Thứ Ba, 2 tháng 12, 2014

ĐỂ BLOG CỦA TA BỔ HƠN, SÔI NỔI HƠN !

Trần Minh Oánh:                                               
        Hôm rồi TV đề xuất nên mở thêm chuyên mục viết về những những việc làm hay- đẹp dù nhỏ trong cuộc sống xung quanh nhằm tăng thêm những hương vị  mát bổ cho BLog ta . Tớ vui vì thấy chúng ta đang ngày càng quan tâm  làm cho trang Blog của mình ngày càng bổ, phong phú, hữu ích hơn !
         Cũng vì mục đích trên, TMO đề xuất với các bạn đưa thêm nội dung  những “lời đẹp ý hay” vào Blog để chúng ta cùng thưởng thức ngâm ngợi. Hy vọng rằng với mảng đề tài này nhiều người dễ tham gia với các hình thức:
          1- Chọn , viết đăng những câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ, lời văn có ý hay lời đẹp- có thể nữa thì viết cả cảm nhận của mình  vài ba câu ngắn gọn tâm đắc gợi mở kèm theo...hoặc không cũng được;
Thực tế nhiều người đã đọc cả tập viết như vậy..nhưng không phải ai cũng thuộc, hoặc cũng dừng lại suy gẫm như ai trước một câu hay nào đó....
          2- Viết lời coment sau khi đọc câu đó trên Blog ..;
          3-Nhắn tin  cho các BTV hay Mõ Blog xem & đăng giùm lên Blog món quà mình sưu tâm, muốn đăng mà chưa có phương tiện viết hoặc chưa thạo viết Blog..
      Mỗi một thời đoạn ta có thể tập trung vào một chủ đề nào đó...nhưng cũng chẳng cần “bó” lắm cho khó ra..   Mình nghĩ khi đó “Kho ảnh” của mọi người sẽ được phát huy tối đa cho việc kèm ảnh minh hoạ vì mảng này rộng lắm, vô tận lắm..
       Oánh mới trao đổi với Nhĩ hôm tháng 10 vừa qua, nay nhân Blog cập tuổi ông Gióng lại thấy TV đề xuất ý hay mình nêu ra luôn để các bạn  kết hợp xem xét  luôn thể ! Nên chăng ?
.                                                                                                            Nam Định. 2-12-2014

6 nhận xét:

  1. Theo tôi tất cả nhưng gì mà có liên quan đến cuộc sông hay suy tư hoặc ý tưởng của mỗi chúng ta đều có thể đưa lên Blog cùng trao đổi và bàn luận vì thế chu đề không bó vào một cái gì cả .Nên ai viết gì cũng được miễn là không dính đến chống chính quyền là được ( Xây dựng,góp ý thoải mái và phê phán vẫn được )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc là tư tưởng này sẽ chỉ còn thọ được 1-2 thập kỉ nữa thôi!!! Ở các nước văn minh nếu chính quyền sai thì nhân dân chống lại chính quyền là chuyện bình thường và cứ 4-5 năm họ lại lật đổ 1 chính quyền này để dựng nên một chính quyền khác mà đất nước họ luôn dẫn đầu thế giới trên mọi lĩnh vực mới hay chứ!

      Xóa
  2. Có chuyên đề thì mới nâng cấp blog lên được bác Thọ ạ. Tự mình còn phải nâng cao chất lượng cuộc sống mà.
    Về ý kiến của Oánh mình hoàn toàn nhất trí nhưng chọn được những câu đặc sắc và hàm nghĩa sâu là kg dễ đâu nhé, chí ít nó cũng như
    Bình minh nhất trản trà
    Bán dạ tam bôi tửu.v.v.v.
    Chúng ta cùng cố gắng chơi có trí tuệ và tình cảm. Nhiệt liệt hoan nghênh ý tưởng của bạn, mình sẽ tham gia.

    Trả lờiXóa
  3. À đấy các bạn ơi ; Như ở 2 câu thơ TV ví dụ trên : ý tứ các cụ khuyên đàn ông buổi sớm ăn uống gì khác nữa nhưng nếu dành được thời lượng nhất định mà thưởng thức "nhất trản trà" ( Một chén nước chè)... tối đến lại xơi 3 ly rượu (chứ không phải 3 chén hoa hồng hay 3 cốc vại đâu các bác nhé )..thì còn gì thảnh thơi thú vị băng .Tất nhiên anh em mình thời nay phải suy rộng ra cho dễ vận dụng giữa chè, rượu với những đồ uống gần gũi thú vị bổ ích khác... cho phù hợp điều kiện thời gian, tuổi tác, hoàn cảnh và sở thích nữa chứ..Thông điệp chính ở đây là ăn chơi... phải có chừng mực, điều độ thì mới thú vị và đảm bảo sức khỏe !
    Ý tứ đại thể là như vậy hay qúa. Nhưng nếu ai đó chỉ viết ra nôm na vậy thì có gì mà nói, mà ...Nhưng các cụ nâng thành thơ và gắn thêm vào chuyện chơi ở 2 câu sau tiếp nữa nên dù có bao nhiêu dị bản đi nữa thì đàn ông ai cũng biết đến câu này và hiểu được thông điệp trên.. Vậy là tiêu chí của nó là Ý hay rôì nhưng lời phải đẹp mới nên "trình chiếu !" . Và chúng ta muốn chung vui phải tích cực lựa chọn, tích cực khoe cái kho tàng dân gian vô giá và bất tận này !

    Trả lờiXóa
  4. ĂN CHƠI !
    Lão ta ăn chơi nhất cái thủ đô sông Hồng có tiếng một thời . Chỉ biết cái chức to nhất của lão là làm bí thư hay ủy viên hội đồng gì đó . Bây giờ lão mới nghỉ hưu . Lão nói 3 ngày lão mới ăn hết một con gà . Còn chơi, chưa hết một đêm ngày lão đã chơi hết gần 100 triệu ! Thế mới biết ăn chơi cũng nhiều điều phải suy ngẫm bàn tán ! ( Góp vui với thông điệp của bạn Oánh ) .

    Trả lờiXóa
  5. Sinh ơi! bạn coments vào bài này mà sao cứ thích com chuyện đâu đâu không sợ tác giả buồn à?

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]