Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

CHẶT CHUỐI

V.Sinh   
 Ông gần như thức trắng cả đêm để nghe sự động tĩnh của khu tập thể cán bộ lão thành. Cả đêm không thấy tiếng động, ông vừa chợp mắt trời đã sáng. Việc CHẶT CHUỐI đã thành công.

Vườn chuối vẫn sống mạnh mẽ.


 Sáng nay ông rất nhiều việc. Công việc ở trên TW nó như hình chóp. Công văn giấy tờ họp hành liên miên ông không còn thời gian để suy tính. Ông tin rằng việc CHẶT CHUỐI không để lại sự nghi ngờ dấu tích nào. Lão ta đã thất bại, dòng họ con cháu nhà lão cũng thất bại. Giờ đây nhà Lão sẽ không còn đất phát triển, sẽ lụn bại diệt vong.
 Sao, bên nhà Lão ta có tiếng reo hò. Ông ơi lại xem này, chuối nhà ta mọc lên hai cây từ gốc cây đã bị chặt. Đúng rồi, ở cơ quan Lão ta  hôm nay mặt tươi rạng rỡ. Thật là kì lạ… chặt rồi.. sao nó lại sống được, lại sống mạnh mẽ.
 Ông nghĩ cùng một khu tập thể, nhà ông chồng chuối, chuối không sống chuối chỉ chết. Nhà Lão ta, chuối chồng lên phát triển tươi tốt, nay bị chặt còn phát triển mạnh lên!
 Đời một loại cây cũng như đời một dòng họ, thật khó tiêu diệt được một dòng họ phát triển.
 Ta, ta phải chặt lại nhiều lần nữa!

        


4 nhận xét:

  1. 3 hôm nay, ốm nằm bẹp, chẳng ngó ngàng được đến Blog. Hôm nay vớ được bài viết này của V. Sinh. Đọc xong, chẳng thấy vui cũng chẳng thấy buồn. nhưng có nhiều điều để ngẫm lắm. Nó không chỉ nói lên cái đạo đức con người chung chung đâu. Chỉ là cây chuối thôi những nằm trong suy nghĩ và hành động của ông cán bộ trung ương thì nó lại lớn lắm rồi. Chuyện đơn giản nhưng mà thật. Cái đời nay nó thế. Thật là vô phúc cho dân tộc Việt Nam này.

    Trả lờiXóa
  2. Chúc BT Quang nhanh chóng khỏe mạnh . BT Quang ốm, Blog k8 buồn nhiều lắm . V,Sinh lo cho BT sau khi xem bài thư giãn cuối tuần của BT. Hai bức ảnh BT đưa lên có đấng mày râu nhìn phát bệnh phải nhập viện . May mà BT của chúng ta chỉ ốm 3 ngày ! Còn câu chuyện CHẶT ChUỐI V.Sinh nghe được hai ông Đại tá về hưu ăn lương tướng tâm sự cách đây gần 3 tháng tại thị xã Bắc Giang .

    Trả lờiXóa
  3. Giá như VS đừng viết cái dong thứ 6 ( dưới lên) thì đọc dễ hiểu và hay hơn)- bởi "nhà ông trồng chuối ,chuối chỉ chết.." mà ông đã lên đến TƯ rồi.., nếu "phát " nữa có mà lên đến giời thì ông cầm dao đi chém hết thiên hạ à !?

    Trả lờiXóa
  4. Chuyện dân gian "chặt chuối" ... mà không chặt thân thật của nó (củ chuối) thì chỉ là chặt thân giả (cây chuổi) thôi làm sao mà diệt được "nhà" chuối đó!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]