo của bố ngày đó nhỏ bé gầy đen…
 Lại một cuộc sinh sống mới ở Thành Phố Hoa Phượng Đỏ…Không công ăn việc làm, cả nhà sống một tháng chi tiêu chỉ có 600.000đ….Bằng nghề phòng trừ mối mọt của bác Hai. Bố S thành lập Xí nghiệp tư nhân LT, rồi thành lập Công ty TNHH.
 Ngày mai Hà Kẹo của bố S đi lấy chồng. Bố chúc các con sống hạnh phúc. Chúc các con giữ gìn sức khỏe. Bố cầu mong con rể Kiều Minh Minh thật thương yêu Hà Kẹo bé nhỏ. 
                                                                                                 HP –  01/12/2014

         

6 nhận xét:

  1. Với tư cách cá nhân và xin được đại diện cho anh chị em, bạn bè K8 chúc HẠNH PHÚC đến hai cháu Hà Kẹo và Kiều Minh Minh, chúc HẠNH PHÚC đến hai ông bà Vũ Văn Sinh và Đặng Thu Hằng.
    Thế là một ông bố K8 cùng bà vợ xinh đẹp với 2 cô con gái yêu đã hoàn thành nghĩa vụ làm bố, làm mẹ rồi. điều này dân K8 kể cả nam hay nữ ít người đã hoàn thành. Tuy nhiên nghĩa vụ làm ông, làm bà còn phải dài dài. Cái nghĩa vụ luân hồi cũng là cái hạnh phúc vĩnh cửu ấy tất cả chúng ta đều phải và sẽ được hưởng phải không nào. Lần nữa xin chúc HẠNH PHÚC đến toàn gia nhà SINH HẰNG.
    Ngày vui cũng đã xong rồi, thương nhớ hay bận rộn cũng đã qua rồi, các lời chúc phúc còn đó và mãi mãi còn đó. Nhưng với tinh thần bạn bè đồng môn và với tư cách BBT Blog "K8 CÙNG BẠN BÈ CƠ ĐIỆN" xin có đôi lời góp ý với ông bố vợ V. Sinh thế này:
    - Tại sao không dùng trang Blog này để thông báo tin vui đến bạn bè, ít nhất là với anh chị em K8. Sinh vào trang Blog của K6 và K10, kể cả K8 nữa chắc Sinh cũng đã biết điều này.
    - Hải Phòng không có xa, tại sao không nhân dịp này để cho anh em Cơ Điện chúng tôi (những ai có điều kiện) được một cơ hội kết hợp thăm thú thành phố Cảng nhỉ?
    - Không phải trách bạn, Quang vẫn biết V. Sinh là một người bố tốt, một người chồng gương mẫu và cũng là một người bạn nhiệt tình với Cơ Điện với Blog K8. Nhưng chính vì thế mà V, Sinh ơi, bạn đã mắc phải một khiếm khuyết rồi đấy. Nếu công nhận thì phải đền đi, đền bằng cách nào tùy bạn nhé, ha, ha. Hy vọng bằng này chữ cũng đủ để không phải một mình Quang có một bữa bia nhậu bồi thường đây. Ai đồng ý giơ tay! ha, ha, ha, ha, ha!

    Trả lờiXóa
  2. Trước tiên chúc mừng Sinh và gia đình cùng hạnh phúc 2 cháu .Quang nói đúng đấy hãy thông báo chính thức và coa lời mời sớm đi để những anh em có điều kiên đến chung vui với Sinh và gia đình.

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Hữu Nhĩ K8MBlúc 13:41 11 tháng 12, 2014

    Chúc mừng gia đinh Sinh Hằng nhé vậy là đã hoàn thành được nửa nghĩa vụ cuộc đời rồi đó

    Trả lờiXóa
  4. Con gái Nguyễn Hà Linh của bố Sinh năm 2009 vào học ở trường đại học mĩ thuật công nghiệp khoa TKĐHọa đã lọt mắt chàng trai Kiều Minh Chính . Minh Chính kĩ sư xây dựng của một XN xây dựng sông Đà sinh năm 1981 quê Úng Hòa, con út của gia đình 4 người con .
    Với nhiều lí do, V.Sinh không mời BT Quang, các bạn K8 cùng các bạn cơ điện rất mong được thông cảm . V.Sinh đề nghị BT một ngày gần đây : Trân trọng kính mời BT Quang cùng tất cả các anh chi các bạn của của các trang Blog k8, k6, k10, ĐHCĐ tới dự tiệc bia hơi Hà Nội tại một nhà hàng bia hơi của lão tướng Hùng bò tạị Hà nội để giới thiệu con gái Hà Linh và con rể Kiều Minh Chính . Thời gian và địa điểm xin nhờ BT Quang giúp hộ, xin chân thành cảm ơn . V.Sinh -0913375546

    Trả lờiXóa
  5. Chúc mừng cả nhà Văn Sinh hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  6. Chúc mừng hạnh phúc hai cháu!
    Chúc mừng niềm vui của gia đình!

    Con gái đi lấy chồng đâu xa mà bạn làm tít bài nghe gớm quá.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]